งานมหกรรมหนังสือฮ่องกง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
งานมหกรรมหนังสือฮ่องกง
โลโก้ของงานมหกรรมหนังสือฮ่องกง
ประเภทผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์
ช่วงปีค.ศ. 1990 – ปัจจุบัน
ผู้เข้าชม1.02 ล้านคน (ค.ศ. 2016)[1]
ผู้ร่วมอุปถัมภ์สภาพัฒนาการค้าฮ่องกง
เว็บไซต์官方網頁
แบนเนอร์งานมหกรรมหนังสือฮ่องกง

งานมหกรรมหนังสือฮ่องกง (จีน: 香港書展; อังกฤษ: Hong Kong Book Fair) เป็นงานมหกรรมหนังสือ จัดโดยสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกปี (โดยปกติในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม) ที่ศูนย์การประชุมและงานแสดงฮ่องกง โดยมีการจัดจำหน่ายและแสดงนิทรรศการหนังสือ, สิ่งตีพิมพ์, เครื่องเขียน, การพิมพ์, แผ่นซีดี และการเผยแพร่มัลติมีเดียอื่น ๆ

การจัดนิทรรศการประจำปีที่ซิตีฮอลล์จัดโดยสภาสำนักพิมพ์ฮ่องกง โดยอาจถือได้ว่าเป็นผู้วางรากฐานแก่งานมหกรรมนี้ งานมหกรรมหนังสือฮ่องกงครั้งแรกจัดขึ้นใน ค.ศ. 1990 และปีนี้ถือเป็นปีที่ 29 งานดังกล่าวได้กลายเป็นอีเวนต์สำคัญประจำปีในฮ่องกงที่มีผู้เข้าชมสูงขึ้นทุกปี ทางสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้จัด ได้มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านระดับภูมิภาค นอกเหนือจากการเชิญชวนประชาชนเยี่ยมชมและซื้อหนังสือ และยังคงขาดกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลายในระหว่างการจัดงานหนังสือ กับการเพิ่มมุมมองและเพิ่มคุณภาพของงาน

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้เข้าแสดงงานมีการเติบโตจาก 149 ราย มาเป็น 504 รายใน ค.ศ. 2009 ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของผู้เข้าร่วมงานจาก 200,000 ราย มาเป็น 900,000 รายใน ค.ศ. 2009 งานมหกรรมได้พัฒนามาจากเวทีการส่งเสริมสำหรับอุตสาหกรรมการอ่าน และงานด้านวัฒนธรรมสำหรับประชาชนในฮ่องกง

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]