ไม่ขอก็จะให้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"ไม่ขอก็จะให้"
เพลงโดยดา เอ็นโดรฟิน
จากอัลบั้มดอกไม้ไฟ
วางจำหน่าย14 มิถุนายน พ.ศ. 2554
บันทึกเสียงพ.ศ. 2554
แนวเพลงป็อป, โซล
ความยาว3:57
ค่ายเพลงไวท์มิวสิค (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่)
ผู้ประพันธ์เพลงเผ่าพันธุ์ อมตะ
มิวสิกวิดีโอ
"ไม่ขอก็จะให้" ที่ยูทูบ

"ไม่ขอก็จะให้" เป็นซิงเกิลแรกในปี พ.ศ. 2554 ของนักร้อง ดา เอ็นโดรฟิน จากอัลบั้มในปี พ.ศ. 2554 "ดอกไม้ไฟ" ประพันธ์เนื้อร้องโดย เผ่าพันธุ์ อมตะ แต่งทำนองและเรียบเรียงโดย สุวัธชัย สุทธิรัตน์ ออกจำหน่ายในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554 สังกัดค่ายไวท์มิวสิค ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่มีใจเด็ดเดี่ยว เสียสละ และเป็นผู้ให้ แม้จะต้องหัวใจแตกสลาย ก็ยอมได้เพื่อคนที่เรารัก ไม่ต้องขอ ถ้าเธอมีความสุขฉัน ก็จะให้เธอไป

มิวสิกวีดิโอ[แก้]

มิวสิกวีดิโอนี้ เผยแพร่ครั้งแรกในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554 โดยมีพระเอก ไนท์-นิธิดล ป้อมสุวรรณ กับนางเอกโอซา แวง และหยก-ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ ถ่ายทำกันที่บ้านเก่า แถวลาดหลุมแก้ว เปิดกองด้วยการถ่ายซีนจบก่อนเพื่อจะได้ให้ทั้ง 3 คนรู้เรื่องและอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นซีนที่ไนท์ กับโอซา แวงนั่งรถเพื่อจะกลับบ้านด้วยกันแต่ไนท์กลับกระวนกระวายใจคิดถึงหยก หยกเองก็วิ่งตามรถของพระเอกโอซา แวงเห็นในรักแท้ของทั้งคู่ จึงต้องปล่อยพระเอกไป

จากนั้นก็เป็นคิวของ ดา เอ็นโดรฟิน นั่งร้องซิงค์เพลงไม่ขอก็จะให้ในรถด้วยชุดสีเขียวเดินมาขึ้นรถร้องซิงค์ ถ่ายต่อทันทีกับซีนที่ทั้ง 3 คนเจอกันครั้งแรกโดยโอซามาหาไนท์ที่บ้านจึงโผเข้ากอดด้วยความคิดถึงแต่ไนท์กลับกังวลใจและหยกเองก็เศร้าโอซาจึงรู้ว่าทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป

ย้ายไปเซ็ตข้างในบ้านให้ดาร้องซิงค์ ดาก็มาในชุดสีดำ ยืนร้องซิงค์ พอจบซิงค์เพลง โอซากับหยกจะเครียดเป็นพิเศษ เพราะทั้งสองต้องเข้าฉากเล่นฉากอารมณ์ล้วน ๆ ไม่มีพูดคุยแต่ทั้งคู่ต้องใช้อารมณ์แสดงให้เห็นว่ารู้และเข้าใจความรู้สึกของกันและกันดี[1]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2554) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[2] 14

อ้างอิง[แก้]