ผู้ใช้:Boracherrry/หน้าทดลอง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์[แก้]

ชื่อเกิดรัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์
เกิด (1996-11-02) 2 พฤศจิกายน ค.ศ. 1996 (27 ปี)
แนวเพลงที-ป็อป
อาชีพนักร้อง
สมาชิกproxie
เว็บไซต์https://www.instagram.com/gunn.proxie/

รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ (กัน) สมาชิกวง PROXIE พี่ใหญ่ของวง สัญชาติไทย ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากรายการ "The Brothers Thailand" เป็นรายการเรียลลิตี้ที่เฟ้นหาสุภาพบุรุษไอดอล เพื่อมาประดับวงการบันเทิงไทย โดย Broach (โบร้ช) ซุปเปอร์สตาร์ทั้ง 4 อย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ในฐานะผู้จัด ที่ดึงตัว อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ และ นิชคุณ หรเวชกุล

[1]กัน หนุ่มหน้าหวาน เจ้าของดวงตาและรอยยิ้มพิฆาต มาพร้อมพรสวรรค์รอบด้าน ทั้งการร้อง แร็ป เต้น ตีกลอง จบการศึกษาจาก ม.หอการค้าไทย คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน เห็นมาดนิ่ง ๆ แบบนี้ ถ้าได้สนิทกับใครแล้ว เขาจะกลายเป็นคนคุยเก่ง แถมยังแอบมีกวนบ้าง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง ชอบเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ที่สำคัญเจ้าตัวเป็นคนใจเย็นมาก ๆ ดังนั้นถ้าใครทำให้เขาร้อนได้ก็ขอคารวะเลย ส่วนตอนเด็ก ๆ เพื่อน ๆ ตั้งฉายาให้กันว่า ไอหล่อ, ขี้เก๊ก หรือ หนุ่มหน้ามน สำหรับความใฝ่ฝันตอนเด็กของหนุ่มกัน อยากเป็นทั้ง นักบินอวกาศ นักธุรกิจ เศรษฐี แต่สิ่งที่ชัดเจน และไม่เคยเปลี่ยนคือ “ศิลปิน” กันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลง เรื่องที่ทำให้กันภูมิใจมากที่สุดคือ การได้ถ่ายเอ็มวีเพลงตัวเองที่เกาหลีถึง 2 เพลง เพราะเคยเดบิวต์มาก่อนที่จะมาอยู่วง PROXIE นั่นเอง

[2]และยังมีผลงานทางด้านการแสดงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาหรือซีรีส์ อาทิ Sunshine my friend 2015, ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร (The Legendary Outlaw), ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ ภาคประกาศอิสรภาพ รวมถึงผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย

ผลงาน[แก้]

อดีต

ปัจุบัน

  • สมาชิก PROXIE เป็นศิลปินกลุ่มแรกของค่าย bROTHERS MUSIC [3]ที่ก่อตั้งขึ้นโดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี เป็นวงที่ได้รับการคัดเลือกมาจากรายการ The Brothers ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2020 และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 เมษายน ปี 2022


เพลง

  • Crazy Love (รักบ้าบอ)
  • คนไม่คุย (Silent Mode)
  • ที่ไม่รัก (Unnoticed)


ภาพยนต์

  • my tempo น้องพี่ดนตรีเพื่อน

อ้างอิง[แก้]

  1. Sanook (2022-10-22). "เปิดประวัติ PROXIE ลูกชายทั้ง 6 คนของ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ (อัลบั้มภาพ)". สืบค้นเมื่อ 23 January 2023.
  2. ณรัก (2022-07-26). "แนะนำสมาชิกวง PROXIE ศิลปินเบอร์แรกจาก bROTHERS Music พร้อมซิงเกิลเดบิวต์สุดคิวท์ Crazy Love (รักบ้าบอ)". TrueID Creator. ทรูไอดี. สืบค้นเมื่อ 18 January 2023.
  3. B2 (2023-01-18). "เปิดวาร์ปประวัติ 6 หนุ่มสมาชิกวง PROXIE (พร็อกซี)". Tureplookpanya. สืบค้นเมื่อ 18 January 2023.