พราง (ฮาร์ลาน โคเบน)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พราง  
ไฟล์:พราง The Woods ปกไทย.jpg
ผู้ประพันธ์ฮาร์ลาน โคเบน
ชื่อเรื่องต้นฉบับ'The Woods'
ผู้แปลมณฑารัตน์ ทรงเผ่า
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ประเภทอาชญากรรม, ลึกลับ
สำนักพิมพ์สหราชอาณาจักร สำนักพิมพ์ดั๊ตตั้น
ไทย แพรวสำนักพิมพ์
วันที่พิมพ์สหราชอาณาจักร พ.ศ. 2550
ไทย กรกฎาคม พ.ศ. 2551

พราง (อังกฤษ: The Woods) เป็นนวนิยายแนวลึกลับ เขียนโดย ฮาร์ลาน โคเบน ฉบับภาษาอังกฤษตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2007 โดยสำนักพิมพ์ดั๊ตตั้น[1] สำหรับภาษาไทย ตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 2008 โดยแพรวสำนักพิมพ์ แปลโดยมณฑารัตน์ ทรงเผ่า[2]

เรื่องย่อ[แก้]

เมื่อ 20 ปีก่อน ที่ค่ายฤดูร้อน เด็กสาววัยรุ่นสี่คนถูกฆ่าตาย หนึ่งในนั้นคือเด็กสาวชื่อ คามิลล์ โคปแลนด์ ฆาตกรถูกจับเข้าคุก

20 ปีให้หลัง พอล โคปแลนด์ หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่าโคป น้องชายของคามิลล์ ได้เข้าทำงานเป็นอัยการประจำเอสเซ็กส์เคาน์ตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เขากำลังเคร่งเครียดกับการว่าความคดีข่มขืนคดีหนึ่ง แต่แล้วจู่ ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจสืบสวนที่นิวยอร์ก ทางนั้นเชื่อว่าพอลสามารถช่วยให้ข้อมูลในการสืบคดีฆาตกรรมปริศนาที่ทางตำรวจหาตัวคนผิดไม่ได้ เป็นคดีที่อาจจะเกี่ยวข้องการการตายของคามิลล์ ในเวลาเดียวกัน ลูซี่ โกลด์ แฟนเก่าของพอล ผู้เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก็ได้รับเรียงความที่นักเรียนคนหนึ่งส่งมาให้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อนโดยละเอียด

และแล้วก็เกิดการฆาตกรรมขึ้นอีกครั้ง โดยที่ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเมื่อ 20 ปีก่อน และที่บ้านของเขา ก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับพอลตัดเก็บไว้มากมาย รวมทั้งคนสนิทของเขาก็ให้การว่าผู้ตายพูดอยู่เสมอ ๆ ว่า ตอนเกิดเหตุฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อนนั้น "พอลโกหก"

อ้างอิง[แก้]

  1. The Woods by Harlan Coben -- Fantastic Fiction
  2. "พราง The Woods ฮาร์ลาน โคเบน". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-04. สืบค้นเมื่อ 2012-10-10.