มังกรหยกออนไลน์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
JY Online
มังกรหยก ออนไลน์
ไฟล์:LOGO JY.jpg
ผู้ผลิต: ไชนีสเกมเมอร์ คอร์ปอเรชั่น
ผู้จำหน่าย: Asiasoft Corporation
เมื่อวันที่: ตุลาคม พ.ศ. 2546
ชนิด: MMORPG
โหมดของเกม: ผู้เล่นหลายคน
การจัดอันดับของ ESRB/ELSPA: Teen
แพลตฟอร์ม: ระบบปฏิบัติการวินโดวส์
สื่อ: ดาวน์โหลด/ซีดี
ความต้องการของระบบ:

หน่วยประมวลผล Pentium II 400

หน่วยความจำ 128 MB พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิส 1.2 GB

ระบบปฏิบัติการ Windows 98/2000 การ์ดแสดงผล สนับสนุน DirectX

ซาวด์การ์ด สนับสนุน DirectX CD ROM 8X ขึ้นไป

โมเด็ม ADSL หรือ Cable Modem DirectX 7.0 ขึ้นไป

อุปกรณ์รับเข้า: แป้นพิมพ์, เมาส์

เกมมังกรหยกออนไลน์ (อังกฤษ: JY Online) ผลิตโดยบริษัทไชนีสเกมเมอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทเกมชั้นนำของไต้หวัน นำเข้าโดยบริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เมื่อปี 2546 มีสถิติผู้ลงทะเบียนสูงถึง 1 แสนรายหลังจากการเปิดตัวเพียง 1 สัปดาห์

ด้วยการออกแบบระบบเกมที่ดีในหลายๆด้าน ทำให้เหล่าจอมยุทธผู้ชื่นชอบในนิยายกำลังภายในพากันหันมาเล่นเกมนี้มากมาย เช่น ระบบอัพวิชาที่ทำให้เกิดความสมดุล โดยนำวิชาที่ปรากฏอยู่ในเนื้อเรื่องของกิมย้งทั้ง 14 เรื่องมาบรรจุไว้ และออกแบบระดับขั้นความแรงของแต่ละวิชา ทำให้เกมเกิดความสมดุลและมีความรู้สึกร่วมไปกับวิชาที่ตนใช้ ระบบพูดคุยในเกมเป็นอีกระบบที่ทำให้การสื่อสารกันในเกมระหว่างมวลมิตรชาวยุทธเป็นไปอย่างราบรื่น เนื้อหาในเกม (Quest) ที่มีให้นั้น ได้นำมาจากเนื้อเรื่องในนิยายทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องในนิยายทำให้สนุกยิ่งขึ้น

หลังจากเปิดเกมมาได้ 3 ปีกับ 4 เดือน มังกรหยกออนไลน์จำเป็นต้องปิดตัวลงไปเนื่องจากปัญหาในการบริหารเกม โดยที่ยังคงมีเหล่าจอมยุทธทั้งหลายต่างหลั่งน้ำตาร่ำไห้กับการจากไปของเกมนี้ ผู้เล่นอีกหลายคนต่างไปสมัครใช้บริการมังกรหยกออนไลน์ของไต้หวันแทนจนถึงทุกวันนี้[1]

ต่อมาค่าย อ่อนนุช20 ได้นำเข้าเกมมาเปิดให้บริการในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "ตำนานมังกรหยกออนไลน์" ซึ่งในช่วงแรกได้มีการประกาศชื่อเป็น JY3 Online แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็น Six Saint Online[2] เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ในด้านเนื้อหาของเกมส์นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ JY online เดิมของบริษัทเอเชียซอฟต์อย่างไร

อ้างอิง[แก้]

  1. AS ประกาศปิด มังกรหยกออนไลน์[ลิงก์เสีย]
  2. "ตำนานมังกรหยกออนไลน์ ตอน ศึกผจญ 6 เจ้าสำนักใหญ่ (Six Saint) การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าจอมยุทธ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-04. สืบค้นเมื่อ 2012-04-06.