รายชื่อตัวละครในเบอร์เซิร์ก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ตัวละครในเบอร์เซิร์ก)

ตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องเบอร์เซิร์ก รายชื่อในการใช้มีการแปลจากภาษาญี่ปุ่น ซึ่งแปลทับศัพท์ผิดเพี้ยนมาจากต้นฉบับบ้าง โดยในบทความนี้อ้างอิงตามฉบับของวิบูลย์กิจผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นหลัก

กลุ่มของกัซในปัจจุบัน[แก้]

กัซ หรือ กัตซ์ (ญี่ปุ่น
ガッツโรมาจิGattsuทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Guts)
ตัวละครเอกของเรื่อง ผู้ใช้ดาบขนาดใหญ่ ในวัยเด็กเคยฝึกดาบกัลวีโน่ซึ่งเป็นทหารรับจ้าง เป็นหัวหน้าหน่วยแนวหน้าของกองพันเหยี่ยวเก่า กัซมีปืนใหญ่ที่แขนซ้ายที่เสียไประหว่างช่วงที่ถูกสังเวย ในตอนเด็กกัซเป็นทหารรับจ้างก่อนเข้ามาร่วมกองพันเหยี่ยวที่มีกรีฟิสเป็นหัวหน้า ภายหลังจากการรอดจากการสังเวย กัซพยายามล้างแค้นกรีฟิซที่ได้สังเวยกองพันเพื่อกลายเป็นก็อดแฮนด์
  • กัซเป็นตัวละครได้อิทธิพลจาก อัศวินรับจ้างชาวเยอรมัน เกิตซ์ ฟอน เบอร์ลีชินเกิน (Götz von Berlichingen) ที่มีชีวิตอยู่จริงในช่วง ค.ศ. 1480-1562 โดยเขามีแขนขวาที่เป็นแขนปลอมที่ทำจากเหล็ก ซึ่งปัจจุบันแขนปลอมนั้นถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์เนิร์นแบร์ก
อาวุธและอุปกรณ์ของกัซ
  • ดาบของกัซ - มีชื่อว่า 'ดาบฆ่ามังกร' ซึ่งนายช่างตีเหล็กโกโดเป็นคนทำขึ้นมาตามคำสั่งของพระราชาที่ต้องการดาบที่สามารถฆ่ามังกรได้ตามชื่อของมัน ดาบเล่มนี้มันทั้งใหญ่ หนา หนัก และหยาบเกินไปที่จะเรียกว่าดาบมันเหมือนท่อนเหล็กซะมากกว่า แต่กัซสามารถใช้ดาบเล่มนี้ได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นอาวุธประจำกายของกัซก่อนออกไปตามฆ่าพวกสาวกของก็อดแฮนด์
  • มีดสั้น - แต่เดิมกัซเคยฝึกการขว้างมีดสั้นกับจูโด้อดีตเพื่อนในกองพันเหยี่ยว(เก่า) เป็นอาวุธที่ได้มาจากนายช่างโกโดเช่นกัน
  • หน้าไม้ - สามารถประกอบเข้ากับมือกลของกัซได้ ยิงได้ต่อเนื่อง เป็นอาวุธชนิดเดียวที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ และเป็นของโกโดเช่นกัน
  • ระเบิดจิ๋ว หรือ ระเบิดเกาลัด - เป็นอาวุธที่ริคเคลโต้ทำให้กัซก่อนออกไปตามหาแคสก้าที่หายไป มีพลังทำลายค่อนข้างมากรองจากปืนใหญ่ของกัซ
  • แขนกลประกอบปืนใหญ่ - เป็นอาวุธนี้มีพลังทำลายสูงที่สุดในบรรดาอาวุธทั้งหมดของกัซและยังเป็นอาวุธที่พลิกสถานการณ์ให้กัซมาแล้วหลายครั้งอีกด้วย ส่วนใหญ่มักโจมตีในระยะประชิดตัว เป็นของนายช่างโกโดเช่นกัน แต่ริคเคลโต้ได้นำมาประกอบกับแขนกลเทียม
  • เกราะนักรบคลั่ง - อดีตเคยเป็นเกราะของอัศวินหัวกะโหลก เป็นเกราะต้องสาปที่พวกดวาร์ฟ(คนแคระ)สร้างขึ้น คนที่สวมเกราะนี้จะถูกปราณที่บิดเบี้ยวกลืนกิน จนปลี่ยนเป็นเทพอสูร ข้อดี คือ ผู้ที่สวมเกราะจะมีพละกำลังและความเร็วเพิ่มข้นไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด แม้ว่ากระดูกหักเกราะก็จะใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงทะลุไปจนถึงกระดูก เพื่อเชื่อมต่อส่วนที่แตกหักของกระดูก แต่เนื่องจากมันมีความแข็งแกร่งอย่างมากจึงเป็นอันตรายต่อผู้สวมใส่ด้วย เพราะคนที่สวมเกราะนี้จะสูญเสียจิตใจของตัวเองไปและ จะต่อสู้เรื่อยๆจนกว่าผู้ที่ใส่จะตาย เกราะจะกำจัดทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยไม่แยกแยะมิตรหรือศัตรู
รอยตีตรา
แพ็ค หรือ พัค (ญี่ปุ่น
パックโรมาจิPakkuทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Puck)
เป็นเอลฟ์ภูตลม คอยช่วยเหลือและรักษาบาดแผลให้กัซและพรรคพวกตลอดมา แพ็คเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวในตอนแรกคู่กับกัซ
แคสก้า (ญี่ปุ่น
キャスカโรมาจิKyasukaทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Casca)
ทหารหญิงคนเดียวในกองพันเหยี่ยว โดยได้เข้าร่วมกองพันเหยี่ยวภายหลังจากที่กริฟิสได้ช่วยเหลือกจากการข่มขืนของขุนนางคนหนึ่ง แคสก้าแอบชื่นชอบในตัวกรีฟิสมาตลอด แต่ภายหลังจากที่กริฟิสวางแผนจะแต่งงานกับเจ้าหญิงแห่งมิดแลนด์ แคสก้าได้มาลงเอยกับกัซ ภายหลังจากที่กริฟิสโดนจับขัง แคสก้าได้ขึ้นเป็นหัวหน้ากองพันเหยี่ยวและบุกเข้าไปในคุกเพื่อช่วยเหลือกรีฟิสออกมา ภายหลังจากที่แคสก้าโดนเฟมโตข่มขืนในช่วงสังเวย แคสก้าสูญเสียความทรงจำ และความสามารถในการพูด
อุปกรณ์ของแคสก้า
  • เสื้อถักด้วยโซ่เงิน - มีอำนาจในการไล่ปีศาจ แต่ใช้ไม่ได้ผลกับเครื่องมือเครื่องใช้ของมนุษย์
รอยตีตรา
ฟาลเนเซ่ (หรือ ฟาร์เนเซ่) เดอ วาลดิเมี่ยน (ญี่ปุ่น
ファルネーゼโรมาจิFarunēzeทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Farnese)
เป็นขุนนางหญิงนำกองทัพโซ่ศักดิ์สิทธิ์ลูกสาวแห่งตระกูลวาลดิเมี่ยน ที่ได้ร่วมกวาดล้างแม่มด ภายหลังที่ฟาลเนเซ่ได้เจอกับกัซ เธอจึงได้ออกจากการเป็นผู้นำกองทัพโซ่ศักดิ์สิทธิ์และได้ร่วมเดินทางกับกัซ ปัจจุบันฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของซีลเก้
อาวุธและอุปกรณ์ของฟาลเนเซ่
  • มีดสั้นเงิน - มีอำนาจในการไล่ปีศาจ แต่ใช้ไม่ได้ผลกับเครื่องมือเครื่องใช้ของมนุษย์
  • เสื้อถักด้วยโซ่เงิน - มีอำนาจในการไล่ปีศาจ แต่ใช้ไม่ได้ผลกับเครื่องมือเครื่องใช้ของมนุษย์
เซอร์ปิโก้ (ญี่ปุ่น
セルピコโรมาจิSerupikoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Serpico)
เป็นขุนนางผู้ติดตามฟาลเนเซ่ เซอร์ปิโกมีฝีมือการต่อสู้สูงโดยใช้เรเปียร์เป็นอาวุธ เซอร์ปิโก้เป็นพี่น้องต่างมารดากับฟาลเนเซ่ ซึ่งฟาลเนเซ่ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ซึ่งได้บังคับให้เซอร์ปิโก้เผามารดาของตัวเอง ภายหลังเขาได้รับดาบและผ้าคลุมที่มีพลังของภูตลมช่วยในการต่อสู้
อาวุธและอุปกรณ์ของเซอร์ปิโก้
  • ดาบของเซอร์ปิโก้ - เป็นอาวุธธรรมดา เคยใช้ต่อสู้กับกัซมาแล้วหลายครั้ง
  • ดาบซิลเฟ - สร้างจากขนปีกของนกอินทรียักษ์และกิ่งกาฝากที่งอกอยู่บนต้นไม้สูงสุดในป่า มีพลังของภูตแห่งลมสถิตอยู่ ฟันครั้งเดียวจะทำให้เกิดลมหมุนสามารถตัดศัตรูขาดได้โดยไม่ต้องสัมผัสถูกตัว
  • ผ้าคลุมของซิลเฟ - เป็นผ้าที่ลงอาคมไว้ สามารถปกป้องคนสวมใส่ได้ด้วยลมและผู้ใส่ยังสามารถเหาะเหิรกลางอากาศได้อีกด้วย
อิชโดร (ญี่ปุ่น
イシドロโรมาจิIshidoroทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Isidro)
เด็กที่หนีออกจากบ้านโดยมีความฝันว่าจะเป็นสุดยอดแห่งนักดาบ มีความสามารถในการขว้างปาวัตถุได้อย่างแม่นยำ เขาได้มาเจอกับกัซโดยบังเอิญ โดยกัซได้ช่วยเหลือจากพวกคูชานที่มาโจมตี และได้ติดตามกัซตลอดมาหลังจากเหตุการณ์ที่โบสถ์เซนต์อัลเวียน ต่อมาซีลเก้ได้มอบมีดสั้นซาลามานเดลที่มีวิญญาณของภูตไฟสถิตอยู่ อิชโดรจะเป็นตัวละครตลกประจำของเรื่องคู่กับแพ็ค
  • ชื่อของ 'อิชโดร' มาจาก อิชิ (หิน) รวมกับ โดโร (ย่อมาจากโดโรโบ แปลว่า ขโมย)
อาวุธและอุปกรณ์ของอิชโดร
  • ดาบของอิชโดร -
  • มีดสั้นซาลามานเดล - เป็นมีดที่ใช้อาคมสร้างจากหินลาวาหลอมเหลว เมื่อแทงถูกจะเผาสิ่งๆนั้นจนมอดไหม้
  • ดาบของมอร์แกน -
  • ระเบิดจิ๋ว หรือ ระเบิดเกาลัด - กัซเป็นผู้มอบให้กับอิชโดร เพื่อเป็นอาวุธในการพาพวกที่ถูกทรอลล์จับมา
ชีลเก้ (ญี่ปุ่น
シールケโรมาจิShīrukeทับศัพท์: Schierke)
เป็นแม่มดสาวฝึกหัดลูกศิษย์คนเดียวของแม่มดฟลอร่า ได้เจอกับกลุ่มของกัซโดยบังเอิญในป่า ซีลเก้ได้ติดตามพวกกัซมาหลังจากที่แม่มดฟลอร่าได้มอดไหม้ไปกับกองเพลิง โดยพวกกองพันเหยี่ยวใหม่ ตามคำสั่งของกรีฟีส ซีลเก้เป็นตัวละครที่เป็นขุมกำลังหลักของทีมกัซ ซีลเก้สามารถอัญเชิญเหล่าเอเลเมนทัลแห่งธาตุเพื่อมาช่วยเหลือได้พวกกัซ แต่การอัญเชิญของซีลเก้มีจุดอ่อนตรงที่ใช้ระยะเวลานานในการอัญเชิญ ต่อมาซีลเก้รับฟาลเนเซ่เป็นศิษย์และสอนวิชาต่างให้
เวทมนตร์และวิญญาณแห่งธาตุที่อัญเชิญ
  • ราชาแห่งอุดร -
  • ราชินีแห่งวารี -
  • เจ้าแห่งรากเน่า -
  • อสรพิษหนาม (อิบาระ) - ปีศาจรับใช้ที่ซีลเก้ทำขึ้นมาให้ฟาลเนเซ่ใช้
  • กงล้อแห่งอัคคี - ถูกอัญเชิญมาเพื่อกำจัดทหารอสูรของพวกคูชาน
อีวาเรล่า หรือ อีวาเรลลา (ญี่ปุ่น
イバレラโรมาจิIbareraทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Evarella)
เอลฟ์ที่อยู่กับชีลเก้ โดยก่อนหน้าเป็นเอลฟ์ประจำอยู่กับแม่มดฟลอร่า อาจารย์ของชีลเก้

กองพันเหยี่ยว (เดิม)[แก้]

กรีฟีส หรือ กริฟฟิธ (ญี่ปุ่น
グリフィスโรมาจิGurifisuทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Griffith)
หัวหน้ากองพันเหยี่ยว มีลักษณะที่สง่างาม ฉลาด และหน้าตาดี พร้อมทั้งฝีมือการต่อสู้ที่ไม่เป็นรองใครมีอาวุธหลักคือดาบใบเล็กเรเปียร์ กรีฟิสมีความฝันที่จะมีราชอาณาจักรของตนเอง หลังจากที่ชนะศึกหลายครั้งกรีฟิสได้รับการแต่งตั้งยศจากษัตริย์แห่งมิดแลนด์ ภายหลังจากที่ความฝันของกรีฟิซได้ถูกทำลายลง กรีฟิซได้สังเวยชีวิตของทุกคนในกองพันเหยี่ยว พร้อมกับที่กลายร่างเป็นเฟมโต ก็อดแฮนด์คนที่ห้า และได้ข่มขืนแคสก้าต่อหน้ากัซ สองปีต่อมากรีฟิสได้กลับมาในร่างใหม่ซึ่งยังคงสานความฝันที่จะมีราชอาณาจักรของตนเอง โดยได้สร้างกองพันเหยี่ยวใหม่ขึ้นมา
จูโด้ (ญี่ปุ่น
ジュドーโรมาจิJyudōทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Judo)
อดีตนักแสดงจากคณะละครสัตว์ มีความสามารถในการขว้างมีด มีลักษณะนิสัยที่ใจเย็น ขี้เล่น และเป็นมิตรกับทุกคนในกองพัน
ปิปปิน (ญี่ปุ่น
ピピンโรมาจิPipinทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Pippin)
ชายหนุ่มร่างใหญ่ใช้ค้อนสงครามเป็นอาวุธ ปิปปินเป็นอดีตช่างจากเหมืองแร่ ปิปปินมีพลังมหาศาล มีจิตใจเย็น แม้หน้าตาจะโหด แต่เป็นกำลังสำคัญของกองพันเสมอ
คอร์คัส (ญี่ปุ่น
コルカスโรมาจิKorukasuทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Corkus)
อดีตเป็นหัวหน้ากองโจรที่มักจะทะเลาะกับกัซอยู่บ่อยๆ ในตอนต้นเรื่องคอร์คัสได้พยายามขโมยเงินรางวัลที่ปราบศัตรูมาได้ของกัซ แต่พลาดท่าและได้ขอร้องให้แคสก้าเข้ามาช่วย คอร์คัสถึงแม้จะมีนิสัยก้าวร้าว ปากเสีย แต่คอร์คัสก็เป็นทหารหลักของกองพันเหยี่ยว
ริคคาร์โด้ หรือ ริคเคิร์ต (ญี่ปุ่น
リッケルトโรมาจิRikkerutoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Rickert)
สมาชิกที่อายุน้อยสุดของกองพันเหยี่ยวและเป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากการสังเวยนอกจากกัซและแคสก้า ภายหลังจากที่กองพันได้สลาย ริคคาร์โด้ได้มาอยู่กับโกโด้ช่างตีเหล็กและได้มาเรียนเป็นช่างตีเหล็ก โดยอาศัยอยู่กับเอริก้าหลานของโกโด้
กัสต็อง

กองพันเหยี่ยว (ใหม่)[แก้]

ซ็อด หรือ นอสเฟอราตู ซ็อด (ญี่ปุ่น
ゾッドโรมาจิZoddoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Zodd)
อดีตนักดาบแห่งตำนาน นอสเฟอร์ราตู ซ็อด มีฝีมือเก่งกาจมากขนาดกัซยังไม่สามารถเอาชนะได้ แม้แต่ในปัจจุบัน
กรุนเบลด์ (ญี่ปุ่น
グルンベルドโรมาจิGurunberudoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Grunbeld)
สาวกผู้ใช้ค้อนสงครามและโล่ติดปืนใหญ่ โดยเมื่อกลายร่างจะเป็นมังกรเพลิงสีแดงมีเกล็ดที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเหล็กกล้า ในอดีต คือ ฮีโร่ร่างยักษ์ที่ปกป้องแคว้นเล็กๆทางเหนือของตนด้วยกำลังทหารเพียง 3,000 คนให้รอดจากการรุกรานของอาณาจักรจูดาเป็นเวลากว่า 10 ปี ได้รับฉายาว่ามังกรเพลิงและมีผมสีแดง เพราะมีเลือดคนทางเหนือ
โรคุส หรือ โลคุส (ญี่ปุ่น
ロクスโรมาจิRokusuทับศัพท์: Locus)
แม่ทัพอัศวินหน่วยหอกสังหารในกองพันเหยี่ยว มีความสามารถในการแปลงร่างโดยรวมร่างเข้ากับม้าและเกราะของตัวเอง ในอดีตเป็นอัศวินที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งผ่านสมรภูมิมานับไม่ถ้วนไม่เคยพ่ายแพ้ในการประลองหรือการต่อสู้ และไม่เคยสวามิภักดิ์ต่อใคร
เออร์ไวน์ (ญี่ปุ่น
アーヴァンโรมาจิĀvainทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Irvine)
เป็นพลธนูของกองพันเหยี่ยวใหม่ มีความแม่นยำในการใช้ธนูอย่างมาก
โซเนีย (ญี่ปุ่น
ソーニャโรมาจิSōnyaทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Sonia)
เป็นมิโกะ(คนทรง)ของกองพันเหยี่ยวใหม่ มีความสามารถในการอ่านใจผู้คน และเธอมีความชื่นชอบในตัวกรีฟีสเป็นอย่างมาก
มิวร์ (ญี่ปุ่น
ミュールโรมาจิMyũruทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Mule)

ก็อดแฮนด์[แก้]

บอยด์ หรือ วอยด์ (ญี่ปุ่น
ボイドโรมาจิBoidoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Void)
ก็อดแฮนด์ที่มีร่างขนาดใหญ่ โดยสมองเปิดออกมา ดวงตาถูกเย็บติดเข้าหากัน และบริเวณปากได้ถูกดึงออกไปด้านหลัง บอยด์เป็นศัตรูเก่าของอัศวินโครงกระดูก ชื่อของวอยด์ตั้งตามนิยายวิทยาศาสตร์ เดสทิเนชัน: วอยด์ แต่งโดย แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต
สรัน (ญี่ปุ่น
スランโรมาจิSuranทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Slan)
ก็อดแฮนด์หญิงมีปีกค้างคาวอยู่ด้านหลัง ชื่อของเธอตั้งตามนิยายวิทยาศาสตร์ สลาน ที่แต่งโดย เอ. อี. ฟาน โฟกต์
ยูบิค (ญี่ปุ่น
ユービックโรมาจิYūbikkuทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Ubik)
ก็อดแฮนด์ร่างเล็กสวมแว่น และลอยตัวตลอดเวลา มีความสามารถในการจำลองภาพในอดีต และเป็นผู้ชักจูงให้กรีฟิสสังเวยชีวิตของเพื่อนในกองพัน ชื่อของยูบิกมาจากนิยายวิทยาศาสตร์เรื่อง ยูบิก ของ ฟิลิป ดิก
คอนรัทด์ (ญี่ปุ่น
コンラッドโรมาจิKonraddoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Conrad)
ก็อดแฮนด์ที่ได้ยกกริฟิสขึ้นบนท้องฟ้าในช่วงของการสังเวย ได้แสดงความสามารถในการสร้างโรคระบาดกาฬโรคในมิดแลนด์ ชื่อของคอนราดมาจากชื่อนิยายวิทยาศาสตร์ ...แอนด์คอลมีคอนราด ของ โรเจอร์ เซลาซนีย์
เฟมุโต้ (ญี่ปุ่น
フェムトโรมาจิFemutoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Femto)
ร่างก็อดแฮนด์ของกรีฟิส ซึ่งเป็นก๊อดฮนด์ที่มีลักษณะร่างกายเหมือนมนุษย์ที่ใส่ชุดเกราะสีดำ

อาณาจักรคูชาน[แก้]

อาณาจักรคูชาน หรือ อาณาจักรกุษาณ {{ญี่ปุ่น|クシャーン帝国|Kushān teikoku) ตั้งชื่อตามอาณาจักรกุษาณของอินเดีย

สุลต่านกานิชกะ หรือ กนิษกะ (ญี่ปุ่น
ガニシュカ 大帝โรมาจิGanishuka taiteiทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Emperor Ganishka)
เป็นปีศาจในร่างมนุษย์ได้เข้ายึดครองมิดแลนด์ ภายหลังจากที่ราชาแห่งมิดแลนด์เสียชีวิตลง โดยได้พยายามจะยึดครองอาณาจักรโดยการมีลูกกับองค์หญิงชาร์ล็อต ก่อนที่กริฟิสจะพาตัวชาร์ล็อตหนีออกไป
ชื่อสุลต่านตั้งชื่อตามกษัตริย์กนิษกะผู้ปกครองอาณาจักรกุษาณในอินเดีย
ปารามาริชา เซนยานีไดบา
จอมเวทย์แห่งตะวันออก
ชีรัท (ญี่ปุ่น
シラットโรมาจิShirattoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Silat)
องค์ชายของเผ่าบากีราก้า มาเป็นลูกน้องของสุลต่านกานิชกะ เพื่อกอบกู้ชนเผ่าของตัวเอง ใช้อาวุธที่มีรูปร่างประหลาด
อาวุธของชีรัท
  • อาวุธมือสามง่าม - เป็นอาวุธที่ชีรัทใช้ต่อสู้ในระยะประชิด
  • กงจักรขนาดเล็ก - เป็นกงจักรที่เมื่อขว้างไปแล้วจะวกกลับมาโจมตีใส่ตัวศัตรู เหมือนบูมเมอแรง
  • อูลมิน - เป็นอาวุธมีลักษณะคล้ายแส้แต่เป็นผ้า อูลมินหนึ่งเล่มจะมีคมดาบถึง 5 เส้น

ตัวละครกษัตริย์กับเหล่าขุนนาง[แก้]

กษัตริย์แห่งมิดแลนด์

ราชินีแห่งมิดแลนด์

เจ้าหญิงชาร์ล็อต เบียทริคส์ มารี รูโฮดี วินดั้ม

เซอร์ ราบัน

โอเว่น

เฟริดิโก้ เดอ วาลดิเมี่ยน

แม่ฟาลเนเซ่

จอร์จิโอ เดอ วาลดิเมี่ยน

โปลิที อาโน่ เดอ วาลดิเมี่ยน

มานิฟีโก้ เดอ วาลดิเมี่ยน

โรเดริค ออฟ ชทาวเฟน

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ภรรยาท่านเคาน์

เทเรเซีย

บัลกัซ

ซอนดาร์ค

กัลวีโน่

ชีส

โดโนแวน

บาซูโซ

บาคิราก้า

อันน่า

โกโด

เอริก้า

จิล

เออร์ธาน

มอสกุส

สมุนของมอสกุส

ลูก้า

นีน่า

เปเป้,ฟูเก้,ลูซี่

เจโรม

ยัวฮิม

แม่มดฟลอร่า

มอร์แกน

'

เหล่าสาวก[แก้]

หัวหน้าแห่งปราสาทโคคา

ท่านเคาน์

ซ็อด หรือ นอสเฟอราตู ซ็อด (ญี่ปุ่น
ゾッドโรมาจิZoddoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Zodd)
อดีตนักดาบแห่งตำนาน นอสเฟอร์ราตู ซ็อด มีฝีมือเก่งกาจมากขนาดกัซยังไม่สามารถเอาชนะได้ แม้แต่ในปัจจุบัน

อัศวินหัวกะโหลก

ไวอัลด์

โรซีน

อสูรรูปไข่เบเฮริท

กรุนเบลด์ (ญี่ปุ่น
グルンベルドโรมาจิGurunberudoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Grunbeld)
สาวกผู้ใช้ค้อนสงครามและโล่ติดปืนใหญ่ โดยเมื่อกลายร่างจะเป็นมังกรเพลิงสีแดงมีเกล็ดที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเหล็กกล้า ในอดีต คือ ฮีโร่ร่างยักษ์ที่ปกป้องแคว้นเล็กๆทางเหนือของตนด้วยกำลังทหารเพียง 3,000 คนให้รอดพ้นจากการรุกรานของอาณาจักรจูดาเป็นเวลากว่า 10 ปี ได้รับฉายาว่ามังกรเพลิงและมีผมสีแดง เพราะมีเลือดของคนทางเหนือ
โรคุส หรือ โลคุส (ญี่ปุ่น
ロクスโรมาจิRokusuทับศัพท์: Locus)
แม่ทัพอัศวินหน่วยหอกสังหารในกองพันเหยี่ยว มีความสามารถในการแปลงร่างโดยรวมร่างเข้ากับม้าและเกราะของตัวเอง ในอดีตเป็นอัศวินที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งผ่านสมรภูมิมานับไม่ถ้วนไม่เคยพ่ายแพ้ในการประลองหรือการต่อสู้ และไม่เคยสวามิภักดิ์ต่อใคร
เออร์ไวน์ (ญี่ปุ่น
アーヴァンโรมาจิĀvainทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Irvine)
เป็นพลธนูของกองพันเหยี่ยวใหม่ มีความแม่นยำในการใช้ธนูอย่างมาก
สุลต่านกานิชกะ หรือ กนิษกะ (ญี่ปุ่น
ガニシュカ 大帝โรมาจิGanishuka taiteiทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Emperor Ganishka)
เป็นปีศาจในร่างมนุษย์ได้เข้ายึดครองมิดแลนด์ ภายหลังจากที่ราชาแห่งมิดแลนด์เสียชีวิตลง โดยได้พยายามจะยึดครองอาณาจักรโดยการมีลูกกับองค์หญิงชาร์ล็อต ก่อนที่กริฟิสจะพาตัวชาร์ล็อตหนีออกไป

พวกปีศาจในโลกเบอร์เซิร์ก[แก้]

ก็อดแฮนด์

เอลฟ์

อินคิวบัส

เกเป๊ก

พวกปีศาจแมลง

มอสกุส (ร่างปีศาจ)

สมุนของมอสกุส (ร่างปีศาจ)

โกเลม

ทรอลล์

ออกร์ (ออเกอร์)=(ยักษ์)

เคลปี (ม้าน้ำ)

บิชาจา (ทหารสัตว์อสูร)

มาคาร่า (ช้างทะเล)

เหล่าเกคลั่ง

วิญญาณเร่ร่อน (สัมภเวสี)

ตัวละครในเกมส์เบอร์เซิร์ก[แก้]

  • ชาร์ล

หน้าอื่นๆ[แก้]

กลับสู่หน้าหลัก เบอร์เซิร์ก

 <><><>

อ้างอิง[แก้]