ผู้ใช้:Shinbi's house/ชินบิหอพักอลเวง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Shinbi's house/ชินบิหอพักอลเวง
ประเภทผจญภัย
ตลก
แฟนตาซี
สยองขวัญ
กำกับโดยลี จองฮยอก
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับภาษาเกาหลี
จำนวนฤดูกาล4
จำนวนตอน97
การผลิต
ความยาวตอน22-24 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายTooniverse
ออกอากาศ20 กรกฎาคม 2559 –
ปัจจุบัน

ชินบิหอพักอลเวง ( เกาหลี: 신비아파트 ) เป็นซีรีส์อนิเมชั่นของเกาหลีใต้ที่สร้างและผลิตโดย Tooniverse ร่วมกับ CJ E&M ในปี 2565 มี 4 ซีซั่น

ตอนโปรโมทอนิเมชั่นแรกทาง Tooniverse เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ในชื่อ "Shinbi Apartment Room 444" แต่ชินบิหอพักอลเวงของไทยรวมตอนโปรโมทอนิเมชั่นนี้เข้ากับซีซั่นแรกสองปีต่อมา ซีซัน 1 ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 ถึง 18 มกราคม 2560 ซีรีส์นี้มีให้รับชมบน Netflix และมีเวอร์ชั่นพากย์เสียงภาษาไทย อังกฤษ เกาหลี จีน และสเปน ในอินโดนีเซีย ซีรีส์อนิเมชั่นนี้ออกอากาศทาง NET

เรื่องย่อ[แก้]

ฮารี ดูรี และชินบิ โทเกบีอายุ 102 ปี ช่วยเหลือผีและปีศาจในสถานการณ์ที่โชคร้าย

โครงเรื่อง[แก้]

ฮารี และน้องชายของเขา ดูรี และพ่อแม่ของพวกเขาย้ายเข้าไปอยู่ใน หอพักชินบิ เมื่อ ฮารีอายุได้ 10 ขวบ พวกเขาได้พบกับ ชินบิ สิ่งมีชีวิตประเภทโทเกบี อายุ 102 ปีที่มีพลัง วิเศษ ในรูปแบบของ คาถา พวกเขาทำข้อตกลงกัน นั่นคือถ้าฮารีและดูรีช่วยชินบิปลดปล่อยผีและปีศาจไปสู่สุคติและกำจัดความแค้นของพวกเขาได้ ชินบิก็จะให้พร 1 ข้อแก่พวกเขา [1] จากนั้น ฮารี และ ดูรี ก็เข้าเรียนที่โรงเรียนประถมฮยอนบิช ที่นั่นพวกเขาได้พบและเป็นเพื่อนกับ ฮยุนวู , [2] กาอึน , [2] คังลิม , [3] และ ลีอน [4] พวกเขายังพบและเป็นเพื่อนกับก็ โทเกบีผู้หญิงตัวสีเหลืองชื่อ กึมบิ [5] และแวมไพร์ชื่อ เอียน [6] นอกจากนั้น ลีอน ยังมีเพื่อนจิ้งจอกชื่อ ฮีวอน [7] และเพื่อนจากเอจิสชื่อ ซาร่า [8]

ตอนโปรโมทอนิเมชั่น[แก้]

Hari และครอบครัวย้ายเข้าไปอยู่ใน Shinbi Apartments ในห้องหมายเลข 444 ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์ลึกลับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดของสิ่งมีชีวิต ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวที่สุดมักจะเกิดขึ้นเสมอ ตั้งแต่วันแรก พวกเขาก็จมอยู่กับสิ่งแปลกๆ เห็นได้ชัดว่าในลิฟต์ที่ว่างเปล่า พวกเขาสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ และมีเสียงกระแทกดังมาจากชั้นบนซึ่งไม่มีใครอาศัยอยู่ ในขณะเดียวกัน ชินบิก็อบลิน 2 หัวประหลาดที่โผล่ออกมาจากท่อน้ำทิ้งที่ชั้น 1 เดินเข้ามาหาฮาริและโดริ น้องชายของเขา และโต้เถียงกับพวกเขาต่อไป ทั้งสองคนที่บังเอิญขโมยขนมก็อบลินไป และเริ่มเห็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ชินบิ ชินบีโผล่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำต่อหน้าฮาริและโดริที่ตกใจ จากนั้นพวกเขาก็ทำสนธิสัญญา โดยหากฮาริและโดริช่วยก็อบลินชินบีเพื่อปลดปล่อยสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ ชินบิก็จะยอมทำตามคำขอเป็นการแลกเปลี่ยน

ซีซั่นที่ 1[แก้]

ซีซั่นนี้มีการผจญภัยของ Hari และ Doori ในการแก้ปัญหาของสิ่งมีชีวิตที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ทำให้วิญญาณมนุษย์แค้นและกลายเป็นสิ่งมีชีวิต ฮาริและโดริที่ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเมนต์ชินบิ จู่ๆ ก็เริ่มเห็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวเดินเตร่ในอพาร์ทเมนต์หลังจากขโมยขนมที่ชินบีกิน ในความเป็นจริง ชินบิApartment มีอายุ 100 ปีและ Shinbi เกิดมาเป็นก็อบลินในตอนนั้น! Shinbi the goblin สัญญาว่าจะให้พรหนึ่งครั้งหาก Hari และ Doori ปลดปล่อยสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ไปสู่สวรรค์ จากนั้นจึงสร้าง Creature Balls ที่สามารถต้านทานพลังของสิ่งมีชีวิตได้ ด้วย Creature Balls Hari และ Doori สามารถเรียก Shinbi และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา แต่สิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและทรงพลังยิ่งกว่าก็ปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา! จุดสุดท้ายของซีซั่นนี้อยู่ที่ตอนสุดท้าย ซึ่งเรื่องราวการต่อสู้ของพวกเขากับ ลอร์ดแห่งใต้ดิน Hari และ Doori จะต้องเจออะไรอีกในอนาคต? ความกลัวที่รุนแรงขึ้นในชีวิตประจำวัน! บ้านของชินบีกลับมาแล้ว! [9]

ซีซั่น 2 ตอนที่ 1[แก้]

หลังจากเอาชนะ Dungeon King; ก็อบลิน Hari, Doori, Gaeun, Hyunwoo, Kanglim และ Shinbi อาศัยอยู่อย่างสงบสุข ในฤดูกาลนี้ ริออน ได้รับการแนะนำ ชายลึกลับที่ปรากฏตัวในอพาร์ตเมนต์ชินบิ แล้วอยู่มาวันหนึ่ง แม่มดนิรนามปรากฏตัวในอพาร์ตเมนต์ชินบีและสาปมนต์ดำบนนั้น วันเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่ปรากฏขึ้นอีกครั้งพร้อมกับ Creature Ball X ที่อัปเกรดใหม่! แม้แต่คังลิมที่ได้รับพลังใหม่ก็กลับมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังกว่าเดิม [10]

บ้านของชินบิ: ความลับของถ้ำ (ภาพยนตร์ 1)[แก้]

Hari และ Doori และ Goblin อายุ 102 ปีชื่อ Shinbi ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้าน Shinbi อายุ 100 ปีได้ค้นพบถ้ำลับที่ซ่อนอยู่ในป่าโดยบังเอิญ ฮาริ โดริ และชินบีถูกพลังของถ้ำพัดพาไป และย้อนกลับไปเมื่อ 22 ปีก่อน ย้อนกลับไปในปี 1996 พูดให้ถูก จากนั้นพวกเขาได้พบกับ Yoo Jimi แม่ของ Hari และ Doori เมื่อตอนเป็นเด็ก (อายุ 13 ปี) ในหมู่บ้านที่อพาร์ตเมนต์ของพวกเขาหายไป Hari, Doori และ Shinbi ที่ออกผจญภัยด้วยกัน ออกตามหาแผนที่ขุมทรัพย์ของ Jimi และพบกับก็อบลินสีทองชื่อ Geumbi และพวกเขาก็ได้เริ่มต้นการผจญภัยอันน่าสะพรึงกลัวด้วยกัน! [11]

ซีซั่น 2 ตอนที่ 2[แก้]

ฮาริและเพื่อนๆ มุ่งหน้าไปยังถ้ำที่กึมบีอาศัยอยู่เพื่อพบกับกึมบี ก็อบลินตัวใหม่ที่น่ารัก อย่างไรก็ตาม ในถ้ำก็อบลินที่กึมบีอาศัยอยู่ สิ่งมีชีวิตที่ถูกผนึกไว้ก่อนหน้านี้ได้ออกเดินทางสู่โลกแห่งความจริง และเหตุการณ์นี้ทำให้กึมบีสูญเสียความทรงจำ ฮาริและผองเพื่อนต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตเมื่อ 500 ปีที่แล้วที่ถูกปล่อยสู่โลกแห่งความจริง รวมถึงความลับของกึมบี เรื่องจริงของก็อบลินที่เราไม่รู้จึงเริ่มต้นขึ้น! [12]

บ้านของ Shinbi: Sky Goblin vs Jormungandr (ภาพยนตร์ 2)[แก้]

ฮาริและโดรีซึ่งกำลังเดินทางกับครอบครัวเพื่อพักผ่อนในวันหยุดที่ต่างประเทศในฤดูหนาว ได้พบกับก็อบลินบนท้องฟ้าชื่อจูบีซึ่งตกลงไปบนปีกของเครื่องบิน จากนั้นจึงโทรหาชินบีและกึมบี เมื่อพวกเขาช่วย Joobi จากกลุ่ม 'ตาชั่ง' ที่ไม่รู้จัก; Jormungandr สัตว์ประหลาดในตำนานที่ฟื้นคืนชีพจากโลงศพ ใต้ทะเลลึก พยายามกลืนเครื่องบินที่พวกเขาโดยสารอยู่ ในขณะเดียวกัน คังลิม ผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้ไล่ผีจากฟากฟ้า ได้รวมพลังกันเพื่อช่วยเพื่อนของเขา แต่โจมังกันดร์ ผู้พยายามทำลายโลก ได้โจมตีอาณาจักรแห่งก็อบลินแห่งท้องฟ้า การผจญภัยของฮาริกับเพื่อนบนท้องฟ้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จึงเริ่มต้นขึ้น [13]

ซีซั่น 3 ตอนที่ 1[แก้]

ฮาริและเพื่อนๆ ถูกส่งไปยังอนาคตในอีกหนึ่งปีต่อมาโดยใช้เวทมนตร์ย้อนเวลาของกึมบี ทุกคนในอนาคตกลายเป็นหินและพวกเขาตกใจเมื่อเห็นโลกของมนุษย์ถูกครอบครองโดยสิ่งมีชีวิต หลังจากนั้น Leon ไปเยี่ยม Hari และเพื่อนของเขาที่กลับมายังปัจจุบัน ลีออนแสดงหินพยากรณ์ที่เอจิสพบ และบอกว่าหากสิ่งมีชีวิตจากคำทำนายไม่หยุด หายนะจะมาเยือนโลก ฮาริและเพื่อนๆ ตัดสินใจหยุดคำทำนายด้วยการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเพื่อป้องกันหายนะที่พวกเขาจะเจอในอนาคต ฮาริและผองเพื่อนจะสามารถช่วยโลกได้หรือไม่? [14]

ซีซั่น 3 ตอนที่ 2[แก้]

อพาร์ตเมนต์ของชินบิปลอดภัยหลังจากฮาริและเพื่อนๆ ป้องกันไม่ให้โลกถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเรื่องการพบเห็นสิ่งมีชีวิตยังคงมีอยู่ ฮยอนอูซึ่งทำงานเป็น Exorcist H ผ่านทาง SNS ได้รับรายงานเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตดังกล่าว และฮาริและเพื่อนๆ ของเขาก็ไปที่ที่เกิดเหตุทันทีเพื่อค้นหาความจริง . . ความจริงของเรื่องราวสิ่งมีชีวิตที่สั่นสะเทือนโรงเรียนสยองขวัญยังไม่จบ! ฮาริและผองเพื่อนต้องร่วมมือกันต่อสู้กับสัตว์ประหลาดอีกครั้ง พวกเขาจะสามารถเปิดเผยความจริงของเรื่องราวของสัตว์ประหลาดได้หรือไม่? [15]

ซีซั่น 4 ตอนที่ 1[แก้]

เมื่อ SNS เรื่องผีของฮยอนอูได้รับความนิยม คำขอก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาจากที่นี่และที่นั่น ฮาริและเพื่อนๆ แก้ปัญหาด้วยการกำจัดสิ่งมีชีวิตเหล่านั้น แล้ววันหนึ่ง ชายที่น่าสงสัยชื่อหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้นรอบๆ ฮาริและคนอื่นๆ อะไรคือตัวตนที่แท้จริงของชายผู้มีพลังมหาศาลที่แม้แต่คังลิมก็ไม่อาจต่อกรกับเขาได้? ! ความทรงจำในอดีตและความจริงอันน่าตกตะลึงถูกเปิดเผยทีละเล็กทีละน้อย และความลับที่ซ่อนอยู่ก็ตื่นขึ้นในความมืด [16]

รายการซีรีส์[แก้]

อนิเมชั่น[แก้]

  1. Shinbi Apartment #444 episode 1-4
  2. 2.0 2.1 Shinbi Apartment: The Secret of the Ghost Ball, episode 2
  3. Shinbi Apartment: The Secret of the Ghost Ball, episode 5
  4. Shinbi Apartment musim 2 episode 2
  5. Shinbi's House: The Secret of the Cave
  6. Shinbi's House musim 1 episode 10
  7. Shinbi's House musim 2 episode 20
  8. Shinbi's House musim 3 episode 9
  9. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 1". Tooniverse. CJ E&M.
  10. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 2 bagian 1". Tooniverse. CJ E&M.
  11. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's Secret Cave". Tooniverse. CJ E&M.
  12. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 2 bagian 2". Tooniverse. CJ E&M.
  13. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's Sky Goblin". Tooniverse. CJ E&M.
  14. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 3 bagian 1". Tooniverse. CJ E&M.
  15. "Halaman Web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 3 bagian 2". Tooniverse. CJ E&M.
  16. "Halaman web berisi poster dan sinopsis Shinbi's House musim 4". Tooniverse. CJ E&M.