ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์
プルートウ
ชื่อภาษาอังกฤษPLUTO
แนวสืบสวน, Sci-Fi
มังงะ
เขียนโดยนาโอกิ อุราซาว่า
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์โชงะกุกัง
ไทย สำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์
อนิเมะ

ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ (อังกฤษ: PLUTO) , (ญี่ปุ่น: プルートウโรมาจิPurūtouทับศัพท์: ในชื่อทับศัพท์ว่า PLUTO) ในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า พลูโต เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นวาดโดยนาโอกิ อุราซาว่า ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้นำเนื้อหาจากผลงานของปรมาจารย์แห่งวงการการ์ตูนญี่ปุ่นเท็ตสึกะ โอซามุ เรื่อง "เจ้าหนูอะตอม ตอนหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"(Astro Boy : The World's Strongest Robot ) มาเรียบเรียงตีความใหม่ โดยให้ เกซิกต์ หนึ่งใน 7 หุ่นยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก เป็นตัวดำเนินเรื่อง

ซึ่ง เนื้อหาในตอนหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่ง จากเนื้อหาทั้งหมดในการ์ตูนเรื่องเจ้าหนูอะตอม

ถูกสร้างเป็นอนิเมะและออกฉายทั้งหมด 8 ตอน ในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ทาง Netflix

เนื้อเรื่อง[แก้]

เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องลึกลับกับหุ่นยนต์ และมนุษย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆเกี่ยวกับหุ่นยนต์อย่างลึกซึ้ง โดยในสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรม จะมีสัญลักษณ์ "เขาสัตว์" ถูกวางไว้บริเวณศีรษะของเหยื่อทุกครั้ง

เกซิกต์ หุ่นยนต์ตำรวจประสิทธิภาพสูงจากยูโรโปล มีส่วนเกี่ยวพันกับเนื้อเรื่องในฐานะตำรวจเจ้าของคดี ในการสืบสวนเขาพบเงื่อนงำที่น่าตกใจ เพราะนอกจากร่างเหยื่อแล้วไม่มีร่องรอยของฆาตกรที่เป็นมนุษย์อยู่ในที่เกิดเหตุเลย จึงอาจเป็นไปได้ว่าผู้ก่อคดีอาจเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรง และไม่น่าเชื่อ เพราะหุ่นยนต์ถูกจำกัดด้วยโปรแกรมตั้งแต่ตอนถูกผลิตว่า ห้ามฆ่ามนุษย์ คดีนี้จึงไม่น่าเป็นไปได้

และนอกจากนี้ จากการสืบสวน เกซิกต์ยังได้ค้นพบว่า เป้าหมายของฆาตกรจากคดีนี้ คือหุ่นยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ทั้งหมด 7 ตน ซึ่งหุ่นยนต์ทั้ง 7 นี้รวมถึงตัวเกซิกต์เอง และ อะตอม หุ่นยนต์เด็กที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นด้วย

ตัวละคร[แก้]

เกซิกต์ (Gesicth)
ตัวละครหลักที่ใช้ในการดำเนินเรื่อง หุ่นยนต์ตำรวจเยอรมันประสิทธิภาพสูงแห่งยูโรโปล มีลักษณะหน้าตาท่าทางเหมือนมนุษย์ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในงานสืบสวนด้วยงบประมาณมหาศาล ร่างกายของเขาสร้างขึ้นจากวัสดุที่เรียกว่าเซโรเนียมซึ่งแข็งแกร่งมาก เคยถูกส่งไปรบในสงครามเอเชียกลางครั้งที่ 39
มองบลังค์ (Mont-Blanc)
หุ่นยนต์ผู้ดูแลภูเขาแห่งหนึ่งในประเทศสวิสเซอแลนด์และยังเป็นที่รักและชื่นชมของผู้คนไปทั่วโลก เคยถูกส่งไปรบในสงครามเอเชียกลางครั้งที่39
นอร์ธ no.2 (North #2)
หุ่นยนต์รบสก็อตแลนด์ มีแขนกลหกแขนติดตั้งไว้สำหรับใช้เป็นอาวุธสงคราม เป็นหุ่นยนต์ที่มีสมรรถภาพในการรบสูงมาก แต่ตัวเขาไม่ต้องการที่จะสู้อีกต่อไป จึงเลือกที่จะไปรับหน้าที่เป็นพ่อบ้านของนักดนตรีตาบอดคนหนึ่งแทน
บรันโด้ (Brando)
หุ่นยนต์ตุรกีผู้รักครอบครัว เขาเป็นนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงที่สุด เคยร่วมรบในสงครามเอเชียกลางครั้งที่39 กับมองบลังค์และเฮอคิวลิส
เฮอคิวลิส (Heracles)
หุ่นยนต์นักรบกรีก ที่ทั้งแข็งแกร่งและกล้าหาญ เขากับบรันโด้เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งคนสำคัญของกันและกันตั้งแต่สมัยร่วมรบในสงครามเอเชียกลางครั้งที่39
อะตอม (Atom)
หุ่นยนต์เด็กที่มีชื่อเสียงโด่งดังของญี่ปุ่น ในสงครามเอเชียกลางครั้งที่ 39 อะตอมถูกส่งไปมีส่วนร่วมในฐานะทูตสันติภาพ มีลักษณะที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มาก ไม่ใช่เพียงแต่ร่างกาย แต่ยังเป็นความคิดจิตใจของเขาด้วย เป็นตัวแทนของเจ้าหนูอะตอม จากผลงานที่มีชื่อเสียงมากของอาจารย์โอซามุ
เอพซิลอน (Epsilon)
หุ่นยนต์ออสเตรเลียผู้ใช้พลังงานโฟตอน เขามีลักษณะเหมือนกับมนุษย์ผู้ชายรูปร่างบอบบาง รักความสงบและความสันติ มีความสามารถสูง และเก่งกาจในการต่อสู้มาก แต่เจ้าตัวปฏิเสธการเจ้าร่วมรบในสงครามเอเชียกลางครั้งที่ 39 เขาเป็นผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กที่รับดูแลเด็กกำพร้าจากสงคราม
พลูโต (Pluto)
หุ่นยนต์ลึกลับที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าก่อคดีทำลายหุ่นยนต์และสังหารมนุษย์

รายชื่อตอน[แก้]

รางวัลที่ได้รับ[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]