คุยกับผู้ใช้:Rakkikku07

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สวัสดีครับคุณ Rakkikku07 ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย
วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ที่ใครก็สามารถแก้ไขได้ และร่วมกันปรับปรุงให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น ผมขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ดังนี้
ฉันสับสนไปหมด เว็บไซต์แห่งนี้คืออะไร ทำงานยังไง
ฉันมีส่วนร่วมได้ไหม
ฉันจะมีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียได้อย่างไร
วิกิพีเดียไม่ใช่บล็อกส่วนตัว และไม่ใช่ที่ส่งการบ้าน
วิกิพีเดียมีโค้ดอะไรพิเศษหรือเปล่า
ฉันอยากทดลองเขียนดูก่อน มันจะออกมาหน้าตาเป็นยังไง
คู่มือในการเขียน
ห้าม copy-paste ลงวิกิพีเดีย
เขียนบทความให้ดีทำยังไง
ต้องการความช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย
ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน สามารถดูประเภทของบทความในวิกิพีเดียที่คุณ Rakkikku07 สนใจก่อนก็ได้ครับ

ศาสนาประวัติศาสตร์ภูมิศาสตร์สังคมการเมืองเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ธรรมชาติธรณีวิทยาดนตรีศิลปะ

  • ข้อควรระวัง: หน้าผู้ใช้ของคุณ มีไว้สำหรับเขียนโปรไฟล์ของตัวเอง ไม่ใช่สำหรับเขียนบทความ
  • ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย (หน้าบทความไม่มีการลงชื่อ) โดยการกดปุ่ม ซึ่งจะปรากฏเมื่อคุณคลิก "แก้ไข" โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ
  • อย่าใส่อีเมลหรือชื่อจริงหรือที่อยู่ติดต่อเด็ดขาดเพราะทุกคนสามารถเห็นได้
ขอให้มีความสุขกับการแก้ไขบทความนะครับ

--Rattakorn 19:27, 24 มีนาคม 2554 (ICT)

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต[แก้]

อย่าใส่ชื่อรุ่นเลยครับ มันจะดูไม่เป็นสารานุกรมนะครับ เพิ่มเติมส่วนอื่นที่สำคัญอย่างประวัติ การเรียนการสอนดีกว่าครับ (รายละเอียดดูที่ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิสถานศึกษา) --N.M. 19:57, 24 มีนาคม 2554 (ICT)


ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่โรงเรียนอื่นไม่มีครับ และกลายเป็นประเพณี ทราบถึงชื่อรุ่นเหตุการณ์สำคัญในขณะนั้น ประธานนักเรียนที่มีชื่อเสียงในอนาคตครับ

แนะนำว่าควรย้ายไปตั้งเป็นหน้าใหม่ดีกว่านะครับ(รายชื่อรุ่นโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต) เพราะถ้าจำนวนรุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตัวบทความก็ยิ่งยาวขึ้นเรื่อยๆซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการอ่านมากกว่านะครับ ส่วนเรื่องการตั้งชื่อรุ่นก็พอเข้าใจในประเพณีของกลุ่มโรงเรียนสวนกุหลาบฯนะครับ แต่ก็อาจมีผู้ใช้บางคนไม่เห็นด้วยกับการเขียนชื่อรุ่นนะครับ ก็ขอแนะนำตรงนี้ไว้นะครับ --N.M. | พูดคุย 19:01, 10 กรกฎาคม 2554 (ICT)


โดนลบไปแล้วนิครับ ผู้ใช้:Rakkikku07 18:47, 11 กรกฎาคม 2554

จากที่ติดตามมาตลอดในบทความไม่ได้มีการใส่แหล่งอ้างอิงครับ(ดูที่วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา) ทำให้บางคนเขาไม่ทราบที่มาของข้อมูลก็อาจคิดว่าข้อความนี้ไม่ใช่เรื่องจริงนะครับ (ถึงแม้จะมีคนที่รู้อยู่แล้ว แต่บางคนในประเทศนี้ก็ยังไม่รู้นะครับ) ทางที่ดีก็ควรใส่แหล่งอ้างอิงด้วยนะครับ ถ้าอยากทราบเหตุผลว่าทำไมโดนลบลองดูที่ วิกิพีเดีย:นโยบายการลบ หรือลองถามผู้ดูแลหรือผุ้ที่ลบบทความดูนะครับ --N.M. | พูดคุย 19:09, 11 กรกฎาคม 2554 (ICT)

อ๋อ อีกเรื่องนึงครับ บทความเกี่ยวกับสถานศึกษาเขาไม่ให้เขียนแบบโฆษณา ชมว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้เขาข้างตัวเอง ก็เหมือนกับว่าเขาจ้างมาให้เขียนและได้ผลประโยชน์จากการเขียนนะครับ (เปรียบเปรยเฉยๆนะ ไม่ได้ว่า ถ้ากล่าวแรงขอโทษด้วยนะครับ) --N.M. | พูดคุย 19:47, 11 กรกฎาคม 2554 (ICT)


ยกตัวอย่างการโฆษณาให้ผมสักประโยคได้ไหมครับได้ทำความเข้าใจไว้ที่นี้ด้วยครับ รบกวนหน่อยครับผู้ใช้:Rakkikku07 20:38, 11 กรกฎาคม 2554

ลองดูใน วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย และอ่านแนะนำการเขียนทางด้านบนของหน้าพูดคุยให้เข้าใจ ถ้าอยากลองดูตัวอย่างบทความที่ดีลองดูที่ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร และ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ นะครับ --N.M. | พูดคุย 21:15, 11 กรกฎาคม 2554 (ICT)


ออ ลืมบอกไปไม่ได้เข้ามาสะนาน ข้อมูลทั้งหมดมาจากเอกสารและสิ่งพิมพ์ขณะที่ผมศึกษาอยู่ครับ ^^ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Rakkikku07 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 03:47, 22 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)