ทูอายส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
투아이즈
2 Eyes
ที่เกิดโซล ประเทศเกาหลีใต้
แนวเพลงเคป๊อป
ช่วงปีค.ศ. 2013–2018
ค่ายเพลงSidus HQ
อดีตสมาชิกยอนจุน
ฮยางซุก
ฮเยริน
ดาซม
ดาอึน
เว็บไซต์Official website

ทูอายส์ (เกาหลี: 투아이즈: อังกฤษ: 2 Eyes) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่อยู่ใต้สังกัดของ Sidus HQ ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน เปิดตัวพร้อมกับซิงเกิ้ลแรก Don't Mess With Me ในปี 2556 ด้วยคอนเซปของ “สาวดุดัน” (Fierce Girl)ซึ่งปล่อยออกมาใน วันที่ 20 มิถุนายน 2556 ด้วยเอ็มวีเพลงดังกล่าว พร้อมเวอร์ชันดราม่าที่ได้ คิม วู-บินมาเล่นประกอบ ชื่อวงนั้นหมายถึงการสื่อสารผ่านดนตรีผ่านทางดวงตาของแต่ละคน ซึ่งคนที่ติดตามเคป๊อปอย่างใกล้ชิดอาจจะพอคุ้นเคยกับ 2 Eyes มาบ้างแล้วจากผลงานของพวกเธอในการร้องเพลงประกอบละคร สายลมรักในฤดูหนาว ชื่อเพลง A Winter Story เวอร์ชันผู้หญิง

สมาชิก[แก้]

ชื่อในการแสดง ชื่อจริง วันเกิด ตำแหน่งในวง สัญชาติ กรุ๊ปเลือด
ไทย โรมัน ฮันกึล ไทย โรมัน ฮันกึล
ฮยางซุก Hyangsook 향숙 ลี ฮยางซุก Lee Hyang-sook 이향숙 24 เมษายน พ.ศ. 2534 (33 ปี) (หัวหน้าวง) เสียงหลัก เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ A
ฮเยริน Hyelyn 혜린 คิม ฮเย-ริน Kim Hye-lyn 김혜린 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 (30 ปี) นักเต้นหลัก แร็ปเปอร์ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ A
ดาซม Dasom 다솜 ลี ดา-ซม Lee Da-som 이다솜 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 (30 ปี) แร็ปเปอร์หลัก เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ A
ดาอึน Daeun 다은 จอง ดา-อึน Jung Da-eun 정다은 03 มิถุนายน พ.ศ. 2537 (29 ปี) เสียงหลัก นักเต้น เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ A
ยอนจุน Yeonjun 연준 คิม ยอน-จุน Kim Yeon-jun 김연준 18 มีนาคม พ.ศ. 2539 (28 ปี) เสียงหลัก มักเน่ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ O

ประวัติ[แก้]

2555: ก่อนการเปิดตัว[แก้]

ทางวงประกอบไปด้วย ฮยางซุก ที่เคยมีงานแสดงมาแล้วใน ‘Birth Secret’ รับบทเป็น ยอง ซุนยอง , ฮเยริน ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ‘อีฮโยริแห่งอิแทวอน’ ด้วยความสามารถในการเต้นและความเซ็กซี่ของเธอ ,ดาอึน ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถในการร้องและการเต้น ตามมาด้วยดาซม ผู้ชนะจากรายการดนตรี ‘Made in You’ ของทาง JTBC และยอนจุน ที่เคยเข้าประกวดในรายการ ‘The Last Audition Of My Life’ ด้วยเสียงใสๆของเธอทำให้ได้รับฉายา 'เงาเสียงของไอยู'

ด้านเพลงเปิดตัวของพวกเธอ 'Don't Mess With Me' นั้นประพันธ์โดยอีซางอิน และอีชางฮยุน และเขียนเนื้อเพลงโดยฮงจิยู ส่วนท่าเต้นนั้นกำกับโดย Prepix ที่เคยทำงานกับไอดอลอย่าง บีสต์ (วงดนตรีเกาหลีใต้) และ เจย์ พาร์ก มาแล้ว

2556: การเปิดตัว และมินิอัลบั้มครั้งแรก Don't Mess With Me[แก้]

หลังจากได้ปล่อยทีเซอร์วิดีโอออกมา ตามมาด้วยซิงเกิล 'Don't Mess With me' บนเว็บไซต์ชื่อดัง ยูทูบ และเว็บไซต์เพลงออนไลน์อีกหลายแห่งในเกาหลีใต้ ทูอายส์ก็ได้เข้าโชว์การแสดงในรายการเพลงหลายๆรายการ อาทิ เอ็ม! เคาต์ดาวน์ มิวสิคคอร์ โชว์แชมป์เปียน และอินกีกาโย แล้วนั้น ทูอายส์ก็ยังได้เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้รายสัปดาห์ MTV Diary ที่ออกอากาศทางช่องดังอย่าง SBS และรายการ วีกลีไอดอล ร่วมกับบอยแบนด์วง เอ-แจ็กซ์ หลังจากนั้นก็ค่อยๆไปงานเดี่ยวของแต่ละคน จนในเดือนตุลาคมก็ได้ปล่อยซิงเกิล Shooting Star ออกมา หลังจากนั้นก็เงียบหายไปโดยมีข่าวออกมาเรื่อยๆ ซึ่งก็มีข่าวลือออกมาบ่อยๆว่าทูอายส์นั้นยุบวงไปแล้ว

2558: ซิงเกิลอัลบั้มชุดที่3 "Pippi"[แก้]

ผลงานอัลบั้ม[แก้]

Digital Singer

  • Don’t Mess With Me (까불지마) (2013)

Single

  • Shooting Star (2013)

Single Album

  • 3rd Single Album ‘PIPPI’ (2015)


อ้างอิง[แก้]