ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โอซนยอ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ChromosomeX (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
CptViraj (คุย | ส่วนร่วม)
Undid edits by ChromosomeX (talk) to last version by CommonsDelinker
บรรทัด 30: บรรทัด 30:


== ประวัติ ==
== ประวัติ ==
They was originally Good Entertainment's trainee, when brokers arrange for them to make up the five women's team '''five girls''' (오소녀), by G. NA is the captain. But just before the group was about to debut, the brokerage company Good Entertainment collapsed because of financial problems, so that group members could only go to each other and transfer to other brokerage companies

วงปรากฏตัวครั้งแรกผ่านทางรายการวาไรตี้ MTV 'Diary of Five Girls' แต่ต่อมาก่อนที่วงจะเปิดตัว Good Entertainment เกิดปัญหาทางการเงิน ทำให้แผนการเปิดตัวของวงถูกล้มเลิก

=== ยูบิน ===

* ปัจจุบันเป็นนักร้องเดี่ยว อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[วันเดอร์เกิลส์|Wonder Girls]]
==== ประวัติ ====
สมาชิกที่มาแทน ฮยอนอา ซึ่งต้องออกจากวงไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพนั้น เธอชื่อ ยูบิน Yoo Bin (คิมยูบิน) สาววัย 19 ปี ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 กิโลกรัม ซึ่งภายหลังจากที่เธอเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่นั้นเธอก็ยังเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดในวงอีกด้วย

ยูบิน ไม่ใช่เด็กสาวที่ใหม่นักวงการเพลง แต่เธอได้เข้ารับการฝึกซ้อมอยู่ในด้านการร้องเพลงมาเป็นเวลานานถึง 2 ปีแล้วในค่าย JYP Entertainment และแนวที่เธอถนัดที่สุดก็คือแนวเพลงฮิพฮอพ ซึ่งดูเหมือนกับเข้ากับวงในขณะนี้พอดิบพอดี

และถึงแม้ว่า ยูบิน จะเป็นพี่คนโตในวง แต่สำหรับหัวหน้าวงแล้วคนที่ทำหน้าที่อยู่ก่อนคือ ซ็อนเย

=== ยูอี ===
* ปัจจุบันเป็นนักแสดง อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[อาฟเตอร์สคูล_(วงดนตรีเกาหลี)|After School]]
==== ประวัติ ====
ยูอี ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม After School พร้อมกับผลงานซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด 'DIVA'
การเข้าร่วมของ ยูอี ใน After School นั้นไม่ได้เป็นการเพิ่มสมาชิกเข้ามาในภายหลัง แต่ต้นสังกัดได้วางแผนนี้มาก่อนหน้านี้เป็นเวลานานแล้ว โดยสำหรับวง After School นั้นจะเป็นกลุ่มไอดอลนักร้องที่จะเปิดโอกาสให้มีการปรับเปลี่ยนตัวสมาชิกในวงได้ตลอดเวลา ทางด้านต้นสังกัดเปิดเผยว่า สำหรับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน After School นั้นจะใช้คำว่า "นักเรียนใหม่" ส่วนสมาชิกที่ออกจากวงไปนั้นจะใช้คำว่า "เด็กจบการศึกษา" ซึ่ง ยูอี นั้นถือว่าเป็น "เด็กใหม่" คนแรกในกลุ่ม After School
เดิมพวกเธอเป็นเด็กฝึกหัดของ Good Entertainment เมื่อบริษัทเตรียมการสำหรับพวกเธอเพื่อสร้างวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกห้าคน '''โอ ซนยอ''' (오소녀) โดยมี G. NA เป็นหัวหน้าวง และ ปรากฏตัวครั้งแรกผ่านทางรายการวาไรตี้ MTV 'Diary of Five Girls' แต่ก่อนที่วงจะเปิดตัว Good Entertainment ล้มละลายเนื่องจากปัญหาทางการเงิน ทำให้แผนการเปิดตัวของวงถูกล้มเลิก สมาชิกทุกคนจำเป็นต้องออกจากบริษัทและแยกย้ายกันไปยังบริษัทบันเทิงแห่งอื่นในเกาหลีใต้
=== จีน่า ===
* ปัจจุบันเป็นนักร้องเดี่ยวชื่อ G.NA
==== ประวัติ ====
จีน่า (G.NA) อดีตหัวหน้าวง 'โอ โซ นยอ (Five Girls) ' เตรียมเดิบิวเป็นนักร้องเดี่ยวภายใต้ชื่อ 'G.NA'


G.NA (จีนา) เจ้าของฉายา 'เน็กซ์เจนดีว่า' ร่วมกับ เรน (RAIN) ดูเอ็ทในผลงานเพลง 'Things I Want to Do When I Have A Lover (애인이 생기면 하고 싶은 일/แออินนีเซงกิมยอนฮาโกชิพึนอิล) '
** Breath'
** White'
** Girl'


ด้วยความสามารถในด้านการขับร้องและรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมของเธอทำให้ จีน่า ได้รับความสนใจจากแฟนๆจนสามารถส่งชื่อตัวเองขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตคำค้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกับยิ่งกับเพลงดิจิตอลซิงเกิ้ลแรกของเธออย่าง 'Things I Want to Do When I Have A Lover (애인이 생기면 하고 싶은 일) ' ที่จีน่าได้ร่วมดูเอ็ทกับเวิลด์สตาร์บี (เรน) ก็ยิ่งทำให้ทุกฝ่ายต่างให้การจับตามองกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว
=== Yubin ===
*[[วันเดอร์เกิลส์|Girls]]
*
* แร็ปเปอร์,นักร้องสนับสนุน
* '''ผลงานเพลง'''
** Hot'
** 'nobody'
** World'


สำหรับเพลง 'Things I Want to Do When I Have A Lover' เป็นเพลงฟังสบายในสไตล์ Urban R&B ที่เน้นซาวน์ของกีต้าร์อะคูสติก ให้สัมผัสในแบบโรแมนติกผ่านเสียงร้องอันแสนหวานของจีน่าและเรนได้เป็นอย่างดี
=== Jiwon ===
* SPICA
*
* '''ผลงานเพลง'''
** 'Intensely'
** Roulette'


อนึ่ง จีนา เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 'Five Girls' ร่วมกับเพื่อนๆอย่าง จีวอน, ยูอี (After School), ยูบิน (Wonder Girls) และจอนฮโยซอง (Secret) ซึ่งมีแผนเดบิวในปี 2550 อย่างไรก็ตามเนื่องจากปัญหาด้านการเงินของต้นสังกัดในตอนนั้นอย่าง GOOD EMG ส่งผลให้วงของเธอต้องถูกพักโครงการเดบิวไปอย่างน่าเสียดาย
=== (UEE) ===


=== จีวอน ===
* ปัจจุบันเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจท [[ยูนิ.ตี้]] และอดีตสมาชิก [[สปีกา (เกิร์ลกรุ๊ป)|SPICA]] และ [[ทีอารา]]
==== ประวัติ ====
สมาชิก T-ARA คือ จียอน (JI YEON), อึนจอง (EUN JUNG), ฮโยมิน (HYO MIN), จีวอน (JI WON) และ จีแอ (JI AE) รวมทั้งหมด 5 สาวที่มาพร้อมกับความสดใสท่ามกลางความสาวอย่างเต็มตัว


จียอน ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมหญิงเฮฮวา โดยก่อนหน้านี้เธอได้รับการถูกคัดเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ SMART เมื่อปี 2551 ร่วมกับพรีเซ็นเตอร์หลักอย่าง ชายนี่ (SHINee) อยู่ในเวลานี้ รวมถึงมิวสิกวิดีโอใหม่ในเพลง 'I LOVE YOU' ของ SG Wannabe เธอก็ได้รับบทเป็นนางเอกสาว


นอกจากเธอแล้วอีก 4 สมาชิกในวง ยังมีความสามารถทั้งด้านการร้องเพลง แดนซ์ และการแสดงกันโดยถ้วนหน้า ซึ่งทางด้าน อึนจอง เมื่อปีที่แล้วเธอเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ 'Death Bell' และก็กำลังมีงานละครเข้ามาด้วยเช่นกัน
<br />
===[[อาฟเตอร์สคูล_(วงดนตรีเกาหลี)|School]]===


จีวอน เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ 'Death Bell', 'A Sad Story Than Sadness', ฮโยมิน เคยร่วมแสดงในมิวสิกดราม่า 'Heaven' ของ FTIsland, ส่วน จีแอ นั้นก็มีภาพลักษณ์ที่งามเป็นอย่างมาก
*
*
*'''ผลงานเพลง'''
** you'
** 'Bang!'
** Love'
** 'Virgin'
** '
** 'A.S.RED'
** '
** '


ต้นสังกัดทีอาร่าเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2552 กล่าว "เป้าหมายของเราเพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านความหลากหลายของสมาชิกให้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เราตัดสินใจปรับเปลี่ยนตัวสมาชิก 2 คนในวง ประกอบไปด้วย จีแอ และ จีวอน ครับ"
*'''วันเกิด''' : {{birth date and age|1989|10|13}}เน่

** 'Madonna'
สำหรับหนึ่งในสมาชิกใหม่ที่ถูกคัดเลือกไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น เธอเป็นลูกสาวของจ อนยองรก อดีตนักร้องไอดอลยุค 80 ชื่อดังอย่าง จอนโบรัม ต้นสังกัดกล่าว "จนถึงเวลานี้ T-ARA มีสมาชิกประกอบไปด้วย จียอน อึนจอง ฮโยมิน และ จอนโบรัมครับ ส่วนอีกหนึ่งคนนั้นเราจะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้"
** Boy'

**
เมื่อปีที่แล้ว จอนโบรัม เคยเผยวิดีโอให้เห็นความสามารถในด้านการเต้นจนชาวเน็ตต่างจับตามองกันถ้วนหน้า อีกทั้งในปีเดียวกัน เธอยังได้เคยได้ร้องเพลงรีเมคอย่าง '그 후론' ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งของพ่อเธอเองอีกด้วย [
**

ทีมงานในวงการบันเทิงเปิดเผยว่าขณะนี้จีวอนเป็นศิลปินฝึกหัดในต้นสังกัดบันเทิงแห่งหนึ่งและกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมงานอัลบั้มชุดแรกอย่างลับๆ โดยเร็วที่สุดเธอจะสามารถเดบิวได้ภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้

ถ้าจีวอนได้เดบิวจะส่งผลให้สมาชิกวงโอโซนยอได้เข้ามาสู่วงการบันเทิงทั้งหมด ก่อนหน้านี้สมาชิกโอโซนยอ อย่าง ยูบิน และยูอี รวมถึง จอนฮโยซอง และล่าสุด จีน่า ได้เดบิวเข้าสู่วงการบันเทิงพร้อมกับความสำเร็จเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าสมาชิกโอโซนยอจะแยกเดบิวกันคนละวง แต่กลับสามารถสร้างกระแสความร้อนแรงได้อย่างมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การเดบิวของ จีวอน ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทุกฝ่ายจึงต่างให้การจับตามองกันอย่างไม่กะพริบตาเลยทีเดียว

ทางด้านจอนฮโยซองแห่ง Secret ก็ได้กล่าวสนับสนุนการเดบิวของสมาชิกคนสุดท้ายในวงโอโซนยออย่างจีวอนด้วยเช่นกัน เธอกล่าว "ฉันได้ยินว่าจีวอนใกล้จะเดบิวแล้ว มันต้องเจ๋งแน่" เธอกล่าวพร้อมยิ้ม [http://www.pingbook.com/news/view.php?id=11829]

B2M Entertainment ต้นสังกัดของ อีฮโยริ (Lee Hyori) เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ SPICA เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2555

SPICA เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ประกอบไปด้วย 5 สาว ยังจีวอน, พัคนาเร, คิมโบอา, พัคจูฮย็อน และคิมโบฮย็อง พวกเธอได้ผ่านการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเดบิวมาเป็นเวลานาน เรียกได้ว่ามีความสามารถทั้งด้านการร้อง เต้น รวมถึงการประพันธ์ทำนองและคำร้องอย่างครบถ้วน

โดยเฉพาะเมื่อรวมกับอดีตสมาชิกวงโอโซนยออย่าง ยังจีวอน ที่ได้เดบิวเป็นคนสุดท้าย ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้กับแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น

=== ฮโยซอง ===
* ปัจจุบันเป็นนักร้องและนักแสดง อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[ซีเครต|SECRET]]
==== ประวัติ ====
จอนฮโยซอง เดบิวเข้าสู่วงการเพลงในฐานะหัวหน้าวง SECRET (จอนฮโยซอง ซงจีอึน ฮันซอนฮวา จิงเกอร์) โดยก่อนหน้านั้นเรียกได้ว่าเธอก็เคยมีกลุ่มแฟนกลับเป็นของตัวเองแล้ว เนื่องจากความสามารถและนิสัยส่วนตัวอันแสนน่ารัก

ปี 2548 ในรายการ Mnet 'Let's Coke PLAY Battle Shinhwa' เธอกลายเป็นที่รู้จักท่ามกลางแฟนๆครั้งแรกจากการเป็นผู้ชนะในรอบสุดท้ายของรายการ ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้ร่วมกับ ยูบิน (Wonder Girls), ยูอี (After School), ยังจีวอน, ชเวจีนา รวมตัวเป็นเกิร์ลกรุ๊ปในชื่อวง 'Five Girls' ผ่านทางรายการวาไรตี้ MTV 'Diary of Five Girls'

จอนฮโยซอง เปิดเผยว่า "ถึงแม้ว่าฉันจะรู้สึกขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้ความสนใจในภาพลักษณ์ตั้งแต่ก่อนเดบิวแต่ฉันก็รู้สึกเขินๆเหมือนกันค่ะ" เสริม "ฉันเตรียมตัวอย่างหนักเพราะมีความฝันเป็นนักร้องมานานแล้วค่ะ ในวันข้างหน้าฉันจะพยายามตั้งใจทำงานในดีที่สุดในฐานะจอนฮโยซองแห่งซีเคร็ทค่ะ" เธอกล่าว [http://www.pingbook.com/news/view.php?id=7862]

== สมาชิก ==
=== Gina Choi ===
* '''ปัจจุบัน''' : เป็นนักร้องเดี่ยวในนาม G.na
* '''สังกัด''' : Cube Entertainment
* '''วันเกิด''' : {{birth date and age|1987|09|13}}
* '''ตำแหน่งในวง 5 Girls''' : ลีดเดอร์,นักร้องเสียงหลัก
* '''ผลงานเพลง'''
** Mini Album 'Draw G's First Breath'
** Album 'Black & White'
** Mini Album 'Top Girl'

=== Kim Yubin ===
* '''ปัจจุบัน''' : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[วันเดอร์เกิลส์|Wonder Girls]]
* '''สังกัด''' : JYP Entertainment
* '''วันเกิด''' : {{birth date and age|1988|10|4}}
* '''ตำแหน่งในวง 5 Girls''' : แร็ปเปอร์,นักร้องสนับสนุน
* '''ผลงานเพลง'''
** Single 'So Hot'
** single 'nobody'
** Single '2 Different Tears'
** Album 'Wonder World'

=== Jiwon ===
* '''ปัจจุบัน''' : ปัจจุบันเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป SPICA
* '''สังกัด''' : B2M Entertainment
* '''วันเกิด''' : {{birth date and age|1988|04|5}}
* '''ตำแหน่งในวง 5 Girls''' : นักร้องเสียงหลัก เต้นสนับสนุน
* '''ผลงานเพลง'''
** Single 'Intensely'
** Mini Album 'Russian Roulette'

=== Yoojin (UEE) ===
* '''ปัจจุบัน''' : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[อาฟเตอร์สคูล_(วงดนตรีเกาหลี)|After School]]
* '''สังกัด''' : Pledis Entertainment
* '''วันเกิด''' : {{birth date and age|1988|04|9}}
* '''ตำแหน่งในวง 5 Girls''' : นักร้องนำ,นักเต้นนำ ภาพลักษณ์
* '''ผลงานเพลง'''
** Single 'Diva'
** Single 'Because of you'
** Single 'Bang!'
** Single 'Love Love Love'
** Album 'Virgin'
** Single 'Bang! (Japanese Version) '
** Single 'A.S.RED'
** Single 'Diva (Japanese Version) '
** Single 'Because of You/Rambling Girls (Japanese Version) '

=== Jun Hyo Sung ===
* '''ปัจจุบัน''' : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป [[ซีเครต|SECRET]]
* '''สังกัด''' : TS Entertainment
* '''วันเกิด''' : {{birth date and age|1989|10|13}}
* '''ตำแหน่งในวง 5 Girls''' : นักร้องสนับสนุน นักเต้นหลัก มักเน่
* '''ผลงานเพลง'''
** Single 'I Want You Back'
** Mini Album 'Secret Time'
** Mini Album 'Madonna'
** Single 'Shy Boy'
** Single 'Starlight Moonlight'
** Single 'Madonna (Japanese Version) '
** Album 'Moving in SECRET'
** Mini Album 'Shy Boy (Japanese Version) '


== ส่วนที่เกี่ยวข้อง ==
== ส่วนที่เกี่ยวข้อง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:22, 26 ตุลาคม 2562

โอซนยอ
(Oh So Nyeo)
รู้จักในชื่อFive girls
ที่เกิดโซล, ประเทศเกาหลีใต้
ช่วงปีค.ศ. 2007 - ค.ศ. 2007
ค่ายเพลงGood Entertainment
อดีตสมาชิกจีน่า (G.na)
ยูบิน
จีว็อน
ยูอี
ฮโยซอง

โอ ซนยอ(เกาหลี: 오소녀อังกฤษ: Five Girls)เป็นวงไอดอลหญิงที่มีสมาชิกห้าคนของ Good Entertainment (ต้นสังกัดของ Shinhwa) เริ่มฟอร์มวงในปี 2005 และมีกำหนดการเปิดตัวในปี 2007 ประกอบด้วย ยูบิน (Wonder Girls), ยูอี (After School), ยังจีวอน, ชเวจีนา และฮโยซอง

ประวัติ

They was originally Good Entertainment's trainee, when brokers arrange for them to make up the five women's team five girls (오소녀), by G. NA is the captain. But just before the group was about to debut, the brokerage company Good Entertainment collapsed because of financial problems, so that group members could only go to each other and transfer to other brokerage companies

วงปรากฏตัวครั้งแรกผ่านทางรายการวาไรตี้ MTV 'Diary of Five Girls' แต่ต่อมาก่อนที่วงจะเปิดตัว Good Entertainment เกิดปัญหาทางการเงิน ทำให้แผนการเปิดตัวของวงถูกล้มเลิก

ยูบิน

  • ปัจจุบันเป็นนักร้องเดี่ยว อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls

ประวัติ

สมาชิกที่มาแทน ฮยอนอา ซึ่งต้องออกจากวงไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพนั้น เธอชื่อ ยูบิน Yoo Bin (คิมยูบิน) สาววัย 19 ปี ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 กิโลกรัม ซึ่งภายหลังจากที่เธอเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่นั้นเธอก็ยังเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดในวงอีกด้วย

ยูบิน ไม่ใช่เด็กสาวที่ใหม่นักวงการเพลง แต่เธอได้เข้ารับการฝึกซ้อมอยู่ในด้านการร้องเพลงมาเป็นเวลานานถึง 2 ปีแล้วในค่าย JYP Entertainment และแนวที่เธอถนัดที่สุดก็คือแนวเพลงฮิพฮอพ ซึ่งดูเหมือนกับเข้ากับวงในขณะนี้พอดิบพอดี

และถึงแม้ว่า ยูบิน จะเป็นพี่คนโตในวง แต่สำหรับหัวหน้าวงแล้วคนที่ทำหน้าที่อยู่ก่อนคือ ซ็อนเย

ยูอี

  • ปัจจุบันเป็นนักแสดง อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป After School

ประวัติ

ยูอี ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม After School พร้อมกับผลงานซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด 'DIVA'

การเข้าร่วมของ ยูอี ใน After School นั้นไม่ได้เป็นการเพิ่มสมาชิกเข้ามาในภายหลัง แต่ต้นสังกัดได้วางแผนนี้มาก่อนหน้านี้เป็นเวลานานแล้ว โดยสำหรับวง After School นั้นจะเป็นกลุ่มไอดอลนักร้องที่จะเปิดโอกาสให้มีการปรับเปลี่ยนตัวสมาชิกในวงได้ตลอดเวลา ทางด้านต้นสังกัดเปิดเผยว่า สำหรับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน After School นั้นจะใช้คำว่า "นักเรียนใหม่" ส่วนสมาชิกที่ออกจากวงไปนั้นจะใช้คำว่า "เด็กจบการศึกษา" ซึ่ง ยูอี นั้นถือว่าเป็น "เด็กใหม่" คนแรกในกลุ่ม After School

จีน่า

  • ปัจจุบันเป็นนักร้องเดี่ยวชื่อ G.NA

ประวัติ

จีน่า (G.NA) อดีตหัวหน้าวง 'โอ โซ นยอ (Five Girls) ' เตรียมเดิบิวเป็นนักร้องเดี่ยวภายใต้ชื่อ 'G.NA'

G.NA (จีนา) เจ้าของฉายา 'เน็กซ์เจนดีว่า' ร่วมกับ เรน (RAIN) ดูเอ็ทในผลงานเพลง 'Things I Want to Do When I Have A Lover (애인이 생기면 하고 싶은 일/แออินนีเซงกิมยอนฮาโกชิพึนอิล) '

ด้วยความสามารถในด้านการขับร้องและรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมของเธอทำให้ จีน่า ได้รับความสนใจจากแฟนๆจนสามารถส่งชื่อตัวเองขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตคำค้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกับยิ่งกับเพลงดิจิตอลซิงเกิ้ลแรกของเธออย่าง 'Things I Want to Do When I Have A Lover (애인이 생기면 하고 싶은 일) ' ที่จีน่าได้ร่วมดูเอ็ทกับเวิลด์สตาร์บี (เรน) ก็ยิ่งทำให้ทุกฝ่ายต่างให้การจับตามองกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว

สำหรับเพลง 'Things I Want to Do When I Have A Lover' เป็นเพลงฟังสบายในสไตล์ Urban R&B ที่เน้นซาวน์ของกีต้าร์อะคูสติก ให้สัมผัสในแบบโรแมนติกผ่านเสียงร้องอันแสนหวานของจีน่าและเรนได้เป็นอย่างดี

อนึ่ง จีนา เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 'Five Girls' ร่วมกับเพื่อนๆอย่าง จีวอน, ยูอี (After School), ยูบิน (Wonder Girls) และจอนฮโยซอง (Secret) ซึ่งมีแผนเดบิวในปี 2550 อย่างไรก็ตามเนื่องจากปัญหาด้านการเงินของต้นสังกัดในตอนนั้นอย่าง GOOD EMG ส่งผลให้วงของเธอต้องถูกพักโครงการเดบิวไปอย่างน่าเสียดาย

จีวอน

ประวัติ

สมาชิก T-ARA คือ จียอน (JI YEON), อึนจอง (EUN JUNG), ฮโยมิน (HYO MIN), จีวอน (JI WON) และ จีแอ (JI AE) รวมทั้งหมด 5 สาวที่มาพร้อมกับความสดใสท่ามกลางความสาวอย่างเต็มตัว

จียอน ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมหญิงเฮฮวา โดยก่อนหน้านี้เธอได้รับการถูกคัดเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ SMART เมื่อปี 2551 ร่วมกับพรีเซ็นเตอร์หลักอย่าง ชายนี่ (SHINee) อยู่ในเวลานี้ รวมถึงมิวสิกวิดีโอใหม่ในเพลง 'I LOVE YOU' ของ SG Wannabe เธอก็ได้รับบทเป็นนางเอกสาว

นอกจากเธอแล้วอีก 4 สมาชิกในวง ยังมีความสามารถทั้งด้านการร้องเพลง แดนซ์ และการแสดงกันโดยถ้วนหน้า ซึ่งทางด้าน อึนจอง เมื่อปีที่แล้วเธอเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ 'Death Bell' และก็กำลังมีงานละครเข้ามาด้วยเช่นกัน

จีวอน เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ 'Death Bell', 'A Sad Story Than Sadness', ฮโยมิน เคยร่วมแสดงในมิวสิกดราม่า 'Heaven' ของ FTIsland, ส่วน จีแอ นั้นก็มีภาพลักษณ์ที่งามเป็นอย่างมาก

ต้นสังกัดทีอาร่าเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2552 กล่าว "เป้าหมายของเราเพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านความหลากหลายของสมาชิกให้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เราตัดสินใจปรับเปลี่ยนตัวสมาชิก 2 คนในวง ประกอบไปด้วย จีแอ และ จีวอน ครับ"

สำหรับหนึ่งในสมาชิกใหม่ที่ถูกคัดเลือกไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น เธอเป็นลูกสาวของจ อนยองรก อดีตนักร้องไอดอลยุค 80 ชื่อดังอย่าง จอนโบรัม ต้นสังกัดกล่าว "จนถึงเวลานี้ T-ARA มีสมาชิกประกอบไปด้วย จียอน อึนจอง ฮโยมิน และ จอนโบรัมครับ ส่วนอีกหนึ่งคนนั้นเราจะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้"

เมื่อปีที่แล้ว จอนโบรัม เคยเผยวิดีโอให้เห็นความสามารถในด้านการเต้นจนชาวเน็ตต่างจับตามองกันถ้วนหน้า อีกทั้งในปีเดียวกัน เธอยังได้เคยได้ร้องเพลงรีเมคอย่าง '그 후론' ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งของพ่อเธอเองอีกด้วย [

ทีมงานในวงการบันเทิงเปิดเผยว่าขณะนี้จีวอนเป็นศิลปินฝึกหัดในต้นสังกัดบันเทิงแห่งหนึ่งและกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมงานอัลบั้มชุดแรกอย่างลับๆ โดยเร็วที่สุดเธอจะสามารถเดบิวได้ภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้

ถ้าจีวอนได้เดบิวจะส่งผลให้สมาชิกวงโอโซนยอได้เข้ามาสู่วงการบันเทิงทั้งหมด ก่อนหน้านี้สมาชิกโอโซนยอ อย่าง ยูบิน และยูอี รวมถึง จอนฮโยซอง และล่าสุด จีน่า ได้เดบิวเข้าสู่วงการบันเทิงพร้อมกับความสำเร็จเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าสมาชิกโอโซนยอจะแยกเดบิวกันคนละวง แต่กลับสามารถสร้างกระแสความร้อนแรงได้อย่างมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การเดบิวของ จีวอน ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทุกฝ่ายจึงต่างให้การจับตามองกันอย่างไม่กะพริบตาเลยทีเดียว

ทางด้านจอนฮโยซองแห่ง Secret ก็ได้กล่าวสนับสนุนการเดบิวของสมาชิกคนสุดท้ายในวงโอโซนยออย่างจีวอนด้วยเช่นกัน เธอกล่าว "ฉันได้ยินว่าจีวอนใกล้จะเดบิวแล้ว มันต้องเจ๋งแน่" เธอกล่าวพร้อมยิ้ม [1]

B2M Entertainment ต้นสังกัดของ อีฮโยริ (Lee Hyori) เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ SPICA เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2555

SPICA เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ประกอบไปด้วย 5 สาว ยังจีวอน, พัคนาเร, คิมโบอา, พัคจูฮย็อน และคิมโบฮย็อง พวกเธอได้ผ่านการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเดบิวมาเป็นเวลานาน เรียกได้ว่ามีความสามารถทั้งด้านการร้อง เต้น รวมถึงการประพันธ์ทำนองและคำร้องอย่างครบถ้วน

โดยเฉพาะเมื่อรวมกับอดีตสมาชิกวงโอโซนยออย่าง ยังจีวอน ที่ได้เดบิวเป็นคนสุดท้าย ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้กับแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น

ฮโยซอง

  • ปัจจุบันเป็นนักร้องและนักแสดง อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป SECRET

ประวัติ

จอนฮโยซอง เดบิวเข้าสู่วงการเพลงในฐานะหัวหน้าวง SECRET (จอนฮโยซอง ซงจีอึน ฮันซอนฮวา จิงเกอร์) โดยก่อนหน้านั้นเรียกได้ว่าเธอก็เคยมีกลุ่มแฟนกลับเป็นของตัวเองแล้ว เนื่องจากความสามารถและนิสัยส่วนตัวอันแสนน่ารัก

ปี 2548 ในรายการ Mnet 'Let's Coke PLAY Battle Shinhwa' เธอกลายเป็นที่รู้จักท่ามกลางแฟนๆครั้งแรกจากการเป็นผู้ชนะในรอบสุดท้ายของรายการ ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้ร่วมกับ ยูบิน (Wonder Girls), ยูอี (After School), ยังจีวอน, ชเวจีนา รวมตัวเป็นเกิร์ลกรุ๊ปในชื่อวง 'Five Girls' ผ่านทางรายการวาไรตี้ MTV 'Diary of Five Girls'

จอนฮโยซอง เปิดเผยว่า "ถึงแม้ว่าฉันจะรู้สึกขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้ความสนใจในภาพลักษณ์ตั้งแต่ก่อนเดบิวแต่ฉันก็รู้สึกเขินๆเหมือนกันค่ะ" เสริม "ฉันเตรียมตัวอย่างหนักเพราะมีความฝันเป็นนักร้องมานานแล้วค่ะ ในวันข้างหน้าฉันจะพยายามตั้งใจทำงานในดีที่สุดในฐานะจอนฮโยซองแห่งซีเคร็ทค่ะ" เธอกล่าว [2]

สมาชิก

Gina Choi

  • ปัจจุบัน : เป็นนักร้องเดี่ยวในนาม G.na
  • สังกัด : Cube Entertainment
  • วันเกิด : (1987-09-13) 13 กันยายน ค.ศ. 1987 (36 ปี)
  • ตำแหน่งในวง 5 Girls : ลีดเดอร์,นักร้องเสียงหลัก
  • ผลงานเพลง
    • Mini Album 'Draw G's First Breath'
    • Album 'Black & White'
    • Mini Album 'Top Girl'

Kim Yubin

  • ปัจจุบัน : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls
  • สังกัด : JYP Entertainment
  • วันเกิด : (1988-10-04) 4 ตุลาคม ค.ศ. 1988 (35 ปี)
  • ตำแหน่งในวง 5 Girls : แร็ปเปอร์,นักร้องสนับสนุน
  • ผลงานเพลง
    • Single 'So Hot'
    • single 'nobody'
    • Single '2 Different Tears'
    • Album 'Wonder World'

Jiwon

  • ปัจจุบัน : ปัจจุบันเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป SPICA
  • สังกัด : B2M Entertainment
  • วันเกิด : (1988-04-05) 5 เมษายน ค.ศ. 1988 (36 ปี)
  • ตำแหน่งในวง 5 Girls : นักร้องเสียงหลัก เต้นสนับสนุน
  • ผลงานเพลง
    • Single 'Intensely'
    • Mini Album 'Russian Roulette'

Yoojin (UEE)

  • ปัจจุบัน : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป After School
  • สังกัด : Pledis Entertainment
  • วันเกิด : (1988-04-09) 9 เมษายน ค.ศ. 1988 (36 ปี)
  • ตำแหน่งในวง 5 Girls : นักร้องนำ,นักเต้นนำ ภาพลักษณ์
  • ผลงานเพลง
    • Single 'Diva'
    • Single 'Because of you'
    • Single 'Bang!'
    • Single 'Love Love Love'
    • Album 'Virgin'
    • Single 'Bang! (Japanese Version) '
    • Single 'A.S.RED'
    • Single 'Diva (Japanese Version) '
    • Single 'Because of You/Rambling Girls (Japanese Version) '

Jun Hyo Sung

  • ปัจจุบัน : เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป SECRET
  • สังกัด : TS Entertainment
  • วันเกิด : (1989-10-13) 13 ตุลาคม ค.ศ. 1989 (34 ปี)
  • ตำแหน่งในวง 5 Girls : นักร้องสนับสนุน นักเต้นหลัก มักเน่
  • ผลงานเพลง
    • Single 'I Want You Back'
    • Mini Album 'Secret Time'
    • Mini Album 'Madonna'
    • Single 'Shy Boy'
    • Single 'Starlight Moonlight'
    • Single 'Madonna (Japanese Version) '
    • Album 'Moving in SECRET'
    • Mini Album 'Shy Boy (Japanese Version) '

ส่วนที่เกี่ยวข้อง