พูดคุย:โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสถานศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสถานศึกษา อันประกอบด้วย โรงเรียน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ


รบกวนช่วยพิจารณาด้วยว่าไม่เป็นกลางอย่างไรครับ - Pastman

ผมอาจจะแปะแท็กไม่ค่อยถูกครับ แต่เห็นว่าลักษณะภาษามีลักษณะเป็นการเขียนจากมุมมองของคนในโรงเรียนหรือคนที่ชื่นชมโรงเรียนน่ะครับ เช่น
แม้​​​จะ​​​เป็น​​​โรงเรียนที่​​​เพิ่มก่อตั้ง​​ ​​แต่นักเรียนบดินทรเดชาก็มี​​​ความ​​​สามารถ​​​ทางวิชาการ​​​ไม่​​​ยิ่งหย่อนไปกว่า​​​ใครๆ​​ ​​และ​​​ยัง​​​มี​​​ความ​​​ประพฤติ​​ ​​และ​​​คุณลักษณะที่​​ "มองเพียงข้างหลังก็รู้ว่า​​​เป็น​​​เด็กบดินทร" ​​
ปีต่อมานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นก็ย้ายมา​​​เรียนที่​​​โรงเรียนบดินทรเดชา​​ (สิงห์​​ ​​สิงหเสนี) ​​เช่นเดียว​​​กัน​​ ​​และ​​​สมาคมครู​​​และ​​​ผู้​​​ปกครองก็ถือกำ​​​เนิดขึ้น​​ ​​
โดย​​​มีจุดประสงค์​​​เพื่อสนับสนุนกิจการต่างๆ​​​ของโรงเรียน​​​และ​​​ได้​​​ทำ​​​หน้าที่​​​ด้วย​​​ดี​​​เสมอมา

รวม​ถึง​ข้อ​ความ​เพิ่งถูกลบไป

ตลอดกว่า​​ 30 ​​ปีที่ผ่านมา​​ ​​บดินทรเดชา​​​เปรียบเสมือนต้นไม้​​​ใหญ่​​​ที่หยั่งรากฝังลึก​​ ​​เจริญเติบโตอย่างสง่างามยืนหยัดอย่างมั่นคง​​ ​​และ​​​แผ่กิ่งก้านสาขาออกไป​​ ​​
โดย​​​มีบดินทร​​ 2, 3, 4 ​​และ​​ 5 ​​เป็น​​​โรงเรียน​​​ใน​​​เครือที่มีประสิทธิภาพ​​ ​​ชื่อเสียงของบดินทรเดชา​​ ​​ที่​​​ได้​​​ผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าออกสู่สังคมมากมาย​​ ​​
ทำ​​​ให้​​​ผู้​​​ปกครองล้วนวางใจส่งบุตรหลานมาสู่บดินทรเดชา​​ ​​ซึ่ง​​​ความ​​​ศรัทธา​​​และ​​​ความ​​​ภาคภูมิ​​​ใจ​​​ใน​​​เกียรติภูมิของชาวบดินทรเดชาทุกคน​​ ​​
จะ​​​ทำ​​​ให้​​​โรงเรียนบดินทรเดชา​​ (สิงห์​​ ​​สิงหเสนี) ​​เป็น​​​โรงเรียนที่ยิ่ง​​​ใหญ่​​​อยู่​​​คู่​​​แผ่นดินไทยสืบต่อไป

นอกจากนี้ ลักษณะของภาษาโดยรวม มันให้ความรู้สึกถึงความชื่นชม ซึ่งสารานุกรมควรจะใช้ภาษาลักษณะของการให้ข้อมูล และให้คนอ่านตัดสินเองมากกว่าน่ะครับ แต่ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสม ก็สามารถเอาแท็กออก เปลี่ยนแท็ก หรือแก้ไขตามสมควรครับ ด้วยความเคารพ kinkku ananas (talk) 18:30, 2 มกราคม 2007 (UTC)

อ้อ ผมลืมบอกไป ไม่ใช่ว่าเป็นแค่บทความโรงเรียนนี้โรงเรียนเดียวหรอกครับ เพียงแต่ว่าผมบังเอิญผ่านมาเห็นบทความนี้ ก็เลยแปะไว้ก่อน kinkku ananas (talk) 18:32, 2 มกราคม 2007 (UTC)