พูดคุย:กงสุลกิตติมศักดิ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตำแหน่งนี้ไม่ใช่เป็นตำแหน่งของข้าราชการประจำ หรือกงสุลอาชีพ การเป็นกงสุลกิตืมศักดิ์นั้นสามารถเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ให้ได้มากกว่าประเทศเดียว ซึ่งต่างกับการเป็นกงสุลอาชีพ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ อัครจิต (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:38, 30 มิถุนายน 2557 (ICT)

เห็นใน กงสุล ได้แยกประเภทของกงสุล หนึ่งในนั้นคือ กงสุลกิตติมศักดิ์ ซึ่งในบทความนี้บทความไม่ยาวมาก นำไปรวมก็ได้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 13:52, 30 มิถุนายน 2557 (ICT)

หลังจากการรวมตัวของกลุ่มประเทศอาเซียน คาดว่าประเทศในกลุ่มอาเซียนและประเทศอื่นๆจะพิจารณาขอแต่งตั้ง กงสุลกิตติมศักดิ์ ในภาคต่างๆของประเทศไทยมากขึ้น ดังนั้นกงสุลกิตติมศักดิ์จักมีบทบาทสำคัญในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมากขึ้น อนึ่งการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ในประเมศไทยนั้น นอกจากผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากประเทศที่ต้องการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์แล้ว ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์ยังต้องผ่านการตรวจสอบโดยกระทรวงต่างประเทศ ผ่านการอนุมัติโดยคณะรัฐมนตรี และต้องนำทูลเกล้าให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้า ซึ่งต่างกับกงสุลอาชีพที่ไม่ต้องผ่านขั้นตอนเข่นนี้ --Phornradee Elle (พูดคุย) 13:08, 3 สิงหาคม 2557 (ICT)