ผู้ใช้:JeamsBall/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แม่แบบ:ข้อมูล

ว่าที่ ร.ต.สุชาติ คุ้มสุทธิ์ (ภาษาอังกฤษ: Acting Sub L.t.Suchart Kumsuth) เป็นอาจารย์สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏ ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยสังกัดคณะครุศาสตร์ (สกอ.) กระทรวงศึกษาธิการ

ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 172 ถนนอิสรภาพ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี จังหวัดกรุงเทพมห่นคร 10600 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุวลักษณ์ เวชวิทยาขลัง ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีคนปัจจุบัน

ประวัติการศึกษา[แก้]

ประถมศึกษา: โรงเรียนวัดโบสถ์[แก้]

โรงเรียนวัดโบสถ์ โรงเรียนประจำอำเภออินทร์บุรี ได้เข้าศึกษา ตั้งแต่ ระดับ อนุบาล 1-3 และ ระดับประถม 1-6 มีความประพฤติเรียบร้อย เคย เป็น ทั้ง รองหัวหน้าชั้นเรียน และ หัวหน้าชั้นเรียน แสดงถึง การมีภาวะผู้นำมาตั้งแต่ สมัยประถมศึกษา ผลการเรียน ได้ ลำดับ ที่ 1 และ 2 สลับกันมาโดยตลอด สำเร็จการศึกษา ระดับ ประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดโบสถ์ ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ในปี พ.ศ.2532

มัธยมศึกษาตอนต้น: โรงเรียนอินทร์บุรี[แก้]

โรงเรียนอินทร์บุรี โรงเรียนประจำอำเภออินทร์บุรี ได้เข้าศึกษา ตั้งแต่ ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 มีความขยัน เป็นตัวแทน ประกวดมารยาท ได้ รับคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับเยาวชนระดับภาค มีผลการเรียนระดับดี มาโดยตลอด แสดงถึงความเป็นผู้มีมารยาทดีและเรียนดี สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (มัธยมศึกษาปีที่ 3) สายวิทย์สังคม จากโรงเรียนอินทร์บุรี ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ในปี พ.ศ.2535

มัธยมศึกษาตอนปลาย: โรงเรียนสิงห์บุรี[แก้]

โรงเรียนสิงห์บุรี เป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ได้รับการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 4-6 เคยได้รับคัดเลือกเป็นรองประธานนักเรียน ช่วยเหลือกิจกรรม และกิจการนักเรียน มาโดยตลอด และไม่ทิ้งการเรียน ทำให้เป็นนักกิจกรรมมาโดยตลอด สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ 6) สายวิทย์คณิต จากโรงเรียนสิงห์บุรี ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ในปี พ.ศ. 2538

ปริญญาตรี: สถาบันราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา[แก้]

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา เคมี วิทยาศาสตร์มหาบัณทิต (วท.บ.เคมี) ในปีการศึกษา 2542 จากสถาบันราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร

ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู: มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี[แก้]

สำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาชีพครู (ป.บัณฑิต วิชาชีพครู) ในปีการศึกษา 2545 จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ลพบุรี

ปริญามหาบัณฑิต: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช[แก้]

สำเร็จการศึกษา มหาบัณฑิต (ปริญญาโท) สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน (วิทยาศาสตร์) ในปีการศึกษา 2552 จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นนทบุรี

ประวัติการทำงาน[แก้]

ในปี พ.ศ. 2542 - 2543 เคยได้เข้าฝึกงาน เป็นเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ ประจำศูนย์วิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท แซนอี 68 แล็ป จำกัด กรุงเทพมหานคร ในปี พ.ศ. 2543 - 2550 เคยได้เป้นครูสอนวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา และ ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนแสงทวีปวิทยา ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ในปี พ.ศ. 2551 เคยได้ทำการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนวินิตศึกษาในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี จังหวัดลพบุรี ในปี พ.ศ. 2552 - 2555 เคยได้ทำการสอนวิชาวิทยาศาสตร์มัธยมศึกาตอนต้นและตอนปลาย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ดำรงตำแหน่งเลขานุการและผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน อีกทั้งยังเคยได้ทำการสอนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา (เดือน สิงหาคม-ตุลาคม 2555) ด้วย ในปี พ.ศ. 2555 - ปัจจุบัน ได้ทำการสอนระดับอุดมศึกษา ในสาขาวิชาชีพครู เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี คณะครุศาสตร์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี และ ตำแหน่งผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา จนถึงปัจจุบัน

รางวัลอันภาคภูมิใจ[แก้]

ในปี พ.ศ. 2557 ได้รับการเลือกตั้ง ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ในปี พ.ศ. 2549 ได้รับรางวัล ครูดีเด่น ระดับจังหวัด พระนครศรีอยุธยา จาก คณะกรรมการการศึกษาเอกชน ในปี พ.ศ. 2545 ได้รับการแต่งตั้ง ยศนายทหารสัญญาบัตร ว่าที่ร้อยตรี จาก กระทรวงกลาโหม สังกดเหล่า ทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 13 ในปี พ.ศ. 2535 ได้รับรางวัลเกียรติบัตร นักเรียนที่มีผลการเรียนดีมาก จาก โรงเรียนอินทร์บุรี