อลิเซีย ไรเนอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อลิเซีย ไรเนอร์
ไรเนอร์ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2017
เกิด[เกนส์วิลล์ ฟลอริดา]], สหรัฐ
ศิษย์เก่าวิทยาลัยวาสซาร์
อาชีพนักแสดง
ปีปฏิบัติงานค.ศ. 1993–ปัจจุบัน
มีชื่อเสียงจากนาตาลี "ฟิก" ฟิเกอรัว ในเรื่อง ออเรนจ์อิสเดอะนิวแบล็ค (ค.ศ. 2013-2019)
คู่สมรสเดวิด อลัน บาช (สมรส 1997)
บุตร1 คน

อลิเซีย ไรเนอร์ (อังกฤษ: Alysia Reiner) เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน[1] เธอมีชื่อเสียงจากการแสดงเป็น นาตาลี "ฟิก" ฟิเกรัว ในซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้ของเน็ตฟลิกซ์เรื่อง ออเรนจ์อิสเดอะนิวแบล็ค (2013–2019) ซึ่งเธอได้รับรางวัลรางวัลสมาคมนักแสดงหน้าจอ สำหรับบทบาทของเธอในฐานะส่วนหนึ่งของทีมนักแสดง

ไรเนอร์แสดงและอำนวยการสร้างละครดราม่าทางการเงินเรื่อง อีควิตี ซึ่งซื้อที่ซันแดนซ์โดยโซนี่พิกเจอร์สคลาสสิค และออกฉายทั่วประเทศ ตอนนี้กำลังพัฒนาเป็นซีรีส์โทรทัศน์โดย ไตร-สตาร์ และ เอบีซี ไรเนอร์ปรากฏตัวในละครนอกบอร์ดเวย์หลายเรื่องและได้รับรางวัลโอบีอวอร์ดจากการแสดงของเธอในเรื่อง แอนโอ๊คทรี[1] ในเรื่อง ไซด์เวยส์ เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้-ดราม่าที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชม ไรเนอร์รับบทเป็นคริสทีน เออร์แกเรียน ซึ่งเธอได้รับรางวัลแซก สาขานักแสดงนำจากทีมนักแสดงเป็นครั้งแรก เธอเล่นเป็นอัยการเขตเวนดี้ พาร์คส์ในซีรีส์โทรทัศน์อาชญากรรม-ละครกฎหมายของเอบีซีเรื่อง ฮาวทูเกตวิทเมอร์เดอร์ และซันนี่ในภาพยนตร์ตลกของเอฟเอ็ฏซ์เรื่อง เบทเทอร์ธิงส์

ในปี ค.ศ. 2014 เธอยังปรากฏตัวในซีซันที่ 4 ของเรือ่ง มอนสเตอร์สออฟเซ็กซ์ ทางช่องโชว์ไทม์, รับบทเป็นลิเลียน อิซิคอฟฟ์ในเรื่อง โรสวู้ด และทรินาในซีรีส์ทางทีบีเอสของไมเคิล โชวเตอร์ เรื่อง ปาร์ตี้ค้นหา

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Alysia Reiner Biography". Alysia Reiner Biography. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 30, 2021. สืบค้นเมื่อ 17 August 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]