ผู้ใช้:Ittiphol/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Ragnarok Offline

แร็กนาร็อกออนไลน์ (เกาหลี: 라그나로크 온라인; อังกฤษ: Ragnarok Online: RO) เป็นเกม MMORPG มุมมองบุคคลที่สามจากด้านเฉียงบน ระบบกึ่งสามมิติ (ฉากเป็นภาพสามมิติ แต่ตัวละครและศัตรูเป็นภาพสองมิติ) ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท กราวิตี้ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มทดสอบระบบเซิร์ฟเวอร์วันที่ 1 พฤศจิกายน 2544 เป็นระยะเวลา 9 เดือน ก่อนเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้เมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2545 โดยเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากการ์ตูนเรื่อง RAGNAROK ภูตเทพวิบัติ ซึ่งประพันธ์โดย อี มย็อง-จิน (Lee Myung-Jin) สำหรับในประเทศไทยเปิดให้บริการวันที่ 16 กันยายน 2545 แบบโคลสเบต้าจำนวน 3 เซิร์ฟเวอร์ได้แก่ เคออส โลกิ และไอริส วันที่ 25 ตุลาคม 2545 เปิดบริการแบบโอเพ่นเบต้าทั้งหมด 6 เซิร์ฟเวอร์ได้แก่ เคออส โลกิ ไอริส ลิเดีย เฟนรีร์ และซาราห์ โดยบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (Asiasoft Corporation PCL.) เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จนถึง พ.ศ. 2559 โดยได้ปิดให้บริการในวันที่ 30 มิถุนายน 2559 และเปลี่ยนผู้ถือลิขสิทธิ์เป็น บริษัท อิเลคทรอนิกส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด (Electronic Extreme Ltd.) ตั้งแต่ พ.ศ. 2559 โดยได้เปิดโอเพ่นเบต้าในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ปัจจุบัน ได้ขยายสาขาการให้บริการเพิ่มเติมใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศมาเลเซีย และ ประเทศสิงคโปร์

ภาพรวม[แก้]

เกมแร็กนาร็อกเป็นเกมประเภทที่ 1 เกมออนไลน์แบบเล่นตามบทบาท

ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถพบปะ และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่นได้หลากหลายอย่างอิสระ การเล่นเกมแร็กนาร็อก ผู้เล่นจะต้องเลือกที่จะเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่างๆ (role-playing) ซึ่งตัวละครแต่ละอาชีพจะมีความสามารถ และจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไป มีทั้งสายอาชีพที่สามารถเอาตัวรอดด้วยตัวเองได้ และสายอาชีพที่มีความสามารถที่จะช่วยเหลือผู้เล่นอื่น พื้นฐานโดยทั่วไปของการเล่นเกมคือการกำจัดสัตว์ประหลาดเพื่อสะสมไอเทม และได้รับค่าประสบการณ์ เพื่อนำมาพัฒนาสกิล หรือพัฒนาความสามารถของตนให้สูงขึ้น ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะเลือกพัฒนาตัวละครของตัวเองได้อย่างอิสระ ทั้งความสามารถและลักษณะเด่นในตัวเองรวมทั้งการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการเล่นของตนเอง เช่น พัฒนาเพื่อสนับสนุนผู้เล่นอื่น พัฒนาเพื่อการต่อสู้ตัวต่อตัว หรือพัฒนาเพื่อต่อสู้ในสงครามระหว่าง Guild ซึ่งลักษณะของการพัฒนาความสามารถ และการใช้ ไอเทมได้อย่างอิสระนี้เอง รวมทั้งสัตว์ประหลาดต่างๆ ซึ่งมีความสามารถ และจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน ลักษณะในการโจมตี และการป้องกันที่แตกต่างกันไปในสัตว์ประหลาดแต่ละชนิด ทำให้ผู้เล่น สามารถที่จะเลือกใช้ความสามารถ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการกำจัดสัตว์ประหลาดนั้น

ผู้ที่เล่นเกมต้องทำการละทะเบียนเพื่อรับไอดีสำหรับการเล่นเกม ซึ่งสามารถทำได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของแร็กนาร็อก

ระบบเครื่องที่เล่นได้[แก้]

รายชื่อ VGA Card ที่ใช้ได้

  • Chipset Nvidia Chipset MATROX Chipset ATI RADEON
  • GeForce 2 MX ขึ้นไป
  • MATROX G400 ขึ้นไป
  • RADEON ขึ้นไป

รายชื่อ VGA Card ที่ไม่แนะนำ ชิพเซ็ตต่อไปนี้อาจจะมีปัญหากับเกม

  • NVidia Riva TNT
  • Voodoo3
  • S3 Savage
  • ATI Rage128, Mobility rage/radeon

การปรับเกมให้ทำงานได้เร็วขึ้น หากคุณพบว่าเกมมีอาการกระตุกหรือเล่นได้ไม่ราบรื่น อาจจะเป็นเพราะ PC ทำงานหนัก ให้ลองปรับแต่งดังนี้:

  • ใช้ความละเอียด 640 x 480 ในแบบเต็มจอ
  • ใช้ตัวเลือก 2D Sound
  • ตั้งคุณภาพของ Sprite และ Texture ไว้ที่ต่ำสุด
  • ปิดการใช้ Light Map และ Fog

ระบบ Windows 7 ขึ้นไป และใช้ระบบ 64Bit ในการเล่น Offline

ระบบออฟไลน์ Offline[แก้]

ระบบออฟไลน์ได้เกิดขึ้นหลังจากเกมออกมาให้เล่นในเมืองไทยได้ประมาณ 2 ปี

มีเว็บที่คนนิยมมากที่สุดในโลกตอนนั้นคือ www.pcmedias.com ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น www.pcmedias.net หลังสุดเปลี่ยนชื่อเป็น www.pcmedias.cjb.net

ซึ่งมีคนให้ความสนใจเป็นสมาชิกหลายแสนคน และมีคนนำแผ่นไปก็อปปี้ขายตามห้างดังต่างๆ

เว็บเปิดมาได้ไม่กี่เดือนก็ปิดตัวลง


ล่าสุดนี้ ได้กลับมาแล้ว ชื่อเดิมการันตีความสุดยอดของเกม Ragnarok Offline Thai 2019

สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/android.exp

ซึ่งทำระบบเกมได้ออกมาดีที่สุดในโลกตอนนี้ ไม่มีใครเหมือนแน่นอน เพราะตัวเกมนั้นไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย หรือตั้งค่าอะไรเลย แค่ติดตั้งเสร็จก็เข้าเล่นได้ทันทีพร้อมฟังชั่นต่างๆมากมายที่หาไม่ได้จากที่อื่น