ผู้ใช้:Business of Creative and Event Management Association/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน (Business of Creative and Event Management Association) เป็นสมาคมรวมผู้ประกอบการธุรกิจ Event Management กว่า 20 บริษัท จัดตั้งเป็นสมาคมเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการประกอบวิสาหกิจประเภทที่เกี่ยวกับธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน

VISION AND MISSION • ยกระดับบทบาทของสมาคมในฐานะเป็นตัวแทนวิชาชีพ เพื่อกำหนดแนวทาง นโยบาย ระเบียบ อันเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมวิชาชีพ ต่อภาคประชาชนและสังคม รวมถึงภาครัฐ เพิ่มบทบาทของสมาคมให้มีบทบาทในฐานะ Board ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ประชาสัมพันธ์สมาคม จัดทำ Campaign ทิศทางหลักของสมาคม ได้แก่ Green Event การลดขยะและพลังงาน Workshop เส้นทางสู่วิชาชีพ Event Management Company • การเตรียมความพร้อมสมาชิกสมาคมในการก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งในด้านการรับมือกับการแข่งขันในประเทศ และสร้างความพร้อม ในการขยายโอกาสใน AEC ร่วมกับกรมเจรจาการค้า ในลักษณะการให้ความรู้โดยจัดฝึกอบรมข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสมาชิกสมาคม • ผลักดันนโยบายด้านการผลิตบุคลากรเพื่อรองรับอุตสาหกรรม โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษา กำหนดหลักเกณฑ์และพัฒนามาตรฐานทางวิชาชีพ สมาคมได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริม การจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ซึ่งเป็นหน่วยงานริเริ่มโครงการพัฒนาหลักสูตรไมซ์มาตรฐานสากล หรือ MICE 101 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐาน การเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรด้านการจัดประชุมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการแสดงสินค้าให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ • ความรับผิดชอบต่อสังคม จรรณยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ เสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้อง มีบทบาทในกิจกรรมเพื่อสังคม

รายชื่อคณะกรรมการสมาคม ประจำปี 2555-2558 วาระ 3 ปี (เลือกตั้งโดยที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2555) นายกสมาคม คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) อุปนายก คุณทวีสุข วิศุภกาญจน์ บริษัท ดีไซน์ วิซาร์ด จำกัด เลขาธิการ คุณเนตรนิภา สิญจนาคม บริษัท เซ็นทรัม จำกัด เหรัญญิก คุณกิ่งนภา อามระดิษ บริษัท เอกซ์เจน จำกัด ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ คุณอิทธิพล สุรีรัตน์ บริษัท แม่น้ำร้อยสาย จำกัด ฝ่ายนายทะเบียน คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณศิริเพ็ญ อัศวนนท์ บริษัท เจเอสแอล โกลบอลมีเดีย จำกัด