กริมล็อค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

กริมล็อก (อังกฤษ: Grimlock) เป็นชื่อตัวละครหุ่นยนต์พันธุ์ไดโนเสาร์ จากฝ่าย ไดโนบ็อตส์ จากการ์ตูนชุดเรื่อง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส

ประวัติ[แก้]

อนิเมะ[แก้]

ยุค G1[แก้]

กริมล็อก ในยุคแรก ให้เสียงภาษาอังกฤษโดย เกรก เบอร์เกอร์ (Gregg Berger) มีบทบาทเป็นผู้นำไดโนบ็อตส์ที่มีอุปนิสัยชอบง่วงเหงาหาวนอนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ทำหน้าที่การงานต่าง ๆ ที่สำคัญได้ดีเยี่ยมเช่นเดียวกับหุ่นยนต์สายพันธุ์ปกติทั่วไป ลักษณะร่างกายในโหมดไดโนเสาร์ มีสีเทาสลับกับสีเหลือง มีหางสีครีม ส่วนร่างกายในโหมดปกตินั้น ในส่วนของหน้าอกมีสีเหลือง นอกเหนือจากนั้นจะเป็นสีเทาเข้มสลับกับสีเทาอ่อน และมีเกราะป้องกันด้านหลังซึ่งมีรูปร่างคล้ายปีก อาวุธประจำตัวของกริมล็อกคือ ปืนกลและดาบ

โรบ็อตส์ อิน ดิสไกส์ 2015[แก้]

กริมล็อกในภาคนี้ มีลักษณะร่างกายท้วม สูงใหญ่ สีของร่างกายเป็นสีเขียวและสีดำ สามารถแปลงร่างเป็นได้ทั้งหุ่นยนต์โหมดปกติและโหมดไดโนเสาร์ กริมล็อกเป็นคู่อริกับหุ่นยนต์ดีเซปติคอนส์ นามว่า อันเดอร์ไบต์ ซึ่งมีรูปร่างเป็นไดโนเสาร์เช่นกัน โดยส่วนใหญ่กริมล็อกจะได้รับคำสั่งจาก ร้อยโท บัมเบิลบี ให้ทำภารกิจร่วมกับ สตรองอาร์ม หุ่นยนต์เพศหญิง และ ไซด์สไวป์ หุ่นยนต์จอมกะล่อน อยู่เสมอ

เสียงพากย์กริมล็อก ในภาคนี้ให้เสียงภาษาไทยโดย สิทธิสม มุทธานุกูลวงศ์ (ฉบับช่อง 3 family) และ กริน อักษรดี (ฉบับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค) และให้เสียงภาษาอังกฤษโดย แครี่ เพย์ตั้น (Khary Payton)

ฉบับคนแสดง[แก้]

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์[แก้]

กริมล็อกปรากฏตัวขึ้นในฉบับภาพยนตร์คนแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์โหมดไดโนเสาร์ตลอดเวลา สามารถพ่นไฟและกัดกินหุ่นยนต์ฝ่ายข้าศึกได้อย่างเยี่ยมยอด

เมื่อหลายล้านปีก่อน กองทัพยานบินของฝ่ายดีเซปติคอนส์ได้ทำการเปลี่ยนแปลงสัตว์โลก อาทิเช่น ไดโนเสาร์ และสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่อยู่ทั่วบริเวณให้กลายเป็นเผ่าพันธุ์เครื่องจักรกล จนกลายเป็น กริมล็อก และเหล่าไดโนบ็อตส์ ขึ้น ในปัจจุบัน กริมล็อกและเหล่าไดโนบ็อตส์กลายเป็นนักโทษรายสำคัญที่ถูกขังอยู่ในยานบินของ ล็อกดาวน์ หุ่นยนต์ฝ่ายนักล่าเงินรางวัล จนกระทั่ง ออพติมัส ไพรม์ และเหล่าออโต้บ็อตส์ แย่งชิงยานบินของล็อกดาวน์ซึ่งมีกริมล็อกและหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ตัวอื่น ๆ ไปได้ แต่ถูก สติงเกอร์ หุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่สร้างขึ้นโดยบริษัทเคเอสไอ ยิงถล่มยานของพวกเขาจนไปตกที่ประเทศฮ่องกง ออพติมัส ไพรม์ ได้พบที่คุมขังของกริมล็อกและหุ่นยนต์ไดโนบ็อตส์ตัวอื่น ๆ เข้า กริมล็อกและเหล่าไดโนบ็อตส์จึงได้รับการปล่อยตัว แต่กริมล็อกหยิ่งผยองไม่ยอมอยู่ในคำสั่งของ ออพติมัส ไพรม์ จนเกิดการต่อสู้กัน กริมล็อกยอมแพ้และร่วมมือกับ ออพติมัส ไพรม์ จากนั้นจึงออกเดินทางไปปราบปรามกองทัพของกัลวาทรอนที่กำลังฮึกเหิมอย่างหนัก สุดท้าย ทั้งออโต้บ็อตส์ และ ไดโนบ็อตส์ก็ได้รับชัยชนะในที่สุด กริมล็อกสูง 84 ฟุต อาวุธของกริมล็อกคือ ค้อนขนาดใหญ่