พูดคุย:โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสถานศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสถานศึกษา อันประกอบด้วย โรงเรียน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรื่องละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

คือ ที่บอกว่าก๊อบมาจากเว็บ http://www.aboutdna.net/club/?w=school11 อ่ะครับ ที่นั้นผมก็เป็นคนเขียนเองอ่ะครับ มันจะมีลักษณะเป็น Blog ให้นักเรียนเขียน ซึ่งผมก็เป็นตัวแทนเขียน Blog ของ www.aboutdna.net ให้โรงเรียนครับ โดยผมไปเขียนประวัติโรงเรียนที่ www.aboutdna.net ก่อน แล้วก็มาเขียนที่ Wiki อย่างนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยหรอครับ เพราะ จริงๆในส่วนของ blog ที่นักเรียนแต่โรงเรียนสร้า้ง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ Copy rights reserved. DNA : Drink No Alcohol 2005 บริษัท สปิริชวล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด นะครับ

ไปเจอข้อความเดียวกันจากที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโรงเรียน http://www.rst.ac.th/std/4618t/prawas.html เลยยังไม่ค่อยมั่นใจว่าทางโรงเรียนเขาอนุญาตให้เอามาใช้รึเปล่าครับ หากเป็นไปได้ช่วยยืนยันอีกครั้งก็น่าจะดีนะครับ --Pi@k 13:09, 25 มกราคม 2007 (UTC)
ผมว่าถ้าเป็นไปได้ ช่วยสรุปมาเขียนจะดีกว่ามาก ๆ นะครับ ไม่ว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ก็ตาม ขอบอกตามตรงเห็นแล้วค่อนข้างไม่น่าอ่านเอาอย่างมาก มันเยอะเกินไปนะครับ สรุป ๆ เอาดีกว่า --ScorpianPK 13:18, 25 มกราคม 2007 (UTC)
ครับ อย่างที่ท่านอื่นๆได้ชี้แจ้งครับ ทางวิกิพีเดียนั้นไม่มีทางรู้ ดังนั้นก็จะถือว่าการคัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นนั้น อาจละเมิดลิขสิทธิ์ได้ และยิ่งไม่มีการชี้แจงว่าใช้อนุญาติให้คัดลอกหรือใช้ลิขสิทธิ์ GFDLด้วยครับ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การนำข้อมูลมาลงวิกิพีเดียนั้น หมายความว่าเปิดให้ทุกๆคนสามารถแก้ไขได้ ขอแนะนำนิดหนึ่งนะครับ ผมเห็นด้วยกับคุณ ScorpianPK ซึ่งควรปรับรูปแบบเล็กน้อย ให้เป็นสารานุกรม --Jutiphan | พูดคุย - 15:35, 25 มกราคม 2007 (UTC)

๋ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม แล้วจะปรับปรุงแก้ไขต่อไป