พูดคุย:ทางด่วนในประเทศไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทางด่วนในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทางด่วนในประเทศไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทางด่วนในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทางหลวง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทางหลวงและถนนประเภทต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทางด่วนในประเทศไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แนวปฏิบัติ[แก้]

รายการในบทความนี้หมายถึง ทางด่วนในประเทศไทย ซึ่งโดยนิยามสากลแล้วครอบคลุมถึง ทางพิเศษ, ทางหลวงพิเศษ และ โทลล์เวย์--☭ Walker Emp (พูดคุย) 11:46, 7 พฤษภาคม 2559 (ICT)

มีอธิบายแยกไว้ครับทางหลวงพิเศษในหน้า ทางหลวงในประเทศไทย#ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ทางพิเศษ คือหน้านี้ ส่วนโทลล์เวย์ คือหน้า ทางหลวงในประเทศไทย#ทางหลวงสัมปทาน ครับ--BeckNoDa (พูดคุย) 19:52, 7 พฤษภาคม 2559 (ICT)
บทความนี้ว่าด้วย ทางด่วน ในประเทศไทยตามนิยามของสากล เป็นบทความเชิงดัชนีรายชื่อ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงซึ่งเป็นทางพิเศษ หรือทางหลวงพิเศษใดๆ ทางด่วนอาจเป็นได้ทั้งทางหลวงหรือไม่ก็ได้ และอาจเป็นได้ทั้งโทลเวย์หรือไม่ก็ได้ ประเด็นนี้ได้อภิปรายและเห็นพ้องในบทความ Expressways of Thailand ตอนที่ผมทำการสังคายนาบทความนี้ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษให้เป็นตามนิยามสากล ก็ถูกแย้งด้วยเหตุผลเช่นเดียวกันกับที่คุณเอามาแย้ง แต่ก็ได้อธิบายและได้เห็นพ้องกันแล้ว --☭ Walker Emp (พูดคุย) 23:20, 7 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ถ้างั้นช่วยสร้างหน้าแยกสำหรับแต่ละทางด่วนประเภทต่าง ๆ ด้วยนะครับ หรือไม่ก็แยกส่วนในบทความนี้เอา--BeckNoDa (พูดคุย) 12:10, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)