ฮอไรซัน (ภาพยนตร์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮอไรซัน
ไฟล์:Horizon an american saga poster.jpg
ใบปิดประชาสัมพันธ์
กำกับเควิน คอสต์เนอร์
เขียนบท
อำนวยการสร้าง
  • เควิน คอสต์เนอร์
  • Howard Kaplan
  • Mark Gillard
นักแสดงนำ
กำกับภาพเจ. ไมเคิล มูโร
ตัดต่อมิกลอส ไรต์
ดนตรีประกอบจอห์น เด็บนีย์[1]
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่าย
วันฉาย19 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 (2024-05-19)(Cannes)
มิถุนายน 28, 2024 (Chapter 1)
สิงหาคม 16, 2024 (Chapter 2)
ความยาว181 นาที (ภาค 1)
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ภาค 1 และ 2)[2]

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน (อังกฤษ: Horizon: An American Saga) เป็น ภาพยนตร์จตุรภาคแนวมหากาพย์ตะวันตกของอเมริกาที่ร่วมเขียนบท ผลิต กำกับและนำแสดงโดย เควิน คอสต์เนอร์ และทีมนักแสดงโดยประกอบด้วยเซียนนา มิลเลอร์, แซม เวิร์ธธิงตัน, โจวันนี รีบีซี, เจน่า มาโลน, แอบบีย์ ลี, ไมเคิล รูเกอร์, แดนนี่ ฮุสตัน, ลุค วิลสัน, อิซาเบล เฟอร์แมน, เจฟฟ์ ฟาเฮย์, วิลล์ แพตตัน, ทาแทนก้า มีนส์, โอเว่น โครว์ ชู, เอลลา ฮันท์, เจมี แคมป์เบล โบเวอร์ และ โทมัส เฮเดน เชิร์ช

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน มีกำหนดเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ภาคแรกใน เทศกาลภาพยนตร์กาน วันที่ 19 พฤษภาคม

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาคหนึ่ง เข้าฉายในวันที่ 28 กรกฏาคม

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาคสอง เข้าฉายในวันที่ 16 สิงหาคม

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาคสาม กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมงานสร้าง

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาคสี่ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

ภาพยนตร์ทั้งสองภาคเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ชุด ฮอไรซัน ซึ่งมีทั้งหมดสี่ภาค

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวเกิดขึ้นก่อนและหลัง สงครามกลางเมืองอเมริกา การขยายตัวทางตะวันตกของอเมริกา ประสบการณ์ผ่านสายตาของหลายมุมมองตัวละคร การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่เต็มไปด้วยอันตราย และกลอุบายตั้งแต่การโจมตีอย่างต่อเนื่องของปัจจัยทางธรรมชาติ ไปจนถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับชนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินต่าง ๆ ความมุ่งมั่นและความโหดเหี้ยมหลายครั้งของผู้ที่ต้องการตั้งถิ่นฐานสำหรับอเมริกันชน

นักแสดง[แก้]

  • เควิน คอสต์เนอร์ รับบท เฮย์ส เอลลิสัน ชายโดดเดี่ยวที่พยายามจะสนใจเรื่องของตัวเอง เขาเป็นคนเก็บตัวและเบื่อหน่ายชีวิต แสวงหาการผ่อนปรนในโลกที่อันตราย และหลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้คน
  • เฮย์ส คอสเนอร์ รับบท นาธาเนี่ยล/เฮย์ส เอลลิสัน วัยเด็ก
  • เซียนน่า มิลเลอร์ รับบท ฟรานเซส คิทเทรดจ์ หญิงสาวผู้บุกเบิกที่เข้มแข็ง อดทน และเป็นแม่ที่ไม่เต็มใจตามสามีของเธอพาออกไปที่นิคมฮอไรซั่นเพื่อค้นหาชีวิตที่ดีขึ้น
  • แซม เวิร์ธธิงตัน รับบท ร้อยโท เทรนต์ เกฟฮาร์ด ชายผู้ประจำอยู่ที่ฐาน Fort Gallant ทหารที่มีอุดมคติและมีคุณธรรมสูง แต่เขาก็มีความโกรธและหงุดหงิดเมื่อเขาตั้งคำถามกับโลกรอบตัวและบทบาทของเขาเองในโลกนี้
  • จิโอวานนี่ ริบิซี่ รับบท โรแลนด์ เบลีย์ ชายผู้วางแบบแผนของสื่อสิ่งพิมพ์รอบอาณานิคม อยู่โรงพิมพ์ของนิคมฮอไรซั่น ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการขยายอาณานิคม
  • แดนนี่ ฮุสตัน รับบท พันเอกฮัฟตัน ผู้บัญชาการที่มีความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจความเป็นจริงของสถานการณ์
  • ไมเคิล รูเกอร์ รับบท สิบเอก พันเอก ริออร์แดน ผู้ช่วยชีวิตทหารซึ่งปัจจุบันได้รับมอบหมายให้ประจำการที่ค่าย Gallant ซึ่งมีข่าวการโจมตีอยู่ที่ การตั้งถิ่นฐานของฮอไรซั่นก็มาถึงพวกเขา ร่วมกับเกฟฮาร์ต เขาเป็นผู้นำกลุ่มอาสาในนิคมฮอไรซั่น
  • เจน่า มาโลน รับบท เอลเลน/ลูซี่ เอลเลนอาศัยอยู่ในเมืองเหมืองแร่เล็กๆ ชื่อวัตต์แพริช เธอมีการเดินทางอันยาวนานเพื่อไปถึงที่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เนื่องจากความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเธอ เธอจึงสามารถปักหลักเข้าเมืองและพบผู้ชายดีๆ คนหนึ่ง วอลท์
  • ไมเคิล อังการาโน รับบทเป็น วอลเตอร์ ไชลด์ส ชายหนุ่มมีความตั้งใจที่ดีและพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนภรรยาของเขา
  • แอบบีย์ ลี รับบทเป็น แมริโกล ผู้รอดชีวิตที่อาศัยอยู่ในเมืองเหมืองแร่เล็กๆ ชื่อ Watts Parish เธอต้องการที่อยู่อาศัยและทำงาน และต้องการความช่วยเหลือร่วมกับเอลเลนและวอลต์ เธอช่วยงานบ้านและลูก แต่หลังจากเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรม เธอก็ได้พบกับเฮย์ส
  • เจมี แคมป์เบลล์ โบเวอร์ รับบทเป็น คาเลบ ไซค์ส อาชญากรที่เป็นอันตรายซึ่งตั้งรกรากอยู่ใน ดินแดนทางตอนเหนือที่เป็นภูเขา คาเลบเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวและมีความมั่นใจ โหดเหี้ยม ไร้เหตุผล เลวทราม และหยิ่งผยอง
  • จอน บีเวอร์ส รับบท จูเนียร์ ไซค์ส จูเนียร์ หนึ่งในอาชญกร ผู้ถูกส่งไปทำความสะอาดสิ่งสกปรกของครอบครัวร่วมกับคาเลบ และถึงแม้จูเนียร์จะไม่พอใจกับมัน แต่เขาทำในสิ่งที่ต้องทำเพราะมันเป็นธุรกิจครอบครัว
  • Owen Crow Shoe รับบทเป็น ปิออนเซเนย์ นักรบอาปาเช่จากชนเผ่า White Mountain Apache ปิออนเซเนย์ไม่ใช่ผู้ชายที่ใช้ความรุนแรงโดยธรรมชาติ แต่เขากลับถูกกดดันจนโหดร้ายเพราะทุกสิ่งที่เขาทำ เป็นพยานระหว่างชนเผ่าของเขาและผู้ตั้งถิ่นฐาน เขาเริ่มสูญเสียศรัทธาในมนุษยชาติอย่างช้าๆ และเข้าใจว่าโลกของเขาคืออะไร
  • ตาตันก้า มีนส์ รับบท ตักลิชิม เป็นนักรบอาปาเช่จากชนเผ่า White Mountain Apache แม้ว่าตักลิชิมจะเป็น ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักรบหนุ่มผู้กล้าหาญ ตอนนี้เขามีครอบครัวแล้ว ซึ่งทำให้เขามีความเข้มแข็งมากขึ้น รับผิดชอบ. ตักลิชิมต้องเลือกระหว่างความภักดีต่อพ่อของเขา ผู้เป็นหัวหน้าแห่งเทือกเขาไวท์อาปาเช่ผู้ชอบที่จะรอการหลั่งไหลของผู้ตั้งถิ่นฐานและปิออนเซเนย์น้องชายของเขาซึ่งเลือกที่จะต่อต้านและผลักดันสิ่งที่คุกคามวิถีชีวิตของเขา
  • วาเซ่ ชีฟ รับบท ลิลูเย่น สมาชิกของชนเผ่า White Mountain Apache ซึ่งเป็นภรรยาของ Taklishim และเป็นแม่ของลูก เธอเห็นว่าตักลิชิมต้องเลือกระหว่างพ่อของเขาซึ่งเป็นหัวหน้าแห่งภูเขาสีขาวอาปาเช่ผู้ยินดีจะทิ้งผู้ตั้งถิ่นฐานไว้ และปิออนเซเนย์น้องชายของเขาผู้ต้องการผลักดัน กลับไปสู่ผู้ตั้งถิ่นฐานที่รุกล้ำที่ดินของตน แม้ว่าลิลูเยจะไม่พอใจและตั้งคำถามกับการตัดสินใจของสามีเมื่อพูดถึงน้องชายของเขา เธอภักดีต่อสามีของเธอ
  • ลุค วิลสัน รับบทแมทธิว แวน เวย์เดน แวน คนที่พยายามจะย้ายไปอยู่ทางตะวันตกพร้อมกับภรรยาของเขา เช่นเดียวกับผู้บุกเบิกคนอื่นๆครอบครัว แต่พบว่าตัวเองได้รับเลือกให้เป็น "ผู้นำ" ของขบวนเกวียนโดยพฤตินัย ซึ่งไม่ได้รับค่าตอบแทนและงานที่เขาไม่ต้องการ
  • เอลลา ฮันท์ รับบท จูเลียต เชสนีย์ หญิงชาวอังกฤษที่เดินทางมาที่นิคมฮอไรซั่นร่วมกับสามีที่แต่งงานมาหมาด ๆ บนเส้นทางโอเรกอน พวกเขามีความคิดในอุดมคติว่าพวกเขาสามารถกำหนดวิถีชีวิตได้อย่างไรตัวเองหากพวกเขาสามารถไปถึง Horizon ได้ แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับบางอย่าง สถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ทอม เพย์น รับบท ฮิวจ์ พรอคเตอร์ ชายหนุ่มชาวอังกฤษ สามีของจูเลียต
  • วิลล์ แพตตัน รับบท โอเว่น คิทเทรดจ์ พ่อม่ายที่ได้รับผลกระทบ และบอบช้ำทางจิตใจจากคดีแพ่งสงคราม เขาพาลูกสาวทั้งสามคนไปด้วยบนรถไฟเกวียนเพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้กับตัวเขาเองและครอบครัวของเขา
  • อิซาเบล เฟอร์แมน รับบท ไดมอนด์ คิทเทรดจ์ หญิงสาวที่ไม่กลัวที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ ไดมอนด์และน้องสาวของเธอคือคนงานบนขบวนเกวียน

งานสร้าง[แก้]

มีการประกาศในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 ว่า เควิน คอสต์เนอร์ ถูกกำหนดให้กำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่เขาหลงใหลนอกเหนือจากการแสดงนำ เริ่มฉายในเดือนกุมภาพันธ์ [3] ในเดือนเมษายน วอร์เนอร์บราเธอส์ และ นิวไลน์ซินีมา ธุรกิจภาพยนตร์ และกำลังมองหานักแสดงมากกว่า 170 บทบาทที่พูดได้ [4] ในเดือนสิงหาคม เซียนนา มิลเลอร์, แซม เวิร์ธธิงตัน, เจมี แคมป์เบลล์ โบเวอร์, ลุค วิลสัน, โทมัส ฮาเดน เชิร์ช, เจน่า มาโลน, อเลฮานโดร เอดดา, ทาทันกา มีนส์ และ ไมเคิล รูเกอร์ ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ [5] [6] [7] [8] อิซาเบล เฟอร์แมน, เอลล่า ฮันท์, เจฟฟ์ ฟาเฮย์ และ ทอม เพย์น จะเป็นหนึ่งในการประกาศคัดเลือกนักแสดงจำนวนมากตลอดเดือนกันยายน[9] [10] [11] [12] ในเดือนตุลาคม วิล แพ็ทตัน, Owen Crow Shoe และ Danny Huston ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในทีมนักแสดง[13] [14] [15]

การถ่ายทำภาคแรกเริ่มในวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ทางตอนใต้ของ ยูทาห์[5] และสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน[16]

ภาคต่อ[แก้]

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 คอสต์เนอร์กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะสร้างภาพยนตร์ ฮอไรซัน ทั้งหมดสี่เรื่อง โดยถ่าย ทำแบบสลับกัน [4] ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 คอสต์เนอร์ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องแรกเสร็จสิ้นแล้ว และภาพยนตร์เรื่องที่สองได้รับไฟเขียว โดยมีกำหนดถ่ายทำในฤดูใบไม้ผลิ พ.ศ. 2566 [17] การผลิตภาพยนตร์เรื่องที่สองเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2023 โดยมี กลินน์ เทอร์แมน, แคธลีน ควินแลน และ จีโอวานนี่ ริบิชี่ ร่วมกับนักแสดงซึ่งดำเนินการถ่ายทำต่อจากภาพยนตร์เรื่องแรก ขณะที่ผู้กำกับภาพ เจ. ไมเคิล มูโร, ผู้ออกแบบงานสร้าง ดีเร็ก อาร์. ฮิลล์, ผู้ตัดต่อ มิกลอส ไรท์ และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ลิซ่า โลวาส ก็กลับมาเช่นกัน [18] ภาพยนตร์ทั้งสองภาคที่ฉายพร้อมกัน ในขณะที่ภาพยนตร์อีกสองภาคที่เหลือต้องถูกระงับเพราะการประท้วงเรียกร้องค่าแรงนักแสดงและนักเขียนแห่งชาติอเมริกันในปี 2023

อ้างอิง[แก้]

  1. "John Debney Scoring Kevin Costner's 'Horizon: An American Saga'". Film Music Reporter. 2023-08-27. สืบค้นเมื่อ September 2, 2023.
  2. Wiseman, Andreas (2023-11-07). "AFM 2023: Five Talking Points, From The Méridien Delfina To The Strike Impact". Deadline Hollywood. สืบค้นเมื่อ 2023-11-07.
  3. Fleming, Mike Jr. (January 28, 2022). "Kevin Costner Sets Late Summer Start For His Passion Film Horizon, Epic Period Western". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 28 January 2022. สืบค้นเมื่อ 28 January 2022.
  4. 4.0 4.1 Ravindran, Manori (June 21, 2022). "Kevin Costner Wants to Split His Western Epic Horizon Into Four Movies (EXCLUSIVE)". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 21 June 2022. สืบค้นเมื่อ 21 June 2022.
  5. 5.0 5.1 Fleming, Mike Jr. (August 12, 2022). "Sienna Miller, Sam Worthington Saddle Up As Leads For Kevin Costner's Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 8 October 2022. สืบค้นเมื่อ 12 August 2022.
  6. Kroll, Justin (August 22, 2022). "Luke Wilson Joins Kevin Costner's Western Epic Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 22 August 2022. สืบค้นเมื่อ 22 August 2022.
  7. Kit, Borys (August 25, 2022). "Thomas Haden Church Joins Kevin Costner in New Line Western Horizon (Exclusive)". The Hollywood Reporter. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 25 August 2022. สืบค้นเมื่อ 25 August 2022.
  8. D'Alessandro, Anthony (August 31, 2022). "Kevin Costner's Western Epic Horizon Adds Jena Malone, Alejandro Edda, Tatanka Means & Michael Rooker". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 31 August 2022. สืบค้นเมื่อ 31 August 2022.
  9. D'Alessandro, Anthony (September 6, 2022). "Isabelle Fuhrman Joins Kevin Costner's Western Epic 'Horizon'". เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 6, 2022. สืบค้นเมื่อ September 6, 2022.
  10. D'Alessandro, Anthony (September 9, 2022). "'Lady Chatterley's Lover Actress Ella Hunt Boards Kevin Costner Western Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 9 September 2022. สืบค้นเมื่อ 9 September 2022.
  11. Complex, Valerie (September 22, 2022). "Jeff Fahey Joins Cast Of Kevin Costner Western Drama Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 22 September 2022. สืบค้นเมื่อ 22 September 2022.
  12. D'Alessandro, Anthony (September 29, 2022). "Kevin Costner's Horizon Adds Abbey Lee, Tom Payne, Wasé Chief, Michael Angarano & More". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 29 September 2022. สืบค้นเมื่อ 29 September 2022.
  13. D'Alessandro, Anthony (October 17, 2022). "Will Patton Reteams With Kevin Costner For Filmmaker's Western Saga Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 17 October 2022. สืบค้นเมื่อ 17 October 2022.
  14. D'Alessandro, Anthony (October 26, 2022). "Owen Crow Shoe Boards Kevin Costner's Western Epic Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 26 October 2022. สืบค้นเมื่อ 26 October 2022.
  15. D'Alessandro, Anthony (October 27, 2022). "Danny Huston Reteams With Kevin Costner For Western Saga Horizon". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 27 October 2022. สืบค้นเมื่อ 27 October 2022.
  16. Fixsen, Rachel (August 4, 2022). ""Horizon" filming this fall: Big budget movie to hire locals as extras". Moab Sun News. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 14 August 2022. สืบค้นเมื่อ 13 August 2022.
  17. Strohm, Emily (November 23, 2022). "Kevin Costner Reveals 13-Year-Old Son Hayes Will Appear in His Epic Western 'Horizon' : 'He's Really Good'". People. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 27, 2022. สืบค้นเมื่อ November 27, 2022.
  18. Grobar, Matt (April 28, 2023). "'Horizon: An American Saga': Glynn Turman, Kathleen Quinlan & Giovanni Ribisi Join Second Installment Of Kevin Costner's Western Epic". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-04-28. สืบค้นเมื่อ April 28, 2023.