พูดคุย:ฟองน้ำ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟองน้ำ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสัตววิทยาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า สัตว์ รวมถึงโครงสร้างทางกายวิภาคและสรีรวิทยาของระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ในการศึกษา ค้นคว้า และดูแลสิ่งมีชีวิต ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ฟองน้ำ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

รูปภาพ (Image error)[แก้]

  • ใครก็ได้ที่สามารถแก้ปัญหาว่าเมื่อผมพยายามใส่ Image ไปแล้วเนี่ย ใส่ code แล้วภาพไม่ขึ้นครับ ผมก็พยายามจะศึกษาโคดตารางของวิกิอยู่เหมือนกันนะครับ แต่คงไม่ใช่ตอนนี้ ยังไงก็ใครผ่านมาก็ช่วยกันหน่อยแล้วกันครับ
    I'm trying to put the "sponge" image as you see in the article with this code

    I also uploaded the image before I post down the article. Please check on this to officially complete this article, as it contains "blank image", thus makes it "unofficially" as Wiki's policies informed so. Thank you. --Kelos omos 15:31, 26 กรกฎาคม 2005 (UTC)
เป็นเพราะตัวอักษรเล็ก-ใหญ่น่ะครับ ถึงแม้ทางรูปของทาง en: จะเป็น Sponge.JPG แต่ดูจาก upload log แล้วจะเห็นว่า ชื่อไฟล์ที่อัพโหลดมาเป็น Sponge.jpg ก็ต้องเรียกใช้ตามนั้นครับผม -- PaePae 16:05, 26 กรกฎาคม 2005 (UTC)
ขอเปลี่ยนเป็นรูป ภาพ:SpongeColorCorrect.JPG ซึ่งเป็นรูปที่ปรับแก้สีแล้วนะครับ (อยู่ใน Commons) -- bact' 20:41, 26 กรกฎาคม 2005 (UTC)

ขอเสริมว่า ถ้าเห็นว่ารูปไหนที่จะนำมาใช้ เป็นรูปที่มีสัญญาอนุญาตแบบเสรี (เช่น เป็นสาธารณสมบัติ (public domain) หรือว่าใช้ GFDL (GNU Free Document License)) แนะนำให้อัพโหลดรูปนั้น ๆ ไปไว้ที่ Commons [1] ครับ แล้วสามารถเรียกใช้ได้ตามปกติ (รูปที่อยู่ใน commons สามารถเรียกใช้ได้จากวิกิพีเดียทุกภาษา) — มีคำเตือนอยู่แค่อย่างเดียวคือ รูปที่จะใส่ไปใน commons นั้น ต้องใช้สัญญาอนุญาตแบบเสรีเท่านั้นนะครับ (อย่าง fair use นี่ไม่ได้) -- bact' 20:37, 26 กรกฎาคม 2005 (UTC)

พอริเฟอรา[แก้]

พอริเฟอรา เป็นไฟลัมหลักของสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ได้แก่สัตว์จำพวกฟองน้ำ การที่เปลี่ยนทางพอริเฟอรามาเป็นฟองน้ำ จึงไม่ถูกต้อง ต้องเอาฟองน้ำไปรวมไว้เป็นสปีชีส์ของพอริเฟอรา เพราะมีหลายสปีชีส์ด้วย--Se:Rin | พูดคุย - 01:37, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)