พูดคุย:นินเท็นโด 64

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นินเท็นโด 64 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวิดีโอเกมและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวิดีโอเกม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ นินเท็นโด 64 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

64 บิทมีดีที่อย่างไรช่วยตอบให้ด้วยนะค่ะ

อ้า ไอ้ 64 บิท 32 บิท 16 บิทเนี่ย คร่าวๆก็คือหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ครับ ซึ่งรายละเอียดมันจะเป็นเรื่องทางเทคนิคของคอมพิวเตอร์ แต่คร่าวๆว่า ยิ่งตัวเลขบิทยิ่งมาก ประสิทธิภาพของCPUตัวนั้นจะยิ่งมากตาม เมื่อCPUมีประสิทธิภาพมากกว่า เกมส์จะภาพสวยกว่า ดูดีกว่า ในยุคหนึ่ง วงการเกมส์คอนโซลนิยมเอาตัวเลขบิทของCPUในเครื่องของตนเองไว้เกทับคู่แข่ง ถ้าเดาไม่ผิดผู้ที่เริ่มคนแรกจะเป็นเซก้า ตอนที่เซก้าออกเครื่องเมกะไดรฟ์ออกมาก็โหมโฆษณาเต็มที่ พยายามเกทับนินเทนโด โดยโชว์ข้อมูลทางเทคนิคของเครื่องว่า เหนือกว่าเครื่องแฟมิคอมของนินเทนโด โดยหนึ่งในข้อมูลที่เซก้านำมาอวดก็คือ "เมกะไดรฟ์ใช้CPUระดับ16บิท แต่แฟมิคอมใช้แค่ 8 บิท" สร้างกระแสในหมู่นักเล่นเกมส์พอสมควร

ต่อมาตัวเลขบิทของCPUก็กลายเป็นหัวข้อที่บริษัทผลิตเครื่องเกมส์นิยมมาใช้เกทับกันในที่สุด แน่นอนว่าบรรดานักเล่นเกมส์หลายก็ติดปากกับคำว่า"บิท"ไปด้วย

แต่ในยุคนี้ ไอ้การใช้ตัวเลขบิทของCPUมาเกทับกันนี่หมดสมัยไปแล้วล่ะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Hellblueboy (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:53, 22 มีนาคม 2552 (ICT)