คุยเรื่องแม่แบบ:พระมหากษัตริย์ไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

พระนามของ ร.1[แก้]

พระนามที่ใช้โดยทั่วไปต่อท้ายด้วยคำว่า มหาราช ทั้งนั้น ขอความกรุณาอย่ามาเปลี่ยนอีก --Pitt 11:37, 10 เมษายน 2553 (ICT)

พระนามโดยทั่วไปไม่จำเป็นต้องต่อท้ายด้วย "มหาราช" เพราะถ้าละมหาราชแล้ว ก็ยังทราบอยู่ดีว่าพระองค์คือใคร (เพราะถ้านี่เป็นชื่อที่ใช้โดยทั่วไป หมายความว่าถ้าเพี้ยนไปจากนี้จะผิด กรุณาเข้าใจคำที่คุณใช้ด้วย) ที่ผมเปลี่ยนก็เพราะเหตุผลนี่แหละ ซึ่งคุณ Scorpion เขาบอกว่าประกาศทางราชการใช้ "มหาราช" ต่อท้ายด้วย ดังนั้นผมจึงรอแหล่งอ้างอิงของเขาอยู่ นอกจากนี้เรายังกำลังอภิปรายเกี่ยวกับกษัตริย์ด้วย จึงให้ลิงก์มาเผื่อสนใจ --Horus | พูดคุย 21:06, 10 เมษายน 2553 (ICT)
แหล่งอ้างอิงที่ผมใช้ ผมเขียนไปในการอภิปราชเรื่องชื่อบทความกษัตริย์ ในส่วนการอภิปรายแล้วนะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 14:00, 12 เมษายน 2553 (ICT)

แม่แบบไม่สวย[แก้]

ดิฉันขอชี้แจงประเด็นนี้นะคะ แม่แบบ:พระมหากษัตริย์ไทย นั้น รุ่นเดิมไม่มี "ราชวงศ์" ในแม่แบบคะ แต่มีผู้ใช้ไอพีไม่ระบุตัวตนเข้ามาสร้างแม่แบบพระมหากษัตริย์ราชวงศ์ต่างๆ ซึ่งดิฉันเห็นว่ามันสามารถรวมกับแม่แบบนี้ได้จึงนำมารวมกันไว้ (รวมแม่แบบราชวงศ์เข้ามา (รูปแบบที่ ๒)) แต่เมื่อมีคนนำราชวงศ์ในแม่แบบออกไป ดิฉันก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร จนกระทั่ง ผู้ใช้ไอพีไม่ระบุตัวตน (180.183.62.148) เข้ามาเพิ่มราชวงศ์ในแม่แบบอีกครั้ง (เพิ่มราชวงศ์กลับเข้ามา (รูปแบบที่ ๓)) ซึ่งดิฉันเห็นว่าเวอร์ชั่นนี้นอกจากจะไม่สวยแล้ว การทำตัวอักษรทึบที่ราชวงศ์ในส่วนเนื้อหาของแม่แบบยังทำให้เกิดความทับซ้อนกับข้อความที่ระุบุบริเวณด้านล่างของแม่แบบด้วย ("พระนามที่เป็นตัวหนา คือ พระองค์ที่ได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญานามว่า มหาราช") และทำให้ดูยากยิ่งขึ้น ดังนั้น ถ้าผู้ใช้ไอพีไม่ระบุตัวตนเข้ามาแก้ไขให้เป็นรูปแบบที่ ๒ อีก ดิฉันก็คงต้องย้อนให้กลับมาเป็นรูปแบบที่ ๓ คะ--ฉัตรา 17:59, 15 สิงหาคม 2553 (ICT)