ฟิลิป บ็อบบิตต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟิลิป บ็อบบิตต์
เกิด (1948-07-22) 22 กรกฎาคม ค.ศ. 1948 (75 ปี)
เทมเปิล รัฐเท็กซัส
สัญชาติสหรัฐอเมริกา
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน
โรงเรียนกฎหมายเยล
มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด
อาชีพทางวิทยาศาสตร์
สาขากฎหมาย, ประวัติศาสตร์
สถาบันที่ทำงานโรงเรียนกฎหมายโคลัมเบีย

ฟิลิป เชส บ็อบบิตต์ (อังกฤษ: Philip Chase Bobbitt; เกิด 22 กรกฎาคม ค.ศ. 1948) เป็นนักเขียน นักวิชาการ นักกฎหมาย และข้าราชการชาวอเมริกัน เคยสอนอยู่ในสหราชอาณาจักร เป็นผู้ที่มีความรู้ยอดเยี่ยมในด้านกลยุทธ์ทางทหาร กฎหมายรัฐธรรมนูญ และรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังเคยเขียนหนังสือ Constitutional Fate: Theory of the Constitution (ค.ศ. 1982), The Shield of Achilles: War, Peace and the Course of History (ค.ศ. 2002) และ Terror and Consent: the Wars for the Twenty-first Century (ค.ศ. 2008) อีกด้วย

ประวัติ[แก้]

ชีวิตในวัยเด็ก[แก้]

ฟิลิป บ็อบบิตต์ เกิดในเมืองเทมเปิล รัฐเท็กซัส เป็นลูกคนเดียวของออสการ์ ไพรซ์ บ็อบบิตต์ (เสียชีวิต ค.ศ. 1995) และรีเบกกา ลูรัท จอห์นสัน บ็อบบิตต์ (ค.ศ. 1910-1978) ฟิลิปถือได้ว่าเป็นทายาทแท้ ๆ ของเฮนรี วิสเนอร์ ผู้แทนของรัฐนิวยอร์กในการลงนามประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา และทายาทของวิลเลียม บ็อบบิตต์ ชาวไร่เชื้อสายเวอร์จิเนีย (เสียชีวิต ค.ศ. 1673) พ่อและตาของรีเบกกา (แม่ของฟิลิป) ก็เป็นถึงสภานิติบัญญัติของรัฐเท็กซัส และตาทวดยังเป็นประธานของมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์

ฟิลิปเป็นหลานชายของลินดอน บี. จอห์นสัน ประธานาธิบดีคนที่ 36 ของสหรัฐอเมริกาซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่างปี ค.ศ. 1963-1969 (เนื่องจากแม่ของฟิลิปเป็นพี่สาวคนโตของจอห์นสัน) และระหว่างช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนของมัธยมปลายและมหาวิทยาลัย ฟิลิปได้อาศัยอยู่ในทำเนียบขาว

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

[[วิกิพีเดีย:|ข้อมูลบุคคล]]
ชื่อ Bobbitt, Philip}
ชื่ออื่น
รายละเอียดโดยย่อ author
วันเกิด July 22, 1948
สถานที่เกิด Temple, Texas
วันตาย
สถานที่ตาย