ผู้ใช้:Pantakan0007

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แม่แบบ:การใช้ภาษาอังกฤษแบบอังกฤษ แม่แบบ:ใช้วันที่ dmy แม่แบบ:Infobox บริษัท 151,220,000,000 £ (2011) </ small> [1] ส่วน = {{}} การสูญเสีย 87550000000 £ (2011) </ small> [1] | เจ้าของ = | | num_employees = 83,862 (มีนาคม 2011) </ small> [1] ผู้ปกครอง = | หน่วยงาน = | | subsid = แม่แบบ:ยุบรายการ หน้าแรก = www.vodafone.com | เชิงอรรถ = | | Intl = ใช่ }} Vodafone กลุ่ม บมจ. (LSEVOD, NASDAQVOD) ซึ่งเป็น บริษัท ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ใน กรุงเทพฯ, สหราชอาณาจักร <ref> {. {อ้างอิงข่าว | title = Vodafone ย้ายโลกไปลอนดอน HQ | url = http://news.bbc.co.uk/1/hi/england/berkshire/8116198.stm%7Cwork=BBC ข่าว | บีบีซีเผยแพร่ = | วันที่ = 24 มิถุนายน 2009 | accessdate = 10 มกราคม 2011}} อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ มันเป็น บริษัท โทรคมนาคมใหญ่ที่สุดในโลกมือถือที่วัดโดยรายได้และของโลก [รายการ [ของผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือ | ใหญ่เป็นอันดับสอง]] วัดโดยสมาชิก (หลัง จีน โทรศัพท์มือถือ), มีประมาณ 341,000,000 สมาชิกตามสัดส่วนของพฤศจิกายน 2010 <ref> แม่แบบ:ข่าวอ้างอิง </ Ref> <ref> แม่แบบ:อ้างอิง ปล่อย </ Ref> <ref> แม่แบบ:ข่าวอ้างอิง อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

Vodafone เครือข่ายการดำเนินงานในกว่า 30 ประเทศและมีเครือข่ายพันธมิตรในกว่า 40 ประเทศเพิ่มเติม <ref> แม่แบบ:อ้างอิงเว็บ อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ มันเป็นเจ้าของ 45% ของ ไร้สาย Verizon, บริษัท โทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในโทรศัพท์มือถือใน United States วัดโดยสมาชิก <Ref. > แม่แบบ:อ้างอิงเว็บ </ Ref> <Ref > แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ชื่อ Vodafone มาจาก voice da Ta Fone , เลือกโดย บริษัท ที่จะ"สะท้อนให้เห็นถึงการให้บริการเสียงและข้อมูลผ่านมือถือ UK -- เกี่ยวกับ Vodafone UK -- เกี่ยวกับเรา --.. Online.vodafone.co.uk ประวัติ] (1 มกราคม 1985) สืบค้นวันที่ 8 กรกฎาคม 2011 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้.

โวดาโฟนมีรายการหลักของตนใน ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนสต็อก และองค์ประกอบของที่ ดัชนี FTSE 100 Index เป็น มันมี [มูลค่าตลาด []] ของประมาณ £ 93000000000 เป็นของ 9 มีนาคม 2011 ทำให้ บริษัท ที่ใหญ่เป็นอันดับสามในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน <ref> แม่แบบ:อ้างอิงเว็บ อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ แต่ก็มีรายการที่สองเกี่ยวกับ NASDAQ

ประวัติความเป็นมา == == ศตวรรษที่ 20 === === Vodafone ของโลโก้เดิมการใช้งานจนกว่าการเปิดตัวโลโก้ speechmark ในปี 1997 ส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยใน Vodafone Newbury, Berkshire .

ในปี 1980 เซอร์ OBE เออร์เนสแฮร์ริสัน ประธาน RACAL อิเล็กทรอนิกส์ plc ของ, เครื่องชงที่ใหญ่ที่สุดของ UK ของเทคโนโลยีวิทยุทหารตกลงการจัดการกับ พระเจ้า Weinstock ของ ทั่วไป plc ไฟฟ้าของ บริษัท เพื่อให้ RACAL ในการเข้าถึงบางส่วนของเทคโนโลยีของจีอีซียุทธวิธีสนามรบวิทยุ Briefing หัวหน้ากอง RACAL วิทยุของทหารที่ Gerry Whent เพื่อขับรถของ บริษัท ที่เป็นวิทยุมือถือในเชิงพาณิชย์เข้าเยี่ยมชมโรงงาน Whent ของจีอีใน เวอร์จิเนีย, ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1980. <ref> แม่แบบ:อ้างอิง เซอร์เออร์เนสแฮร์ริสัน อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในปี 1982, RACAL ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ของ บริษัท ย่อย RACAL ยุทธศาสตร์วิทยุ จำกัด ได้รับรางวัลหนึ่งในสองใบอนุญาตโทรศัพท์มือถือ UK เครือข่ายโทรศัพท์กับอื่น ๆ ไป บริติชเทเลคอม <ref name="aprofile"> แม่แบบ:อ้างอิงเว็บ </ Ref> <ref name="sec"> แม่แบบ:อ้างอิงเว็บ อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เครือข่ายที่เรียกว่า RACAL Vodafone, คือ 80% เป็นเจ้าของโดย RACAL กับ Millicom สัดส่วนการถือหุ้น 15% และ Hambros เทคโนโลยีเชื่อถือ 5% โวดาโฟนเปิดตัวเมื่อ 1 มกราคม 1985 <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร </ Ref> วิทยุ RACAL กลยุทธ์ถูกเปลี่ยนชื่อกลุ่มโทรคมนาคม RACAL จำกัด ในปี 1985 [2] 29 ธันวาคม 1986, RACAL ซื้อออกอิเล็กทรอนิคส์ ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยของ Vodafone สำหรับ GB £ 110,000,000 <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ภายใต้ความกดดันตลาดตระหนักถึงคุณค่าเต็มรูปแบบสำหรับผู้ถือหุ้น (หน่วยเคลื่อนที่ถูกมูลค่าจำนวนเดียวกันเป็นกลุ่ม RACAL ทั้งหมด) ในเดือนกันยายนปี 1988 บริษัท ได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้ง RACAL เทเลคอมและวันที่ 26 ตุลาคม 1988, RACAL อิเล็กทรอนิกส์ลอย 20 % ของ บริษัท แหล่งที่มีมูลค่า RACAL เทเลคอมที่กิกะไบต์ £ 1.7 | | พันล้าน <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่ 16 กันยายน 1991, RACAL เทเลคอมเป็น demerged จาก RACAL อิเล็กทรอนิคส์เป็น Vodafone กลุ่ม .< Ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในเดือนกรกฎาคมปี 1996, Vodafone ได้รับสองในสามของ Talkland มันไม่ได้อยู่แล้วของตัวเองสำหรับ £ 30,600,000 <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เมื่อวันที่ 19 เดือนพฤศจิกายนปี 1996 ในการย้ายการป้องกัน, Vodafone ซื้อ โทรศัพท์ของประชาชน สำหรับ £ 77,000,000, ห่วงโซ่การจัดเก็บที่มีลูกค้า 181 ถูกนำโด่งโดยใช้เครือข่ายของ Vodafone <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร <Ref / a> ในการย้ายที่คล้ายกัน บริษัท ได้รับ 80% ของการสื่อสาร Astec ว่ามันไม่ได้เป็นผู้ให้บริการที่มี 21 ร้านค้า <ref> แม่แบบ:ข่าวอ้างอิง อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในปี 1997, Vodafone เปิดตัว Speechmark ของโลโก้ , ประกอบด้วย เครื่องหมายอัญประกาศ ในวงกลมที่มี O's ในการเปิดรัฐสภาที่เป็นตัวแทนของเครื่องหมายและปิดเครื่องหมายคำพูดและเสนอแนะการสนทนา

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 1999, Vodafone เสร็จสิ้นการซื้อของ AirTouch Communications, Inc และเปลี่ยนชื่อเป็น Vodafone AirTouch plc บริษัท ที่ควบรวมกิจการเริ่มซื้อขายใน 30 มิถุนายน 1999 <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร <Ref / a> ในการสั่งซื้อจะได้รับการป้องกันไว้วางใจได้รับการอนุมัติสำหรับการควบรวมกิจการ, Vodafone ขายหุ้น 17.2% ใน E - Plus Mobilfunk <ref> แม่แบบ:. อ้างอิง เริ่มต้นด้วยการแสวงหาพันธมิตร AirTouch อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ซื้อให้โวดาโฟนมีส่วนแบ่ง 35% MANNESMANN เจ้าของของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมัน

วันที่ 21 กันยายน 1999, Vodafone ตกลงที่จะควบรวมสินทรัพย์ของ บริษัท สหรัฐไร้สายกับบรรดาของ เบลล์แอตแลนติกคอร์ป รูปแบบ Verizon Wireless <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ การควบรวมกิจการแล้วเสร็จเมื่อ 4 เมษายน 2000

ในเดือนพฤศจิกายน 1999, Vodafone ทำเสนอราคาที่ไม่พึงประสงค์สำหรับ MANNESMANN ซึ่งถูกปฏิเสธ ที่น่าสนใจ Vodafone ใน MANNESMANN ได้รับเพิ่มขึ้นโดยการซื้อหลังของ ส้ม, ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ UK <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร </ Ref> Gent ภายหลังคริสจะบอกว่าของ MANNESMANN ย้ายไปไว้ใน UK ยากจนเป็น"สัญญาสุภาพบุรุษของ"ไม่ได้ในการแข่งขันในอาณาเขตบ้านของแต่ละคน <ref name="mann merger"> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร </ Ref> ครอบครองเป็นมิตรกระตุ้นการประท้วงที่แข็งแกร่งในประเทศเยอรมนีและ "การต่อสู้ Titanic"ซึ่งได้เห็นความพยายามในการต่อต้าน MANNESMANN ของโวดาโฟน อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2000 ที่ MANNESMANN คณะกรรมการได้ตกลงที่จะเป็นข้อเสนอที่เพิ่มขึ้นของ £ 112bn แล้​​วการควบรวมกิจการองค์กรที่ใหญ่ที่สุดที่เคย. [3] สหภาพยุโรปได้อนุมัติการควบรวมกิจการในเมษายน 2000 กลุ่ม บริษัท ในเครือถูกหักต่อมาขึ้นและการผลิตทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการขายออก

ศตวรรษที่ 21 === === สำนักงานใหญ่ของ โรมาเนีย Vodafone ใน บูคาเรสต์ . เมื่อวันที่ 28 เดือนกรกฎาคมปี 2000 บริษัท ฯ เปลี่ยนกลับไปเป็นชื่อเดิมของมัน Vodafone Group plc ในเดือนเมษายนปี 2001 แรก 3G โทรถูกทำขึ้นบนเครือข่าย 3G ของโวดาโฟนของสหราชอาณาจักร

ในปี 2001 บริษัท ได้ซื้อ Eircell, บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดการสื่อสารไร้สายในสาธารณรัฐไอร์แลนด์จาก eircom Eircell ถูก rebranded ภายหลังเป็น Vodafone ไอร์แลนด์ Vodafone แล้วไปซื้อของญี่ปุ่นใหญ่เป็นอันดับสามผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ J - Phone ซึ่งได้นำโทรศัพท์มือถือกล้องครั้งแรกในญี่ปุ่น

เมื่อธันวาคม 17, 2001, Vodafone นำแนวคิดของ"เครือข่ายพันธมิตร"โดยการลงนาม TDC โมบิลของประเทศเดนมาร์ก แนวคิดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการแนะนำบริการของโวดาโฟนระหว่างประเทศไปยังตลาดในประเทศโดยไม่จำเป็นต้องของการลงทุนโดย Vodafone แนวคิดที่จะนำมาใช้ในการขยายแบรนด์ Vodafone และบริการในตลาดที่ก็ไม่ได้มีหุ้นในผู้ประกอบการท้องถิ่น บริการของโวดาโฟนจะวางตลาดภายใต้โครงการแบบ dual - แบรนด์ที่เป็นแบรนด์โวดาโฟนจะถูกเพิ่มเข้าไปที่ส่วนท้ายของแบรนด์ท้องถิ่นที่ (นั่นคือ TDC โมบิล - Vodafone ฯลฯ )

ในปี 2007, Vodafone ป้อนเข้าสู่การให้การสนับสนุนการจัดการชื่อเรื่องที่มี แม็คลาเรน สูตรหนึ่งทีมงานที่มีการซื้อขายตั้งแต่เป็น Vodafone McLaren Mercedes

ในเดือนพฤษภาคม 2011, Vodafone บมจ. ซื้อส่วนที่เหลือของหุ้นสามัญของที่ Essar Vodafone จาก Essar กรุ๊ป จำกัด ที่มีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์และได้กลายเป็นเจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวของ Vodafone Essar. <ref> สมิ ธ , จอร์จ (1 กรกฎาคม 2011) Vodafone, Essar กล่าวว่าสปลิตเรียกเก็บเงินภาษี 785,000,000 $ ในอินเดีย] บลูมเบิร์ก สืบค้นวันที่ 8 กรกฎาคม 2011. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

การดำเนินงาน == ==

แอฟริกาและตะวันออกกลาง[แก้]

+ + เครือข่ายในตะวันออกกลางและแอฟริกา ส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของ ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยที่เป็นเจ้าของ เครือข่ายพันธมิตร -- DR คองโก 1 </ sup> อียิปต์ เคนยา คูเวต -- กานา เลโซโท 1 </ sup> บาห์เรน -- โมซัมบิก 1 </ sup> กาตาร์ 2 </ sup> ลิเบีย -- แทนซาเนีย 1 </ sup> แอฟริกาใต้ 1 </ sup> ยูเออี -- 1 </ sup> เดิมพันส่วนใหญ่ที่จัดขึ้นผ่านส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของกลุ่ม Vodacom
< sup> 2 </ sup> กรรมสิทธิ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่การควบคุมเต็มรูปแบบการใช้สิทธิโดยกลุ่ม
อียิปต์

ในเดือนพฤศจิกายน 1998, Vodafone อียิปต์เครือข่ายไปอยู่ภายใต้ชื่อ ClickGSM

เมื่อวันที่ 8 November 2006, บริษัท ประกาศจัดการกับ อียิปต์เทเลคอม ผลต่อความร่วมมือในตลาดอียิปต์และเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน Vodafone อียิปต์ หลังจากจัดการ, อียิปต์ Vodafone คือ 55% เป็นของกลุ่มในขณะที่ส่วนที่เหลืออีก 45% เป็นเจ้าของ เทเลคอมอียิปต์

เมื่อ 28 มกราคม 2011, Vodafone ปฏิบัติตามคำแนะนำรัฐบาลอียิปต์ที่จะระงับการให้บริการอินเทอร์เน็ต"ในพื้นที่ที่เลือก"ในช่วงเวลาของ ประท้วงต่อต้าน Mubarak บริษัท ฯ ได้ออกคำสั่งว่า"ภายใต้กฎหมายอียิปต์, เจ้าหน้าที่มีสิทธิที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวสั่งซื้อสินค้าและเรามีหน้าที่ที่จะปฏิบัติตามมัน."<ref> Webster, Stephen C. (28 มกราคม 2011) Vodafone ยืนยันบทบาทในอียิปต์ของโทรศัพท์มือถือ, Internet, ไฟดับ Rawstory.com สืบค้นวันที่ 8 กรกฎาคม 2011 </ Ref> <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

โวดาโฟนยังได้รับการวิจารณ์ประชาชนและสื่อเพื่อให้หน่วยงานที่จะส่งข้อความ Pro รัฐบาลมวลผ่านทาง SMS ผ่านระบบเครือข่ายของพวกเขาในระหว่างการประท้วง หนึ่งข้อความดังกล่าวขอให้"คนซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อ"ควร"เผชิญหน้าทรยศและอาชญากร" โวดาโฟนในภายหลังได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาไม่มีทางเลือก แต่เพื่อให้ข้อความที่จะออกอากาศและว่าพวกเขาได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานอียิปต์เกี่ยวกับการปฏิบัติ <ref> แม่แบบ:อ้างอิงข่าวสาร แม่แบบ:เชื่อมโยงตาย </ Ref >

คูเวต

เมื่อวันที่ 18 เดือนกันยายนปี 2002 Vodafone ได้ลงนามในข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับเครือข่าย MTC กลุ่มของคูเวต ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการ rebranding ของ MTC ไปที่ MTC - Vodafone เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2003 Vodafone ลงนามในข้อตกลงอื่นที่มีเครือข่ายพันธมิตรคูเวต MTC กลุ่ม ข้อตกลงที่สองเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานร่วมในประเทศบาห์เรนและสร้างตราสินค้าของเครือข่ายเป็น MTC - Vodafone ที่

แอฟริกาใต้ (Vodacom)

เมื่อวันที่ 3 เดือนพฤศจิกายนปี 2004 บริษัท ฯ ประกาศว่าพันธมิตรของแอฟริกันใต้ Vodacom ได้ตกลงที่จะแนะนำบริการระหว่างประเทศโวดาโฟนเช่น Vodafone Live! และข้อตกลงเป็นพันธมิตรเพื่อให้ตลาดท้องถิ่นของตน

ในเดือนพฤศจิกายน 2005, Vodafone ประกาศว่ามันเป็นพิเศษในการเจรจาที่จะซื้อหุ้น 15% ของ VenFin ใน Vodacom กลุ่มความตกลงในวันต่อไป Vodafone และ Telkom แล้วมีสัดส่วนการถือหุ้น 50% ในแต่ละ Vodacom Vodafone ขณะนี้เจ้าของ 65% ของ Vodacom หลังจากการซื้อหุ้นในสัดส่วน 15% จาก Telkom. <ref> Vodacom มุ่งเน้นข้อมูลที่เป็นผลกำไรลดลงหลังจากที่เปิดตัวครั้งแรก Reuters, 19 พฤษภาคม 2009 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2008, บริษัท ที่นำเสนอจะได้รับเพิ่มอีกร้อยละ 15 ถือหุ้นใน Vodacom กลุ่มจาก Telkom สรุปรายละเอียดของข้อตกลงดังกล่าวประกาศเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2008 ข้อตกลงที่เรียกว่าสำหรับ The Telkom ในการขายร้อยละ 15 ของร้อยละ 50 หุ้นใน บริษัท Vodacom เพื่อกลุ่มและ demerge อื่น ๆ ร้อยละ 35 เพื่อให้ผู้ถือหุ้น ขณะที่รัฐสภาได้ตกลงที่จะทำให้ Vodacom เฉพาะ sub - Saharan การลงทุนยานพาหนะของแอฟริการวมทั้งการรักษาอย่างต่อเนื่องในการมองเห็นของที่ Vodacom แบรนด์ ธุรกรรมดังกล่าวจะปิดในเดือนพฤษภาคม / มิถุนายน 2009

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2009, Vodacom ป้อน JSE จำกัด ตลาดหลักทรัพย์ในแอฟริกาใต้หลังจากที่รัฐสภาได้เพิ่มสัดส่วนการโดย 15% ถึง 65% ที่จะถือส่วนใหญ่แม้จะมีข้อพิพาทโดยสหภาพการค้าในท้องถิ่น

กานา

ในเดือนธันวาคม 2007 ซึ่งเป็นกลุ่ม Vodafone กลุ่มที่นำโดยได้รับใบอนุญาตโทรศัพท์มือถือสองมือถือในกาตาร์ภายใต้ชื่อ"โวดาโฟนกาตาร์"และเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2008, Vodafone ตกลงที่จะซื้อหุ้น 70% ใน กานาเทเลคอม สำหรับ $ 900 ล้าน การซื้อกิจการที่ถูก consummated เมื่อ 17 สิงหาคม 2008 สมาคมกลุ่มเดียวกันได้รับรางวัลนำใบอนุญาตถาวรบรรทัดที่สองในกาตาร์เมื่อ 15 กันยายน 2008 โวดาโฟนกาตาร์ตั้งอยู่ที่ QSTP

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2009, เทเลคอมกานา พร้อมกับมือถือของ บริษัท ย่อย ONETOUCH ถูก rebranded เป็น Vodafone กานา

U.A.E.

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2009, กลุ่มที่ประกาศข้อตกลงกับเครือข่ายพันธมิตร | | Du, ผู้ประกอบการที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐอาหรับเอมิเรต ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานร่วมกับลูกค้าต่างประเทศ, การจัดซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือ, บรอดแบนด์มือถือ ฯลฯ

ลิเบีย 24 กุมภาพันธ์ 2010, กลุ่มที่ลงนามในสัญญาเครือข่ายพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่ใหญ่เป็นอันดับสองในลิเบีย, อัล Madar

อเมริกา === === สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ [[]]. Verizon Wireless

+ + เครือข่ายในทวีปอเมริกา ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยที่เป็นเจ้าของ เครือข่ายพันธมิตร -- สหรัฐอเมริกา 1 แม่แบบ:แองกวิลลา Smallsup แอนติกาและบาร์บูดา 2 แม่แบบ:อารูบา Smallsup แม่แบบ:บาร์เบโดส Smallsup -- แม่แบบ:เบอร์มิวดา Smallsup

โบแนร์ 2 |

แคนาดา 3 เกาะเคย์แมน 2 -- แม่แบบ:ชิลี Smallsup แม่แบบ:ตัด Smallsup แม่แบบ:โดมินิกา Smallsup ภาษาฝรั่งเศส West Indies 2 -- แม่แบบ:เกรนาดา Smallsup แม่แบบ:กายอานา Smallsup เฮติ 2 แม่แบบ:ฮอนดูรัส Smallsup -- แม่แบบ:จาเมกา Smallsup แม่แบบ:ปานามา Smallsup เซนต์ คิตส์และเนวิส 2 เซนต์ Lucia 2 -- เซนต์ วินเซนต์และเกรนาดีน 2 ตรินิแดดและโตเบโก 2 เติร์กและเคคอส 2


-- 1 -- Verizon Wireless -- 2 -- Digicel (Partner) -- 3 -- อเมริกา Movil (พันธมิตรในบางประเทศ) -- 4 -- PCS Entel (Partner)

ในประเทศสหรัฐอเมริกา, Vodafone เป็นเจ้าของ 45% ของ ไร้สาย Verizon, ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศที่ใหญ่ที่สุดหลังจากควบรวมกิจการของพวกเขาด้วย Alltel เปอร์เซ็นต์ของฐานลูกค้าและรายได้ของ Verizon Wireless ที่เป็น Vodafone รวมลดลงเล็กน้อยเนื่องจากบาง บริษัท Verizon Wireless ที่มีนักลงทุนผู้ถือหุ้นส่วนน้อย (ดังนั้นเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอนว่าโวดาโฟนและ Verizon รายงานแตกต่างกันไปจากช่วงระยะเวลา :. ในเดือนมิถุนายน 2006 Vodafone รายงานว่า Verizon Wireless เป็น 98.6% ของลูกค้าของ บริษัท ณ วันที่) ก่อนหน้านี้ บริษัท ร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้น, Vodafone ผสานกับ [[AirTouch Communications] ] ของสหรัฐในเดือนมิถุนายนปี 1999 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Vodafone AirTouch plc ในเดือนกันยายนปี 1999, Vodafone AirTouch ประกาศเป็น บริษัท ร่วมทุน $ 70 พันล้านที่มี แอตแลนติกเบลล์ คอร์ป Verizon Wireless ประกอบด้วยเบลล์แอตแลนติกและ Vodafone AirTouch ของสินทรัพย์สหรัฐไร้สายและเริ่มดำเนินการเมื่อ 4 เมษายน 2000 อย่างไรก็ตาม สื่อสาร Verizon -- บริษัท เกิดขึ้นเมื่อเบลล์แอตแลนติกและ GTE ผสานเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2000 -- เป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของ Verizon Wireless และการสร้างตราสินค้าของโวดาโฟนจะไม่ได้ใช้หรือเป็นเครือข่าย CDMA เข้ากันได้กับโทรศัพท์ GSM . ความสัมพันธ์นี้ได้รับผลกำไรมากสำหรับ Vodafone แต่ก็มีประวัติศาสตร์สามปัญหากับมัน แรกคือการเข้ากันไม่ได้ดังกล่าวข้างต้นกับ GSM 900/1800 MHz มาตรฐานที่ใช้โดยเครือข่ายอื่น ๆ Vodafone, และความยากลำบากเป็นผลเนื่องมาจากการเสนอขายบริการโรมมิ่งระหว่าง Vodafone ของสหรัฐอเมริกาและเครือข่ายอื่น ๆ อีกสองต้นจากความจริงที่ว่าโวดาโฟนไม่ได้มีการควบคุมการจัดการมากกว่า Verizon Wireless โวดาโฟนจึงไม่สามารถที่จะใช้ตราสินค้าของโวดาโฟนสำหรับการดำเนินงานสหรัฐและ (อาจสำคัญกว่า) มีการควบคุมของไม่มี [นโยบายการจ่ายเงินปันผล []] ที่ Verizon Wireless, และดังนั้นจึงเป็นทั้งที่ความเมตตาของ Verizon การจัดการที่เกี่ยวกับกระแสเงินสดจากการ ไร้สายของ Verizon

บางทีอาจจะเป็นผลมาจากเหตุผลเหล่านี้, Vodafone ทำเสนอราคาเพื่อความสมบูรณ์ของที่ AT & T Wireless เมื่อ บริษัท ที่ได้รับสำหรับการขายในปี 2004 มีการเสนอราคานี้ได้ประสบความสำเร็จ, Vodafone จะสันนิษฐานได้ขายหุ้นใน บริษัท Verizon Wireless, และแบรนนั้นเป็นผลลัพธ์ทางธุรกิจของโวดาโฟน อย่างไรก็ตามไร้สาย Cingular, ในขณะที่ บริษัท ร่วมทุนของ SBC การสื่อสารและ BellSouth (ทั้งขณะนี้เป็นส่วนหนึ่งของ AT & T), ประมูสสูงที่สุด Vodafone และเอาการควบคุมของ AT & T Wireless (ผู้ให้บริการไร้สายที่รวมกันอยู่ในขณะนี้ AT & Mobility T ), Vodafone และความสัมพันธ์กับ Verizon ได้อย่างต่อเนื่อง

ช่วงต้นปี 2006, Verizon อีกซ้ำปรารถนาของพวกเขาที่จะซื้อออกส่วนที่เหลืออีก 45% ของสต็อกของ Verizon Wireless จากโวดาโฟนกรุ๊ป โวดาโฟนยังได้แสดงให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำอีกว่ามันจะเต็มใจที่จะซื้อหุ้นที่ออกของ Verizon

Verizon ได้ประกาศว่าเครือข่าย 4G ข้อมูลจะถูก LTE ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ ระบบ GSM เส้นทางและไม่ได้ CDMA2000 เส้นทาง Verizon ได้ใช้มันได้รับการแนะนำ

นี้คือการเอาใจโวดาโฟนที่ใช้ระบบ GSM บนเครือข่ายของตัวเอง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2008, Vodafone ปิดผนึกข้อตกลงการค้ากับชิลี PCS Entel ชิลีซึ่งใน PCS Entel มีการเข้าถึงอุปกรณ์และการบริการระหว่างประเทศของ Vodafone, และ Vodafone จะเป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าของ Entel สำหรับธุรกิจไร้สาย . ขั้นตอนนี้จะให้การเข้าถึงแบรนด์โวดาโฟนในตลาดกว่า 15 ล้านคนในปัจจุบันนี้แบ่งออกเป็นสาม บริษัท ที่ : Telefonica Movistar, Claro, และ PCS Entel .

เอเชียแปซิฟิก[แก้]

+ + เครือข่ายในเอเชียแปซิฟิก ส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของ ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยที่เป็นเจ้าของ เครือข่ายพันธมิตร -- ออสเตรเลีย จีนแผ่นดินใหญ่ อัฟกานิสถาน อาร์เมเนีย -- อินเดีย ฟิจิ อาเซอร์ไบจาน ฮ่องกง -- นิวซีแลนด์

ญี่ปุ่น |

มาเลเซีย -- ซามัว สิงคโปร์ -- ศรีลังกา ไต้หวัน -- ประเทศไทย เติร์กเมนิสถาน -- Uzbekistan

ในเดือนกรกฎาคมปี 1993, BellSouth เครือข่ายของนิวซีแลนด์ก็มีชีวิตอยู่และตุลาคม 1993 Vodafone ออสเตรเลีย's เครือข่ายยังไปอยู่ นี้ตามในเดือนกรกฎาคมปี 1994 โดยเครือข่าย Vodafone ฟิจิจะอยู่

ในเดือนพฤศจิกายน 1998, Vodafone ซื้อ BellSouth นิวซีแลนด์ซึ่งภายหลังได้กลายเป็น Vodafone นิวซีแลนด์ ในปี 1999, J - Phone เปิดตัวบริการอินเทอร์เน็ต J ฟ้าโทรศัพท์มือถือในการตอบสนองต่อ DoCoMo's I - MODE บริการ ในเดือนธันวาคม 2002 J - Phone ของ 3G เครือข่ายการไปอยู่

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2003, J - โทรศัพท์ ก็กลายเป็น' Vodafone', และบริการอินเทอร์เน็ต J - Phone มือถือของ J - Sky กลายเป็น [[Vodafone สด]!] เมื่อวันที่ 3 เดือนพฤศจิกายน 2003 สิงคโปร์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เป็น M1 ได้ลงนามเป็นเครือข่ายพันธมิตร

ในเดือนธันวาคมปี 2004, Vodafone ออสเตรเลียตกลงที่จะใช้ความเร็วสูง MPLS เครือข่ายกระดูกสันหลังที่สร้างขึ้นโดย บริการทั่วโลก Lucent ใช้ จูนิเปอร์. ฮาร์ดแวร์ <ref> Vodafone ออสเตรเลียข่าย 3G ข้อมูลหลัก, 3g.co.uk , 2 ธันวาคม 2004 ดึง 08/07/2008. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

จากนั้นในเดือนเมษายนปี 2005 SmarTone เปลี่ยนชื่อของแบรนด์ของการ'SmarTone - Vodafone', หลังจากที่ทั้งสอง บริษัท ได้ลงนามในข้อตกลงเครือข่ายพันธมิตร ในเดือนสิงหาคม 2005, Vodafone เปิดตัวเทคโนโลยี 3G ในนิวซีแลนด์และในเดือนตุลาคม 2005 จะเริ่มเปิดตัวเทคโนโลยี 3G ในประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 28 เดือนตุลาคมปี 2005 บริษัท ฯ ประกาศเข้าซื้อกิจการของร้อยละ 10 ถือหุ้นในอินเดียที่ Televentures Bharti ซึ่งดำเนินธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดียภายใต้ชื่อแบรนด์ที่ Airtel เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2005, บริษัท ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของสัดส่วนการถือหุ้น 10% ใน Bharti Televentures ของอินเดียที่ [[File : อาคารรัฐสภาใกล้เคียง Victoria Park.jpg | ซ้าย | หัวแม่มือ | อาคารรัฐสภาเมื่อ Fanshawe Street, มุมถนน Halsey มองตะวันออกเฉียงเหนือ, Auckland City, New Zealand].] ในเดือนมกราคม 2006, อินโดนีเซีย, มาเลเซียและศรีลังกาถูกเพิ่มลงในรอยเท้า Vodafone Vodafone เป็นกลุ่มลงนามในสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรกับเครือข่าย Telekom มาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2006 Vodafone ประกาศข้อตกลงที่จะขายทั้งหมดได้เสียของตนใน ญี่ปุ่น Vodafone ไปที่ ซอฟท์แบงค์ สำหรับ £ 8900000000, ของที่ 6800000000 £ จะได้รับในเงินสดในการปิดของการจัดการ . Vodafone ญี่ปุ่นภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น SoftBank โทรศัพท์มือถือ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2006, Vodafone นิวซีแลนด์ ซื้อของนิวซีแลนด์ที่ 3 ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต, iHug และเมื่อวันที่ 1 November 2006, Vodafone ออสเตรเลีย ลงนามใน ลีกออสเตรเลียฟุตบอล (AFL) ที่ใหญ่ที่สุดของสโมสรให้การสนับสนุนการจัดการของแต่ละบุคคลที่มี สิงโตบริสเบน สำหรับฤดูกาล 2007 2008, และ 2009

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2007, พร้อมด้วยความร่วมมือกับ Digicel คาริบเบียน (ดูด้านล่าง), ซามัวถูกเพิ่มเข้ามาเป็นตลาดคู่ค้า จากนั้นเมื่อวันที่ 11 เดือนกุมภาพันธ์ 2007, บริษัท ตกลงที่จะซื้อมีความสนใจในการควบคุมจาก 67% ใน จำกัด ฮัทชิสัน Essar สำหรับสหรัฐอเมริกา $ 11100000000 ในขณะเดียวกันก็ตกลงที่จะขายกลับจาก 5.6% Airtel สัดส่วนการถือหุ้นของ บริษัท กลับไปที่ Mittals โวดาโฟนจะเก็บหุ้นในสัดส่วน 4.4% ใน Airtel เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2007, ฮัทช์ ถูก rebranded ไปที่ Vodafone ในประเทศอินเดีย

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2007, Vodafone กลุ่มลงนามในข้อตกลงความร่วมมือสามปีกับ Digicel กลุ่ม ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งรวมถึงการดำเนินงานของน้องสาว Digicel ในซามัว, จะส่งผลให้ความสามารถในการเสนอบริการข้ามแดนอัตโนมัติใหม่ ทั้งสองกลุ่มยังจะกลายเป็นคู่ค้าบริการข้ามแดนอัตโนมัติที่ต้องการของแต่ละอื่น ๆ พร้อมกับตลาด Digicel ของแบรนด์โวดาโฟนคือตอนนี้มีอยู่ใน 81 ประเทศ, ภูมิภาค, และเขตการปกครอง สิ่งที่น่าสนใจที่ควรทราบเช่นกันว่าเป็นพันธมิตรที่ถูกคือ Digicel และ Vodafone นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการคู่แข่งในฟิจิที่ Digicel ฟิจิเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม่แบบ:เมื่อ เปิดตัวและ Vodafone เป็นชนกลุ่มน้อยเป็นเจ้าของสัดส่วนการถือหุ้น (49%) ใน ฟิจิโวดาโฟน

เมื่อวันที่ 10 February 2008, Vodafone ประกาศการเปิดตัวของ M - Paisa บริการโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับการโอนเงินที่ ของ Roshan (GSM ของที่ใหญ่ที่สุดของอัฟกานิสถาน) เครือข่าย : อัฟกานิสถานถูกบันทึกอยู่ในรอยเท้าของโวดาโฟน

วันที่ 5 กันยายน 2008, Vodafone ซื้ออิฐที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียและร้านค้าปลีกโทรศัพท์มือถือปูน บ้าของจอห์น เพิ่ม 115 ร้านค้าปลีกที่จะดำเนินงานในท้องถิ่นของตน. <ref> กวน, Lilia (6 กันยายน 2008) Vodafone - ซื้อบ้า - johns.aspx Vodafone บ้าซื้อของจอห์น Itnews.com.au สืบค้นวันที่ 8 กรกฎาคม 2011. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 เดือนกุมภาพันธ์ 2009, Vodafone ออสเตรเลียประกาศควบรวมกิจการกับ 3/Hutchison ผ่าน บริษัท ร่วมทุนของ บริษัท ร่วมทุน VHA Pty Ltd ซึ่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โวดาโฟน ดีแทค ในประเทศไทยมีการลงนามเป็นเครือข่ายพันธมิตรของกลุ่มเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2009

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2009, Vodafone - ฮัทชิสันออสเตรเลีย (VHA) ประกาศการสิ้นสุดของการจ้างของการดำเนินงานของ บริษัท ค้าปลีก VHA มุ่งมั่นที่จะซื้อคืนและการจัดการการดำเนินการค้าปลีกรวมทั้ง 208 โวดาโฟนภายใต้แบรนด์ร้านค้าปลีกทั่วออสเตรเลีย โครงการนี​​้ได้กำหนดจะแล้วเสร็จใน 1 กันยายน 2009

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2009, VHA เปิดการใช้งานที่ขยายเครือข่าย 900 MHz 3G UMTS ที่ทำงานนอกเครือข่าย 3G ของพวกเขา 2100MHz, การส่งเสริมครอบคลุมประชากรของโวดาโฟน 3G ของจากประมาณ 8% อยู่ที่ประมาณ 94% เมื่อ dual - band 900/2100mhz 3G UMTS อุปกรณ์

Nar โทรศัพท์มือถือ ในอาเซอร์ไบจานได้ลงนามเป็นเครือข่ายพันธมิตรเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2009, ในขณะที่ Chunghwa Telecom ของไต้หวันได้ลงนามเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2009

ยุโรป === ===

+ + เครือข่ายในยุโรป ส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของ ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยที่เป็นเจ้าของ เครือข่ายพันธมิตร -- แอลเบเนีย ฝรั่งเศส ออสเตรีย เบลเยียม -- สาธารณรัฐเช็ก บัลแกเรีย หมู่เกาะแชนเนล -- เยอรมนี โครเอเชีย ไซปรัส -- กรีซ เดนมาร์ก เอสโตเนีย -- ฮังการี ฟินแลนด์ หมู่เกาะแฟโร -- ไอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ ลัตเวีย -- อิตาลี ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก -- มอลตา Rep. ของ Macedonia นอร์เวย์ -- เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย เซอร์เบีย -- เหนือไซปรัส <ref> KKTC Telsim Telsim KKTC สืบค้นวันที่ 8 กรกฎาคม 2011. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ สโลวีเนีย สวีเดน -- โปรตุเกส สวิสเซอร์แลนด์ ยูเครน -- โรมาเนีย -- สเปน -- ตุรกี -- UK

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2002, Radiolinja ของประเทศฟินแลนด์เข้าร่วมเป็นเครือข่ายพันธมิตร Radiolinja ภายหลังเปลี่ยนชื่อเพื่อ Elisa ของ ต่อมาในปีที่ บริษัท ฯ rebranded บริการอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น J - ท้องฟ้ามือถือเป็นที่ สด Vodafone! และเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2002 ของแบรนด์โวดาโฟนเป็นที่รู้จักในตลาดเอสโตเนียต่อไปนี้การลงนามในข้อตกลงเครือข่ายพันธมิตรกับ Radiolinja (Eesti ) Radiolinja (Eesti) ในภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Elisa































































-->

  1. 1.0 1.1 1.2 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ AR2009
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ sec
  3. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ mann merger