ผู้ใช้:Cyberwarfacethai

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

'สงครามไซเบอร์'

Cyberwar ที่นี่ได้ทำสิ่งใหม่ๆ สำหรับวิดีโอเกมเห็นใน Cyberwar (video game) สำหรับหนัง 2004 เห็นในCyber War film) สำหรับ 1999 MMOG เห็นใน Cyber Wars Cyberwarfare ได้รับการกำหนดโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยรัฐบาลของ Richard A. Clarke ในหนังสือสงครามไซเบอร์ของเขา(พฤษภาคม ปี2010)ด้วยว่า "การกระทำโดยชาติรัฐในการเจาะคอมพิวเตอร์ของประเทศอื่นหรือเครือข่ายเพื่อวัตถุประสงค์ในการก่อให้เกิดความเสียหายหรือการหยุดชะงัก” [1]:6Economist อธิบายถึงสงครามไซเบอร์เป็น"โดเมนที่ห้าของการทำสงครามและ William J. Lynn, รองปลัดกลาโหมสหรัฐอเมริการะบุว่า “เป็นเรื่องเกี่ยวกับศาสนา, เพนตากอนได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ Cyberspace เป็นโดเมนใหม่ในการสงคราม . . [ซึ่ง] เป็นเพียงเป็นสิ่งสำคัญต่อการปฏิบัติการทางทหารเป็นที่ดิน, ทะเล, ทางอากาศและอวกาศ” ในปี 2009 ประธานาธิบดีบารัคโอบามาประกาศโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลของอเมริกาที่จะเป็นทรัพย์สินของชาติยุทธศาสตร์ และในเดือนพฤษภาคม ปี2010 เพนตากอนได้ติดตั้งคำสั่ง Cyber ใหม่(Cybercom,) หัวหน้าทั่วไป Keith B. Alexander, ผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ Agency (NSA) ระบบเพื่อปกป้องเครือข่ายและการโจมตีทหารอเมริกันประเทศอื่น ๆ สหราชอาณาจักรนอก จากนี้ยังได้มีการกำหนดขึ้นไซเบอร์รักษาความปลอดภัยและ"การดำเนินงาน ศูนย์"ที่ใช้ในการสื่อสารของรัฐบาลสำนักงานใหญ่ (GCHQ), British เทียบเท่าของ NSA ใน สหรัฐฯอย่างไรก็ตาม Cyber Command ตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันทหารในขณะที่รัฐบาลและองค์กรโครงสร้างพื้นฐานเป็น หลักตามลำดับความรับผิดชอบของกระทรวงความมั่นคงและ บริษัท เอกชน. Economist เขียนว่าจีนมีแผนของการชนะสงครามข้อมูลจากกลางศตวรรษที่ 21พวกเขาทราบว่าประเทศอื่น ๆ ในทำนองเดียวกันสำหรับการจัด cyberwar ในหมู่รัสเซีย, อิสราเอลและเกาหลีเหนือ อิหร่าน ภูมิใจของการมีไซเบอร์กองทัพโลกใหญ่เป็นอันดับสอง -.James Gosler, ผู้เชี่ยวชาญโลกไซเบอร์รัฐบาลกังวลว่าเรามีปัญหาการขาดแคลนอย่างรุนแรงของ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ประมาณว่ามีเพียงประมาณ 1,000 คนที่มีคุณภาพในประเทศวันนี้ แต่ ความแรงของ 20,000 ถึง 30,000 ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะ.ที่กรกฎาคม 2010 การประชุม Black Hat การรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์, Michael Hayden, รองผู้อำนวยการเดิมของข่าวกรองแห่งชาติหลายพันคนท้าทายของผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อช่วยประดิษฐ์วิธีการที่จะ"ก่อร่างใหม่สถาปัตยกรรมการรักษาความปลอดภัย อินเทอร์เน็ต อธิบาย"พวกคุณทำ cyberworld เหมือนเยอรมันภาคเหนือ

การรวบรวมข้อมูล

Cyber สามารถกระทำจารกรรมหรือการปฏิบัติของความลับที่ได้รับ (ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่เป็นกรรมสิทธิ์หรือจำแนกประเภท) จากบุคคล, คู่แข่ง, คู่ปรับ, กลุ่มรัฐบาลและศัตรูยังเพื่อประโยชน์ทางทหาร, ทางการเมืองหรือการแสวงหาประโยชน์ทางเศรษฐกิจโดยใช้วิธีการที่ผิดกฎหมายบน อินเทอร์เน็ตเครือข่ายและซอฟแวร์ หรือ ข้อมูล computers.Classified ที่ไม่ได้รับการจัดการอย่างปลอดภัยสามารถดักจับและปรับเปลี่ยนได้ทำให้การ จารกรรมที่เป็นไปได้จากด้านอื่น ๆ ของโลก ดูเรนไททันและเขาวงกต Moonlight

การป่าเถื่อน

การโจมตีมีจุดมุ่งหมายที่มักจะทำให้เสียรูปหน้าเว็บหรือการใช้การโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการที่จะใช้พวกเขาลง ในหลาย ๆ กรณีนี้สามารถถูกเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย Defacement มักจะใช้เวลารูปแบบของการโฆษณาชวนเชื่อ นอก เหนือจากการกำหนดเป้าหมายเว็บไซต์ที่มีการโฆษณาชวนเชื่อข้อความทางการเมือง สามารถแจกจ่ายผ่านทางอินเทอร์เน็ตผ่านทางอีเมลข้อความโต้ตอบแบบทันทีหรือการ ส่งข้อความ

การก่อวินาศกรรม

กิจกรรมทางทหารที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และดาวเทียมในการประสานงานที่มีความเสี่ยงของการทำลายอุปกรณ์ สั่งซื้อสินค้าและการสื่อสารสามารถถูกดักหรือเปลี่ยน ไฟ, น้ำ, เชื้อเพลิงการสื่อสารและโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งทั้งหมดอาจจะเสี่ยงต่อการหยุดชะงัก บางคนมีความกังวลว่าฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์อาจมีซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายซ่อนอยู่ภายใน

ตารางพลังงานไฟฟ้า

รัฐบาล กลางของสหรัฐยอมรับว่าระบบส่งกำลังไฟฟ้าเป็นผลกระทบจาก cyberwarfare. United States กระทรวงความมั่นคงทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมเพื่อหาช่องโหว่และเพื่อช่วยให้ อุตสาหกรรมเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายระบบการควบคุม, รัฐบาล กลางยังได้ทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าการรักษาความปลอดภัยถูกสร้างขึ้นในที่เป็น รุ่นต่อไปของเครือข่าย"สมาร์ทตาราง"ได้รับการพัฒนา. ในเดือนเมษายน 2009, พื้นผิวรายงานว่าจีนและรัสเซียมีการแทรกซึมจากภายนอกตารางสหรัฐอเมริกาไฟฟ้า และทิ้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ ที่ สามารถใช้ในการทำลายระบบตามปัจจุบันและอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่ง ชาติ. North American Electric Reliability Corporation (NERC) ได้ออกประกาศเตือนประชาชนที่ตารางไฟฟ้าที่ไม่ได้ป้องกันอย่างเพียงพอจากโลก ไซเบอร์ โจม ตี. จีนปฏิเสธการรุกล้ำเข้าไปในตารางไฟฟ้าบาท.วัดนับหนึ่งจะตัดการเชื่อมต่อตารางไฟออกจากอินเทอร์เน็ตและรันสุทธิที่มีการ ควบคุมความเร็วเสียกำลังใจเท่านั้น.ไฟดับที่เกิดจากการโจมตีไซเบอร์, อาจเป็นปัญหาต่อเศรษฐกิจมาก, กวนใจจากการโจมตีของทหารในเวลาเดียวกันหรือสร้างการบาดเจ็บระดับชาติ Howard Schmidt พระเจ้าซาร์แห่งรัสเซียโลกไซเบอร์ของสหรัฐฯความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้เหล่านั้น เป็น ไปได้ว่าแฮกเกอร์มีอากาศเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์บริหารของ บริษัท สาธารณูปโภค แต่กล่าวว่าเหล่านี้จะไม่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์ควบคุมตารางอย่างน้อยไม่ได้ อยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่เคยได้ยินมาว่าตารางตัวเองถูกแฮ็ก

การกระตุ้น

เกี่ยวกับทหาร

ทั่วไปใน สหรัฐ, Keith B Alexander เริ่มแรกของคำสั่งไซเบอร์อย่างเมื่อไม่นานรูปแบบที่บอกคณะกรรมการการบริการที่แขนสภาสูงการสงครามเครือข่ายคอมพิวเตอร์นั้นกำลังค่อยๆปรากฏขึ้นมากจนมี "ไม่ตรงกัน ระหว่างความสามารถทางเทคนิคของเราที่จะชักนำการคำนวณ และกฎหมายที่ปกครอง และคำสั่งไซเบอร์นโยบาย."คือผู้ต่อสู้ทั่วโลกใหม่ที่สุด และภารกิจแต่ผู้เดียวของมันคือไซเบอร์สเปซ ภายนอกสนามรบดั้งเดิมของเมือง ทะเล อากาศ และที่ว่าง ที่มันจะพยายามเพื่อค้นพบ และเมื่อจำเป็นทำให้เป็น การต่อสู้ไซเบอร์และการป้องกันเครือข่ายคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับทหาร ที่ภาพที่วาดอย่างหวัด ๆ ของ Alexander ออกสนามรบกว้างที่นึกกับคำสั่งการสงครามคอมพิวเตอร์ ชนิดรายการที่แสดงของเป้าหมาย ที่สำนักงานใหญ่ใหม่ของเขา สามารถถูกสั่งเพื่อโจมตี รวมถึงคำสั่งรางวัล สนามรบดั้งเดิมและระบบหน่วยควบคุมที่สำนักงานใหญ่เกี่ยวกับทหาร เครือข่ายการป้องกันภัยทางอากาศ และระบบอาวุธซึ่งต้องการคอมพิวเตอร์ที่จะกระทำ

เค้าเรื่องการสงครามไซเบอร์หนึ่ง ไซเบอร์ ShockWave สิ่งซึ่ง เกมสงคราม บนระดับคณะรัฐมนตรีโดยการจัดการในอดีตเป็นทางการ เนื้อหาทำให้สูงขึ้นที่ที่สั่นกระดิ่งจากกองทหารรักษาดินแดนของชาติเพื่อตารางพลัง เพื่อข้อจำกัดของทางราชการตามกฎหมาย แจกจ่ายธรรมชาติของที่พื้นฐานอินเทอร์เน็ตโจมตีหมายความว่ามันยากที่จะตัดสินใจการกระตุ้น และงานสังสรรค์ที่โจมตี หมายความว่ามันไม่ใสเมื่อกฎหมายอย่างจำเพาะเจาะจงควรจะพิจารณากฎหมายของสงคราม

เกี่ยวกับคดีแพ่ง

เป้าหมายเป็นไปได้ในการก่อวินาศกรรมอินเทอร์เน็ตรวมถึงลักษณะทั้งหมดของอินเทอร์เน็ตจากส่วนสำคัญของเว็บ เพื่อโพรไวเดอร์การบริการอินเทอร์เน็ตที่ชนิดที่หลากหลายของการคมนาคมข้อมูลอุปกรณ์กลาง และเครือข่าย สิ่งนี้จะรวมถึง เครื่องแม่ข่ายเว็บ ระบบข้อมูลข่าวสารกิจการ ระบบเครื่องแม่ข่ายไคลเอนท์ ทางเชื่อมการคมนาคม อุปกรณ์เครือข่าย และเดสค์ทอป และคอมพิวเตอร์แลบทอปในธุรกิจ และบ้าน ตารางไฟฟ้าและระบบการติดต่อสื่อสารคือที่ถูกเชื่อว่าบาดเจ็บได้อีกด้วย โดยเฉพาะเนื่องจากแนวโน้มปัจจุบันในขบวนการอัตโนมัติ

เซคเตอร์ส่วนตัว

คอมพิวเตอร์แฮ็คแสดงการคุกคามสมัยใหม่ในจารกรรมแห่งอุตสาหกรรมไม่หยุดยั้งและเป็นนั้นถูกสันนิษฐานให้เกิดขึ้นกว้างขวาง มันโดยทั่วไปที่นั้นสิ่งนี้ชนิดเพราะอาชญากรรมคือ ตามรายงาน การสอดคล้องถึง George ของ McAfee Kurtz บริษัทรอบ ๆ โลกเผชิญกับการต่อสู้ไซเบอร์หลายล้านวัน โดยปกติส่วนมากของเหล่านี้ โจมตีไม่ได้รับการเอาใจใส่สื่ออย่างใดๆ หรือนำพาสู่งบเกี่ยวกับการเมืองแข็งแรงโดยเหยื่อ สิ่งนี้ชนิดเพราะอาชญากรรมกระตุ้นอย่างการเงิน

ปฏิกิริยาโดยบริษัทตัวแทนรัฐบาล

ในสิงหาคม2010ที่สหรัฐ สำหรับครั้งแรกอย่างในที่สาธารณะกำลังเตือนเกี่ยวกับของของใช้เพราะคอมพิวเตอร์พลเรือนที่ผู้เชี่ยวชาญในไซเบอร์ส่วนตัวโจมตีมีเป้าหมายบริษัทแห่งสหรัฐอเมริกา และบริษัทตัวแทนรัฐบาล รูป5เหลี่ยม5มุม ยังชี้ไปยังอ้างคอมพิวเตอร์ที่พื้นฐานจีนที่กำลังจารชนที่การเอาดาบแตะไหล่ให้เป็นอัศวินเครือข่าย Ghost Net สิ่งนั้นถูกแสดงในการค้นคว้าวิจัยรายงานปีล่าสุด ที่ The Pentagon กำหนดไว้

กองทัพปล่อยให้เป็นอิสระของผู้คน คือกำลังใช้หน่วยการสงครามข้อมูลข่าวสารที่จะพัฒนาไวรัสเพื่อโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ศัตรู และเครือข่าย และหน่วยเหล่านั้นรวมถึงผู้เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์พลเรือน การผงกศีรษะผู้บังคับบัญชา Mehal จะติดตามสร้าง ของ PLA ของความสามารถสงครามไซเบอร์ของมัน และจะดำเนินต่อไปเพื่อพัฒนาความสามารถให้ตัวนับการคุกคามเป็นไปได้


แผนกการป้องกันของสหรัฐ

ใช้การมองดู เพราะคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต เพื่อชักนำการสงครามในไซเบอร์สเปซ เป็นการคุกคามให้ ป้องกันที่1แห่งชาติ สหรัฐ เป็นบริษัทตัวแทน ข้อต่อบังคับคำสั่งบรรยายจำนวนหนึ่งของมัน

เทคโนโลยีไซเบอร์สเปซกำลังโผล่ออกมาเป็น"เครื่องมือของพลัง ในสังคม และมีเสนอแก่ฝ่ายตรงกันข้ามของประเทศ ผู้ซึ่งอาจจะใช้มันที่จะโจมตี สลายตัว และทำให้ยุ่งเหยิงการคมนาคม และการไหลเวียนของข้อมูลข่าวสาร กับสิ่งกีดขวางทางผ่านต่ำให้รายการที่จดไว้ เพราะถูกคู่ กับธรรมชาติไม่บอกชื่อของกิจกรรมในไซเบอร์สเปซ รายการของปรปักษ์เป็นไปได้กว้าง นอกจากนี้, โลก-ที่กำลังหมุนระยะของไซเบอร์สเปซ และการไม่สนใจของมันสำหรับเส้นขอบแห่งชาติจะท้าทายระบบที่ถูกกฎหมาย และทำให้ซับซ้อนความสามารถของประชาชาติที่จะขัดขวางการคุกคาม และตอบสนองให้ความบังเอิญ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2010 ที่สหรัฐ ข้อต่อบังคับคำสั่ง เพราะถูกปล่อยการศึกษาสิ่งซึ่งรวมถึงข้อสรุปของที่การวางท่าการคุกคามโดยอินเทอร์เน็ต ลงทุนเล็กน้อยและสิ่งปกคลุมของชื่อแฝง ปรปักษ์ของเราจะ อย่างแน่นอน พยายามที่อันตรายสิ่งที่น่าสนใจแห่งชาติของเรา ไซเบอร์สเปซจะคือด้านหน้าหลักในทั้งผิดระเบียบ และการขัดแย้งดั้งเดิม ศัตรู ไซเบอร์สเปซจะรวมถึงทั้งรัฐ และไม่มีรัฐ และระยะจากนักสมัครเล่นง่ายถึงผู้ที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างมาก ผ่านไซเบอร์สเปซ ศัตรูจะตั้งเป้าหมายอุตสาหกรรมสถานบันการศึกษา รัฐบาล รวมทั้งเกี่ยวกับทหาร การเมือง เกี่ยวกับการเดินเรือสมุทร และโดเมนที่ว่าง ในเกือบทางที่นั้นพลังงานลมที่เปลี่ยนรูปสนามรบ ของสงครามโลกที่2 ไซเบอร์สเปซมีการแยกสิ่งกีดขวางทางผ่านทางกายภาพซึ่งป้องกันประชาชาติจากโจมตีบนพาณิชย์ของมัน และการคมนาคม จริงๆ, ปรปักษ์ได้ใช้เสร็จเรียบร้อยผลประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และพลังของเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารไม่เฉพาะให้แผน และดำเนินการกฎหมายดุร้ายของลัทธิก่อการร้าย, แต่อีกด้วยให้อิทธิพลการเข้าใจโดยตรง และจะของรัฐบาลของสหรัฐ และประชากรแห่งสหรัฐอเมริกา

ไม่ตอบสนองทั้งหมดเกี่ยวกับการป้องกันในธรรมชาติ บริษัทความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต McAfee กำหนดไว้ใน 2007 รายงานประจำปีของเขาทั้งหลายที่ว่า 120 ประเทศอย่างประมาณพัฒนาทางที่จะใช้อินเทอร์เน็ตเป็นอาวุธ และตลาดการเงินเป้าหมาย, ระบบคอมพิวเตอร์รัฐบาล และเครื่องมือ

สนธิสัญญาขีดจำกัดของสงครามไซเบอร์แห่งสหรัฐอเมริกา Keith B Alexander ทั่วไปสลักหลังเช็คหรือตั๋วเงินคุย กับรัสเซีย บนการเสนอที่จะจำกัดเกี่ยวกับทหารโจมตีในไซเบอร์สเปซ การแสดงการเปลี่ยนแปลงมีความหมายในนโยบายของสหรัฐ

นโยบายความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

สงครามไซเบอร์ในสหรัฐ

บทความหลัก สงครามไซเบอร์ในสหรัฐ

สงครามไซเบอร์ในสหรัฐคือ สหรัฐ ยุทธศาสตร์เกี่ยวกับทหาร ของการป้องกันไซเบอร์เชิงรุก และใช้เพราะ สงครามไซเบอร์เป็นรูปแบบเป็นเวลาโจมตี

ชาวอเมริกัน "ฆ่าตั๋วเงินสวิทซ์"

- มิถุนายน19, 2010, เจ้าสมาชิกสภาสูงสหรัฐ Lieberman เพราะถูกแนะนำตั๋วเงินที่เรียกไซเบอร์สเปซ ปกป้องเป็นทรัพย์สินแห่งชาติกระทำของ 2010 สิ่งซึ่งเขา co-wrote กับสมาชิกสภาสูง Susan Collins และสมาชิกสภาสูง Thomas Carper ถ้าสัญญาณเข้าไปในกฎหมาย, ตั๋วเงินเกี่ยวกับการโต้เถียงนี้, สิ่งซึ่งที่การเอาดาบแตะไหล่ให้เป็นอัศวินสื่อแห่งสหรัฐอเมริกาฆ่าตั๋วเงินสวิทซ์จะอนุญาตประธานาธิบดีพลังภาวะฉุกเฉินบนส่วนของอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม, สามธาตุโคบอลต์ทั้งหมด-ประพันธ์ของตั๋วเงินที่ประกาศงบซึ่งแทน ตั๋วเงินการคงอยู่ทางราชการเกี่ยวกับกว้างที่จะใช้เครือข่ายการติดต่อสื่อสารบน ไซเบอร์ความฉลาดในการนับ ตัวนับไซเบอร์-อย่างฉลาดวัดค่าเพื่อระบุหรือทำให้เป็นกลางการคำนวณต่างประเทศซึ่งใช้ไซเบอร์ส่งผลให้เป็นอันดับแรก tradecraft หลักการ, รวมทั้งต่างประเทศความพยายามรายการรวบรวมการบริการอย่างฉลาดซึ่งใช้วิธีดั้งเดิมที่จะวัดความสามารถไซเบอร์ และความตั้งใจ วันที่ 7 เมษายน 2009 The Pentagon ประกาศเขาใช้เงินอย่างมากกว่า$ 100 ล้านในหกเดือนล่าสุดที่ตอบสนองให้ และที่ซ่อมแซมชำรุดจากไซเบอร์โจมตี และปัญหาเครือข่ายคอมพิวเตอร์อื่น ๆ - วันที่ 1 เมษายน 2009, สหรัฐ ผู้บัญญัติกฎหมายที่ผลักกับการแต่งตั้งของความปลอดภัยไซเบอร์ทำเนียบขาว"กษัตริย์"ให้เพิ่มอย่างทันใดของสหรัฐ การป้องกันต่อต้านไซเบอร์โจมตีการความเชี่ยวชาญการเสนอที่สิ่งนั่นจะให้อำนาจรัฐบาลที่จะตั้ง และทำให้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับอุตสาหกรรมส่วนตัวสำหรับครั้งแรก - วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2009 ทำเนียบขาวประกาศ ที่มันจะชักนำแนะนำของความปลอดภัยไซเบอร์ของประชาชาติที่จะทำให้แน่ใจสิ่งนั่นรัฐบาลสหพันธ์ของสหรัฐ ความปลอดภัยไซเบอร์เกี่ยวกับการริเริ่มที่ถูกรวมอย่างเหมาะสม, ทรัพยากร และพิกัด กับรัฐสภาสหรัฐ และเซคเตอร์ส่วนตัว ในปลุกของ สงครามไซเบอร์ ของ 2007 ค่าจ้างต่อต้าน Estonia, NATO ที่ตั้งขึ้นศูนย์การป้องกันไซเบอร์เกี่ยวกับการร่วมมือของความดีเลิศ ใน Tallinn Estonia, ตามลำดับที่จะขยายความสามารถการป้องกันไซเบอร์ขององค์กร ศูนย์กลางที่ถูกตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการบน 14th และมันรับการรับรอง เต็มโดย NATO และบรรลุผลสถานะขององค์กรเกี่ยวกับทหารระหว่างประเทศเมื่อตุลาคม 2008 เพราะว่า Estonia เคยนำความพยายามระหว่างประเทศที่จะต่อสู้ อาชญากรรมไซเบอร์ สำนักงานสหพันธ์การไต่สวนของสหรัฐ มักพูดว่าพื้นฐานอาชญากรรมคอมพิวเตอร์อย่างถาวรที่ผู้เชี่ยวชาญใน Estonia ใน 2009 ที่จะช่วยการต่อสู้การคุกคามระหว่างประเทศต่อต้านระบบคอมพิวเตอร์

การโต้เถียงบนเทอม

มี การถกเถียงบนไม่ว่าเทอมสงครามไซเบอร์ ความถูกต้องกับที่สถิติผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งที่นั้น ไม่มี สงครามไซเบอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ คำอุปมาน่ากลัว ผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสิ่งนี้ชนิดเพราะกิจกรรมแต่งตั้งเสร็จเรียบร้อยสงครามความคล้ายคลึงกันการสงครามที่ถูกเห็นตั้งใจเพื่อกระตุ้นตอบสนองของทหาร เมื่อนั่นคือไม่จัดสรรโดยจำเป็นบ่อยๆ

ข้อโต้แย้งที่เหนือกว่า ข้อกำหนด

มีการอภิปรายว่า “สงครามของโลกไฟเบอร์” จะมีระยะความถูกต้อง กับผู้เชี่ยวชาญบางคนระบุว่า”ไม่มี cyberwarfare” และคำที่ว่า “คำเปรียบเทียบอันน่ากลัว” .ผู้เชี่ยวชาญท่านอื่น แต่เชื่อได้ว่าประเภทของกิจกรรมนี้จะก่อให้เกิดการต่อสู้กัน การเปรียบเทียบครั้งนี้มักถูกมองว่ามีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นผลสะท้อนทางทหาร

ประวัติกรณีต่างๆ

- ปี 1982 รหัสคอมพิวเตอร์ถูกขโมยจาก บริษัท แคนนาดาโดยสายลับโซเวียต ทำให้ท่อส่งก๊าซประทุ รหัสนี้ได้รับการแก้ไขจาก ซีไอเอ เพื่อเปลี่ยนแปลงตรรกะที่มีอันตรายที่มีความเร็วในการเกิดระเบิด - ปี 1991 มีการรายงานจากคนในกองทัพกองทัพอากาศที่มีไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า AF/91 ถูกสร้างขึ้นและถูกติดตั้งไว้บนชิปของเครื่องพิมพ์และส่งไปให้ให้อิรักผ่านทางอัมมาน จอร์แดนงานของมันคือการทำให้อิรักต่อต้านในการติดปืนเพื่อป้องกันความผิดปกติ.อย่างไรก็ตามเรื่องที่ศูนย์บัญชาการกลางถูกทิ้งระเบิดและไวรัสได้ถูกทำลาย แต่ได้ถูกพบว่าเป็นไวรัสปลอม - ปี 1998 เพื่อให้สหรัฐและนาโต้ระเบิดเป้าหมายเซอร์เบียในโคโซโวประสบความสำเร็จ ประเทศสหรัฐอเมริกาจำเป็นที่จะเจาะเข้าไปในระบบป้องกันภัยทางอากาศและควบคุมการบินทางอากาศสหรัฐอเมริกาสำเร็จตามเป้าหมาย หรือมีความกังวลเกี่ยวกับการโจมตีอย่างต่อเนื่องหรือเพิ่มขึ้นเนื่องจากสหรัฐไม่ได้ต้องการจะตัดเข้าสู่เป้าหมายใดของเซอร์เบีย เพราะกลัวทำลายพลเรือน ประเทศสหรัฐอเมริกาได้โจมตีจากคอมพิวเตอร์และเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนและรัสเซีย เชื่อว่ามันมีพลังงานมาก - ปี 2006 มีการสู้กับ Hezbollah , อิสราเอลกล่าวหาว่า สงครามของโลกไฟเบอร์ เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งที่อิสราเอลได้ทำการป้องกัน (IDF) ข่าวกรองที่หลายประเทศในตะวันออกกลางและรัสเซียประมาณการใช้แฮ็กเกอร์ และนักวิทยาศาสตร์สามารถดำเนินการในนามของพวกเขา เป็นผลให้อิสราเอลมีความสำคัญการเจริญเติบโตที่เป็นกลยุทธ์ทางไซเบอร์ ที่มาพร้อมกับ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และชาติอื่นๆ ร่วมในการวางแผนสงครามไซเบอร์ หลาย บริษัท ที่มีเทคโนโลยีสูงขณะนี้ บริษัทระหว่างประเทศ ตั้งวิจัยและการดำเนินงานพัฒนาในอิสราเอล ที่มักจะว่าจ้างท้องถิ่นของ IDF ทหารทางเรื่องคอมพิวเตอร์ Richard A. Clarke เสริมว่า “เพื่อนชาวอิสราเอลของเราได้เรียนรู้สิ่งหรือสองสิ่งจากโปรแกรมที่มีการทำงานที่นานกว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา" - ปี 2007, McAfee, Inc จีนถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมอย่างมากใน "cyberwar." ประเทศจีนถูกกล่าวหาว่าโจมตี - Cyber บนอินเดีย, เยอรมนีและสหรัฐอเมริกา แม้ว่าพวกเขาได้ปฏิเสธเกี่ยวกับการโจมตีเหล่านี้ ประเทศจีนมีจำนวนสูงสุดของคอมพิวเตอร์ที่ถูกควบคุมที่เป็นช่องโหว่, เนื่องจากมีประชากรขนาดใหญ่

 ในเดือนเมษายนปี 2007 เอสโตเนียมาจากการโจมตีโลกไซเบอร์ในเหตุการณ์การย้ายที่ตั้งทหารของ Tallinn. [45] เจ้าหน้าที่เอสโตเนียรวมถึงรัฐมนตรีเอสโตเนียต่างประเทศ Urmas แพทย์กล่าวว่า  Kremlin มีส่วนร่วมโดยตรงในการป้องกันการโจมตีไซเบอร์  รัฐมนตรีเอสโตเนียของกระทรวง หลังเข้ารับการรักษาเขามีหลักฐานเชื่อมโยงการโจมตีโลกไซเบอร์ให้เจ้าหน้าที่รัสเซีย ในการโจมตี, กระทรวง, ธนาคาร, และสื่อได้กำหนดเป้าหมาย

- ปี 2007 รัฐบาลสหรัฐอเมริกาประสบ"จารกรรม Pearl Harbor"ซึ่ง"เป็นอำนาจที่ต่างชาติไม่รู้จัก ... ยากจนในทุกหน่วยงานเทคโนโลยีสูงของหน่วยงานทหารและเทราไบต์ดาวน์โหลดข้อมูล - ปี 2007 เว็บไซต์ของคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางคีร์กีซได้ทำการป้องกันในระหว่างการเลือกตั้ง ข้อความด้านซ้ายบนเว็บไซต์คือ "เว็บไซต์นี้ได้รับการเจาะโดยฝันขององค์กรเอสโตเนีย" ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งและการจลาจลก่อนหน้าการเลือกตั้ง, มีกรณีของการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคีร์กีซ.

    รัสเซีย, South Ossetian, จอร์เจียและเว็บไซต์อาเซอร์ไบจานถูกทำร้ายโดยแฮกเกอร์ในช่วง 2008 South Ossetia War. 

- ปี 2008 เกิดการแฮ็คขึ้นในสถานที่ทหารสหรัฐในตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา รองปลัดกลาโหม William J.

   Lynn III มีการปล่อย Pentagon ซึ่งสะท้อนให้เห็นเป็นเอกสาร "รหัสที่เป็นอันตราย" ในแฟลชไดรฟ์ ไม่สามารถตรวจพบการแพร่กระจายทั้งจัดระบบและไม่เป็นความลับของระบบเพนตากอน, การจัดตั้งหัวหาดดิจิตอลจากข้อมูลที่ได้ถูกโอน ไปที่เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศภายใต้การควบคุม "เป็นความเลวร้ายที่สุดของผู้ดูแลระบบเครือข่าย"  ถูกโปรแกรมโกงการดำเนินงานอย่างเงียบ ๆ ,  ทรงตัวเพื่อส่งมอบแผนการดำเนินงานในมือของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่รู้จักนี้    ถูกละเมิดข้อมูลสำคัญที่สุดของคอมพิวเตอร์ทางทหารของสหรัฐอเมริกาและเคยทำหน้าที่สำคัญ   Lynn เขียนในบทความการต่างประเทศ.

- 28 มีนาคม 2009, เครือข่ายสอดแนมไซเบอร์, ขนานนามว่า GhostNet, ตามหลักการใช้เซิร์ฟเวอร์ในประเทศจีนมีการตี ลงในเอกสารจัดจากองค์กรภาครัฐและเอกชนใน 103 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ของ exiles ทิเบตแต่ประเทศจีน ปฏิเสธการเรียกร้อง - เดือนกรกฎาคม 2009 มีการประสานการโจมตีโลกไซเบอร์ต่อต้านรัฐบาล ที่สำคัญสื่อข่าวและเว็บไซต์การเงินในประเทศเกาหลีใต้และประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะที่บางคนคิดว่าการโจมตีโดยเกาหลีเหนือ หนึ่งนักวิจัยติดตามการโจมตี ไปยัง สหราชอาณาจักร - เดือนธันวาคม 2009 จนถึงเดือนมกราคม 2010, การโจมตีไซเบอร์,ป้องกันการปฏิบัติงานของออโรร่า, เปิดตัวจากประเทศจีนกับ Google และ บริษัท อื่น ๆ กว่า 20 บริษัท. Google กล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวมาจากประเทศจีนว่า"ทบทวนความเป็นไปได้"ของการดำเนินงานธุรกิจ ในประเทศจีนต่อไปนี้ ตามที่ Google คาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น้อยกว่า 20 บริษัท อื่นในภาคส่วนต่างๆมีการกำหนดเป้าหมายจากการโจมตี McAfee บางคนอ้างว่า"นี่คือการโจมตีรูปแบบสูงสุดที่เราเห็นจากความทรงจำเมื่อเร็ว ๆ นี้

โครงการระหว่างประเทศของอนุสัญญาว่าด้วยการห้าม Cyberwar

ศาสตราจารย์ ยูเครนของ กฎหมายระหว่างประเทศ, เล็กซานเดอ Merezhko ได้พัฒนาโครงการที่เรียกว่าอนุสัญญาระหว่างประเทศเกี่ยวกับการห้าม Cyberwar ในอินเทอร์เน็ต ตามโครงการนี้ cyberwar หมายถึงการใช้อินเทอร์เน็ตและหมายถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอำนาจอธิปไตยทางการเมืองเศรษฐกิจ, เทคโนโลยีและข้อมูลและความเป็นอิสระของรัฐอื่น ๆ. ศาสตราจารย์ Merezhko ของโครงการชี้ให้เห็นว่าอินเทอร์เน็ตควรยังฟรีจากกลยุทธ์สงครามและถือว่าเป็นสถานที่สำคัญระหว่างประเทศ เขาระบุว่า Internet (ไซเบอร์สเปซ) เป็น"มรดกของมนุษยชาติ