ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด (Thai Paper CO., Ltd.) คือบริษัทเอกชน ดำเนินธุรกิจในการผลิตและจัดจำหน่ายกระดาษพิมพ์เขียนสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท ภายใต้ยี่ห้อ เอสซีจี เปเปอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือธุรกิจเอสซีจี โดยการสื่อสารภายในกลุ่มบริษัท ใช้อักษรย่อแทนชื่อหน่วยงานว่า "ทีพีซี"

ที่ตั้ง[แก้]

สำนักงานใหญ่
อาคาร 4 เลขที่ 1 ถนนปูนซีเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
โรงงาน
กม. 84 เลขที่ 19 หมู่ 19 ถ.แสงชูโต ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 70110

ประวัติ[แก้]

ผังองค์กรของผลิตภัณฑ์กระดาษไทย

บจก.ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2526 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,200 ล้านบาท โดยก่อตั้งโรงงานในเขตพื้นที่กลุ่มโรงงานบ้านโป่ง ซึ่งมีโรงงานผลิตกระดาษคราฟท์ และโรงงานผลิตเยื่อกระดาษอยู่ก่อนแล้ว

ปัจจุบัน บจก.ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย มีเครื่องผลิตกระดาษทั้งสิ้น 5 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีเครื่องผลิตกระดาษอีก 7 เครื่องที่เป็นของ บจก.กระดาษสหไทย แต่ขายสินค้าในนามของ บจก.ผลิตภัณฑ์กระดาษไทยเช่นเดียวกัน

เดิมทีสินค้าที่ บจก.ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย ผลิตโดยมากจะส่งขายให้กับผู้แปรรูปกระดาษรายย่อย หรือโรงพิมพ์ต่างๆ ในลักษณะของม้วนกระดาษสำหรับป้อนเข้าสู่เครื่องตัด หรือกระดาษแผ่นใหญ่เพื่อใช้ป้อนเข้าเครื่องตัดขนาดเล็ก และเครื่องพิมพ์ชนิดต่างๆ

ในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2549-ปัจจุบัน มีการผลิตสินค้าเพื่อขายถึงผู้ใช้โดยตรงเพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะกระดาษถ่ายเอกสารขนาด เอ4 ซึ่งมีตลาดทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]