ผู้ใช้:วสิษฐ์ พรหมบุตร/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คุณสมบัติของที่ปรึกษาด้านการพัฒนาการจัดการองค์กร[1]

-การพัฒนาตนเอง การพัฒนาทักษะตนเอง โดยเฉพาะการผ่านการเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยองค์ความรู้และหลักการที่ตนเองให้บริการ ซึ่งทำให้ได้รับความเชื่อถือ อันเนื่องจากการมีประสบการณ์ตรงของตนเอง ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการมีความยืดหยุ่นในการบริการซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการและความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

-ความเชี่ยวชาญ การมีความรู้ หลักการที่มีงานวิจัยรองรับเป็นพื้นฐาน มีทักษะ/ชุดสมรรถนะทางวิชาชีพที่มีผลสำคัญในการให้คำปรึกษาและโค้ชองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ความเชี่ยวชาญช่วยให้สามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพต่อลูกค้าหรือองค์กรที่ได้รับบริการ

-มีองค์ความรู้ในการใช้เครื่องมือในการพัฒนาการจัดการที่ใช้ในการให้คำปรึกษาและโค้ชองค์กรอย่างมีคุณภาพและเป็นสากล และวัดผลได้ มีองค์ความรู้ในการใช้เครื่องมือ หรือ Toolset ที่มีความน่าเชื่อถือ และสามารถนำเสนอถึงผลลัพธ์หรือประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดการช่วยให้การพัฒนาการจัดการมีความยั่งยืน

-การสร้างความสัมพันธ์ที่ดี การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืนกับลูกค้าและองค์กรเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้สามารถรักษาลูกค้าและสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในอนาคต

-การสร้างความไว้วางใจ การสร้างความไว้วางใจระหว่างโค้ชหรือที่ปรึกษาและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในคำแนะนำและการช่วยเหลือที่ได้รับ

-การวินิจฉัยที่แม่นยำ การวินิจฉัยที่แม่นยำ การวางแผนการทำงานและการติดตามผลการดำเนินงานเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สามารถปรับปรุงและปรับเปลี่ยนแผนการทำงานตามความเหมาะสม การประเมินผลช่วยให้สามารถรับรู้ปัญหาและโอกาสที่เกิดขึ้นในขณะดำเนินการและปรับปรุงความสามารถในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น

-การสื่อสาร การสื่อสารที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพระหว่างโค้ชหรือที่ปรึกษาและลูกค้ามีความสำคัญ เพื่อให้เข้าใจความต้องการและวัตถุประสงค์ของกันและกันอย่างชัดเจน

-ความรับผิดชอบ การรับผิดชอบต่อผลการทำงานและผลลัพธ์ของการให้บริการเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สามารถควบคุมและจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การรวมกันของคุณสมบัติ หรือคุณภาพที่ได้กล่าวไว้นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ที่ปรึกษาและโค้ชสามารถให้บริการคำปรึกษาและโค้ชด้านการพัฒนาองค์กรมีคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงในการส่งมอบคำแนะนำและการสนับสนุนให้กับลูกค้าหรือองค์กรที่ใช้บริการ

  1. Shimoni, Baruch. "Organization Development and Society: Theory and Practice of Organization Development Consulting". https://www.researchgate.net/profile/Baruch-Shimoni. ResearchGate. สืบค้นเมื่อ 16 April 2024. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |website= (help)