พูดคุย:ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภูมิศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

สารสนเทศภูมิศาสตร์-การอธิบายข้อมูล[แก้]

บทความเรื่อง "สารสนเทศภูมิศาสตร์-การอธิบายข้อมูล" เป็นเนื้อหาที่มีความเกี่ยวเนื่องกับระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือสารสนเทศภูมิศาสตร์ แต่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ โดยจะกล่าวถึงมาตรฐานหรือแบบแผนของการอธิบาย เมทาเดตา ของข้อมูลเชิงพื้นที่ Spatial Data ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ สามารถจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกันได้ แต่ไม่ควรนำไปรวมกับระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือสารสนเทศภูมิศาสตร์ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Thaweesil (พูดคุยหน้าที่เขียน) 05:39, 19 กันยายน 2551 (ICT)

แล้วบทความนี่คืออะไรหรือครับ ถ้าจะให้ดีน่าจะเปลี่ยนชื่อบทความนี้ ให้สื่อความหมายมากกว่านี้ แทนที่จะใช้เป็นคำสองกลุ่มคำนะครับ --Manop | พูดคุย 13:28, 19 กันยายน 2551 (ICT)

เป็นชื่อของมาตรฐาน Metadata ตัวหนึ่งที่ประเทศไทยประกาศ เพียงแต่ชื่อยาวไปเท่านั้นเองครับ --Thaweesil 17:06, 23 กันยายน 2551 (ICT)