โปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์เมเนจเมนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์เมเนจเมนท์
ภาพปก โปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์เมเนจเมนท์
ผู้พัฒนาโคนามิ
ผู้จัดจำหน่าย
เครื่องเล่นเพลย์สเตชัน 2
วางจำหน่าย24 มีนาคม ค.ศ. 2006
แนวกีฬา, จำลองการจัดการฟุตบอล
รูปแบบโหมดผู้เล่นคนเดียว, โหมดผู้เล่นหลายคน

โปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์เมเนจเมนท์ (อังกฤษ: Pro Evolution Soccer Management) หรือที่รู้จักในชื่อ พีอีเอสเอ็ม หรือ พีอีเอสเมเนเจอร์/เมเนจเมนท์ เป็นวิดีโอเกมการจัดการฟุตบอลที่ได้รับการเปิดตัว ณ วันที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 2006 ซึ่งเป็นเกมการจัดการฟุตบอลแรกของซีรีส์ โปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์ [1][2][3]

รูปแบบการเล่น[แก้]

เกมชุดนี้อิงตามฟุตบอลในช่วงฤดูกาล 2005/06 โดยในช่วงเริ่มต้นของเกม คุณจะได้รับการร้องขอให้เลือกสโมสรที่คุณต้องการที่จะบริหารจัดการ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้จากที่มีอยู่ 108 สโมสร จาก 6 ลีกที่แตกต่างกัน ซึ่งได้แก่:

ทุกครั้งที่การแข่งขันเสร็จสิ้น จะได้รับคะแนนความรุ่งโรจน์ โดยคะแนนความรุ่งโรจน์สามารถใช้จ่ายภายในเกมเพื่อปลดล็อกผู้เล่นบางราย, คุณสมบัติพิเศษ ฯลฯ เมื่อรวมบางอย่างถึง คุณก็สามารถนำไปใช้กับสโมสรใหม่ได้ (สโมสรที่ดีกว่า, คะแนนความรุ่งโรจน์มากขึ้นที่จำเป็นสำหรับคุณ) ในขณะที่คุณอยู่ที่สโมสรอีกต่อไป คุณจะได้รับคะแนนความรุ่งโรจน์มากขึ้น[4][5]

การตอบรับ[แก้]

เกมได้รับความเห็นในเชิงลบพอสมควร ส่วนใหญ่มาจากการไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิในเกม ผู้จัดการทีมหลายคนและชื่อทีมไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ ถ้าผู้เล่นไม่ได้รับอนุญาตในการเล่นเกม พวกเขาก็จะไม่ปรากฏในผลการค้นหา

สิ่งเหล่านี้จึงได้รับการพิจารณาว่าไม่สมจริงและอาจเกิดจากความเกียจคร้านของผู้สร้าง นี่จึงเป็นข้อจำกัดของความบันเทิงสำหรับผู้เล่น

ภาคต่อ[แก้]

เกมเวอร์ชันนี้อาจไม่มีการผลิตภาคต่อ เนื่องจากความล้มเหลวในโลกของเกม อย่างไรก็ตาม มันได้กลายเป็นที่ชัดเจนว่าแฟน ๆ บางส่วนของโปรอีโวลูชันซ็อกเกอร์และโคนามิได้พิจารณาว่า เล็ทส์เมคอะซ็อกเกอร์ทีม! เป็นเปรียบเสมือนภาคต่อ เนื่องจากความคล้ายคลึงของรูปแบบและความรู้สึกที่คุ้นเคย

อ้างอิง[แก้]

  1. "Análisis Pro Evolution Soccer Management PlayStation 2". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-08-09. สืบค้นเมื่อ 2013-06-27.
  2. "Avances Pro Evolution Soccer Management PlayStation 2". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-03-01. สืบค้นเมื่อ 2013-06-27.
  3. Pro Evolution Soccer Management - Juego PS2 - 3DJuegos
  4. "Pro Evolution Soccer Management - Konami". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-11-09. สืบค้นเมื่อ 2013-06-27.
  5. Pro Evolution Soccer Management Review - GameSpot.com[ลิงก์เสีย]