สถานีย่อย:วิทยุสมัครเล่น/เดือนนี้ในอดีต/กรกฎาคม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

กรกฎาคม[แก้]

2549
รางวัลที่ 1 ประเภท MN MS โดย E21EIC และทีม จากการแข่งขัน WRTC 2006 ที่ประเทศบราซิล
  • 5 - 10 กรกฎาคม – E21EIC ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน World Radiosport Team Championship 2006 (WRTC) ที่ประเทศบราซิล โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 67 ทีม จาก 47 ประเทศ ซึ่ง E21EIC เป็นนักวิทยุสมัครเล่นคนเดียวจากประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นนักวิทยุสมัครเล่นไทยคนแรกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน
  • 12 กรกฎาคม – E21EIC ได้รับรางวัลที่ 1 ในประเภท MN MS (Multi-National Multi-Single) ในการแข่งขัน WRTC 2006 โดยใช้สัญญาณเรียกขาน PS2T ที่ประเทศบราซิล นับได้ว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและกิจการวิทยุสมัครเล่นไทย
  • 18 กรกฎาคม – ชมรมนักวิทยุอาสาสมัครจังหวัดนนทบุรี เข้ายื่นหนังสือต่อ กทช. เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาเกี่ยวกับสมาคมวิทยุอาสาสมัคร (VRA) ซึ่งมีปัญหาการทำหน้าที่เป็นสถานีควบคุมข่ายของกรุงเทพมหานคร
  • 25 - 28 กรกฎาคม – สมาคมวิทยุสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเชิญเข้าร่วม การประชุมเชิงปฏิบัติการ Tsunami Alert Rapid Notification Systems – TARNS ครั้งที่ 2 โดยคุณพัฒนดิฐ กุลไพจิตร เลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งในเวลานั้นได้รับการแต่งตั้งจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติให้เป็นเลขาธิการคณะอนุกรรมการสื่อสารและเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอกรอบการทำงานด้านระบบสื่อสารในภาวะฉุกเฉินซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนภัย และการสื่อสารสองทางซึ่งเป็นเครือข่ายหลักในการเข้าถึงประชาชนของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ มีการการตอกย้ำความสำคัญของเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นในประเทศไทย ที่มีสามารถช่วยเหลืองานด้านความปลอดภัยของประชาชน ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค
2536
  • 23 - 28 กรกฎาคม – DX-pedition E22DX เกาะเสม็ด ได้รับ IOTA AS-107 โดย HS0/G4UAV, HS0/G3NOM, HS1HSJ, HS1CDX, HS1GOS, HS0/SM3DYU