คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 6

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มาลา

จะไม่อยู่หลายวัน ไม่มีกำหนด จนกว่าจะทำงานเสร็จ (เศร้า) แต่อาจแวะกลับมาได้นิดหน่อย --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 04:16, 20 เมษายน 2007 (UTC)

  • ท่องยุทธจักรอีกล่ะสิท่า? เอาน่าไม่เป็นไร แว่บมาบ่อย ๆ แบบเราก็ได้ หุหุหุ มาทุกสิบนาที (บางทีสิงอยู่เป็นวัน ๆ ก็มี...ง่ะ)--Se:Rin พูดคุย - 07:20, 20 เมษายน 2007 (UTC)

เหนื่อยจังเลย..พักนี้งานยุ่งมาก (แต่ยังแอบอ่านกันดั้มอยู่) --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 08:17, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อู้ อู้ แล้วก็อู้...เดี๋ยวจะตัดเงินเดือน เหอ เหอ--Se:Rin พูดคุย - 08:42, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แหม..เคยโดนขู่เหมือนกันล่ะ..แต่มันเหนื่อยอ่ะ ทำงานมากเดี๋ยวคิดอะไรไม่ออก ว่าแต่ถ้าว่างช่วยหาข้อมูลเอสไพรอททีสิ..อุอุ.. พักนี้งานเราเยอะมาก ไม่อู้เดี๋ยวจะเปื่อยเอา--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 08:50, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • แช่อยู่ในน้ำเหรอไงนายน่ะ? ถ้าไม่อู้แล้วจะเปื่อย? ฮะ ฮะ ตอนนี้เราเองก็พยายามเตะงานของตัวเองให้ออกจากโต๊ะให้หมด แต่ให้ตายสิ!!! เตะออกไปปุ๊บโดนเตะงานใหม่กลับเข้ามาปั๊ปทันที กองเต็มโต๊ะไปหมดแหล๋ว อ่อย...--Se:Rin พูดคุย - 08:54, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

Ace Pilot

ดีใจด้วย ตอนนี้เราเอางานไปกองที่พื้นแล้ว..-_-' ไม่เหลือที่วางบนโต๊ะเลย อย่าลืมส่องดูเอสไพรอทให้เรานะ ถ้าเจอมีรางวัล..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 09:03, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ต่างกันมั้ยเนี่ย? กระเด็นจากโต๊ะลงไปกองกับพื้นเนี่ย? เราสิแย่ตอนนี้ เผลอเป็นไม่ได้มีงานใหม่งอกขึ้นมาทุกที (ยังกะใส่ปุ๋ยรดน้ำมันแน่ะ) เตะออก เตะออก เดี๋ยวเดียวมันก็เตะกลับมาหาเราอีกแล้ว ฮือ ฮือ จะบ้าตาย...แต่โชคดีที่มันไม่ด่วนเท่าไหร่ ถ้าด่วนมากถึงมากที่สุดนี่ตายแหงแก๋ ไม่รอดมานั่งตาปริบ ๆ อยู่ตรงนี้แน่นอน ว่าแต่เอสไพรอท? มันคืออะไรอ่ะ? ตอนนี้ไม่รู้อะไรแล้วนอกจากบาสเกตบอล ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 09:11, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

มันคือข้อมูล Ace pilot ของ gundam ซึ่งเรากำลังเสาะ แสวงหาเพื่อทำข้อมูลตัวละครกันดั้มน่ะ..แต่พอใช้กูเกิ้ล ดันเจอแต่ข้อมูลของเกมส์ชื่อนี้..ไม่รู้จะใช้คีย์อะไรดี เทียบกับผู้เล่นบาสคงเป็น อะไรนะ..mvp (ใช่ป่าวเนี่ย) --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 09:19, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ท่าจะมาขอให้ช่วยผิดคนซะแล้ว Sharky เอ่ย...เราเคยดูกันดั้มซะที่ไหนกันเล่า ปัดโธ่!!! ตอนนายมาชวนเป็นสาวกดาวหางแดงเรายังเอ๋อ ๆ อยู่เลย แล้วให้ช่วยหาด้วยการ Search code = Ace Pilot เนี่ยนะ? เวรกรรม...ว่าแต่ตำแหน่งในบาสเกตบอลไม่มี MVP เน้อ มีก็ #C, #PG, #SF, #PF, #SG เท่านั้นเอง อยากช่วยนายนะ แต่เราไม่รู้จริง ๆ แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 09:25, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

MVP คือ Most Valuable Player ลองอ่านใน เอ็นบีเอ หรือคีย์คำนี้กับบาสเก็ตบอลดูสิ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 09:32, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ตำแหน่งทั้งหมดนี้พบได้ในการแข่งขันบาสเกตบอลสากลและในลีกเอ็นบีเอ (เราเคยเล่นตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด สมัยเรียนอยู่'ตรีนนท์ แต่ตอนนี้หยุดมานานแล้ว พึ่งจะรื้อฟื้นเมื่ออาทิตย์สองอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ฮะ ฮะ)--Se:Rin พูดคุย - 09:56, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แม่นแล้ว Ace pilot ในความคิดเราก็คือนักบินสุดยอดที่ใกล้เคียงผู้เล่นทรงคุณค่านั่นแล (ความรู้เรื่องนี้ได้มาจากสแลมป์ดั้งส์) --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 18:02, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • แล้วมันใกล้เคียงกะ MVP มะเนี่ย? ^^ ว่าแต่จะช่วยยังไงดีละเนี่ย? ตัวเองยังเอาไม่รอดเลย...เต็มโต๊ะ เต็มโต๊ะ จะทำยังไงให้มันหายไปจากโต๊ะ เตะลงใต้โต๊ะซะดีมั้งเนี่ย? ฮือ ฮือ >.<--Se:Rin พูดคุย - 01:11, 19 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อ๋อ..ยิงแม่น หลีกเก่งใกล้กันน่อ..เผื่อเป็นสมาชิกบอร์ดไหนแล้วเห็นไง เรื่องงาน..เผามันเล้ย!5555Shā Azunaburu | สีแดงคือชีวิต

  • เฮ้ย!!! เผางานแล้วจะเอาอะไรกินกันเล่า? เก็บไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยเผา เอาไว้เข้าตาจนจริง ๆ แล้วค่อยเผาดีกว่า ขืนเผาตอนนี้โดนด่ากระเจิงแน่ ๆ อิอิ ส่วนความแม่นในการทำคะแนน ตะก่อนน่ะแน่และแม่นมาก แต่ตอนนี้ชักไม่ค่อยจะแม่นแล้วแฮะ ต้องซ้อมบ่อย ๆ เพราะห่างหายไปนานเหลือเกิน--Se:Rin พูดคุย - 01:33, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

สงสัยจัง..~?%--*2

ล้อเล่นอ่ะ เหอะๆๆๆ

แอนเดอร์สัน 14.37 21 เมษายน 2550 (UTC)

ชื่อบทความสัตว์

ไปโพสต์ไว้หน้าพูดคุยของคุณ Octs ไม่รู้ Serin จะได้เห็นหรือเปล่า ขอมาโพสต์ไว้ที่นี่ด้วยก็แล้วกันนะครับ ก็ขออธิบายเหตุผลส่วนของผมก่อน คือจริงๆแล้วไม่อยากมาท้วงการเปลี่ยนชื่อของ Serin เลยนะครับ ถ้าเป็นอะไรเล็กน้อย ผมก็ไม่ขัดอะไรเลย แต่สัตว์ที่ชื่อไทยที่มีใช้อยู่แล้ว ก็ไม่ควรจะไปเปลี่ยนเขา อย่างชื่อในบัญชี CITES ซึ่งเป็นกฎหมายนานาชาติที่ประเทศไทยก็บังคับใช้ด้วย มีรายชื่อภาษาไทยอ้างอิงชัดเจน อย่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดชนิดของสัตว์ป่าและซากของสัตว์ป่าที่ห้ามนำเข้าและส่งออกฉบับนี้ ก็เป็นตัวอย่างนึงที่ใช้อ้างอิงได้ เพราะเป็นชื่อตามกฎหมาย (ทั้งในระดับไทยและในระดับนานาชาติ)

ที่ Se:Rin ไปเปลี่ยนชื่อ เสือชีต้า เป็น เสือชีตาห์ ผมว่าก็ไม่เหมาะนะครับ เพราะนอกจาก เสือชีต้า เป็นชื่อที่ใช้โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และ สารานุกรมสัตว์ขององค์การสวนสัตว์ ถ้าไปลองหาดูในกูเกิ้ลก็จะเห็นว่าคนส่วนใหญ่ใช้คำว่า เสือชีต้า (1,920 ผลค้นหาสำหรับ เสือชีต้า เทียบกับ 26 ผลค้นหาสำหรับ เสือชีตาห์) สุดท้ายคือผมอยากจะบอกว่านิตยสารแปลไทยทั้งหลายนะครับ เชื่อถือไม่ได้เสมอไป งานแปลพวกนี้ตอนผมจบใหม่ๆเขาเคยมาจ้างให้ผมทำก็มี มาจ้างเพื่อนผมก็มี เอาที่แปลมาแล้ว มาอ่านดูก็มีผิดพลาดเยอะแยะ ถ้าไม่ท้วงไปก็เขาไม่แก้ เอาไปพิมพ์ทั้งผิดๆนั้นแหล่ะ (บางทีท้วงไปยังไม่ยอมแก้ด้วยซ้ำ) ส่วนหนังสือก็ต้องเอามาดูเป็นเล่มๆไป ว่าเป็นหนังสือวิชาการหรือเปล่า หรือเป็นหนังสืออ่านเล่น และเป็นหนังสืออ้างอิง (references) หรือเปล่า เพราะไม่ใช้หนังสือทุกเล่มจะเอามาอ้างอิงได้นะครับ ผมพูดจากประสบการณ์ที่พบมาโดยตรงเลย ก็ต้องขอโทษด้วยครับถ้าขัดใจไปหน่อย ก็ถือว่าเป็นการขัดเพื่อก่อก็ละกันนะครับ ผมก็แค่อยากช่วยขัดเกลาคุณภาพบทความวิกิพีเดียเท่านั้นเอง --Melanochromis 06:18, 23 เมษายน 2007 (UTC)

  • งั้นชื่อที่เขาใช้เรียกกันในหนังสือ ก็ไม่ถูกน่ะสิ หรือว่าไง?!? ถ้าไม่ถูกหนังสือที่ค้นหามา หรือได้มาไว้ในครอบครองก็ผิดหมดอย่างนั้นหรือ? อย่างสลอธ ในหนังสือของเราเขาเขียนสลอธ แต่ในบัญชีรายชื่อเขาเขียนสล็อท ลิงกอริลลา ในนั้นก็เขียนลิงกอริลล่า (มีไม้เอกด้วยแหละ หุหุหุ) ที่เถียงและแย้งไม่ได้อยากเอาชนะแต่อยากให้ได้ชื่อเรียกที่ถูกต้อง อย่างที่บอกเราค้นหามาก็พอประมาณ หนังสือที่มีอยู่ก็แยะมาก และเขาก็เขียนลิงไลออนทามารินสีทองทั้งหมดด้วย และก็ไม่ได้แย้งกันเพื่อให้ทะเลาะหรือขัดใจกันหรอกค่ะ เพียงแค่อยากได้ชื่อที่ถูกต้องจริง ๆ ก็อย่างที่บอกในหนังสือของเราเขียนอีกอย่าง แต่ในบัญชีรายชื่อก็เขียนอีกอย่าง (ปวดหัวดี แหะ แหะ) อย่างไอ้เจ้าตัวปัญหาเริ่มแรกกิล่ามอนสเตอร์ เราเจอเขียนกิลลามอนสเตอร์เลยแย้ง อย่างชีตาห์ในหนังสือของเราก็เขียนชีตาห์ ก็เลยเปลี่ยน แต่ลองค้นด้วยชีตาห์ ผลการค้นหา 1 - 10 รายการจากประมาณ 40 สำหรับคำว่า ชีตาห์. (0.06 วินาที) ในส่วนของวิชาการเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าลองด้วยชีต้า ผลการค้นหา 1 - 10 รายการจากประมาณ 989 สำหรับคำว่า ชีต้า. (0.28 วินาที) เป็นออกแนวชื่อเล่นอะไรซะมากกว่าค่ะ ^^ และที่สำคัญไม่ได้ขัดใจนะคะ ^^ สบายใจได้--Se:Rin พูดคุย - 06:29, 23 เมษายน 2007 (UTC)

คุยไปคุยมา กลายเป็นหลายเรื่อง ขอแบ่งเป็นข้อๆนะครับ

  1. ที่ Se:Rin แก้เป็น เสือโคร่งเบงกอล เสือโคร่งอินโดจีน ผมก็เห็นด้วยครับ ชัดเจนว่าเป็นสปีชีส์ย่อยของเสือโคร่ง ไม่ใช่ตนละสปีชีส์กัน
  2. ส่วน "เสือชีต้า" นี ผมว่าออกจะชัดเจนนะครับ ว่าควรใช้ชื่อนี้ ตามองค์การสวนสัตว์ ตามกระทรวงทรัพยากรทรัพยาชาติ และ ก็ตามกูเกิ้ลด้วย
  3. ส่วน "กิล่ามอนสเตอร์" (ที่เขียนตามกระทรวงทรัพยากรทรัพยาชาติ) หรือ "กิลลามอนเตอร์" (ตามหนังสือของ Se:Rin) จะมาว่าชื่อไหนตรงตามเสียงมากกว่า ว่าไปก็เท่านั้น เพราะเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ตรงตามการออกเสียงดั้งเดิมทั้งคู่ เพราะ Gila อ่านว่า "ฮี-ล่า" ตามแบบสเปน ในเมื่อไม่ตรงทั้งคู่ ผมก็เลือก "กิล่า" ดีกว่า เพราะถึงจะไม่ตรงตามเสียงเดียว แต่ก็ตรงกับชื่อทางกฎหมายที่ทางการใช้ครับ
  4. การอ้างอิงหนังสือ ผมว่าความน่าเชื่อถือ มีตามลำดับนี้ครับ
    • หนังสืออ้างอิง หนังสือวิชาการ ฐานข้อมูลของหน่วยงานราชการ วารสารทางวิชาการ ทั้ง ๔ อย่างนี้มาก่อน
    • หนังสือทั่วไปที่ไม้ใช่วิชาการหรืออ้างอิง
    • นิตยสาร
    • หนังสือแปล กับ นิตยสารแปล ผมว่าความน่าเชื่อถือไม่สูงเลย เพราะจากประสบการณ์ตรงคือ ถึงต้นฉบับภาษาอื่นจะดี แต่มักไม่มีการตรวจสอบการแปลไทยเท่าไร จะมีข้อยกเว้นก็ต่อเมื่อ แปลโดยผู้เชี่ยวชาญหรือนักวิชาการทางด้านนั้นจริงๆ --Melanochromis 15:05, 23 เมษายน 2007 (UTC)
  • สรุปง่าย ๆ แล้วกัน ไม่ไหวปวดหัวเหลือเกิน เอาเป็นว่าใช้ชื่อตามหนังสืออ้างอิง หนังสือวิชาการ ฐานข้อมูลหน่วยงานราชการ วารสารทางวิชาการ เอาทั้งหมดนี่เป็นเกณฑ์ในการตัดสินก็ได้ แต่ขอทำ #REDIRCET ไว้ด้วยในกรณีที่ค้นหาอีกชื่อ ก็สามารถไปถึงบทความนั้นได้ ตกลงไหม? อย่างกิล่ามอนสเตอร์ ก็ทำ #REDIRCET ไปที่ กิลลามอนสเตอร์ด้วย เพราะไม่งั้นก็หาข้อยุติไม่ได้ เราก็เถียง คุณก็แย้ง ไม่จบสักทีแย้งกันอยู่นี่แหละ จนแล้วจนรอดก็หาข้อสรุปไม่ได้สักที เผลอ ๆ อาจขัดใจทะเลาะพาลเกลียดขี้หน้ากันไปอีก เดี๋ยวยุ่งตายชัก ลำพังบทความสัตว์ในวิกิยิ่งมีคนเขียนไม่ค่อยเยอะอยู่ด้วย ยอมถอยหลังหนึ่งก้าวดีกว่าเสียเพื่อน เราเลือกถอยหลังมายืนดูดีกว่า--Se:Rin พูดคุย - 01:27, 24 เมษายน 2007 (UTC)

ข้อสรุป

ตกลงครับ จากนี้ไปมีเกณฑ์ใช้จะได้ชัดเจนหน่อย ส่วนที่เปลี่ยนชื่อไปแล้วก็แล้วไปละกันครับ อย่างบทความเสือชีต้า ผมให้Serinเลือกชื่อที่เหมาะสมเอาเองละกัน จะได้ไม่วุ่นวายมาก ตอนนี้ก็ถือว่าเราดีกันแล้วนะครับ --Melanochromis 04:19, 24 เมษายน 2007 (UTC)

  • แหะ แหะ ไม่ได้ทะเลาะกันนะ เพียงแต่ความคิดจูนเข้ากันไม่ได้ต่างหาก เราเองก็ยอมรับว่าดื้อรั้นพอตัว ประมาณว่าหนังสือมันเขียนแบบนี้ ชั้นก็จะเอาแบบนี้แหละ ก็มันเขียนไว้นี่นา? ทำไมจะเอามาอ้างอิงไม่ได้ เล่นเอาปวดหัวจนล่อยาแก้ปวดหัวเป็นกำมือเลย กว่าจะได้ข้อสรุปที่ลงตัว ดีใจที่คิดเหมือนกัน จะได้เลิกแย้งกันสักที เพราะมองเห็นอนาคตแวบ ๆ เลยว่าถ้าไม่ใครก็ใครไม่ยอมถอย ขืนตะแบงเถียงกันไม่หยุด ก็ไม่ได้ข้อยุติและข้อสรุปสักที เราเลยเลือกถอยมายืนดูก่อนดีกว่า และอย่างน้อยก็ได้บทเรียนมาข้อนึงว่าหนังสือบางเล่มก็เอามาอ้างอิงไม่ได้ (แต่ก็แอบแย้งเล็ก ๆ นะ อย่างรีสเดอร์ไดเจสท์กับเนชั่นเนล จีโอกราฟิก น่าจะใช้อ้างอิงได้ หุหุหุ)--Se:Rin พูดคุย - 04:34, 24 เมษายน 2007 (UTC)

ไม่เป็นไรครับ ไม่ได้โกรธเหมือนกัน จริง ๆ แล้วเนชั่นเนล จีโอกราฟิก เป็นแหล่งอ้างอิงที่ดีมากเกี่ยวกับการค้นพบใหม่ ๆ แต่ควรอ้างอิงต้นฉบับ (ภาษาอังกฤษ) เพราะฉบับแปลไทย (รวมถึงเวปภาษาไทยด้วย) ไม่ค่อยมีการตรวจสอบข้อมูล ส่วนรีสเดอร์ไดเจสท์เป็นอีกเรื่องเลย ปกติใช้อ้างอิงไม่ค่อยได้ ไม่ว่าจะเป็นต้นฉบับหรือฉบับแปลไทย ปล. ผมเอาแหล่งอ้างอิงของทางการที่ผมใช้ มาแปะไว้ที่หน้าผู้ใช้ของผม เผื่อจะเป็นประโยชน์ในอนาคตถ้าใครจะอยากหาชื่อสัตว์ครับ --Melanochromis 04:48, 24 เมษายน 2007 (UTC)

  • อ้าว? แล้วหนังสือสำรวจชีวิตสัตว์โลกของรีสเดอร์ไดเจสท์ล่ะคะ? เขาตีพิมพ์รวบรวมแหล่งความรู้เกี่ยวกับสัตว์เยอะแยะมาก พอดีพึ่งได้มาจากงานสัปดาห์หนังสือ เล่มใหญ่มาก อ่านแล้วก็ละเอียดและน่าจะอ้างอิงได้พอสมควร ไม่เข้าใจว่ารีสเดอร์ไดเจสท์ที่ว่านี่หมายถึงรีสเดอร์ไดเจสท์เล่มเล็ก ๆ หรือเปล่า? ถ้าใช่ล่ะก็คนล่ะเล่มกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 05:11, 24 เมษายน 2007 (UTC)

แนะนำ

มีคำแนะนำให้คุณเสือ-ริ้นลองไปถามอาจารย์ที่คณะสัตว์แพทย์หน่อยได้ไหมครับ (ผู้เชี่ยวชาญ) --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 15:06, 23 เมษายน 2007 (UTC)

  • ขอบคุณในคำแนะนำ ถ้าโผล่หน้าไปคณะอีกทีสงสัยจะโดนอาจารย์ดีดออกมาแน่...เหอ เหอ เพราะโผล่ไปทีไรก็หาปัญหาไปถามอาจารย์ทุกที ไว้ว่าง ๆ จะแว่บไปคณะลองถามอาจารย์ดู แต่ตอนนี้ฝากเพื่อนไปสุมหัวช่วยกันหาข้อสรุปให้อยู่ (ไอ้เจ้าว่าที่ด็อกเตอร์เจ้าเก่านั่นแหละ ผู้ช่วยคนสำคัญ)--Se:Rin พูดคุย - 01:27, 24 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับ

ผมจะช่วยใส่กล่องแทกโซ เรื่องของสัตว์ชนิดต่างๆให้ เรียงตามลำดับในพจนานุกรมนะครับ แล้วก็จะจัดหมวดหมู่ แล้วถึงจะมาค่อยเขียนข้อมูลครับ Thales.net 08:28, 23 เมษายน 2007 (UTC)

  • อ้า เยี่ยมเลยค่ะ...^^ ใส่แต่กล่องข้อมูลไว้ก่อนก็ได้ค่ะ เดี๋ยวที่เหลือขอรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพวกเขาแล้วตามลุยเขียนต่อให้เองค่ะ ดีจังเลย เพราะตอนนี้ก็กำลังรวบรวมรายชื่อสัตว์ต่าง ๆ แยกตามประเภทของเขาอยู่เหมือนกัน แต่ยังไปไม่ถึงไหนเลย อ่อย--Se:Rin พูดคุย - 08:36, 23 เมษายน 2007 (UTC)

mammals

ผมเขียนตามลำดับพจนานุกรม ซึ่งศัพท์บางคำไม่คล้องจองกับในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ จึงเอาแต่คำที่เหมือนกันมา ผมตรวจสอบรอบหนึ่งแล้ว ยังไงคุณรินช่วยตรวจสอบให้อีกครั้งหนึ่งนะครับ ตอนนี้ที่ทำอยู่ผมใส่ไว้ในหมวดหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมครับ เสร็จแล้วก็จะทยอยทำ birds ,reptiles และ insect ต่อไปครับ อีกอย่างหนึ่งคือ ขอชมว่ารูปในสถานีย่อยสัตว์ของโลกสวยมาก และเนื้อหาก็ดีครับ Thales.net 10:25, 23 เมษายน 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม...หายเหนื่อยเลยนะเนี่ย หุหุหุ ก็รวบรวมต่อไปค่ะ สัตว์ในโลกนี้มีล้านกว่าชนิด เยอะมาก ๆ รินค้นมาเป็นปึก ๆ เอาแค่รายชื่อยังไม่รวมเนื้อหานะ อยากหลับแล้ว...หนังสือเต็มห้องจนป๊ะจะไล่ไปอยู่เขาดินแล้วเนี่ย อ่อย--Se:Rin พูดคุย - 10:41, 23 เมษายน 2007 (UTC)

สัตววิทยา

ถ้ายังไงจะศึกษาต่อ ผมแนะนำให้เลือกสาชาชีววิทยาเกี่ยวกับสัตว์นะครับ คงไม่ต้องเรียนแล้วละวิทย์คอม :D --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 15:13, 23 เมษายน 2007 (UTC)

  • แหม...แนะได้ประทับใจจริงนะ ถ้ารายชื่อวิชาของวิทยาการคอมพิวเตอร์สามารถเทียบโอนหน่วยกิตไปสัตววิทยาได้ทั้งหมด ปริญญาโทที่เรียนอยู่ก็คงไม่ต้องกลายเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศแล้วล่ะมั้ง? อยากเรียนน่ะสิสัตววิทยาน่ะ แต่ตอนเลือกคะแนนไม่ถึง สูงเกินไปอีก ก็เลยต้องระเห็จมาเรียนวิทยาการคอมพิวเตอร์แทนอยู่นี่ไงล่ะ ไม่งั้นป่านนี้อาจเป็นนักสัตววิทยาไปแล้วก็ได้ ใครจะไปรู้จริงมะ? เหอ เหอ ทำไงได้...ก็คนมันสนใจเป็นพิเศษนี่นา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ขอเลือกสัตววิทยามากกว่าวิทยาการคอมพิวเตอร์อยู่ดี--Se:Rin พูดคุย - 01:16, 24 เมษายน 2007 (UTC)

รีสเดอร์ ไดเจสท์ สำรวจชีวิตสัตว์โลกที่น่าทึ่ง

ถ้าเป็นนิตยสารรีสเดอร์ไดเจสท์ผมว่าไม่น่ามาอ้างอิงเท่าไร เพราะปรกติแล้วมักมีแหล่งอื่นที่ดีกว่า ส่วนหนังสือ "สำรวจชีวิตสัตว์โลกที่น่าทึ่ง" รู้สึกว่าบ้านผมก็มีเหมือนกัน แต่ผมตอนนี้อยู่อเมริกาเลยไม่มีหนังสืออยู่กับตัวครับ เข้าใจว่าเป็นหนังสือแปล ต้นฉบับคือ "Exploring the Secrets of Nature" เท่าที่ทราบ หนังสือโอเค น่าจะเอามาใช้อ้างอิงได้ครับถ้าไม่มีแหล่งอ้างอิงอื่นที่เฉพาะด้านกว่า(เช่น หนังสือนก หนังสือปลา) แต่ต้องระวังว่า ส่วนไหนเป็นเนื้อหาเดิม ส่วนไหนเป็นการแปล เท่าที่ผมทราบ รีสเดอร์ไดเจสท์มีนโยบายไม่แปลตามตัวอักษร แต่จะปรับเนื้อหาให้เข้ากับท้องถิ่นที่ขาย (ในกรณีนี้คือไทย) คำอังกฤษก็จะถูก"ปรับ"เป็นไทย โดยเฉพาะชื่อต่างๆครับ ต้องดูว่าแปลหรือปรับโดยใช้หลักอะไร หรือแปลตามตัวอักษร หรือแปลตามความคิดเห็นของผู้แปลเอง ควรเทียบเอากับแหล่งอ้างอิงอื่นๆที่เป็นที่ยอมรับในวงการ อย่างเช่นปลาไทยให้ดูฐานข้อมูลของกรมประมง ถ้านกไทยให้ดูหนังสือนกของหมอบุญส่งกับ Philip D. Round ฯลฯ --Melanochromis 08:21, 24 เมษายน 2007 (UTC)

  • เล่มเดียวกันแหละค่ะ พึ่งได้มาจากงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมกับ The Big Book Animals เล่มยักษ์อีกสองเล่ม (สองเล่มหลังนี้เป็น Text ค่ะ แยกไฟลัมกับสปีชีส์เสร็จสรรพ) เอามากาง ๆ อ่าน ๆ ดูเลยคิดว่ามันน่าจะเอามาอ้างอิงได้เหมือนกัน เสียดายที่ไม่มีต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษ มีแต่ตัวที่แปลเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว ก็น่าที่จะเอามาใช้เป็นอ้างอิงได้ในบางส่วน คิดว่าคงไม่เอามาทั้งหมดเพราะเขาแยกสัตว์ออกเป็นประเภทต่าง ๆ หลาย ๆ ชนิดรวมกัน คงจะดูแล้วเอามานิดหน่อยเท่านั้นเอง (แต่หลายชนิดดีจัง) ส่วนปลาไทย แมลง นก ก็เล่มเดียวกับที่บอกมาเลยค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:45, 24 เมษายน 2007 (UTC)

กล่องข้อมูล ตัวละคร การ์ตูน

ไม่แน่ใจนะครับว่าต้องการแบบไหน แนะนำให้ลองดูในวิกิพีเดียอังกฤษดูครับ ผมเองได้นำกล่องข้อมูล ตัวละครแปลงมาที่วิกิพีเดียไทย แม่แบบ:กล่องข้อมูล ตัวละคร ลองดูครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:46, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • แหะ แหะ เปลี่ยนมาเขียนการ์ตูนดูบ้าง เริ่มไปได้หน่อยแต่ติดตรงกล่องข้อมูล เอ...ทำไงหว่า? อยากได้กล่องข้อมูลตัวละครเหมือนกับการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ แต่ทำไม่เป็น!!! (ทีแม่แบบ:ตารางจำแนกพันธุ์ล่ะถนัดนัก) เดี๋ยวของมก่อน เผื่อจะทำเป็นมั่ง หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 03:58, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ผมแอบไปดู เห็นคุณรินได้สร้างแม่แบบใหม่ ก็สวยดีครับ ^_^ หากมีปัญหา ก็พูดคุยกันได้นะครับผม อ๋อ นอกจากนั้น ผมเองเพิ่งมีไอเดียคือจะให้บอตคุงแจ้งบทความอยู่ในโครงการ xxx อย่างอยู่ในโครงการโลกขอสัตว์เป็นต้น เพียงหากบทความอยู่ในหมวดหมู่ xxx ซึ่งน่าจะช่วยได้มาก หากให้บอตคุงแจ้งเข้าโครงการที่หน้าพูดคุยโดยอัตโนมัติ คุณรินสนใจไหมครับ เผื่อเมื่อเริ่มการทดลองทำงาน อาจลองใส่บางหมวดหมู่ให้ทำดู --Jutiphan | พูดคุย - 04:41, 26 เมษายน 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ...แม่แบบงมโข่งล่ะไม่ว่า ^^ งมอยู่ตั้งนานกว่าจะได้ แก้แล้วแก้อีกกว่าจะถูกใจ ไมยักกะรู้ว่าสร้างไม่อยาก เปลี่ยน code แค่ไม่กี่ตัวก็ได้แล้ว รู้งี้สร้างซะตั้งแต่แรกก็ดี มัวแต่นึกว่ายากอยู่นั่นแหละ เหอ เหอ แบบนี้ต้องลองให้หมด อะไรที่ไม่เคยทำต้องทำให้เป็น หมวดหมู่ไม่เคยก็เคยซะ กล่องข้อมูล แม่แบบ เอาให้เป็นทุกอย่าง ว่าแต่สิ่งที่เสนอมา ขอสนองรับตามข้อเสนอนะ บอกบอตคุงให้ช่วยดำเนินการให้ด้วย ขอเป็นหนูทดลองก็ยังดี ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 08:38, 26 เมษายน 2007 (UTC)

Harlem Beat

สวัสดีค่ะ เข้าไปดูมาแล้ว ดีใจจัง มีบทความ Harlem Beat สักที เดี๋ยวว่างแล้วจะมาช่วยเพิ่มเติมรายละเอียดนะคะ ตอนนี้ขอแก้ไขชื่อตัวละครบางตัว และตรงส่วนเกริ่นขออนุญาตเปลี่ยนจากคำว่าบาสฯ ข้างถนน เป็นบาสฯ เฉยๆ นะคะ เพราะตอนหลังมันมีบาสฯ ในโรงเรียนด้วยนี่นา แต่ถ้าไม่เหมาะยังไง พี่แก้กลับได้เลยน้า ( >/|\< ) ว่าแต่ชื่อ 'ฮาเล็มบีท' ไม่ต้องมี ร์ เหรอคะ? --Piggy 07:08, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • เหอ เหอ มันได้ใจดีกับคำว่า "บาสข้างถนน" เพราะจุดเริ่มต้นของฮาเล็มบีท มันก็มาจากสตรีทบาสหรือบาสข้างถนนนี่แหละ เป็นตัวผลักดันให้นารุเซะ ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาตัวจริงของโจนันรวมทั่ง Air Walk ด้วยนา ^^ แต่ไม่เป็น เอาออกก็ได้ (แต่เสียดายอ่ะ...) สำหรับชื่อของ Harlam Beat = ฮาเล็มบีท เพราะคำว่า Harlam อ่านว่า ฮาเล็ม ไม่มี r ค่ะ เป็นชื่อตำบลฮาเล็มในสหรัฐอเมริกา ที่อาศัยของพวกผิวดำต้นกำเนิดของสตรีทบาสไงล่ะคะ และลองค้นหาทั้งสองคำแล้วก็เจอคำว่าฮาเล็มบีทมากกว่าด้วย เลยเลือกใช้ชื่อนี้แทนค่ะ (อ่านนานเกิน ต้องเคาะสนิมใหม่เกือบหมดแน่)--Se:Rin พูดคุย - 07:29, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ขอโทษนะค้า สำหรับคำว่า บาสข้างถนน แต่เอาออกแค่เฉพาะตรงเกริ่นเท่านั้นเอง ตรงส่วนอื่นยังอยู่ดีน้า เพราะเห็นว่าตรงเกริ่นมันเป็นภาพรวมทั้งหมดของเรื่อง คงไปเจาะจงว่าเป็นบาสข้างถนนอย่างเดียวไม่ได้น่ะค่ะ ส่วนคำว่า Harlem เห็นมันมี r เลยนึกว่าต้องใส่ ร์ ด้วยน่ะค่ะ เพิ่งรู้นะนี่ว่าเขาทับศัพท์แบบนั้น หลังเขาแท้ๆ - -" --Piggy 07:35, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ เพราะในเนื้อเรื่องก็ยังคงมีอยู่ แต่ขอขัดเกลาอีกเยอะเพราะอ่านนานมาก ต้องรื้อการ์ตูนมาอ่านให้จบทั้ง 29 เล่มก่อนแล้วถึงจะเรียงลำดับเนื้อเรื่องออกค่ะ ส่วนชื่อตัวละครก็เหมือนกัน ขอยึดเอาตามหนังสือนะคะ จำได้ซาวามูระ มาซาฮิโระ คนเดียว เหอ เหอ จอมเจ้าเลห์มือชู๊ตไกล 3 แต้ม ชอบลักษณะนิสัยตัวละครตัวนี้ค่ะ ลึกลับมีเสน่ห์ดี--Se:Rin พูดคุย - 08:07, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ส่วนรูปก็หาไม่ได้เลยเหมือนกันค่ะ ทีแรกที่คิดจะเริ่มเขียนก็ตั้งใจจะใช้รูปปกหนังสือการ์ตูนนะเนี่ย แต่รูปที่พี่ใส่ก็งามดีแล้วล่ะค่ะ ;) --Piggy 07:35, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • ที่มีอยู่ก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ กำลังพยายามหาอยู่เหมือนกันค่ะ ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ก็คงเอามาจากหนังสือการ์ตูนนี่แหละ เก่าเก็บเหลือเกิน ขอเวลาอีกนิดค่ะ รับรองไม่แพ้ซามูไรทรูปเปอร์แน่ ๆ การันตีได้--Se:Rin พูดคุย - 08:07, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ตัวละครหลัก & ตัวละครรอง

ตอนแรกหนูก็เอาโจนันไว้ที่ตัวละครหลักเหมือนกันค่ะ แต่เนื่องจากเห็นว่าตัวละครบางตัวในทีมมันไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ เลยเปลี่ยนใจย้ายไปไว้ตรงตัวละครรอง แต่เอาเข้าจริงๆ ตัวที่ว่าไม่ค่อยเด่น มันก็คงเด่นกว่าตัวละครรองอื่นๆ เยอะล่ะเนอะ (ลืมหมดแล้วเหมือนกัน ไม่ได้อ่านนาน ชื่อตัวละครก็นึกไม่ค่อยออก วิกิญี่ปุ่นก็เขียนไว้ไม่เยอะ - -") ขอโทษด้วยนะคะ พี่แก้ตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ --Piggy 07:48, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • งั้นก็ขอเอาทีม Scratch กับโจนัน มารวมกันนะคะ ส่วนคิยันและสึคุบะขอเอามาเป็นตัวละครรอง ส่วนตัวละครปลีกย่อยขอเก็บเล็กเก็บน้อยอีกที เยอะมากตัวละครเรื่องนี้ แต่ละตัวก็เด่น ๆ เหมือนกันทั้งหมดด้วย อย่างโทโมมิเองก็จัดเป็นตัวละครหลัก...เอ? หรือตัวละครรองหว่า? ขอย้อนกลับไปอ่านอีกรอบค่ะ แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 08:07, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ชอบซาวามูระเหมือนกันค่ะ อิอิ มีสาวๆ น้อยคนนักที่อ่านฮาเล็มบีทแล้วไม่ชอบซาวามูระ :P แต่ตอนเล่นเกม แอบปันใจไปให้ มิคามิ กับ คุวาตะ ด้วยล่ะ (ลูกหมูหลายใจ) ส่วนโทโมมิ น่าจะอยู่ในหมวดตัวละครรองได้นะคะ เพราะบทไม่เยอะมาก ช่วงท้ายๆ เล่มถึงจะดูเด่นขึ้นมา เพราะคนเขียนให้เจอกับนารุเซะบ่อย --Piggy 08:19, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • ชอบซาวามูระเพราะเขาสู้ชีวิตดีค่ะ ตอนแรกก็เป็นเด็กนักเรียนธรรมดาที่มีพ่อคอยดูแล แต่กลับถูกทอดทิ้งให้สู้ชีวิตตามลำพังจนทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน กับนิสัยที่เย็นชาเหมือนน้ำแข็ง กว่ากำแพงแก้วใส ๆ ระหว่างเขา นารุเซะและทีมโจนันจะพังทลายนะ ลุ้นน่าดู ^^ อีกอย่างชอบความเจ้าเล่ห์ของเขาจริง ๆ ค่ะ คู่กัดกับคิริโกะเลย ไม่มีใครยอมใครกันจริง ๆ คู่นี้ อ่านเจอคู่นี้ทีไรอมยิ้มทุกที (โดยเฉพาะตอนเข้าค่ายฝึกซ้อมให้นารุเซะน่ะค่ะ เล่นไพ่กันไงคะ สรุปโกงทั้งคู่ หุหุหุ)--Se:Rin พูดคุย - 08:30, 25 เมษายน 2007 (UTC)

หนูอยากให้ซาวามูระคู่กับมิซึคิอ้ะ เป็นคู่กัดกันดี (รู้สึกเหมือนบรรยากาศมันต่างจากเวลากัดกับคิริโกะนะคะ เอ๊ะ? หรือเราคิดเลยเถิดไปเอง) แต่สุดท้าย..ซาวามูระเราก็ครองโสดต่อไป บู่~ ( -3-")

ส่วนลิงก์ที่พี่ถาม ไล่จากซ้ายไปขวา / บนลงล่างนะคะ >> หนังสือการ์ตูน, สมุดรวมภาพ, นิยายเล่ม 1, นิยายเล่ม 2, เกม และหนังสือคู่มือเล่นเกมค่ะ --Piggy 13:56, 25 เมษายน 2007 (UTC)

  • อ้า...ขอบคุณค่ะที่แปลให้ อ่านไม่ออกจริง ๆ อ่ะ จะกางตำราก็ไม่ไหว แหะ แหะ ถามผู้รู้ดีกว่า ชัวร์กว่าด้วย ^^ ว่าแต่ซาวามูระกับมิซึคิเหรอ? ไม่ไหวมั้งคะ จอมเจ้าเลห์แบบนั้นจะให้ไปคู่กับสาวสวยหวานแบบมิซึคิได้ไง หุหุหุ --Se:Rin พูดคุย - 00:41, 26 เมษายน 2007 (UTC)

รูปภาพการ์ตูน Harlem Beat

หารูปไม่ได้เลยเหมือนกันค่ะพี่ขา การ์ตูนเรื่องนี้หารูปยากมากจริงๆ แต่หนูมีรูปจากสมุดรวมภาพอยู่จำนวนหนึ่ง อาจจะเอาไปตัดต่อใส่ในกล่องตัวละครได้ (มั้ง) ไว้จะส่งให้ทางเมล์นะคะ --Piggy 06:58, 27 เมษายน 2007 (UTC)

  • หาไม่ได้เหมือนกันค่ะ เมื่อวานก็ลอง search หาทุกวิถีทางก็ไม่ได้ เจอแต่หน้าปกหนังสือเท่านั้นเอง รูปเก่า ๆ ที่มีอยู่ก็ไม่พอซะด้วย แง แง ทำไงดีล่ะเนี่ย? หาจนปวดลูกกะตาไปหมดแล้ว อ้อ...มีสมุดรวมภาพนี่นา ช่วย scan มาให้หน่อยเถอะค่ะ ขอทั้งหมดแล้วเดี๋ยวลง photoshop แปลงเอาอีกทีก็ได้ ไม่ไหว ไม่ไหว หายากมาก เป็นการ์ตูนที่หารูปได้ยากมากจริง ๆ อย่างที่บอก ไม่เหมือนซามูไรทรูปเปอร์ รูปเยอะมากเรื่องนี้--Se:Rin พูดคุย - 09:20, 27 เมษายน 2007 (UTC)

ขอถามเรื่องชื่อ sig

อ่า หวัดดีครับ อยากขอความช่วยเหลือนิดนึงครับ คือว่าใช้+แก้ไขวิกิพีเดียมานาน แต่ไม่รู้ว่าวิธีเปลี่ยนชื่อ signature (~~~~) ให้มีสี/ทำตัวหนา/ใส่รูปภาพ ยังไงอ่าครับ ถ้าจะกรุณาอธิบายแก่กระผมนิดหน่อยก็จะขอบคุณยิ่ง Dr.Garden 15:02, 26 เมษายน 2007 (UTC)

  • วิธีการใส่สีในลายเซ็น ไปตอบให้แล้วนะคะ ส่วนทำตัวหนากับใส่รูปนี่ไม่เคยลองเล่นดูสักที เลยไม่รู้ว่าทำยังไง แหะ แหะ คงช่วยได้แต่ใส่สีตัวอักษรเท่านั้นเองค่ะ ลองเล่นดูแล้วกันว่าเป็นยังไง--Se:Rin พูดคุย - 09:21, 27 เมษายน 2007 (UTC)

ได้รับข้อความแล้ว ขอบคุณมากๆ ครับ จะลองไปเล่นดูนะครับ ^^ -- Dr.Garden | พูดคุย - 02:51, 28 เมษายน 2007 (UTC)

  • ก็ลองเล่นดูแล้วกัน ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ^^--Se:Rin พูดคุย - 00:46, 2 พฤษภาคม 2007 (UTC)

Cast of NBA Players

ผมลองค้นมา ได้รายละเอียดตามนี้ครับ

  1. Charles Barkley = ชาร์ลส์ บาร์คลี ทีม ฟีนิกส์ ซันส์
  2. Patrick Ewing = แพทริก อิววิง (หรือ อีวิง) ทีม นิวยอร์ก นิกส์
  3. Larry Johnson = แลร์รี จอห์นสัน ทีม ชาล็อต ฮอร์เนตส์ (ปัจจุบันคือ นิวออลีนส์/โอคลาโฮมา ฮอร์เนตส์)
  4. Muggsy Bogues = มักซี โบกส์ (อันนี้ไม่แน่ใจครับ) ทีม ชาล็อต ฮอร์เนตส์ (ปัจจุบันคือ นิวออลีนส์/โอคลาโฮมา ฮอร์เนตส์)
  5. Shawn Bradley = ชอน แบรดลี (มีการย้ายทีมจาก ฟิลลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอรส์ ไป นิวเจอร์ซีส์ เน็ตส์ ก่อนหน้าที่หนังฉาย เลยไม่แน่ใจครับว่าใส่เสื้อทีมอะไรในหนัง)
  6. Larry Bird = แลร์รี เบิร์ด อดีตผู้เล่นทีม บอสตัน เซลติกส์ ขณะนั้นอยู่ในฝ่ายบริหารของทีม เซลติกส์

รายละเอียดทีมผมดูจากวิกิภาษาอังกฤษครับ -- Lerdsuwa 07:38, 4 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • แค่นี้ก็ยอดเยี่ยมแล้วค่ะ ^^ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขียนถูกหรือเปล่า? ถามผู้เชี่ยวชาญดีกว่า ได้ข้อมูลชัวร์กว่าด้วย จำไม่ได้เหมือนกันว่าใครสังกัดทีมอะไรนอกจากจอร์แดน อันนี้น่ะจำได้แม่นยำแน่นอนถึงแม้ว่าจะเลิกเล่นบาสเกตบอลให้กับชิคาโก บูลส์ แล้วก็ตาม ขอบคุณค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:22, 4 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เสาะ แสวงหา

ระหว่างค้นหาภาพชาร์ ข้าได้มาซึ่งสิ่งนี้ เว็บการ์ตูนหุ่นยนต์

อาจมีประโยชน์กับท่านบ้าง แต่ข้าหาภาพชาร์ที่หันหน้าตรง ๆ ที่จะเอามาแปะในหน้าชาร์ไม่ได้เลย..

ขอให้โชคดีมีสุขแล ด้วยรักและคาราวะ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 17:53, 5 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณครับสำหรับเว็บไซต์แนะนำ ลองเข้าไปดูมาแล้ว ^^ สรรหาดีจริง--Se:Rin พูดคุย - 01:13, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ไว้เจอของแปลกจะแจ้งให้ทราบต่อไป พักนี้อ่านกันดั้มมากไปหน่อย เห็นหุ่นสองขาก็นึกถึงกันดั้ม ..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 19:27, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ แสดงว่าพักนี้งานน้อยอ่ะเด่ะถึงได้มีเวลาว่างเสาะแสวงหาหุ่นกันดั้มได้ ^^ แต่อยากได้กันดั้มวิงส์มากกว่าอ่ะ พั่บ พั่บ--Se:Rin พูดคุย - 00:49, 9 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แวะมาเยี่ยมเยียน

เราอาจจะไม่อยู่นะ ช่วงนี้ แต่ก็อาจจะแวะมาเยี่ยม..งานเยอะอีกแย๊ว..นี่..รูปเรียวรู้สึกสวยแบบแปลก ๆ อ่ะ อุอิอุอิ..ถอนหายจาย...เฮ้อ........ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 13:43, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อะไรของนายอ่ะ? รูปซานาดะ เรียวออกจะสวยงาม สวยแบบแปลก ๆ ตามสไตล์ เหอ เหอ กว่าจะหามาได้ เลือดตาแทบกระเด็น--Se:Rin พูดคุย - 04:29, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แวะมาหา พักนี้เข้าช่วงดึกเลยไม่เจอ แต่ถ้าเจอช่วงใกล้จะเลิกจะได้รับพินัยกรรมจากเราให้ไปดูแลต่อแน่นอน รู้สึกว่าพักนี้ผู้ใช้ใหม่เยอะ (ว่าแต่ดูไงว่าใหม่เนี่ย..) --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 04:00, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • งั้นก็เป็นโชคดีของเราที่ไม่เข้าตอนดึก ๆ ไม่งั้นมีหวังเราได้รับพินัยกรรมจากนายมาเต็มเอียดแน่ ๆ ว่าแต่ผู้ใช้ใหม่ดูง่ายจะตายไป ดูที่ชื่อกับพูดคุยไง ถ้ายังเป็นตัวแดง ๆ ก็แสดงว่ายังไม่ออกจากไข่ หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 04:29, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

โอเช..ถ้างั้นก็พอเดาได้ละ.. นี่..บทความกะเทยน่ะ เราสงสัยว่ามันเขียนแค่นี้ดีจริงเหรอ--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 04:45, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • มะรู้อ่ะ มะได้เป็นกะเทย เป็นกะเทียม หุหุหุ ล้อเล่นน่า...ไม่รู้สิ ถ้าถามเราก็น่าจะแก้ไขเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย เนื้อหาน้อยไปอ่ะ--Se:Rin พูดคุย - 05:08, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

หิวข้าวแล้ว ไปล่ะนะ..ฝากดูแลบทความแปลก ๆ ด้วย เหอ ๆ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 05:16, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • จ่ายตังค์มาก่อน แล้วจะรับฝากดูแลบทความให้ ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 12:20, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เปลี่ยนชื่อผู้ใช้

สวัสดีครับคุณริน ผู้ดูแลระดับ Bureaucrats สามารถเปลี่ยนให้ได้ครับผม โดยผมแล้วไม่สามารถเปลี่ยนได้ แหะๆ ซึ่งสามารถทำเรื่องได้ที่ วิกิพีเดีย:เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ หรือแจ้งคุณ Pi@k ก็ได้ครับผม ซึ่งน่าจะยินดีเปลี่ยนให้ ไม่มีปัญหาครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:15, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ไม่เป็นไร ^^ มาคิด ๆ ดูอีกทีแล้วก็ไม่เอาดีกว่า ชื่อนี้มันอยู่กับเรามาตั้งแต่เข้ามาในวิกิ ถ้าจะเปลี่ยนตอนนี้ก็รู้สึกเสียดายมันอยู่น่ะสิ เอาไงดีหว่า? ไม่เอาดีกว่า ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนละ อยากใช้มันอยู่เหมือนเดิมและคาดว่าจะยังคงใช้อยู่ตลอดไป ขอบคุณนะสำหรับคำตอบ--Se:Rin พูดคุย - 05:58, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แสดงชื่อผู้ใช้ ที่แจ้งลบบนป้าย

สวัสดีครับ ผมเองมีไอเดีย กำลังคิดว่า อาจเป็นการดีหรือไม่ หากเพิ่มให้แสดงชื่อผู้ที่แจ้งให้ลบบนป้าย รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 07:38, 9 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • โอ้!!! เห็นด้วยอย่างมากสำหรับความคิดนี้ แต่โดยปกติก็มีชื่อผู้แจ้งอยู่แล้วนี่นาในรายการปรับปรุงล่าสุด แต่ก็อีกนั่นแหละถ้าไม่ได้อยู่ในหน้าปรับปรุงล่าสุดก็มองไม่เห็นอยู่ดี ว่าใครเป็นคนแจ้ง ใส่ชื่อผู้แจ้งและสาเหตุการแจ้งเอาไว้ก็ดีเหมือนกัน เห็นปุ๊ปรู้ปั๊ปว่าผลงานของใคร หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 08:00, 9 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เขตพิเศษไซสมบูน

เขตพิเศษไซสมบูน มีสาระอยู่บ้าง ผม เลย ยกเลิกการแจ้งลบไปนะครับ แต่ ปรับเนื้อหาหน่อย -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 09:49, 9 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • รับทราบค่ะ ^^ แหะ แหะ ก็ตอนแรกมันสั้นด้วย อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่เลยแปะป้ายซะ ตอนนี้เพิ่มเนื้อหาแล้ว เอาออกได้ค่ะ ขอบคุณมากที่แวะมาบอกค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 10:00, 9 พฤษภาคม 2007 (UTC)

กลับมาแล้วค่า

สวัสดีค่าพี่ริน หายหน้าไปนานมากๆๆเลยอ่ะ แหะๆ แบบว่า คอมพ์ต้องส่งไปซ่อมด่วน ตอนนั้นได้มีโอกาสยืมคอมพ์เค้ามาใช้ก่อนชั่วคราวก็เลย... ไหนๆก็กลับมาแล้วแต่ก็ต้องลงโปรแกรมที่ใช้ประจำหลายอย่างเลย ดังนั้นช่วงนี้ก็เลยจะหายไป และพอดีว่าพอเปิดเทอมในวันที่ 15 แล้ว คงจะได้มีโอกาสแว่บมาเข้าชมนะคะ แต่ว่าคงจะไม่ได้คุยกันไม่ได้ทำงานต่อเลย กลับมาลุยงานที่ค้างต่อก็คงจะเดือนตุลาเลยมั้งฮะ ดังนั้นโผล่หน้ามาบอกไว้ก่อน เดี๋ยวพี่รินงอน เอ๊ะ นี่นิ หายไปไม่บอกกล่าว ---->[S]om-[N]oghook-bah-zaa!<-- 04:47, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ไม่ได้งอนนะครับ ^^ เห็นหายไปเลยถามถึงเฉย ๆ เท่านั้นเอง แหะ แหะ--Se:Rin ไฟล์:Basketball 0.jpg พูดคุย - 05:04, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เกมส์

อ๊ะๆๆ ลืมไปว่า ติดเกมส์ด้วย เลยหายจ้อยไปเยย แหะๆๆ ---->[S]om-[N]oghook-bah-zaa!<-- 04:57, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • เหมือนกันเลย ตอนนี้ติด NBA LIVE 07 มั่ก ๆ เกมส์เก่าแล้วก็เหอะ แต่ขุดเอามาเล่นทีไรก็มันส์ได้ทุกทีสิน่า--Se:Rin ไฟล์:Basketball 0.jpg พูดคุย - 05:04, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อ้าเป็นเหมือนกันเลย เกมส์เก่าๆ หวนคิดถึง กลับไปเล่นกี่ทีๆก็ชอบมากๆเลย อิอิ ---->[S]om-[N]oghook-bah-zaa!<-- 05:36, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ช่าย ๆ ๆ เกมส์เก่า ๆ มันมีเสน่ห์ของตัวมันเอง ถึงแม้จะเห่อเล่นเกมส์ใหม่ ๆ ก็เล่นได้ไม่นาน เดี๋ยวก็ย้อนกลับไปขุดเอาเกมส์เก่า ๆ มาเล่นอยู่ดี ^^--Se:Rin ไฟล์:Basketball 0.jpg พูดคุย - 00:49, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เดี๋ยวผมช่วยปรับปรุงเนื้อหาให้ครับ เนื้อหามันค่อนข้างเก่าพอสมควร อีกเรื่องทีมเพเซอร์สคงต้องปรับปรุงเหมือนกัน เช่น ใส่ทีมคู่ปรับในยุคหลังๆมาเพิ่มเติมครับ -- Lerdsuwa 07:41, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณครับ ^^ อยากได้คนช่วยมานานแล้ว สมหวังสักที เหอ เหอ--Se:Rin พูดคุย - 04:34, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ภาพ:Kobayashi Sumisugu.jpg

ภาพนี้ ภาพ:Kobayashi Sumisugu.jpg ยังถูกใช้อยู่ใน 2 บทความ จึงยังไม่ลบตามที่แจ้งให้ลบครับ --Pi@k 09:19, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ง่ะ แจ้งลบซะจนลืมว่ามันยังใช้อยู่จริง ๆ ด้วย แหะ แหะ ขอบคุณครับผม ^^ ที่ไม่ได้ลบให้ตามที่แจ้งไป--Se:Rin พูดคุย - 12:23, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

โยซึยะ อุโนฮาระ

จะเขียนพวกฮาระแล้วเหรอคะ พอดีเลย กำลังว่าจะถามอยู่ว่าตกลงชื่อโรงเรียนมันอ่านว่าอะไรแน่ สงสัยมานาน โยซึยะ อุโนฮาระ, โยซึยะอุ โนะ ฮาระ, ฮาระแห่งโยซึยะอุ ..มีหลายแบบเหลือเกิน คาดว่าคนแปลอาจจะเบลอ - -"

ส่วนชื่ออีก 2 คนเดี๋ยวจะเช็คให้นะคะ --Piggy 10:15, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • แม่นแหล๋ว ^^ เมื่อวานกางหนังสือหามาได้ 3 คน แต่สู้ความง่วงไม่ไหว พยายามจะเอาชนะมันแต่ก็แพ้ทุกทีสิน่า รบกวนหน่อยนะปรมาจารย์--Se:Rin พูดคุย - 12:23, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เมื่อวานใส่ชื่ออีก 2 คนของอุโนฮาระไว้ให้แล้ว แต่สงสัยพี่ไม่เห็น (หรือเปล่า?) เลยลบออกไปเลย T.T จะเข้าไปแก้เอง ปรากฏว่าเจอโค้ดมึนตึ้บค่า

  1. โทริโงเอะ ชุนจิ (ญี่ปุ่น: 鳥越俊司โรมาจิTorigoe Shunji) << พอยท์การ์ด
  2. ยามาซากิ คาซึโยชิ (ญี่ปุ่น: 山崎和良โรมาจิYamazaki Kazuyoshi) << สมอลฟอร์เวิร์ด

--Piggy 11:27, 15 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ไม่เห็นขอรับกระผม เลยกระหน่ำมือไปหน่อย ก็รบกับตารางหลายรอบแล้วไม่ได้สักที แก้แล้วแก้อีกก็ไม่รู้ว่า code มันผิดตรงไหนกันแน่? ไล่ดูทุก code ก็ถูกหมด แต่พออัปโหลดรูปขึ้นมามันไม่ได้ขนาดของตาราง เหลือที่ขอบด้านขวาอื้อซ่าเลย แล้วก็พอดีกับดูขนาดของมันแล้วก็ช็อก!!! อะไรกันเนี่ย? ยังเขียนไม่เสร็จแลยทำไมมันเยอะขนาดนี้แล้วล่ะ เวรกรรม...เลยเอารูปออกแล้วแก้ตารางใหม่อีกรอบ เหลือรูปแค่ในหน้าของตัวละครแต่ละตัวเท่านั้น แหะ แหะ

เอ้อ จริงด้วย มันเขียนว่า SG นี่นา 555 ขออภัยค่ะ คราวนี้หนูมึนเอง ตกลงยามาซากิเป็นชู้ตติ้งการ์ดนะ --Piggy 11:45, 15 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • มั้ยล่ะ? มะเป็นราย...ศิษย์พี่ให้อภัยศิษย์น้อง เพราะศิษย์พี่ก็มั่วมาก่อนเหมือนกัน เหอ เหอ อ่านมากแล้วตาลายนะ จะบอกให้--Se:Rin พูดคุย - 12:07, 15 พฤษภาคม 2007 (UTC)

บอต

เอ่อ สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้ใช้ใหม่ ยังงงๆอยู่ ขอบคุณนะคะสำหรับ msg เรื่องบทความนางนพมาศ เราไม่รู้จริงๆว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เราหาบทความเรื่องนางนพมาศในวิกิแล้วหาไม่เจอ เลยก๊อปจากที่อื่นมาแปะไว้อ่ะค่ะ นึกว่าไม่เป็นไร อันนี้ไม่รู้จริงๆต้องขอโทษด้วย นี่ยังงงกับวิธีใช้ ไม่ทราบว่าคุณเป็นคนจริงๆหรือเป็นบอทของระบบที่ส่ง msg มาอ่ะคะ - -" เอ่อ... แล้วก็ จะว่าอะไรป่าวคะ ถ้าจะขอให้ช่วยอธิบายวิธีใช้วิกิพีเดียเป็นภาษาชาวบ้านให้ฟังหน่อยอ่ะค่ะ คุณอธิบายมาเป็นภาษาโปรฯแล้วเราไม่เข้าใจ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

ขอโทษนะคะ เราส่งข้อความไม่เป็น ไม่รู้ว่าทำถูกหรือป่าว ถ้าผิดก็ขออภัยอีกเช่นกัน --pJ พลอยจ๋า 09:09, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ง่ะ...เวรกรรม กลายเป็นบอตไปซะละเรา คนคร๊าบ...ผมเป็นคนครับผม ไม่อยากเป็นบอตนะจะบอกให้ >.< ส่วนเรื่องการแจ้งเตือนละเมิดลิขสิทธิ์ คุณธวัชชัยเป็นคนตรวจสอบและแจ้งให้ต่างหาก ส่วนเรื่องการใช้วิกิพีเดีย ไปตอบให้แล้วนะ--Se:Rin พูดคุย - 09:42, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เฟลิเซีย

ข้อมูลตรงนี้หาไม่ได้เลยค่ะพี่ เรื่องยามาซากิกับโทริโงเอะ เปิดเกมดูอาจจะรู้ว่าหน้าตาเป็นไง หมายเลขอะไร แต่ทีมเฟลิเซียนี่จนปัญญาค่ะ มีแต่ของโทโมมิกับฮิโรโกะ --Piggy 09:00, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ซวยแล้วไง...ความซวยมาเยือนจนได้งานนี้ แล้วจะไปหาข้อมูลที่ไหนดีล่ะเนี่ย? แง แง ในหนังสือการ์ตูนก็มีเขียนไว้ไม่ละเอียด สงสัยต้องพิจารณาตรวจสอบใหม่อีกรอบ อาจจะแอบหลบอยู่ตรงหลืบไหนก็ได้ แย่งจัง...ถ้าหาไม่เจอทำไงดีเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย - 12:08, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

คิดว่าเรื่องย่อก็พอค่ะ ให้คนอ่านสนใจและไปหามาอ่านเอง เล่าหมดเดี๋ยวไม่ลุ้น อิอิ --Piggy 10:09, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • รับทราบครับผม ว่าแต่ถ้าอ่านแล้วติดใจจะไปหาอ่านได้ที่ไหนล่ะเนี่ย? หายากจะตายหนังสือเรื่องนี้ ^^--Se:Rin พูดคุย - 12:08, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

พี่คะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่ Piggy ขอเอาชื่ออีก 3 คนที่เหลือในเฟลิเซียออกก่อนนะ เพราะเราไม่มีข้อมูลตรงนี้เลย ชื่อญี่ปุ่นก็ไม่รู้ หมายเลขก็ไม่รู้ ตำแหน่งก็ไม่รู้ (เผลอๆ อ.นิชิยามะ เธออาจจะไม่ได้คิดไว้ด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็นตัวประกอบสุดฤทธิ์) ถ้าใส่ข้อมูลคาเอาไว้อย่างนั้น กลัวคนเข้ามาอ่านแล้วจะเข้าใจไปผิดๆ ไว้ถ้ารู้ข้อมูลเมื่อไหร่ค่อยใส่เข้าไปใหม่ดีกว่านะคะ ขอโทษจริงๆ ค่ะ ( >/|\<") --Piggy 15:52, 19 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ดีเหมือนกันค่ะ เพราะตอนนี้เริ่มสับสนและมึนมาก ๆ สำหรับตัวละคร ขอบอกเยอะกว่าที่คาดเอาไว้เป็นเท่าตัว เทียบกับวิกิอังกฤษเขามีตัวละครหลักแค่ 4 เท่านั้น แต่ของวิกิไทย โฮะ โฮะ...เยอะกว่ามาก ๆ ไม่รู้เหมือนกันไปสรรหามาจากไหน (เปิดหนังสือค้นกันกระจาย) ตอนนี้มีความคิดว่าจะเปลี่ยน Link ตัวละครด้วยค่ะ ตัวไหนที่ยังไม่ได้เขียนแยกจะยังไม่ใส่ Link เพราะไม่งั้นก็แดงอยู่อย่างนี้แน่ ๆ ชัวร์--Se:Rin พูดคุย - 10:00, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อัปเดต 5555 ขอหัวเราะหน่อย ในที่สุดเจอชื่อญี่ปุ่นพวกนี้จนได้ค่ะ หามาตั้งหลายวัน เดี๋ยวเอาไปใส่ให้เลยนะคะ เหลือแค่ตำแหน่งล่ะตอนนี้ อ่านจากการ์ตูนแล้วดูยากจริงๆว่าใครอยู่ตำแหน่งไหน แต่ที่พี่ใส่ไว้คงถูกแล้วมั้ง --Piggy 07:13, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • สำหรับตำแหน่งของเฟลิเซีย ดูจากการแข่งขันและเปรียบเทียบเอาค่ะ ว่าใครน่าที่จะเล่นในตำแหน่งไหน อาจจะผิดก็ใด้ หุหุหุ ขอบคุณค่ะสำหรับชื่อภาษาญี่ปุ่น เย้ เย้--Se:Rin พูดคุย - 10:00, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

โพสต์สวนกันพอดีเลย ทวินซิกแนล เคยดูการ์ตูนค่ะ แต่หนังสือการ์ตูนไม่ได้อ่าน แต่เพื่อนชอบเรื่องนี้ ถ้าต้องการข้อมูลอาจจะถามให้ได้ค่ะ :) --Piggy 07:14, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ไปเรื่องอื่นอีกละ เรื่องนี้ยังไม่เสร็จเลย แป่ว...ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูล รบกวนด้วย (อีกแย้ว แหะ แหะ)--Se:Rin พูดคุย - 10:00, 21 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เรื่องซิกแนลมันไม่ได้จบแล้วเรอะ? มีภาคพิเศษ ของวิบูลย์กิจด้วย ส่วนของโอวีเอ รู้สึกจะเป็นของไรท์ พิกเจอร์--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 17:24, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ก็เพราะว่ามันจบไปแล้วอ่ะเด่ะ ถึงได้พยายามดิ้นรนขวนขวายหามาไว้ในครอบครองให้ได้ ^^ เพราะเล่มเก่า ๆ มันกระจัดกระจายกันไปไหนต่อไหนแล้วก็ไม่รู้ ไม่มีอ่านสักกะเล่มแล้วจะเอาอะไรมาเขียน ยังไม่รู้จะทำยังไงดีเลย ไปเริ่มแหมะไว้หน่อยเดียวเอง เฮ้อ...เซ็ง--Se:Rin พูดคุย - 08:44, 25 พฤษภาคม 2007 (UTC)

DN

พี่คะ รูปเดธโน้ตนั่นเป็นรูปแฟนอาร์ตนะคะ ถ้าเราไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพก็เอามาใช้ไม่ได้ค่ะ ( ' ' )\=/

ส่วน ดีเอ็นฯ กับ แคนดี้ เดี๋ยวเติมให้นะคะ --Piggy 09:31, 17 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • sory sory แหะ แหะ มันส์มือไปหน่อยขอรับ เจอรูปโน้นรูปนี้แล้วคันไม้คันมือ อยากเปลี่ยนซะให้หมด เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาดันลืมซะนี่ เผลอเอามาใส่ซะเฉยเลย...แป่ว--Se:Rin พูดคุย - 09:38, 17 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เสือ-ริ้น

เสือ-ริ้น (Serin) คือนามแฝงของชาววิกิพีเดียภาษาไทยคนหนึ่ง เริ่มแรกสนใจและศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์และสัตววิทยา จนกระทั่งสร้างสถานีย่อย:โลกของสัตว์ขึ้นมาอย่างเป็นงานเป็นการ โดยนามแฝง เสือ-ริ้น นั้นได้มาจากบทความเรื่องเสือ ที่ปรับปรุงแก้ไขจนได้รับพิจารณาเป็นบทความคัดสรร ปัจจุบันเริ่มทำหน้าที่คล้ายบอต คอยเฝ้าดูหน้าปรับปรุงล่าสุดและแจ้งลบบทความที่ไม่เป็นสารานุกรมในวิกิพีเดีย

  • แล้วกันสิ...ไม่ได้คอยเฝ้าหน้าปรับปรุงล่าสุดอย่างเดียวสักหน่อย บทความเราก็เขียนนะ แล้วก็ไม่ได้ทำหน้าที่คล้ายบอตด้วย ส่วนแจ้งลบบทความที่ไม่เป็นสารานุกรม ก็นะ...อยากมาเขียนอะไรเรื่อยเปื่อย ไร้สาระ มาฝากถามโน่นถามนี่ แล้วแบบนี้จะปล่อยเอาไว้ทำไม? ก็แจ้งลบซะ คันไม้คันมืออยากลบจะตาย แล้วก็นะ ถ้าเราเขียนเสือจนได้รับคัดเลือกให้เป็นFAแล้วเนี่ย อีกหน่อยเราไม่ต้องไปสรรหาริ้นมาเขียนอีกเรื่องเหรอไงกัน? ^^

ส่วนสถานีย่อย ไม่ได้ละทิ้งหน้าที่ เพียงแต่ตอนนี้มาลุ่มหลงการ์ตูนแทน แหะ แหะ เดี๋ยวจะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อครับผม ขอภัย...--Se:Rin พูดคุย - 08:47, 22 พฤษภาคม 2007 (UTC)

กะเทย

ก็เราว่ามันไม่ถูกอ่ะ..พอดีเปิดเจอแล้วมันคาใจ--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 04:29, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • คาใจ คาใจ...ระวังคาใจมาก ๆ จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญนะเพื่อน ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 09:08, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เอ่อ..เอาไว้เชี่ยวชาญเรื่องอื่นดีกว่าไหม..-_-' --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 17:03, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

กร๊ากกกก.....

สวาทดีเพ่ริ้น เผอิ้นนนน เผอิญว่า โง พาสาไทมากกก มะรู้เรยอ่ะเพ่จ๋า ถามผู้รู้เถอะจ่ะ

หน้าตา(ไม่)ดีไม่มีแฟน (กร๊ากกกก...!) 17.39 25 พฤซี่ พ.ศ. 2550

  • มีแต่พญา กะ พระยา ไอ้คำว่า พระญา แบบที่เขียนไม่น่าจะมีแฮะ เดี๋ยวต้องดูอีกที--Se:Rin พูดคุย - 03:45, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)

หน้าคุยกับคุณจูปิตั้น

รบกวนดูให้หน่อย..ไม่รู้จะตอบไงแฮะ..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 05:57, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ไปดูมาแล้ว ปล่อยให้เจ้าของเขาจัดการเองดีกว่า ย้อนให้เดี๋ยวไม่เห็นว่ามีใครมาฝากอะไรเอาไว้--Se:Rin พูดคุย - 08:27, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

นั่นสิ..พอดีเราเห็นทิ้งเบอร์โทรไว้น่ะ...-_-' เลยเรียกให้มาดูอีกคนเผื่อมีปัญหาขึ้นมา เพราะดันไปโพสไว้หน้าคุย ไม่แน่ใจนะรู้สึกจะเปิดให้สมัครกลางเดือน เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม 2550 หมดเขตแล้วนี่..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 07:11, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ปิดรับสมัครไปนานแล้วเน้อ มาถามช้าไป ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 08:27, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เพชรพระอุมา

อยู่ระดับพอใช้ได้ ยังไม่ดีเยี่ยม (มาตรฐานสูงอ่ะ) เดี๋ยวตรวจอีกทีนะ ตอนนี้ต้องอ่านแล้วเกลาสำนวนอีกที--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 08:44, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • พึ่งจะเริ่ม ยังทำไปได้ไม่เท่าไหร่จะให้มันอยู่ในระดับดิเลิศเหรอไง? ปัดโธ่...ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปเด่ะ แล้วกันสิ--Se:Rin พูดคุย - 01:09, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

ค่อยยังชั่ว..เครื่องเมื่อวานมันไม่ค่อยดีน่ะ เราเลยเช็คก่อกวนอย่างเดียวโลด (ตอนแรกตั้งใจจะหาบทความอายชิลด์ว่ามีหรือเปล่า แล้วมันหาไม่เจอไง ควานตั้งนาน ถึงได้มาตั้งหน้ารีไดเร็ก) แต่เครื่องมันอ่านไม่ค่อยชัด พิมพ์แล้วก็ไม่ค่อยเห็นว่าพิมพ์อะไรไป ไม่รู้จะแก้ฟร้อนไงดี แก้กี่ทีก็เป็นเหมือนเดิม เดี๋ยวดูเพชรพระอุมาให้ ถ้าเป็นบทความธรรมดาโอเคใช้ได้ แต่ถ้าเป็นคุณภาพหรือคัดสรร ต้องเพิ่มข้อมูลกว่านี้ และแก้สำนวนนิดหน่อย --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 09:57, 31 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • อีกนานกว่าจะเสร็จ เพราะตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเริ่มตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเพชรพระอุมา จนถึงความนิยมตลอดกาลในปัจจุบัน ว่าทำไมเพชรเม็ดนี้ยังคงส่องแสงสว่างกระจ่างตาได้ตลอด เพราะอะไร? ไม่ต้องห่วง วางใจได้--Se:Rin พูดคุย - 01:09, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

เขียนบทความตัวละครในการ์ตูน

คุณเส-รินครับ ผมว่าบทความเกี่ยวกับตัวละครในการ์ตูนนี่ตัวละครไหนมีข้อมูลเยอะพอ เช่น เรื่องฮาร์เลมบีทที่คุณเส-รินเขียนอยู่ ก็ควรแยกไปเขียนหน้าใหม่เป็นรายตัวไปจะดีกว่าครับ ส่วนหน้าหลักก็เขียนข้อมูลพอสังเขปแล้วทำลิงค์ไปที่บทความของตัวละครนั้นๆ จะได้ช่วยลดปัญหาการ "โ ห ล ด โ ห ด" ในแต่ละหน้าด้วยครับ ผมเคยเจอแบบนี้มาแล้วตอนยกข้อมูลตัวละครจากหน้าหลักของเรื่อง (เอ็กซีคิวชั่นแนล) มาเขียนใหม่ในบทความ ตัวละครในเอ็กซีคิวชั่นแนล ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ผมกำลังอ่านอยู่ เลยขอแนะนำมาครับ (แต่ตอนแก้ข้อมูลผมก็ไม่ได้ล็อกอินเข้ามาหรอกนะ)

61.91.9.142 12:15, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC) (ข้อความนี้เขียนโดย ผู้ใช้:สุทธิพงษ์ พื้นแสน ซึ่งไม่ได้ล็อกอินเข้าระบบ)

ปล. ถ้ายังไงก็ขอฝากให้ช่วยชำระเรื่องรูปแบบของบทความชุดเอ็กซีคิวชั่นแนลด้วยนะครับ

  • อืม...ก็นะ ว่าจะจัดการอยู่เหมือนกันแต่ยังไม่ได้ทำสักที แล้วก็ลืมไปว่า Spec เครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละคนแตกต่างกัน เพราะของตัวเองไม่มีปัญหา โหลดโหด อย่างที่คุณบอก โหลดได้ตามปกติ ไม่อืด แหะ แหะ...อืม เดี๋ยวจะจัดการให้แล้วกัน ขอบคุณมากที่แวะมาบอก อ้อ...และที่สำคัญ ชื่อเราน่ะถ้าจะเรียกล่ะก็เรียก เซริน มะช่าย เส-ริน เน้อ จะบอกให้ ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 01:12, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

อืม..เป็นเพราะรูปมันเยอะ ถ้าใช้เน็ต 56k ก็คงโหลดโหดหน่อย แต่ตัวละครรองบางตัว ตอนนี้ข้อมูลน้อยเกินกว่าที่จะแยกหน้าเป็นรายตัวค่ะ คิดว่าถ้าจะแยก ก็แยกเป็นหน้าตัวละครหลักกับตัวละครรองก็พอมั้ง (เดี๋ยวจะมีตัวละครอื่นๆ อีก ต้องดูก่อนว่าข้อมูลมากน้อยแค่ไหน)

ป.ล. คราวก่อนหนูจำผิดนี่นา ยูสะเล่นเป็นเซ็นเตอร์ก็จริง แต่ไม่ได้ลงแทนยาคุโมะซะหน่อย ลงแทนฮาเนดะต่างหาก หน้าแตกโพละๆๆ ขอโทษค่า =__=; --Piggy 02:33, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)
  • ลืมตัวไปน่ะ เพราะของตัวเองมันไม่อืดเป็นเต่า เลยลึมนึกถึงคนอื่น แย่ชะมัด...งั้นก็จะแยกออกเป็นตัวละครหลักและตัวละครรอง แล้วทำ Link ไปยังแต่ละโรงเรียนดีกว่า ง่ายกว่าด้วย ฮะ ฮะ อ้อ!!! เรื่องตำแหน่งไม่เป็นไร เพราะผิดพลาดกันได้ ไม่ว่ากันอยู่แหล๋ว--Se:Rin พูดคุย - 02:42, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับผม

สวัสดีครับคุณริน ไม่ได้คุยกันสักพัก เหอะๆ เห็นปกติไม่ได้มาเ่ล่นเวลานี้ เลยค่อนข้างแปลกใจนะเนี้ย เรื่องนั้นก็ไม่แน่ใจอะครับ ก็ลองๆปลดไปก่อน แต่ก็หวังว่าคงไม่มีอะไรอ่านะ แล้วก็เป็นหน้าพูดคุยด้วย แหะๆ แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ มีอะไรอัปเดตใหม่ๆบ้าง ไม่ได้เข้ามานาน กำลังเคลียร์เรื่องต่างๆอยู่ แหะๅ --Jutiphan | พูดคุย - 16:25, 2 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ไม่มีอะไรมาก แค่ตัดสินใจต่อเน็ตใหม่สักที หลังจากตัดสินใจมาตั้งนาน เลยเห่อเป็นพิเศษ เล่นซะดึกดื่นเลย ง่วงด้วยแหละ--Se:Rin พูดคุย - 15:41, 4 มิถุนายน 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ - เพชรพระอุมา

ลองเสนอเพชรพระอุมา เป็น บทความคุณภาพ ครับ -- bact' 08:45, 6 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เพชรพระอุมายังเขียนไม่เสร็จเลยค่ะ ยังขาดรายละเอียดอีกเยอะ เนื้อเรื่องก็ยังไม่ได้เขียนเลย ตอนแรกตั้งใจจะเขียนให้เสร็จแล้วจะเสนออยู่เหมือนกัน--Se:Rin พูดคุย - 01:15, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/เพชรพระอุมา -- bact' 08:57, 6 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ในฐานะผู้เขียนและปรับปรุงบทความใหม่ทั้งหมด (ตรวจสอบได้จากประวัติ) ขอเสนอให้ถอดถอนรายชื่อเพชรพระอุมาออกจากการเสนอเป็นบทความคุณภาพ เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% รอให้เรียบร้อยเมื่อไหร่แล้วค่อยเสนอใหม่อีกครั้ง--Se:Rin พูดคุย - 01:15, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ถอด GA

เราถอนได้ง่ายกว่าเพราะเป็นคนเสนอชื่อเอง หุหุหุ แต่ตอนนี้กำลังคิดว่า ถอนได้เลยหรือเปล่า หรือว่าต้องรอให้ถึงวันพิจารณานี่สิ รินว่าไง --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:28, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ก็ไม่ว่าไง แต่อยากให้ถอดถอนออกก่อน มันยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% ไปได้ไม่ถึงครึ่งทางเลยดันเอาไปเสนอ GA ซะละ แบบนี้เหมือนกับมัดมือชกให้เราต้องเร่งปั่นให้เสร็จภายในวันที่ 20 นี่นา ไม่เอาด้วยหรอก ไหน ๆ จะจับวรรณกรรมชิ้นเอกมาทำในรูปแบบของบทความวิกิ ไม่อยากทำแบบลวก ๆ หรือขอไปที ทำทั้งทีทำออกมาให้ดีที่สุดดีกว่า--Se:Rin พูดคุย - 09:48, 8 มิถุนายน 2007 (UTC)

เรียบร้อย ของเราเสนอเอง ถอดเองง่ายกว่า ของรินเราว่า ไว้รอจนถึงวันพิจารณาจะดีกว่านะ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:49, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เฮอะ...เสนอเอง ถอดถอนเอง ก็ง่ายอ่ะดิ--Se:Rin พูดคุย - 09:48, 8 มิถุนายน 2007 (UTC)

รวดเร็วทันใจ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 15:11, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ ได้ลองอ่านคร่าวๆ ดูแล้ว (ยาวอ่ะ อ่านวันเดียวไม่จบแหงๆ เพราะข้อมูลพี่ปึ้กเหลือเกิน ;) ในฐานะของคนที่ไม่เคยอ่านนิยาย รู้สึกว่าเข้าใจง่ายดีค่ะ คิดว่าคงไม่มีอะไรต้องเพิ่มเติมแล้ว นอกจากที่ยังเขียนไม่เสร็จ แต่ว่า..ตรงส่วนของตัวละครน่ะค่ะ ถ้าข้อมูลของแต่ละตัวมีแค่นั้น หนูว่าน่าจะใส่รวมไว้ในหน้าตัวละครได้นะคะ ไม่ต้องแยกหน้าละตัว เพราะมันไม่ได้ยาวมาก แต่ก็แล้วแต่พี่เห็นสมควรค่ะ --Piggy 08:02, 8 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ขอบคุณที่แนะนำค่ะ ตอนแรกก็เอาไว้รวมกันดีอยู่หรอก แต่ดันเกิดมีความคิดจับแยกมันออกมาเป็นหน้า ๆ ทำไมก็ไม่รู้เหมือนกัน? ไม่รู้ตอนนั้นโดนตัวอะไรเข้าสิง ถึงได้ลงมือแยกซะกระจาย...ฮะ ฮะ ขอบคุณค่ะสำหรับความคิดเห็น อยากให้คนที่ไม่เคยอ่านเป็นคนตัดสินค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง? เอาไว้ให้เสร็จสมบูรณ์จะให้ทดลองเป็นคนแรกค่ะ จองตัวไว้ก่อนนะเนี่ย--Se:Rin พูดคุย - 09:48, 8 มิถุนายน 2007 (UTC)

ไวไหมล่า

ไม่เหนื่อยอะ สนุกดี ออกคำสั่งให้คนทำตาม สนุกกว่าเขียนเยอะ ไม่ต้องปวดหัวด้วย ใครไม่ทำตามกฏก็ต้องเตือนให้ทำให้ถูกต้อง ถ้าโครงการเสร็จแล้วก็มาช่วยได้นะ อิอิ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:36, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • นายไม่เหนื่อย แต่เราเห็นแล้วเหนื่อยแทนเป็นบ้า...น่าจ๋งจ๋าน เปลี่ยนสถานะซะละเพื่อนชั้น--Se:Rin พูดคุย - 04:22, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

อย่าลืมไประบุแหล่งที่มาของหรือแจ้งลบภาพที่โหลดมาแล้วไม่ได้ด้วยละ เรายังเห็นบางรูปมั้งถ้าจำไม่ผิด--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:22, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เราระบุแหล่งที่มาหมดแล้ว ยกเว้นบางรูปที่เราอัปขึ้นเพื่อประกอบรู้ไหมว่า (ที่ตอนนี้คนดูแลหายเข้าป่าชั่วคราวครับ แหะ แหะ) ถ้าจะถูกลบก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวพอเราทำค่อยอัปใหม่ก็ได้ ไม่ว่ากัน--Se:Rin พูดคุย - 04:22, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ถ้ามียกเว้น นั่นก็คือ ไม่ครบถ้วนนะ อิอิอิ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:36, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

นำเสนอรูปแบบใหม่

วิกิพีเดียสนับสนุนการอัปโหลดรูปภาพเฉพาะเท่าที่ต้องใช้ในบทความเท่านั้นนะครับ ถ้าภาพไหนไม่ได้ใช้ ไม่คิดจะใช้ ไม่สมควรจะโหลดเข้ามาเพื่อเพิ่มภาระให้ผู้อื่นนะครับ ขอความร่วมมือด้วยครับ ขอบคุณครับ เอิ๊ก เป็นไงมาดใหม่ เด็ดขาดเปล่า สั่ง ๆ ๆ ๆ และสั่ง 555--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:41, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • สั่งมาก ๆ ระวังคนไม่ทำตามแล้วจะรู้สึก ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 04:22, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ถูกต้องเป็นที่สุด ปล่อยให้ภาพมันโดนลบไปนั่นแหละ ไม่ทำซะอย่างใครจะทำไม ใช่ม่ะ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:45, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ถูกต้องแล้วครับ!!!--Se:Rin พูดคุย - 04:22, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

เราก็ถามเผื่อรินนี่ล่ะ ไม่อยากให้มีปัญหาต้องมาคอยตามแก้ทีหลังไง --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 08:03, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ดีมากที่ช่วยเหลือกัน เพราะข้าเจ้าสแกนแล้วก็อัปขึ้นมาประกอบบทความที่เขียน ยังงงงงอยู่เหมือนกัน ระบุแหล่งที่มาถูกหรือเปล่าวะเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย - 04:22, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ม่ะเป็นไร ๆ ไปเขียนต่อได้ล่ะ อิอิอิ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 08:13, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ทักทาย

พระสมเด็จจิตรลดาที่เขียนมาครบหกเดือน ตอนนี้ก็สมบูรณ์ดีแล้วนะ นะ ที่เคยบ่นว่าสารานุกรมไทยวิกิพีเดีย อยากจะเป็นอย่างนั้น อยากจะได้มาตรฐาน หกเดือน ก็ทำให้ดีแล้วนะ นะ ไม่ใช่ทำคนเดียว มีหลายคนมาช่วยทำ ดูในประวัติเอาเองละกัน วันนี้เอาป้ายประกาศว่าข้อความไม่สมบูรณ์ออกได้แล้วแหละ ไม่มีอะไรสมบูรณ์มากไปกว่านี้ ส่วนคนช่างติ ตำหนิติเตียน ปัจจุบันก็อ่อนล้า หมดกำลังใจหนีไปทำหน้าที่อื่นละ ไปเป็นคนติดป้ายตามต้นไม้ใบหญ้าเสียแล้ว ใครล่ะจะเขียนความรู้ให้คนที่ไม่รู้อ่านอีก นอกจาก อาศัยคนที่เขียนไม่เป็น มาเป็นผู้เขียนสารานุกรมไทย คนที่ช่างตำหนิติเตียนคนทั่วไปหลบหน้าไปเป็นคนติดป้ายประกาศ จับผิดคนทั่วไป โดยไม่รู้ว่าไปจับโดนตัวบัณฑิตเอาซะอย่างงั้น--203.121.131.5 06:24, 10 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ครับผม วิกิพีเดียไทยจะก้าวหน้าต่อไปได้ก็ต้องช่วยกันพัฒนา แวะไปดูมาแล้วครับสำหรับพระสมเด็จจิตรลดา สวยงามไม่เปลี่ยนแท้--Se:Rin พูดคุย - 04:25, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เรื่องไม่ต้องเป็นห่วงเกี่ยวกับภาพที่อัพโหลด ขอบคุณมากครับ--Blocker

  • ไม่เป็นไรครับผม ชาววิกิพีเดียเหมือนกัน จะใหม่หรือเก่าก็พร้อมยินดีให้คำแนะนำและช่วยเหลือครับ--Se:Rin พูดคุย - 04:26, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ตรง ๆ

จะพูดอะไรก็พูดตรง ๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมแต่ประการใด --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:39, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • พูดตรงแล้ว แต่นายไม่มีสุนทรีทางด้านตัวอักษรเองนี่หว่า? อ่านอารมณ์คนจากตัวอักษรไม่ออกก็แบบเนี่ย ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

แล้วเราไปอยากได้อะไรจากใคร ถ้าการอ่านเพียงข้อความบางอันแล้วคิดจะตัดสินใจคนเดียวก็อย่าทำเลยนะ เราคิดว่ามันไม่ควร --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:44, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ก็ไม่ได้ว่าอะไร อ่านแล้วรู้สึกยังไงก็ว่าไปตามนั้น--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

บอกตามตรงเลยนะ ไม่เก็ตแต่ประการใด -_-" --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:47, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ไปตอบให้แล้ว อ่านแล้วน่าจะเก็ต--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเลยทีเดียว นับถือ ๆ ^0^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:57, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • กว่าจะเข้าใจเล่นเอาเหนื่อย--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

จริง ๆ มั้ง??--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:20, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เข้าใจจริงหรือเปล่าวะเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ล้อเล่น เข้าใจจริง ๆ เขียนตรงประเด็น ยกเว้นส่องกระจกอันนี้ไม่เข้าใจ นอกนั้น เข้าใจแจ่มแจ้งแดงแจ๋--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:35, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • พูดตรงประเด็นจนขวานผ่าซากละไม่ว่า--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

อ้อ แบบนี้นี่เอง เก้ตละ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:48, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เก็ต เก็ต กว่าจะเก็ต อยากกลับเข้ากระจกซะจริง--Se:Rin พูดคุย - 09:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพ

เห็นจะต้องคุยเรื่องนี้่แล้ว จากเหตุการณ์เมื่อตะกี้ แสดงว่าคุณใส่ที่มาของภาพไปมั่ว ๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบจริง ๆ ขอพูดแค่นี้่แหละ --Pi@k 08:53, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ก็ขอบคุณที่ sysop อุตสาห์มาบอกถึงการใส่ที่มาของภาพมั่ว ๆ ของเราโดยไม่ได้ตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่เถียงว่าไม่ได้ตรวจสอบและมั่วจริงอย่างที่คุณบอก แต่เป็นเพราะไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องภาพต่างหาก ซึ่งเรื่องนี้เราเคยคุยกับจุติพันธ์มาแล้ว และก็สร้างความรำคาญให้แก่เขาพอสมควรเกี่ยวกับการระบุแหล่งที่มาของภาพ เราไม่รู้หรอกว่านะคุณจะไม่พอใจที่เราระบุแหล่งที่มาของภาพมั่วและไม่ถูกต้องเมื่อสักครู่หรือเปล่า เพราะเราไม่สันทัดกรณีจริง ๆ สำหรับเรื่องภาพ อย่างที่คุณเคยมาบอกเรื่องภาพของเสือ เราก็พยายามหาแหล่งที่มาของภาพโดยได้คนอื่นช่วยเหลือ แต่ตอนนี้เราไม่ค่อยได้เขียนบทความอะไรมากนัก และงูจงอางเราก็เขียนไว้นานแล้ว พอเอามาเสนอก็โดนตรวจสอบเรื่องภาพที่ระบุแหล่งที่มาผิดและละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเราผิดเราก็ยอมรับว่าเราผิด และยินดีให้ลบภาพออกจากวิกิพีเดียและปรับตกไป และจะพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของภาพในวิกิพีเดีย และได้เรียนรู้อะไรอย่างหนึ่งเกี่ยวกับระบบของที่นี่แล้วว่า ถ้าภาพสแกนจากหนังสือ จะต้องระบุว่าอย่างไร เพราะตอนนี้มีแค่สองเรื่องที่สแกนมาจากหนังสือ และก็ได้ระบุแหล่งที่มาไปแล้วว่าเอามาจากไหน เราไม่ว่าคุณหรอกนะที่คุณจะแวะมาบอกด้วยด้วยอารมณ์ขุ่นมัวที่เราระบุแหล่งที่มามั่ว ๆ แต่อย่างน้อยในฐานะที่คุณเป็น sysop การบอกกล่าวอะไรสักอย่างแก่ User ที่โง่และไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่างในการใส่สัญญาอนุญาตของภาพให้ถูกต้อง คุณคิดว่าการที่คุณแวะมาบอกและขอพูดแค่นี้แหละ จะทำให้คนที่ได้รับข้อความนี้จากคุณ จะรู้สึกยังไง?--Se:Rin พูดคุย - 09:29, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

เข้าใจผิดไปใหญ่แล้วครับ ผมไม่ได้คิดว่าคุณโง่ ผมคิดว่าคุณฉลาดต่างหาก ที่ผมบอกว่า "ขอพูดแค่นี้แหละ" หมายความว่า ผมเข้าใจว่าคุณทราบแล้วว่าอะไรเป็นอะไร ผมจึงคิดว่าไม่จำเป็นที่ผมต้องอธิบาย แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นเลยครับ ขอโทษด้วยถ้าทำให้เสียความรู้สึก ปกติผมเป็นคนพูดน้อยซึ่งยอมรับว่าอาจทำให้ผู้ฟังเข้าใจผิดได้ จะพยายามปรับปรุงแล้วกันนะ ^_^ --Pi@k 09:47, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • ขอบคุณสำหรับคำอธิบายและความรู้สึกที่ดีขึ้นค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 10:09, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

มึนในอารมณ์

งานเพียบแต่ยังอู้..(เลยไม่เสร็จสักที ปวดหัวตายชัก) ว่าจะเขียนบทความก็ยังไม่ได้เขียน..เราว่าเพชรพระอุมาน่าจะแก้ระดับเป็นดีได้แล้วล่ะ สำหรับเนื้อเรื่องในหน้าหลักโอเคแล้ว สำหรับเรื่องนี้ จำได้ว่าเคยมีบทความราว ๆ ความไม่สมจริงของเนื้อเรื่องอยู่ตามบอร์ด แต่บอร์ดไหนก็ม่ายรุ (แล้วจะพูดทำไมเนี่ย) ระวังคนป่วนละกัน

เอาเป็นว่าจะอ่านส่วนที่เหลือและแจ้งผลให้ทราบต่อไป ว่าแต่หาข้อมูลเครื่องกระสุนได้จริงเรอะ..พยายามเข้าละกัน ส่วนงูจงอาง แค่เปลี่ยนภาพก็พอแล้วล่ะ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 11:40, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • เสร็จสมบูรณ์จะแวะไปบอกแล้วกัน ขอบคุณมาก--Se:Rin พูดคุย - 00:50, 12 มิถุนายน 2007 (UTC)

หิวข้าวจังเลย..น้ำลายฟูมยังไงต้องเขียนให้อ่านรู้เรื่องล่ะ เราจะมาติดตามผล--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 11:57, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

  • นอกจากน้ำลายจะฟูมปากแล้ว ยังอยากไล่งับด้วยนะ จะบอกให้--Se:Rin พูดคุย - 00:50, 12 มิถุนายน 2007 (UTC)