พูดคุย:คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ โครงการวิกิสถานศึกษา และ หน้าสถานีสถาบันอุดมศึกษาไทย
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ย้ายมาจากบทความ[แก้]

เนื่องจากมีความพยายามที่จะใส่เนื้อหาเกี่ยวกับภาควิชาต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้มีข้อมูลมากเกินไป จึงย้ายออกมาไว้ที่นี่ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ "ภาคนี้ทำได้ ภาคผมก็ต้องทำได้"

=== ภาควิชาภาษารัสเซีย ===
มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เริ่มเปิดการเรียนการสอนวิชาภาษารัสเซีย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518 โดยนักศึกษาสามารถเลือกเรียนเป็นวิชาโทและเลือกเสรีได้ ต่อมาในปี พ.ศ. 2536 นักศึกษาสามารถเลือกเรียนเป็นวิชาเอกได้ จึงนับได้ว่าเป็นหน่วยงานที่เปิดสอนสาขาวิชาภาษารัสเซีย และผลิตบัณฑิตในระดับปริญญาตรี ทางด้านภาษารัสเซียเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

==== กิจกรรมของภาควิชา ====
ทุกๆ ปีจะมีการจัดค่ายภาษาและวัฒนธรรมรัสเซีย โดยความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และทางภาควิชาภาษารัสเซีย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับนักเรียนในโครงการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษารัสเซียระดับมัธยมศึกษา ใน 5 โรงเรียนดังต่อไปนี้คือ สตรีวิทยา สวนกุหลาบวิทยาลัย วัดราชบพิตร ศึกษานารี และเบญจมราชาลัย เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน แนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาทั้งในประเทศไทยและรัสเซีย อีกทั้งยังได้พบปะกับรุ่นพี่ๆ และคณาจารย์ทั้งชาวไทยและชาวรัสเซียของภาควิชา

--Nullzero (พูดคุย) 19:07, 19 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ใครก็ได้สอนวิธีการแทรกรูปภาพเข้าไปหน่อย[แก้]

พอดีมีภาพถ่ายจะนำลงประกอบ ต้องใช้ code อะไรหรอ แล้วอัพโหลดได้ตรงไหน --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 119.46.237.125 (พูดคุย | ตรวจ) 14:05, 6 มิถุนายน 2556 (ICT)

ย้ายมาจากบทความ[แก้]

เก็บข้อมูลชั่วคราว สาขาวิชาภูมิศาสตร์ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Seii1998 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:45, 21 เมษายน 2560 (ICT)

สาขาวิชาภูมิศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2514 เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความเข้าใจทางด้านภูมิศาสตร์ สามารถนำความรู้ไปใช้ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและการวางแผนพัฒนาในด้านต่างๆ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์เพื่อประกอบอาชีพและศึกษาต่อ เปิดสอน 1 หลักสูตรคือ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (ภูมิศาสตร์)

เหตุผล เพื่อให้เข้ากับหัวข้อในสารานุกรมจึ่งย้ายข้อมูลมาในส่วนอภิปรายชั่วคราว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Seii1998 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:44, 21 เมษายน 2560 (ICT)