โกะโจ ซาโตรุ

หน้าถูกกึ่งป้องกัน
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โกะโจ ซาโตรุ
ตัวละครใน มหาเวทย์ผนึกมาร
ปรากฏครั้งแรกมหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ตอนที่ 1 "เด็กต้องสาป" (พ.ศ. 2560)
สร้างโดยเกเงะ อากูตามิ
ให้เสียงโดย
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
ตำแหน่งผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษ
อาชีพอาจารย์ประจำชั้นปี 1
สังกัดโรงเรียนไสยเวทย์โตเกียว

โกะโจ ซาโตรุ (ญี่ปุ่น: 五条 悟โรมาจิGojō Satoru) เป็นตัวละครจากมังงะเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร ผลงานของเกเงะ อากูตามิ ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรีส์มังงะเรื่องสั้นของอากูตามิเรื่อง โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ในฐานะอาจารย์ของโรงเรียนไสยเวทผู้ฝึกสอนเด็กหนุ่มต้องสาป อคคตสึ ยูตะ ซีรีส์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาคย้อนอดีตของมหาเวทย์ผนึกมารในชื่อเรื่องว่า มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ในมหาเวทย์ผนึกมาร โกะโจได้รับบทบาทเดิมจากซีรีส์ก่อน โดยครั้งนี้เป็นมาเป็นอาจารย์ของนักเรียนชื่ออิตาโดริ ยูจิ นักเรียนผู้ต้องสาปเช่นเดียวกัน และต้องการช่วยเหลือยูจิให้แข็งแกร่งขึ้นมา ในขณะที่ปกป้องตัวละครอื่น ๆ ในซีรีส์ด้วย

เกเงะ อากูตามิสร้างตัวละครโกะโจขึ้นมาให้เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งแต่น่ารักและเอาใจใส่นักเรียนของตน ในรูปแบบอนิเมะดัดแปลงโดยสตูดิโอ MAPPA โกะโจให้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นโดยยูอิจิ นากามูระ ส่วนเสียงพากย์ภาษาไทยให้เสียงโดยอภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา (อ้ายฉีอี้และมหาเวทย์ผนึกมาร 0) และธวัช รัตตะชัย (ทรูไอดี)

อ้างอิง

  1. Hodgkins, Crystalyn (December 21, 2019). "Jujutsu Kaisen Anime Casts Yūichi Nakamura as Satoru Gojo". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ December 21, 2019.