ผู้ใช้:Purisorn/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

การฉีดฟิลเลอร์

ปัญหาที่ทุกคนต้องพบเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยกลางคน ก็คือ ปัญหาผิวแห้ง รูขุมขนกว้าง และผิวหยาบกร้าน ซึ่งเกิดจากคอลลาเจนใต้ผิวหนังของคนเรานั้นเริ่มฝ่อลงจนทำให้เกิดร่องลึก การใช้ครีมบำรุงจึงไม่เพียงพอสำหรับการแก้ปัญหานี้ จึงได้มีนวัตกรรมที่ช่วยเติมเต็มร่องลึก ส่วนต่างๆบนใบหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างการฉีดฟิลเลอร์ เพราะสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดและมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังสามารถเติมเต็มได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา คาง ปาก หน้าผาก จมูก และร่องแก้มให้ดูเต่งตึงมากขึ้น

โดยสารเติมเต็มที่นิยมใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ คือ Hyaluronic Acid หรือ HA เช่น Restylene และ Juvederm ซึ่งเป็นสารผู้เชี่ยวชาญใช้และมั่นใจว่าปลอดภัย เพราะเป็นสารที่มีอยู่ในร่างกายของคนเราตามธรรมชาติอยู่แล้ว จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงใดๆ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อที่หายไปและเติมเต็มร่องลึกให้เต็มขึ้น เต่งตึงมากขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้ใช้ Hyaluronic Acid ในการช่วยเติมเต็มมากถึง 27 ล้านคนแล้ว

สารสกัด Hyaluronic Acid นั้นเป็นสารธรรมชาติที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเรา ทำให้ไม่อันตราย และไม่ใช่สารแปลกปลอมต่อร่างกาย เมื่อฉีดเข้าไปแล้ว ฟิลเลอร์จะเข้าไปทดแทนคอลลาเจนและไขมันที่เสื่อมสลายไปตามอายุ และเมื่อผ่านไประยะหนึ่งฟิลเลอร์จะสามารถสลายตัวไปตามธรรมชาติ จึงเป็นวิธีการที่มีความปลอดภัยสูง คืนความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด