พูดคุย:สุรยุทธ์ จุลานนท์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สุรยุทธ์ จุลานนท์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สุรยุทธ์ จุลานนท์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สุรยุทธ์ จุลานนท์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ผมรู้สึกว่าภาพของสุรยุทธ์ จุลานนท์ ในวิกิพีเดียภาษาไทยไม่ชัดเจนดีพอ ต้องการให้หารูปที่มีความชัดเจนมากกว่านี้ครับ -- กิตติโชค 203.147.0.44 06:09, 2 ตุลาคม 2006 (UTC)

  • รูปนี้ ขยายมาจากรูปเล็กๆ ขนาดประมาณ 50-75 pixel ครับ ตอนเริ่มบทความ รูปและข้อมูลของ พลเอกสุรยุทธ์ หายากมากๆ แล้วผมก็ไม่ใช่นักข่าว นะครับ จะได้เข้าถึงแฟ้มภาพได้ อาศัยเสิชเอาจากในเนตนี่แหละ ถ้าใครมีรูปที่ชัดๆ (ถ้าเป็น GFDL ได้ด้วยก็ยิ่งดีเลย) ก็ช่วยอัปโหลดให้ด้วยนะครับ - 2T - ('-' )( '-' )( '-') - 06:21, 2 ตุลาคม 2006 (UTC)
    • ขอเสนอว่ารูปประกอบบทความ ควรเป็นรูปในชุดพลเรือน นะครับ ตอนที่ผมเริ่มบทความนี้ ที่เลือกใช้รูปนี้ (ซึ่งไม่ค่อยชัด นอกนั้นมีแต่รูปในเครื่องแบบทหาร) ก็ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากให้โยงถึงทหาร (ขณะนั้นท่านเป็นองคมนตรี) นี้แหละครับ - 2T - ('-' )( '-' )( '-') - 14:45, 4 ตุลาคม 2006 (UTC)

คอมมิวนิส?[แก้]

อ่านแล้วสับสนครับ เคยเป็นแกนนำ รึว่าต่อสู้กับคอมมิวนิส (รึว่าทั้งคู่จริงๆ?)

ท่านพล.อ.สุรยุทธ์ไม่ได้เป็นคอมฯหรอกครับ แต่บิดาท่านเป็น ท่านเป็นทหารที่ได้รับมอบหมายให้สู้กับคอมมิวนิสต์ แต่ท่านก็ระมัดระวังว่าอย่าใช้อาวุธ เพราะว่าเป็นคนไทยด้ายกันเอง แต่ผมว่าท่านกลัวจะไปถูกบิดาของท่าน โชคดีที่ไม่เคยเผชิญหน้ากัน แต่ถ้าเจอ ก็ต้องทำตาม"หน้าที่" และรูปของท่านในวิกิพีเดียภาคภาษาอังกฤษมีรูปท่านที่ชัดกว่า เป็นรูปสมัยท่านยังคงเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดี๋ยวจะช่วยอัปโหลดให้นะครับ

รูปก็ลองดูในเว็บไซต์ของคมช.ก็ได้นะครับ http://www.mict.go.th/cdrc/

สงสัยครับ[แก้]

ว่าโรงเรียน เซนต์ฟรังค์ นี่ไม่ใช่หญิงล้วนหรอครับ ทำไมคุณสุรยุทธ์เป็นศิษย์เก่าได้ด้วย Piti118 00:43, 11 มีนาคม 2007 (UTC)

ไม่แน่ใจครับ แต่แหล่งนี้ ยืนยัน http://www.thaigov.go.th/th/content/minister/n_surayut.htm -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 00:48, 11 มีนาคม 2007 (UTC)

ล่าสุด[แก้]

ประกาศ เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า สมเด ็ จพระเจ้าอย ู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางก ู ร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและฝ่ายใน ดังนี้ ปฐมจุลจอมเกล้า พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ทุติยจุลจอมเกล้า พันตรี จอม รัตตะพงษ์ นายเจริญศักดิ์ คารีขันธ์ ตติยจุลจอมเกล้า นางจั่งเฮียง ติดใจ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ประกาศ ณ วันที่ ๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ เป็นปีที่ ๓ ในรัชกาลปัจจุบัน http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/B/001/1.PDF