บั๊กมีน็อต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บั๊กมีน็อต
ประเภทฐานข้อมูลออนไลน์
ภาษาที่ใช้ได้อังกฤษ
สร้างโดยกายคิง (Guy King)
ยูอาร์แอลwww.bugmenot.com
ลงทะเบียนไม่มี

บั๊กมีน็อต (อังกฤษ: BugMeNot) เป็น การบริการทางอินเทอร์เน็ตที่ให้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเลี่ยงการถูกบังคับให้สมัครสมาชิกบนเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ถูกตั้งขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2546 โดยบุคคลนิรนาม ต่อมาเปิดเผยตัวในนามกายคิง (Guy King)[1] และอนุญาตให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าเว็บไซต์ซึ่งต้องสมัครสมาชิก เป็นการตอบโจทย์ของจำนวนเว็บไซต์ที่บังคับให้สมัครสมาชิกซึ่งเพิ่มขึ้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนพบว่าการสมัครสมาชิกนั้นน่ารำคาญและยังเป็นต้นตอของอีเมลขยะ[2]

การใช้บริการ[แก้]

บั๊กมีน็อตให้ผู้ใช้บริการได้เพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่สำหรับเว็บไซต์ที่สมัครได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังสนับสนุนให้ผู้ใช้ใช้ที่อยู่อีเมลใช้แล้วทิ้งในการสร้างบัญชีผู้ใช้นั้น ๆ อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ไม่อนุญาตให้เพิ่มบัญชีของเว็บไซต์ที่มีค่าใช้จ่าย เพราะสามารถนำไปสู่การฉ้อโกงบัตรเครดิต[3]

รีเทลมีน็อต[แก้]

ผู้ดำเนินการเว็บไซต์บั๊กมีน็อตได้ขยายเครือข่าย "มีน็อต" ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2549 โดยการเพิ่ม รีเทลมีน็อต ที่เป็นบริการหาและแบ่งปันโค้ดคูปองส่วนลด ผู้ใช้สามารถเพิ่มคูปองที่พวกเขาเจอผ่านช่องทางใดก็ได้ รวมไปถึงรายละเอียดและวันหมดอายุ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสแกนและอัปโหลดคูปองเพื่อให้คนอื่นพิมพ์ไปใช้

อ้างอิง[แก้]

  1. Edmund Tardos (October 8, 2007) Revealed: the brains behind Bugmenot, Sydney Morning Herald, Fairfax, Accessed 2007-10-08.
  2. Metz, Rachel (20 July 2004). "We don't need no stinkin' login". Wired.com.
  3. Frequently Asked Questions - Bugmenot.com.