พูดคุย:มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ไฟซ์ หรือ 555[แก้]

ที่จริงเราอยากเปลื่ยนชื่อจากมาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ เป็น มาสค์ไรเดอร์555 นะแต่ผมสงสัยว่าจะเลือกชื่อไหนดีเพราะทางญี่ปุ่นก็ใช้ชื่อ555นะแต่ก็อ่านว่าไฟซ์เอ๊ะจะเลือกชื่อไหนดี -- Macnum (2 ม.ค. 2551)

กลัวแต่พวกอ่านไม่ออกจะอ่านเป็น "มาสค์ไรเดอร์ ฮ่าฮ่าฮ่า" น่ะสิครับ แบบนี้ผมว่าน่าจะเหมาะแล้วล่ะ --Nechigawara 22:07, 2 มกราคม 2551 (ICT)


ที่จริง ไรเดอร์ไฟซ์ อ่านได้ทั้ง 2 แบบคือ คาเมนไรเดอร์ไฟซ์ และ คาเมนไรเดอร์555 จึงสามารถแทนกันได้
ในภาษาอังกฤษ อ่านได้ 3 แบบคือ Kamen rider Faiz , Kamem rider 555 , Kamen rider Phi's
ในภาษาไทย จึงเขียนตัวสะกดได้ อย่างที่เรายกตัวอย่างเอาไว้ข้างบน แต่ขอความกรุณาอย่าทะลึ่งเขียนว่า ไฟว์ เป็นอันขาด เพราะเป็นเลขหลายตัว ไม่ใช่ตัวเดียว และอย่าทะลึ่งอ่านว่า ห้าห้าห้า หรือ ตองห้า เป็นอันขาด เพราะการอ่านแบบนั้นมันเท่ากับสมองของคนๆนั้นมีอยู่แค่นั้น
ถ้าเป็นแม่แบบ สามารถใช้ตัวอักษรกรีก-โรมัน หรือ เลข555 ได้ ไม่มีใครว่า แต่ขอให้กำกับชื่อไว้ด้วยล่ะกัน --Jungide 17:46, 4 มกราคม 2551 (ICT)