คุยกับผู้ใช้:M sky/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สคริปต์จัดให้ รุ่นล่าสุด
วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/ความสามารถ#กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้
10.721
9 ธันวาคม 2566 (ปรับปรุงล่าสุด)
สถานะการติดตั้ง
คุณยังไม่ได้ติดตั้งสคริปต์จัดให้
หรือใช้รุ่นเก่ากว่า 3.0

Aún Existe Amor

สวัสดีครับ ขอโทษด้วยที่ตอบช้าครับ
คำนี้ น่าจะถอดเป็น "อาอูน เอ็กซิสเต อามอร์" ครับ --ธวัชชัย 10:05, 5 กันยายน 2551 (ICT)

โครงการ

โครงการใหม่หรือคะ? เฉพาะอัลบั้มเพลงไทยหรือสากลคะเนี่ย? รวมอัลบั้มเพลงการ์ตูนเข้าไปด้วยหรือเปล่าคะ? ^^--Se:Rinพูดคุย – 19:52, 5 กันยายน 2551 (ICT)


ช ช้าง ฌ เฌอ

ใช้ ช ช้างสำหรับอักษร เช (j) ในภาษาฝรั่งเศสไม่ดีตรงไหนคะ

รู้หรือเปล่าว่าอักษรพิเศษ (คืออักษรไทยที่มาจากอักษรต่างประเทศ เช่น ฌ ญ จากเขมร ฏ ฐ จากแขก) เนี่ยเขาไว้ใช้สำหรับทับศัพท์เสียงที่ไม่ตรงกับเสียงใด ๆ ในบ้านเราเลย เช่น เสียงระหว่าง /งอ/ กับ /ยอ/ ประสมกันในลำคอของอักษร gn ให้ใช้ "ญ" โดยอนุโลม อย่างคำว่า almangac = อาลมาญาก

ทั้งนี้ ก็แล้วแต่สะดวกค่ะ ^ - ^

——YURi | จิ๊จ๊ะ - ๗ กันยายน ๒๕๕๑, ๑๙:๓๗ นาฬิกา (GMT+7) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ M sky (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:20, 21 กันยายน 2551 (ICT)

ประกาศ

การประกาศนี่เรียงจากด้านล่างขึ้นด้านบนนะครับ (ตามลำดับก่อนหลัง) ขอแจ้งให้ทราบนะครับ --Horus 18:14, 21 กันยายน 2551 (ICT)

ไม่เป็นไรครับ เรื่องเล็ก --Horus 18:18, 21 กันยายน 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับ เปลี่ยนแล้วครับ--KungDekZa 14:41, 22 กันยายน 2551 (ICT)

คดีเด็ด...เหตุแห่งรัก

สวัสดีค่ะ จริงๆ ต้องชื่อ คดีเด็ด...เหตุแห่งรัก ค่ะ แต่ว่า พิมพ์ชื่อบทความผิดตั้งแต่แรก แล้วก็เลยต้องเลยตามเลย (ประมาณว่าคนเขียนบทความมือใหม่ แก้ชื่อบทความไ่ม่เป็นน่ะ) ขอบคุณที่ทักท้วงนะคะ

ขอบคุณค่ะ

แวะมาขอบคุณที่ชี้แนะการแก้ไขชื่อบทความ และแก้ชื่อ "คดีเด็ด" ให้ค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sirinda (พูดคุยหน้าที่เขียน) 04:20, 24 กันยายน 2551 (ICT)

เซลีน ดิออน

ที่พี่แปลมานั้่น (เค้าไม่รู้ว่าใครแปลบ้าง แต่เห็นพี่เป็นส่วนใหญ่อะนะคะ) อ่านไม่รู้เรื่องเลยสักนิดค่ะ จริง ๆ นะ โปรดแก้ไขด้วย ทั้งนี้ เค้าขออนุญาตแนะนำว่า

๑. พี่ควรศึกษาเรื่องไวยากรณ์ภาษาไทยและระดับภาษาในภาษาไทยมากกว่านี้ พี่จะได้เรียบเรียงประโยคภาษาหนึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่งได้่ดีขึ้นค่ะ

๒. และในบทความไม่ึควรใส่ภาษาที่แสดงความเอนเอียงหรือเป็นการแสดงความรู้่สึก เช่น ถึง (ปรากฏว่ามีคนตายถึงห้าสิบคน เป็นต้น) หรือภาษาที่เป็นเชิงโฆษณา อะไรประมาณนี้

๓. พี่ควรศึกษาหลักเกณฑ์การทับศํพท์ด้วย อย่าทับศัพท์ตามใจนึกว่ามันออกเสียงอย่างนั้น เช่น คนไทยชอบนึกว่าภาษาต่างประเทศมักมีเสียงสูงในพยางค์ท้าย ๆ ทั้ง ๆ ที่ระดัีบเสียงอย่างนี้ไม่มีแน่นอนเลย เช่น เรอเน่, แครี่, แคเทอรีน่า ฯลฯ

๔. คำบางคำเป็นศัพท์ทางเทคนิคก็ควรใช้ศัพท์ที่เป็นที่นิยมมากกว่านะคะ เช่น อ็อกเทฟ ไม่ควรว่า อ็อกเตฟ ถึงแม้บทความมันจะลิงก์ไปได็ก็ตาม

และคำบางคำก็มีหลายความหมาย เช่น "I feel flattered" ไม่ได้แปลว่า รู้่สึกประสบสอพลออย่างเดียว ยังแปลว่ารู้่สึกเป็นเกียรติ รู้สึกยินดี ฯลฯ ได้อีกด้วย

และบางอย่างก็ไม่เข้าใจจริง ๆ นะคะว่าหมายความว่าอะไร อย่าง "ซึ่งทำให้ผลงานของเธอมากเกินไป" อ่านแล้วงงว่า อะไรมากเกินไป ไม่แจ้งในบริบทเลย

๕. ไม่ต้องไปตามฝรั่งเขาหมดก็ได้ค่ะ มันอาจดีในภาษานั้นไม่ได้แปลว่าจะดีในภาษานี้ เค้าไม่เห็นว่าคำปรารภในหน้าเซลีนต้องเขียนยาวเหมือนหน้าอังกฤษขนาดนั้นเลยอะ นั่งเกล้่าในฐานะที่เคยเป็นกษัตริย์ประเทศนี้พูดไว้เข้าทีว่า "...พวกฝรั่งนั้น...ต่อไปขอให้เราทั้งหลายได้ร่ำเรียนวิชาการเขาเอาไว้ เรียนให้รู้เขารู้เรา แต่อย่าได้เทิดทูนเขาให้เสียทีที่ว่าเรายังเป็นชาวสยามอยู่" คำของนั่งเกล้าก็ดีอยู่นะคะ

ทั้งนี้่ ข้อ ๑ นี่สำคัญมากค่ะ เพราะพี่แปลมาแบบตัวต่อตัว เหมือนกับว่าแปลทีละคำหรือใช้โปรแกรมแปลมา (ซึ่งมันมักแปลเรียงคำ) ซึ่งที่จริงแล้วหลักการแปลไม่ใช่อย่างนั้นเลย ยังต้องมีการเรียบเรียงตัดทอนต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมแก่กรณีด้วย

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๒๒:๕๕ นาฬิกา (GMT+7)

กล่องผู้ใช้

สวัสดีครับ ^_^ ยินดีต้อนรับแนวร่วมประชาธิปัตย์บนวิกิพีเดียอีกคนคร้าบ ลองติดป้ายนี้ดูบ้างก็ดีนะครับ:

ผู้ใช้:Passawuth/Democrat

หรือจะแก้เองตามอัธยาศัยก็ได้นะครับ ^_^ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ--Piazza Navona 14:53, 22 ตุลาคม 2551 (ICT)

พันธกิจ

พอดีไปเห็น ผู้ใช้:M sky/พันธกิจ‎ มาแล้วรู้สึกว่ามันเท่ดี

แต่อย่างไรก็ตาม จะบอกว่า มันยังไม่สมบูรณ์หน่ะครับ (มีส่วนที่ไม่ถูกต้องตามหลักการด้วยหล่ะ)

การกำหนดพันธกิจ (Mission Statement) ส่วนหนึ่งของการบริหารเชิงกลยุทธ์ หรือ Strategic Management (ลืมบทความนี้ในวิกิไปซ่ะ เพราะมันผิด) เท่านั้นครับ การจะให้สมบูรณ์นั้น ต้องมาพร้อมกับ การกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision Statement) และ การกำหนดกลยุทธ์ (Strategy Statement) ด้วย

อธิบายอย่างง่าย พันธกิจ คือตัวบอกว่า ณ เวลานี้ เราต้องทำอะไร (ของคุณก็คงเป็นการเขียนบทความแหละครับ) หรืออาจจะพูดว่า นี่คือปัจจุบันของฉัน

วิสัยทัศน์คือการบอกว่า เราหวังให้เกิดอะไรขึ้นจากกิจกรรมของเราในอนาคต (ทำบทความที่สนใจให้เสร็จ) หรืออาจจะพูดว่า นี่คืออนาคตที่ฉันวาดฝันเอาไว้

และกลยุทธ์คือการบ่งว่า วิธีการที่คุณจะทำ เช่น มาเขียนวิกิ วันละเท่านั้นเท่านี้ชั่วโมง หรืออาจจะพูดว่า ฉันจะทำฝันของฉันให้เป็นจริงได้อย่างไร

อืม ผมคิดว่า สำหรับระดับคุณเท่านี้คงเพียงพอนะครับผม (จริงจริงแล้วหลักการมันก็แค่นี้แหละ แต่เรื่องกว่าจะมาเป็นเจ้าพวกนี้ ในงานบริหารจริง มันมีอีก) และผมหวังว่าความรู้หางอึ่งที่ผมได้มาจากการเรียนวิชา Manufacturing Systems and Strategies เมื่อปีก่อนคงจะพอเพียงที่จะแนะนำคุณในเรื่องนี้ได้นะครับ

อย่างไรก็ตาม การวางแผนเป็นสิ่งที่ดีครับ แต่การวางแผนเชิงกลยุทธ์นั้นต้องยืดหยุ่น เพื่อที่จะได้ปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:16, 23 ตุลาคม 2551 (ICT)

อืม เท่าที่ดูมา ผมว่าสำหรับระดับส่วนบุคคลนี่ ผมว่าโอเคนะครับ

อย่างไรก็ตาม ทั้งก่อนและหลังการกำหนดแผนนั้น สิ่งหนึ่งที่จะต้องคิดเอาไว้ก็คือเรื่องของความเป็นไปได้ (Feasibility) อ่ะครับ

ส่วนตัวแล้ว ผมไม่รู้หรอกครับว่าแผนที่คุณเขียนมานั้น จะเป็นไปได้หรือเปล่า เพราะว่ามันมีที่มาจาก ๓ปัจจัยคือ

  1. ความยาว และยากของเนื้อหา
  2. ความสามารถในการเขียนของคุณ
  3. เวลาที่คุณมี

เวลาที่มีนั้น คิดง่ายๆครับ คุณบอกว่าเขียนทุกสัปดาห์ละ ๔ วัน วันละ ๒ ชั่วโมง ๙๒ วันคือประมาณ ๑๓สัปดาห์ เท่ากับคุณบอกว่าคุณมีเวลาทำ (Avaiable Hours) 104 ชั่วโมง

คุณต้องมองแล้วว่า แล้วใน ๑ ชั่วโมง คุณมีความสามารถขนาดไหน?

อย่างไรก็ตาม อีกโจทย์ที่จะต้องถามก็คือ แล้ว ๑ บทความนั้น มีเนื้อหาขนานไหน? ระดับความยากง่ายด้วย?

ถ้าถามผม ผมจะแบ่งชนิดบทความก่อนว่า ยากง่ายเพียงไร?

สมมติ ผมแบ่งว่า บทความเกี่ยวกับนักร้องนั้น อยู่ในระดับง่ายมาก เพราะภาษาไม่สูง ผมก็จะประเมินว่า ผมสามารถเขียนได้ ชั่วโมงละกี่ไบต์?

บทความเกี่ยวกับดาราศาสตร์ และการเมือง ผมจัดว่าอยู่ในระดับยาก (หรืออาจจะจัดว่ายากมากก็ได้ แล้วแต่คุณ) ผมสามารถเขียนได้ ชั่วโมงละกี่ไบต์?

แล้วจะมาแบ่งต่ออีกว่า บทความแต่ละบทความนั้น มีความยาวระดับไหน ยาว ยาวมาก ปานกลาง สั้น หรือสั้นมากๆ ก็ว่ากันไป

สมมติว่าเราแบ่งไว้เพียง สั้น กับยาวก็แล้วกัน

จากนั้น ก็เป็นการจัดกลุ่มบทความแล้ว ซึ่งในกรณีนี้เราจัดกลุ่มบทความจาก ยาก-ง่าย และสั้น-ยาว ก็จะได้ ๔พวกคือ

  1. สั้น-ง่าย
  2. สั้น-ยาก
  3. ยาว-ง่าย
  4. ยาว-ยาก

จุดต่อไปก็คือ แต่ละประเภทมีกี่บทความ แล้วเราต้องใช้เวลาเท่าไรในการเขียนบทความแต่ละพวกให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ถ้า เวลาที่ต้องใช้ มากกว่า เวลาที่เรามี แผนนี้ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ครับ แต่ถ้ามากกว่า ก็ถือว่าใช้ได้

ระดับถัดมา เขาเรียกว่า แผนปฎิบัติการครับ ซึ่งจะมี ๒ระดับ คือระดับกลาง และระดับล่าง (แผนเชิงกลยุทธ์ถือเป็นแผนระดับสูงครับ) แต่รายละเอียดของแผนนั้น ผมขอละเอาไว้ละกันนะครับ เดี๋ยวคุณจะปวดหัวไปก่อน แต่สนใจ คุยกันได้ครับ

ในที่นี้ แผนระดับกลางของคุณ ก็จะเป็นรายละเอียดแล้วว่า ในเดือนนี้ คุณจะทำบทความอันไหนก่อน มีเวลาวันไหนบ้าง มีอะไรที่อาจจะเป็นอุปสรรค์ได้บ้าง ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว เป็นแผนที่วางทุกๆเดือนครับ

ส่วนแผนระดับล่าง เป็นแผนว่า ในสัปดาห์นี้คุณจะเขียนบทความไหน? วันไหน? เวลาไหน? ซึ่งเป็นแผนที่มองกันทุกๆสัปดาห์ครับ

อย่างไรก็ตาม แต่ละระดับของแผน ต้องคล้อยตามกัน โดย แผนระดับสูง จะเป็นกรอบให้แผนระดับกลาง และระดับกลางเป็นแผนให้ระดับล่าง แต่การวางแผนนั้น ต้องอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง เพราะถ้าทำไม่ได้ ก็เรียกว่าการขายฝัน (แบบที่นักการเมียไทยชอบทำนั่นแหละ) ซึ่ง นั่นหมายความว่า คุณต้องมองจากภาพของความจริงในการปฎิบัติงานประกอบด้วย

เช่น วางหยาบๆว่า ในอาทิตย์แรกที่คุณทำ คุณเคยประเมินว่า จะใช่เวลา ๕ วัน ต่อ๑บทความ ซึ่งก็คือ ๑๐ ชั่วโมงต่อหนึ่งบทความ แล้วคุณพบว่า ความจริงแล้ว คุณต้องใช้เวลาถึง ๑๔ ชั่วโมงต่อ ๑ บทความ นั่นหมายความว่า คุณต้องปรับแผนแล้ว เพราะว่า แผนไม่ตรงต่อความเป็นจริง

อย่างไรก็ตาม การเขียนงานนั้น ยิ่งเขียนเยอะ ความชำนาญก็ยิ่งเกิด ดังนั้น หลังจากเขียนไปสัก ๑ เดือน คุณอาจจะพบว่า เวลาในการเขียนของคุณลดลง เหลือเพียง ๘ ชั่วโมงต่อ ๑บทความเอง

ความหมายของสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ในเดือนแรก จำนวนบทความที่จะทำอาจจะน้อย แต่เดือนหลังๆอาจจะเยอะขึ้นได้ เป็นต้น

และสิ่งที่เจ้าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะไปส่งผลนั้น จะไปส่งผลที่ แผนระดับกลาง และระดับล่างเท่านั้นครับ เพราะ ๒ระดับนี้ จะวางกันใหม่ที่ทุกๆเดือน/สัปดาห์อยู่แล้ว

สุดท้ายนี้นะครับ จะบอกว่า การวางแผนนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะต้องประสพผลสำเร็จเสมอไปครับ โดยเฉพาะแผนแรกๆ อันเนื่องมาจากความไม่สมบูรณ์ของข้อมูล แต่แผนหลังๆนั้น ควรที่จะดีขึ้น เพราะมีข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถมากขึ้น

ดังนั้น อย่าไปซีเรียสว่า "เฮ้ย นี่อาทิตย์แรกเอง ชั้นทำได้ต่ำกว่าที่คิดหว่ะ" แผนระดับสูงที่วางเอาไว้แล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนกว่า

  1. จะถึงวงรอบของเวลา/แผนเดิมสำเร็จแล้ว
  2. แผนเดิมแย่มากๆ ไม่ตรงกับสภาพความเป็นจริงเลยสักนิดนึง (อันนี้ตีได้ว่าคนวางแผนชุ่ยนรก สมควรเปลี่ยนกุนซือ)

ดังนั้น ถ้าดูแผนระดับสูงจนแน่ใจแล้ว ค่อยกระโดดลงมาวางแผนระดับกลาง และล่างครับ แล้วการปรับเปลี่ยนที่เหลือ ให้เพียงปรับเปลี่ยนแผนระดับกลาง และล่าง ตามวงรอบของมัน โดยไม่ไปแตะต้องแผนระดับสูงอีก

งงไหมครับเนี่ย ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 23:58, 23 ตุลาคม 2551 (ICT)

กุญแจอีกตัวนึงที่สำคัญมากๆในการวางแผนคือการคาดคำนวณและการประเมินครับ

ในพิชัยสงครามซุนวูกล่าวว่า การวัดก่อให้เกิดการประเมิน การประเมินก่อให้เกิดการคำนวณ การคำนวณก่อให้เกิดการวางแผน และการวางแผนจะนำไปสู่ชัยชนะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:02, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

เปล่าครับ วิศวกรกระจอกครับผม

ตอนนี้ทำโทด้าน Advanced Manufacturing Engineering อ่ะครับ แต่ก็มีวิชาบริหารบ้าง แต่เป็นการบริหารระบบปฎิบัติการโรงงานมากกว่าอ่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 03:07, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ใครบอกหล่ะ รุ่นผมนี่ ถ้าว่ากันตามจริงแล้ว คณะวิศวะฯเข้าง่ายจะตาย เพราะไม่ต้องสอบชีวะฯ ภาษาไทย กับสังคม แค่ผ่านเส้น ๓๐ คะแนนก็พอแล้ว

วิชาที่ต้องเตรียมตัวก็มีแค่ ฟิสิกส์ คณิต เคมี อังกฤษ ๔ วิชาเองคณะวิทยาศาสตร์ อย่างน้อยต้อง ๕ เพราะต้องสอบชีวะฯด้วย แพทย์ไม่ต้องพูดถึง ไทย กับสังคมก็นับคะแนน ซวยไป

จุดยากมันก็แค่คนมันแห่กันไปเรียนเท่านั้นแหละ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากมาย คณะวิศวะทั้งประเทศไทย เปิดกันให้เกร่อน่า ให้เทียบจำนวนแล้ว ผมว่าเผลอๆจะมากกว่าคณะวิทยาศาสตร์เสียอีก

อย่างไรก็ตาม ผมทำอาชีพนี้เพราะผมรัก ไม่ได้เกี่ยวกับเงินเลยสักนิดหน่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 03:15, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

แต่จะบอกว่า ไม่เอาเงินเลยมันก็ไม่ใช่หรอก ชอบเงินเหมือนกัน แต่หลักๆ ชอบและสนใจมากกว่าหน่ะครับ (ตอนนั้น ไปๆมาๆ รู้ว่าอาชีพตัวเองรวย ก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่) อย่างไรก็ตาม เรียนให้รอดหน่ะ มันก็มีหลายปัจจัยนะเออ

บางคนมันไม่ถูกโฉลกกับวิชาเลยก็มี อย่างชีวะ กับผมนี่ ไปด้วยกันไม่ได้หรอก พวกไม่เก่งเรื่องความจำ ถนัดลุยๆมากกว่า

โชคดีที่อาชีพวิศวกรไม่ต้องจำอะไรมากมาย เน้นเข้าใจ ประยุกต์เป็น เปิดตารางเก่ง มีความคิดสร้างสรร แค่นั้นพอแล้ว

วิศวกรคือ นักมั่วอย่างมีหลักการ และนักสมมติอย่างมีเหตุผล

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 03:31, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

เพลงโรงเรียน

สวัสดีครับ เพลงโรงเรียน ส่วนใหญ่แล้วก็ละเมิดลิขสิทธิ์มานะครับ (และไม่เป็นสารานุกรมอีกด้วย) แต่พวกเพลงโรงเรียนส่วนใหญ่ ก็จะมีเด็กๆ พยายามใส่เข้ามาตลอดเวลานะครับ ลบออก ก็ใส่มาเป็นระยะ ก็ต้องพยายามลบเรื่อยๆ ครับ --Manop | พูดคุย 02:44, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ไอกีฟยูอะเวิลด์ทูบีลีฟอิน

เพราะจริง ๆ อย่างว่าอะนะ 55+ ของเค้าสั่งเอาง่ะซิงเกิลนี้ แต่ไม่น่าเชื่อโซนีไทยไม่วางแผนมายเลิฟฯ โซนี่นี่บริษัทแย่ของแท้่เลย 55+

บทความเซลีน ดิออน เค้ายังไม่ได้ช่วยเลยอะ รู้สึกละอายใจ ปิดเทอมไม่ได้วางแผนอะไรในโลกวิกิฯ เลยค่ะ เพราะมีงานในโลกจริงเข้าเยอะมากกก~! 55+

แต่เค้าจะช่วยดูมายเลิฟฯ ณ บัดนี้จ้า

——ท่านปอแห่งศาลไคฟง | จิ๊จ๊ะ - ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๒๒:๐๒ นาฬิกา (GMT+7)

แม่~! มีตารางให้เติมคำในช่องว่างเรียบร้อยเลยนะจ๊ะ 55+ เค้ายินดีช่วยเหลือทุกกรณีจ้ะ แต่ถ้าจะเลี้ยงคอนฯ เซลีนเค้าสักมื้อจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งยวดเลย 55+ ล้่อเล่น ๆ

นี่ทับศัพท์แบบไม่รู้่คำอ่านนะจ๊ะ เพราะเท่าที่เห็นเป็นวิสามานยนามหมดเลยนินา เค้าไม่รู้จักคนพวกนี้ด้วยจึงถือเอาตามเสียงอ่านที่คิดว่าภาษาอังกฤษทั่วไปน่าจะอ่านอย่างนั้นอะนะจ๊ะ พูดถึงอังกฤษ นี่เค้าถอดตามเสียงภาษาอังกฤษนะจ๊ะ ไม่รู้ใครชาติิอะไรด้่วยอะ

คำอังกฤษ ทับศัพท์ไทย หมายเหตุ
Terrans เทอร์รันส์
Chris Metzen คริส เมตเซน
Sarah Kerrigan ซาราห์ เคอร์ริแกน
James Phinney เจมส์ พินนีย์ ("ph" ออกเสียง "ฟ" หรือเปล่า?)
Protoss โพรทอส
Jim Raynor จิม เรย์เนอร์
Arcturus Mengsk อาร์กทูรุส... นามสกุลอ่านว่าอะไรล่ะนั่น เม็งกึสึกึ? เหม่งเอสเค? 55+ จนปัญญาจริง ๆ ค่ะ โปรดหาคำอ่านมาก่อนนะ
Aldaris อัลดาริส
Tassadar ทัสซาดาร์
Edmund Duke เอดมันด์ ดุ๊ก
Derek Duke ดีเร็ก ดุ๊ก
Glenn Stafford เกล็น สตาฟฟอร์ด
Jason Hayes
Jerry Goldsmith เจอร์รี โกลด์สมิท
Gabriel Mesta กาเบรียล เมสตา
Christie Golden คริสตี โกลเดน ถ้ากลัวคนจะแปลคำว่า "เดน" เป็น "เดน" ในไทย ก็ว่า "โกลเด้น" ก็ได้จ้ะ

คำที่ว่างไว้่ึคือแปะไว้ก่อนจ้ะ อิอิ แล้วจะมาตอบเพิ่มเติมนะ

——ท่านปอแห่งศาลไคฟง | จิ๊จ๊ะ - ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๒๒:๕๑ นาฬิกา (GMT+7)

ว่าด้วยเรื่องการเมือง มีจ้ะ มีหลายฝ่ายโคตร ๆ แล้วบางฝ่ายก็แอบอ้างกันเอง เช่น จู่ ๆ ก็มีประกาศองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อธม.) ว่อนทั่ว ม. ว่าไม่เห็นด้วยกับฝ่ายนั้น เห็นด้วยกะฝ่ายนี้, อธม. เองก็ต้องออกแถลงการณ์ว่าเป็นกลาง, แล้วก็มีการตั้งญังแผฎ (Young PAD / ทับศัพท์ตามราชบัณฑิตนะนี่ 55+) เอาตราปั๊มป์ อธม. มาประทับแล้วติดทั่ว ม. อีก, อธม. ก็แุถลงอีก. วุ่นวายจะตายจ้ะ 55+ แต่ที่ มธ. พันธมิตรมาชุมนุมบ่อยมาก แล้วก็มีรถขนส่งนักศึกษาจากศูนย์รังสิตไปสะพานมัฆวานอีก เป็นต้น

ถ้ามาเดินใน มธ. (ศูนย์รังสิต) เดี๋ยวนี้ป้ายโจมตีกันเองของฝ่ายต่าง ๆ และฝ่้ายเป็นกลางที่ต้องออกมาแก้ตัวทุกทีนี่มีอยู่ท่วมบอร์ดแล้ว บังโฆษณาหางาน ลดอ้วน และเพิ่มขนาดจุ๊กกรู้ว มิดเลยจ้ะ 55+

——ท่านปอแห่งศาลไคฟง | จิ๊จ๊ะ - ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๐๐:๒๘ นาฬิกา (GMT+7)

มาเพิ่มว่า สำหรับบรรดาอาจารย์นั้นถึงแม้เขาจะมีความเห็นส่วนตัวแต่ทุกคนก็ห่วงสวัสดิภาพของนักศึกษานะ เตือนเหมือน ๆ กันหมดเลยว่าจ ะทำอะไรก็ต้องมาสอบให้ได้ อย่าตายก่อนล่ะ 55+

ป.ล. ชอบฮิมิโกะแฟนเทเชียอะ เจ๊เซลีนออกเสียงญี่ปุ่นน่ารักดีอะ จะบอกว่าเจ๊แอบแอ๊บแบ๊วอะ 55+

——ท่านปอแห่งศาลไคฟง | จิ๊จ๊ะ - ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๐๐:๓๓ นาฬิกา (GMT+7)

ดิกต์อังกฤษว่า อ่านได้ทั้ง "แฟนเทเชีย" (fān'tə-zē'ə) และ "แฟนทาเชีย" (fān-tā'zhə) จ้ะ ก็แล้วแต่จะเลือกทับศัพท์ก็แล้วกันนะจ๊ะ

——ท่านปอแห่งศาลไคฟง | จิ๊จ๊ะ - ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๒๒:๐๑ นาฬิกา (GMT+7)

แม่แบบ:กล่องข้อมูล รายการโทรทัศน์

สวัสดีครับ เท่าที่ดูจากของภาษาอังกฤษ เขาใช้กับรายการที่มีการเปลี่ยนชื่อ/รูปแบบ เช่น อัจฉริยะข้ามคืน ต่อมาเป็น อัจฉริยะยกบ้าน ครับ ไม่ใช่เวลาที่ฉายจริง --Lerdsuwa 21:13, 26 ตุลาคม 2551 (ICT)

การรวมบทความ

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำ ช่วยนิยาม"รวมบทความ"หน่อยครับ ส่วนqouteนั้น น่าเศร้าที่แบบใหม่ไม่สามารถบอกได้ว่าผู้พูดพูดมาจากที่ใด ข้าพเจ้ายินดีแก้ไขตามที่ท่านขออย่างเต็มใจ, ด้วยความนับถือ --Elite501st

โครงการวิกิอัลบั้มเพลง +การจัดระดับบทความ

สวัสดีครับ ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมได้เพิ่มงานในไปบอตคุงให้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มอัปเดตสถิติระดับบทความให้โดยอัตโนมัติครับ หากพบว่ามีปัญหา หรือสถิติยังไม่อัปเดตภายในเย็นนี้ รบกวนแจ้งให้ทราบอีกนะครับ ขออภัยในความล่าช้า ลืมไปเลย >_< --Jutiphan | พูดคุย - 11:10, 9 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Merry X'Mas

Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.--Se:Rin พูดคุย – 10:16, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552/2009

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552/ค.ศ. 2009 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ชาววิกิพีเดียผู้ทำประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่สิ่งตอบแทนทุกท่านมีความสุข สุขภาพกายและใจแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และมีพละกำลังกายและใจในการรังสรรค์ประโยชน์แก่สาธารณะตลอดไปครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:17, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552 ครับ เนื่องในวาระดีถีปีใหม่นี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้คุณ M sky เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ และ ธนสารสมบัติ ครับ smile --P W 23:35, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2009

ไฟล์:Nissen-2155 ubt.jpeg ไฟล์:30wreath.jpg
Mopza ขออวยพรให้คุณ M sky/กรุ 2 และชาววิกิพีเดียทุกคน (ที่ไม่ก่อกวน) ประสบความโชคดีตลอดปี 2552 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2009
--Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 23:34, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

อั่งเปา ๒๕๕๒

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส เอกาติงสติมสุรทิน, ๐๑:๕๓ นาฬิกา (GMT+7)

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ ขอให้มีความสุขสมหวังในทุกสิ่งที่ปราถนาครับผม --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 03:19, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:49, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

HAPPY NEW YEAR 2009

Very best wishes...

to you

and you love ones,

Love and Hug,

Wealth and Luck,

Health and Fun...

--นักรบมือตบ 14:14, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2009

Happy New Year มีความสุขตลอดปีครับ --Lerdsuwa 15:55, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดี ^^ ปีหมู

...ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
...สวัสดี ปีใหม่ ขอให้สุข
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
มีผิวพรรณ ผ่องนวล เย้ายวนชม
...ปรารถนา เงินทอง กองท่วมฟ้า
ทำการค้า ร่ำรวย ไปสวยสม
มียศศักดิ์ รักใคร ใคร่ภิรมย์
ขอให้กลม เกลียวกัน และมั่นคง
...ถ้าผู้ใด ใจว่าง เรื่องทางรัก
ให้พบพักตร์ กันที อย่ามีหลง
หากอกหัก หนักไป ครวญใคร่ปลง
ขอ M sky/กรุ 2 จง โชคดี ทั้งปีเทอญ

— Serin

--Se:Rin พูดคุย – 21:53, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

New Year Poem


Happy New Year, I wish all best things to you.
New chapter of life is waiting for thou.
Year, no matter how it was; now it goes by.
I hope all your progresses will go fast, like they fly.
Wish, things you want, hope they’ll come true.
All decisions, you’ll make, you will not rue.
Best, position of superior, God give it to you.
Things you want to possess, you’ll obtain, too.
To greet ya’ll, with this poem; I give my best wish to thee.
You think I did thing wrongly, I beg you pardon me.

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:47, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

Take That

สวัสดีครับ คำว่า that ตัวนี้ ตัว th นี้ออกเสียงเป็น [ð] แทนที่ [θ] นะครับ --Manop | พูดคุย 04:49, 1 มกราคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:05, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

นโยบายโครงการวิกิอัลบั้ม

สวัสดีครับ อาจลองสรุปจากหน้าพูดคุยมาลงคร่าวๆ โดยเขียนไว้ซัก 4-5 ข้อ (สั้นๆ ให้กระชับ) แล้วลองทิ้งข้อความไว้ในส่วน {{ประกาศ}} ให้คนอื่นมาช่วยตรวจผ่านตา ถ้าประกาศไว้แล้วซักอาทิตย์ไม่มีคนมีความเห็นเพิ่ม ก็อาจถือได้ว่าเป็นนโยบายของโครงการเลยครับ แล้วต่อมาก็อาจต้องมาวางแผนว่าบทความเก่าที่สร้างมาแล้วไม่ถึงเกณฑ์จะทำอย่างไร ระหว่าง ปรับปรุงให้ดีขึ้น หรือว่าอาจติดป้าย หรือว่าแจ้งลบนะครับ --Manop | พูดคุย 15:00, 22 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

อัลบั้มของ ซาจิ ทาอินะกะ

สวัสดีครับ ผมมีข้อสงสัยเรื่องชื่อบทความ Dear... หรือ "เดียร์..." และอัลบั้ม Love is... หรือ "เลิฟอิส..." ซึ่งได้ถูกแก้ไขเปลี่ยนชื่อไป ประเด็นหลักคือ ผมอยากถามความเห็นว่า "เราควรใช้ชื่ออัลบั้มตามต้นฉบับดีไหม หรือว่าจะเปลี่ยนไปเขียนเป็นคำอ่านไทยทั้งหมดดี?" เพราะปัจจุบัน ผมได้เขียนชื่อซิงเกิล หรืออัลบั้มให้อยู่ในรูปคำอ่านภาษาไทย เฉพาะอัลบั้มที่มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนภาษาอังกฤษผมจะคงไว้เป็นภาษาอังกฤษ เพราะส่วนตัวคาดว่าน่าจะง่ายต่อการค้นหา มากกว่าการใช้ชื่อเป็นคำอ่านภาษาไทยครับผม

ขอความร่วมมือหน่อยนะครับ ^^ เนย์วิ้ง~ 21:10, 27 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

  • รับทราบครับผม ถ้าเจอแบบที่ไม่ตรงกับนโยบายโครงการ ผมช่วยจัดไปอีกแรงละกัน ^^ เนย์วิ้ง~ 05:21, 2 มีนาคม 2552 (ICT)

สภานีย่อย

สวัสดีครับ (แนะนำเฉยๆ นะครับ) บางทีทำสถานีย่อย อาจไม่ต้องใส่รายละเอียดที่ต้องอัปเดตมากก็ได้นะครับ เพราะหลายสถานีย่อยก็ถูกสร้างมาแล้วก็ร้างไปแล้ว เช่น สถานีย่อย:การ์ตูนญี่ปุ่น --Manop | พูดคุย 02:05, 15 มีนาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ อ่านแล้วเห็นอะไรๆชัดเจนขึ้นเยอะเลย ส่วนสำหรับแนวทางปฏิบัติ จะนำไปใช้แน่นอนค่ะ --Love is in the air.. 22:00, 19 มีนาคม 2552 (ICT)

Snow White

Thanks for helping! Could you also help Bambi? And Lady and the Tramp? And any others? Iluvteletubbies 22:40, 22 มีนาคม 2552 (ICT)

Sorry for late responce, I get busy and come here on and off, I'm sure you might too, lol, but I would LOVE more for: Snow White, Pinocchio, an article on Fantasia the film (even if its a crab stub), Dumbo, Bambi, Cinderella, Lady and the Tramp, Sleeping Beauty, The Jungle Book, The Aristocats, Charlotte's Web (all of them), Robin Hood, The Rescuers, The Fox and the Hound, Oliver & Company, The Little Mermaid, The Lion King, Lilo & Stitch, and Brother Bear. Wow. Just do what you can, or nothing if you can't do any of this. Iluvteletubbies 08:17, 31 มีนาคม 2552 (ICT)
See แม่แบบ:ภาพยนตร์ดิสนีย์. That template needs an update as well. And did I mention, CHARLOTTE!! Oh my, I LOVE CHARLOTTE!!!!!!!!! CHARLOTTE IS AWESOME!!!!!!!! AL OF DISNEY IS!!!!!!!!!! I'm gonna work some on those articles. Iluvteletubbies 06:03, 3 เมษายน 2552 (ICT)
I no longer log in, not until I can figure out how to get back in. I was blocked indef in Spanish so if that's not why I can't log in anymore I don't know what is. What is the official title of Bambi? Is it กวางน้อย แบมบี้? Is it กวางน้อยแบมบี้? Is it แบมบี้? Or is it กวางน้อย...แบมบี้? I don't know! And I want a picture! I want the poster! For this, Charlotte's Web (1973 film), and The Fox and the Hound, or should I say: the best movies ever made! And the other articles I told you about too. So... how will I get to log in again? Oitsnoisy 05:07, 21 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Hi why are you not reponding to the message? Oitsnoisy 07:36, 23 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Don't leave me! Oitsnoisy 20:47, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Disney

สวัสดีครับ พอดีเห็นกำลังทำแม่แบบดิสนีย์อยู่ ถ้ามีเวลาฝากรบกวนแสดงความเห็นที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/สะกดคำเกี่ยวกับ Disney ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - (irc) 11:10, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:57, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒




วีนนี้วันดี ขอให้คุณM sky เป็นสุขี
หากมีโรคมีภัยให้หายดี ทำดีในวันนี้กันเทอญ
สุขสันต์เช่นกันครับ

--โจ ชิเงรุ 13:10, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ไม่เป็นไรฮะ--โจ ชิเงรุ 13:27, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันเข้าพรรษา

สุขสันต์วันเข้าพรรษา
วันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:Tienpansa.gif


วันนี้วันเข้าพรรษา ขอให้M sky เป็นสุขี
หากมีโรคมีภัยให้หายดี
เขียนวิกิ DD อย่าติดเกินไป
สุขสันต์วันเข้าพรรษาครับ

--โจ ชิเงรุ 12:50, 8 กรกฎาคม 2552 (ICT)

หมวดหมู่แบ่งตามแนวเพลง

สวัสดีครับ ผมอยากทราบว่าหมวดหมู่แบ่งตามแนวเพลง บนหน้าวิกิอัลบั้มเพลง มันไม่มีอัลบั้มเพลงแนวอาร์แอนด์บีอ่ะครับ ไม่แน่ใจว่ามันเป็นปกติอยู่แ้ล้วที่ต้องไม่มี หรือว่าตกหล่นไปอ่ะครับ ยังไม่กล้าเพิ่มลงไป เหอๆ

ปล.สุขสันต์วันเข้าพรรษาครับ--MeeLP 14:07, 8 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ภาพหน้าโครงการวิกิอัลบั้มเพลง

ข้ออณุญาติเปลี่ยภาพส่วนหัววิกิอัลบั้มเพลงน่ะครับ แต่ถ้ายังจะใช้อันเดิมอยู่ก็ได้น่ะครับ เปลี่ยนกลับได้ --MeeLP 13:52, 24 กรกฎาคม 2552 (ICT)

หมวดหมู่ดังกล่าวมีสื่ออื่นอยู่ จึงยังไม่ลบครับ รบกวนใช้บริการบอตคุงเปลี่ยนหมวดหมู่อัตโนมัติ หรือ แก้มือก่อนให้หมวดหมู่ว่างเปล่าก่อน แล้วจะดำเนินการลบให้ครับ user:Taweetham 13:10, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 02:14, 9 กันยายน 2552 (ICT)

ภาพโครงการวิกิเพลง

ทำภาพให้แล้วน่ะครับ ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็บอกได้ครับ--MeeLP 12:56, 12 กันยายน 2552 (ICT)

กล่องข้อมูลอัลบั้ม/ ซิงเกิล

สวัสดีครับ ของคำปรึกษาเรื่อง กล่องข้อมูลหน่อยครับ คือเวลาผมเขียนบทความ ผมจะ copy จากในภาษาอังกฤษมา แล้วมาใส่ในภาษาไทย แต่ปรากฏว่าในส่วน กล่องข้อมูลอัลบั้ม/ ซิงเกิล ถ้าคัดลอกมาทั้งหมดจะ error ครับ จะต้องลบ | Reviews กับ | Misc ออกโดยเฉพาะที่มีการกรอกข้อมูล ซึ่งผมเห็นบทความที่คุณเขียนปรากฏว่าไม่ error ผมพยายามนั่งดูเปรียบเทียบว่าตกหล่นตรงไหนรึเปล่า แต่หาไม่เจอ รบกวนช่วยดูให้หน่อยครับ ลองคัดลอกกล่องข้อมูลของบทความ en:Help! (album) มาลองดูครับ ฝากด้วยครับ --Sry85 18:08, 20 กันยายน 2552 (ICT)

กล่องข้อมูล ซิงเกิล

ผมพอจะรู้อยู่แล้วครับ เนื่องจากมันแยกสีกันอย่างชัดเจนในแม่แบบผลงานเพลง แต่ส่วนตัว มันไม่ใช่สิ่งสำคัญน่ะนะ - - จะไม่ใส่ก็ได้ครับ แต่ขออย่าเอาส่วนนี้ออก เพราะผมคิดว่าต้องใช้ในหน้าทบความ อัลบั้มในฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบานและอัลบั้มประจำตัวละครในฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบานครับ เพื่อแยกความแตกต่างทางอารมณ์ของแต่ล่ะอัลบั้ม แต่ถ้าไม่ได้ ทางผมจะได้แยกส่วนแม่แบบซิงเกิล ไปเป็นแม่แบบเพลงการ์ตูน แล้วใช้กันเฉพาะบทความการ์ตูนครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 11:49, 2 ตุลาคม 2552 (ICT)

เรื่องจากข่าว

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าผมได้เตือนคุณไปแล้วหรือยัง แต่ว่าก่อนจะเพิ่มเติมข่าวในแม่แบบเรื่องจากข่าว ช่วยเพิ่มข้อมูลพร้อมแหล่งอ้างอิงในหน้า สถานีย่อย:เหตุการณ์ปัจจุบัน ก่อนด้วยครับ --Horus | พูดคุย 22:08, 11 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

เรียนคุณ M Sky / ขอชื่นชมยินดีกับความพยายามในโครงการ "วิกิเภสัชกรรม" และ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับที่ได้จัดทำประวัติของผม / ภาวิช