พูดคุย:โรงแรมม่านรูด

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไม่ควรลบเพราะเป็นการให้ความรู้ในระดับชี้ข้อสังเกต ในเรื่องรูปแบบของโรงแรมที่มีการใช้ม่านรูด และบทความได้มาจากผู้รู้ที่เดินทางไปต่างประเทศหลายแห่งว่า รูปแบบม่านรูดที่นิยมใช้ในประเทศไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มีในประเทศไทยเท่านั้น น่าจะนำมาเขียนให้ผู้รู้ที่มามาช่วยกันแก้ไขกันต่อไป --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.9.111.104 (พูดคุย | ตรวจ) 11:22, 12 เมษายน 2551 (ICT)

interwiki[แก้]

บทความนี้เชื่อมโยงไปยัง en:Love hotel ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับม่านรูด ในแง่ของการใช้บริการ (ยกเว้นการจอดรถ) แต่โดยลักษณะภายนอกมันแตกต่างกันนะครับ ของญี่ปุ่น ฮ่องกง ที่ว่านั้นไม่ได้เป็น "ม่านรูด" เลย โรงแรมม่านรูดของไทยนั้นมีลักษณะเฉพาะก็ตรงม่านรูดนั่นแหละครับ (มีความต่างจาก en:Motel ด้วยเล็กน้อย แต่ผมว่าม่านรูดไทยมันใกล้เคียงกับโมเตลมากกว่า) --ผู้อ่าน:Love Krittaya 19:58, 15 สิงหาคม 2551 (ICT)
เห็นด้วยกับข้างบนสุดนะครับ ว่าม่านรูดไม่น่าจะมีในประเทศอื่น กระนั้น ม่านรูด ใกล้เคียงโมเตล มากกว่าเลิฟโฮเตลของยุ่นปี่ ผมแก้ interwiki ให้โยงกับโมเตลไปก่อนแล้วนะครับ จนกว่าจะมีบทความโมเตล (แต่ก็คงไม่มีง่ายๆ เพราะในเมืองไทยไม่นิยมใช้คำว่าโมเตลนี้เท่าไหร่) --ผู้อ่าน:Love Krittaya 20:04, 15 สิงหาคม 2551 (ICT)
ตอนนี้คงมีครบแล้วครับทั้ง ม่านรูด โมเตล และ เลิฟโฮเทล ขาดแต่ en:Manrood --Manop | พูดคุย 00:13, 10 เมษายน 2554 (ICT)