รายชื่อตัวละครในระเบิดเถิดเทิง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นี่คือรายชื่อตัวละครและนักแสดง จากระเบิดเถิดเทิง โดยรวบรวมตั้งแต่ ระเบิดเถิดเทิง, ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3, ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง, ระเบิดเที่ยงแถวตรง, ระเบิดเถิดเทิง สิงโตทอง, ระเบิดเถิดเทิง แดนเซอร์ทะลวงไส้, ระเบิดเถิดเทิง แดร็กคูล่าหารัก, ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ และ เถิดเทิงม่วนคักฮักหลาย

นักแสดงและตัวละครหลักที่มีมากกว่า 1 ตัวละคร[แก้]

เท่ง เถิดเทิง[แก้]

เท่ง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง, ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3, ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง​, ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ
นักเลงคุมซอยเถิดเทิง มีนิสัยที่เจ้าชู้ มีอาชีพทำกรอบพระ เป็นคนไม่เอาไหน แต่เดิมเท่งเป็นเพียงแค่ลูกน้องนักเลงของทุ้ย (เกียรติ กิจเจริญ) และทึ้ง (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) แต่หลังจากทุ้ยและทึ้งได้ไปอาศัยที่ต่างประเทศ ทำให้เท่งได้เป็นหัวหน้านักเลงคุมซอยเถิดเทิงแทน ต่อมาเท่งได้แต่งงานกับตุ่ม และมีลูกด้วยกันหนึ่งคนคือ ลูกเกลี้ยง เท่งกับตุ่มครองรักกันมานานต่อมาด้วยความไม่เอาไหนของเท่ง ทำให้เป็นที่ครหาของชาวซอยว่าเท่งเกาะเมียกิน ทำให้เท่งและตุ่มระหองระแหงและหย่ากันในที่สุด ต่อมาเท่งได้คบกับ หลิว ลูกสาวของเฮียซ้ง เท่งเคยพยายามจะเอาดีเพื่อแต่งงานกับหลิวตามเงื่อนไขของเฮียซ้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หมั้น และเคยเอาชนะใจครูนุจรีแต่ไม่สำเร็จ
เท่ง เป็นลูกกำพร้าพ่อแม่ โดยเท่งนั้นถูกทิ้งอยู่ในจุดทิ้งขยะในซอยเถิดเทิงขณะที่ยังเป็นทารก และพ่อมหาได้พบเข้า จึงเก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อว่า เท่ง โดยชื่อเท่งนั้นมาจากตัวหนังตะลุงที่อยู่ข้างๆ พ่อมหาจึงกลายเป็นพ่อบุญธรรมของเท่งตั้งแต่บัดนั้น
ในระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3 เท่งได้เดินทางไปทำงานที่ซาอุดีอาระเบียเป็นเวลา 5 ปี ไปนั่งเครื่องบิน พร้อมความหวังที่จะหอบเงินกลับมา ขากลับก็ยังกลับมาพร้อมความผิดหวังเหมือนเดิม แถมยังนั่งเรือหางยาวกลับมาอีก ภายหลังได้ออกจากซอยเถิดเทิงไปอยู่ที่บ้านลั่นทุ่ง เพื่อหนีหนี้ที่ทำเช็ค 5 ล้านบาทหายไป
เมื่อไปถึงหมู่บ้านลั่นทุ่ง เท่งยังคงเป็นนักเลงคุมซอยอยู่จึงได้ล่วงรู้ว่ามีทองคำที่ซ่อนอยู่ในวัดจึงพยายามแฝงตัวเข้ามาเพื่อที่จะนำทองคำไปใช้หนี้ แต่ในระหว่างที่เท่งพบทองคำที่ซ่อนอยู่ในพระพุทธรูป จึงช่วยขุนทำหน้าที่นายอำเภอที่สถานีรถไฟ เท่งกลับต้องเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายกว่าเมื่อเพชรและหลวงตาคืออดีตโจรที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านและเป็นผู้หลอมทองคำไว้ในพระพุทธรูป ทำให้ชีวิตของเท่งที่หวังว่าจะมีชีวิตที่สงบสุขกลับต้องพังทลายและต้องกุมความลับของทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่อมาเท่งได้กลับไปใช้ชีวิตกับลูกเกลี้ยงที่ซอยเถิดเทิงตามที่ลูกเกลี้ยงได้ส่งจดหมายร้องขอไว้
ในระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ เท่งได้กลับมายังซอยเถิดเทิงมาพร้อมโหน่ง และพบความเปลี่ยนแปลงมากมายในซอย เท่งได้ไปยังบ้านของพ่อมหาแต่เขาได้เจอกับบัว เจ้าของบ้านคนปัจจุบัน โดยบัวได้บอกเท่งว่าพ่อมหาได้ไปแสวงบุญที่อินเดีย และก่อนที่พ่อมหาจะไปได้สั่งบัวว่าเมื่อเท่งกลับมาให้เรียกทนายความมาเพื่ออ่านสัญญาเกี่ยวกับบ้านของมหา โดยเท่งต้องการที่จะขายบ้านหลังนี้ให้กับเสี่ยหมี เจ้าของพลาซ่าในซอยเถิดเทิง แต่บัวไม่ยอมขายบ้านให้ ซึ่งเมื่อทนายความได้อ่านสัญญาของพ่อมหาว่าเท่งและบัว ได้เป็นเจ้าของบ้านร่วมกัน และต้องให้บัวเซ็นยินยอมเท่านั้น ถึงจะได้ขายบ้าน แต่บัวไม่ยอมเซ็นจึงไม่ได้ขายบ้าน ต่อมาเท่งได้พบกับแคท บอดี้การ์ดสาวของเสี่ยหมีและสปอยส์จนตกหลุมรัก ในช่วงแรกที่เท่งเข้าไปจีบแคทแต่แคทไม่ชอบเท่ง พอหลังจากจีบแคทมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดแคทยอมตกลงเป็นแฟนกับเท่ง แต่หลังจากคบกับแคททำให้รู้ว่าสไตล์การใช้ชีวิตระหว่างเท่งกับแคทไม่เหมือนกันและไปด้วยกันไม่ได้จนเลิกกันในที่สุด
จ.ส.อ.เท่ง (จ่าเท่ง)
ปรากฏใน ระเบิด​เที่ยง​แถว​ตรง
ครูฝึกที่ดูแลหน่วยรบพิเศษของค่ายนี้ ที่ผ่านมาเท่งเคยเป็นหัวหน้าหมู่นำทัพทหารไปรบหลายสงคราม แต่ไม่รู้ว่าด้วยความเก่ง หรือความซวยกันแน่ เพราะในการรบทุกครั้ง ลูกน้องของเท่งต้องตายทั้งหมด มีเพียงเท่งคนเดียวที่รอด ตอนนี้จ่าเท่งลาออกจากการเป็นทหารตามแผนการลับของท่าน ผบ. เพื่อทำภารกิจลับโดยการเป็นลูกน้องของเสี่ยเจ๋ง ตอนนี้จ่าเท่งกลับมาเป็นทหารเรียบร้อยแล้ว แต่จ่าเท่งโดน ผบ. สั่งให้เป็นพ่อครัวในโรงครัวแทน
อาเท่ง หรือ เหล่าซือเท่ง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง
ชายพเนจรที่มาขออาศัยอยู่ในศาลเจ้าพ่อสิงโต และโกหกว่าเชิดสิงโตเก่ง ปัจจุบันได้กลายเป็นอาจารย์ฝึกสอนในคณะสิงโตทอง
เพชร ทรนง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดนเซอร์ทะลวงไส้
เจ้าของค่ายมวยทรนง อดีตแชมป์สมัยเดียวเวทีมวยราชดำเนิน มีความหวังจะให้ลูกชาย กลับมาช่วยสร้างชื่อให้ค่ายให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง เป็นพ่อม่ายเมียทิ้งเพราะรับความจนไม่ไหว ชอบคุยอวดว่ามีความเกี่ยวข้องกับนักมวยดังๆ รู้จักทุกคน ทั้งๆ ที่รู้จักเขาอยู่ฝ่ายเดียว
แดร็ก (แดร็กคูล่า)
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก
แวมไพร์จากอังกฤษ อายุ 500 ปี ถูกจับผลัดจับผลูจากอังกฤษมาตั้งรกรากด้วยการทำโรงแรมที่ถนนข้าวสาร มีนิสัยที่เป็นแวมไพร์ ชอบกินเลือด ท่ามาก และกลัวแสงอาทิตย์ เขาพยายามปกปิดความลับไม่ให้ใครรู้ว่าตนเองเป็นแวมไพร์ดูดเลือด เขาชอบมินอา ไกด์สาวเกาหลีเพราะมีหน้าตาเหมือนจังกึม อดีตคนรักเมื่อ 500 ปีที่แล้ว และพยายามจะทำให้มินอากลายเป็นแวมไพร์ให้ได้ แต่เมื่อเขาแตะตัวมินอาเมื่อไร จะรู้สึกเหมือนโดนไฟช็อต ทำให้เขาต้องอยู่กันห่าง ๆ ท่านแดร็กเสียเขี้ยวข้างซ้ายไปตั้งแต่ถูกปู่ของมินอาตามล่า ปัจจุบัน เขี้ยวข้างซ้ายของแดร็กคูล่าถูกปู่ของมินอานำมาลงอาคมแล้วทำเป็นสร้อยคอให้มินอาได้ใส่ป้องกันตัว แต่ก็ถูกด่างหลอกเอาไป ก่อนที่จะมีคนมาชิงต่อจากด่าง เพื่อนำไปคืนชีพลินคอร์น ท่านแดร็กเคยถูกลินคอร์นสะกดจิต แต่ก็ได้สติอีกครั้งเพราะความรักของมินอาที่มีต่อท่านแดร็ก ต่อมา ท่านแดร็กก็ถูกวิญญาณของลินคอร์นสิงร่างหลังจากที่ทำลายร่างของลินคอร์นแล้ว และท่านแดร็กก็ตายลงเพราะถูกมินอาตอกลิ่มที่หน้าอก และวิญญาณของลินคอร์นก็สลายไปพร้อมกัน แต่แล้ว ท่านแดร็กก็ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เพราะมินอาแบ่งอายุให้ท่านแดร็ก จากนั้น ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
ครูเท่ง
ปรากฏใน เถิดเทิงม่วนคักฮักหลาย

โหน่ง ชะชะช่า[แก้]

โหน่ง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง, ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3, ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง​, ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ
ลูกน้องของเท่ง เป็นคู่หูคู่ใจและทำอะไร ๆ ด้วยกันอยู่เสมอ มีวลีติดปากว่า "ฮะโหน่งมาแว้ว!" ปัจจุบันได้แต่งงานกับแก้ว คู่หมั้นที่หมั้นกันหลายปี กำลังหาทางเลิกกับแก้วให้ได้ แต่ทุกวันนี้ยังต้องขอเงินจากเมียใช้ประจำ เดิมทีเป็นนักเลง แต่หันมาเอาดีเป็นช่างตัดผมข้างร้านขายหนังสือของเฉื่อย ต่อมาได้เป็นลูกบุญธรรมของตุ่ม เมียเก่าของเท่ง เท่งจึงเป็นทั้งพ่อบุญธรรมและลูกพี่ ต่อมาโหน่งทำอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบ แต่ชอบอวดว่าเป็นนักแสดงชื่อดัง บางครั้งโหน่งก็มีอาการเกย์แตกชอบพูดแทะโลมเท่ง เช่น "เท่งโตเร็วนะเราน่ะ" แล้วก็ลวนลาม บางครั้งก็ต่อยท้องเท่งพาขึ้นห้อง หรือไม่ก็จะลวนลามลูกเกลี้ยง โดยจะพูดว่า "เกลี้ยงโตเร็วดีนี่" หรือแอบดูลูกเกลี้ยงอาบน้ำ โดยเท่งมักจะพูดว่า "เฮ้ย นั่นหลานนะไอ้นี่หลานก็ไม่เว้น" โหน่งมักจะหาทางจับบัวไรทำเมีย แต่ก็ไม่สำเร็จ
5 ปีผ่านไป โหน่งได้เลิกกับแก้ว แล้วมาอาศัยอยู่กับเท่งและพ่อมหาแทน และพยายามลบคำสบประมาทที่ว่า "อีกไม่นานก็ต้องง้อเมียกิน" แต่ภายหลังกลับมาคืนดีกันโดยมีเงื่อนไขของผู้ใหญ่ว่าต้องการหลานของผู้ใหญ่และให้แก้วมีลูก ภายหลังได้หนีตามไปอยู่กับเท่ง ที่บ้านลั่นทุ่ง เมื่อมาถึงหมู่บ้านลั่นทุ่ง โหน่งยังคงรู้สึกคิดถึงแก้วอยู่และต้องมารับชะตากรรมที่เกิดจากการกระทำของเท่งที่ล่วงรู้ความลับของทองคำในพระพุทธรูป ทำให้โหน่งรู้สึกกลัวกับการที่หนีมาอยู่ที่หมู่บ้านลั่นทุ่ง อย่างไรก็ตามโหน่งได้ไปเดินทางไปยังประเทศอินเดียเป็นเวลา 5 วันเพื่อไปแสวงบุญโดยที่เท่งไม่รู้เรื่องและกลับมาในช่วงปีใหม่ ท้ายที่สุดโหน่งได้ตามเท่งกลับไปอยู่ที่ซอยเถิดเทิงเหมือนเดิม
ในระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ โหน่งได้ตามเท่งกลับมายังซอยเถิดเทิง โหน่งตามหาแก้ว อดีตแฟนจนเจอตัว และง้อขอคืนดีกับแก้ว แต่แก้วกลับไม่ยอมคืนดีด้วย
จ.ส.อ. โหน่ง (จ่าโหน่ง)
ปรากฏใน ระเบิด​เที่ยง​แถว​ตรง
อดีตทหารครูฝึกหมาทหาร แต่ถูกพักราชการทหารเพราะแอบขโมยอาหารหมากลับบ้าน มีความสามารถในการดมกลิ่น และบอกได้หมดว่าเป็นกลิ่นอะไรยกเว้นกลิ่นตัวของตัวเองที่ไม่เคยได้กลิ่น ในตอน "จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ" จ่าโหน่งได้เลื่อนขั้นเป็นครูฝึกแล้ว และจ่าโหน่งกลายเป็นครูฝึกครั้งที่ 2 แทนจ่าเท่งอีกด้วย
อาโหน่ง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง
ลูกชายคนสุดท้องของอากงเล้ง ลักษณะนิสัย เชื่อคนง่าย, ขี้สงสาร ทำให้ถูกหลอกประจำ เคยคบกับเซลฟี่ แต่ต่อมาถูกบอกเลิกเพราะอาเท่งบังคับให้เซลฟี่ไปกินข้าวกับเสรี
แหนม
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดนเซอร์ทะลวงไส้
กระเทยแดนเซอร์หญิงในร่างใหญ่ยักษ์ แต่เขากลับใจมาเป็นผู้ชายเต็มตัว
ด่าง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก
ลูกสมุนคู่ใจของท่านแดร็กคูล่าที่เปรียบตัวเองเป็น มนุษย์หมาป่า เขาตามท่านแดร็กคูล่า และร่วมทำโรงแรมที่ถนนข้าวสารกับแดร็กคูล่าเช่นกัน ด่างคุมตัวเองไม่ได้ถ้าเห็นวงกลมสีเหลืองลักษณะคล้ายพระจันทร์ เพราะจะทำให้นิสัยของมนุษย์หมาป่าออกมาทันที ด่างเคยออกมาจากโรงแรมเพราะโกรธท่านแดร็กที่ชอบด่าและต่อว่าเขา แต่ท่านแดร็กก็ให้ด่างกลับมาอยู่ที่โรงแรมอีกครั้งหนึ่ง
จารย์โหน่ง
ปรากฏใน เถิดเทิงม่วนคักฮักหลาย

ส้มเช้ง สามช่า[แก้]

แก้ว
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง, ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3​, ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ทวงสัญญา เป็นหญิงสาวจากจังหวัดสุพรรณบุรี มีนิสัยซื่อแต่โง่ หน้าตาขี้เหร่ แอบชอบและรักโหน่งมากเนื่องจากต้องการมีลูกกับโหน่งให้ได้ แต่โหน่งกลับไม่ชอบด้วยเพราะหน้าตาของแก้ว แต่ต่อมาโหน่งก็ยอมคบและแต่งงานกับแก้วเพราะจะได้เกาะเมียกิน
แต่เดิมแก้วเป็นทั้งเพื่อนและลูกจ้างของหงส์ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ๊หม่ำ แก้วแอบชอบโหน่งตั้งแต่ที่แก้วยังเป็นลูกจ้างร้านของหงส์ ต่อมาหงส์ได้แต่งงาน แก้วจึงมาอาศัยอยู่กับตุ่มและเต่า ต่อมาแก้วได้แต่งงานกับโหน่งและได้ทำกิจการหอพักหญิงในซอย (โดยแต่เดิมเป็นร้านเสริมสวยของตุ่มและเต่า) สาเหตุเนื่องจากได้ซื้อเครื่องซักผ้ามาเกินจำนวน จึงเปิดกิจการหอพักหญิงที่ชื่อว่า "หอพักคู่รักใหม่" เพื่อให้คุ้มค่ากับการที่ซื้อเครื่องซักผ้ามาเกินจำนวน
ต่อมาแก้วกลับมาเปิดร้านขายของซึ่งเป็นร้านเดิมของเจ๊หม่ำและเฮียซ้ง เนื่องจากโหน่งนำโฉนดหอพักไปกู้เงินเฮียซ้งแล้วไม่มีเงินไปใช้หนี้ ปัจจุบัน แก้วเลิกกับโหน่ง เนื่องจากต้องการให้โหน่งมีความสุขและเป็นเจ้าของร้านกาแฟหน้าปากซอย (ร้านเจ๊หม่ำเดิม) ในระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3 นั้น เมื่อโหน่งรู้ว่าแก้วกำลังจะแต่งงานใหม่โดยที่พ่อของแก้วพาลูกเขยคนใหม่มาโหน่งจึงได้พิสูจน์ให้พ่อของแก้วอีกครั้งว่าตนไม่ได้ทิ้งแก้วและยังรักแก้วอยู่จนทำให้พ่อของแก้วกลับมาใจอ่อนอีกครั้งและยอมรับโหน่งเป็นลูกเขยอีกครั้งจนในที่สุดโหน่งและแก้วกลับมารักดังเดิม
ในระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ แก้วได้มาเปิดร้านอาหารอยู่ในพลาซ่าของเสี่ยหมี และแก้วมีหน้าตาที่สวยขึ้นกว่าเดิม ไม่ขี้เหร่แล้ว ทำให้โหน่งต้องตามมาง้อขอคืนดีอีกครั้ง แต่แก้วไม่ยอมคืนดีด้วย
ป้ามะขวิด
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง​
ป้าของมะนาวและมะตูม เป็นคนปากจัด เกลียดผู้ชายเมื่อเห็นผู้ชายเข้ามาในร้านเนื่องจากมะขวิดเคยถูกสามีทิ้งทำให้เกิดความฝังใจขึ้นมา จะต้องเอาปืนไล่ยิงเป็นประจำ อีกทั้งเมื่อได้ยินคำว่า "ผู้" อีกด้วย (เช่น หอยแมลงภู่, ชมพู่, ต้นพู่ระหงส์) มักจะโกรธขึ้นมา แต่ภายหลังได้รู้ว่ามะตูมและมะนาวได้เริ่มคบกับผู้ชายเลยยอมให้เพื่อความเชื่อใจ หลังจากที่ป้ามะขวิดถูกโจรเก้านิ้วลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่แล้วจุดไฟเผากุฏิ แล้วขุนช่วยป้ามะขวิดออกมา ป้ามะขวิดก็ใจอ่อน ยอมให้มะตูมกับขุน และมะนาวกับทอง ได้แต่งงานกัน

เด๋อ ดอกสะเดา[แก้]

พ่อมหา
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง, ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3, ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง​, ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ
พ่อบุญธรรมของเท่ง ในอดีตพ่อมหามีชื่อเดิมว่า "เสือเผ่น" เป็นคนธรรมะธรรมโม ชอบเข้าวัดเข้าวา มีตำแหน่งเป็นมัคนายกของวัดประจำซอยเถิดเทิง ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "มหาผู้มาใหม่" (เข้ามาแทนเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ที่ออกจากรายการไป) ปัจจุบันทำกรอบพระถือว่าเป็นรายได้หลักของครอบครัว มีนิสัยชอบขี้ลืมอย่างมาก เนื่องจากอายุมาก พ่อมหาไม่ถูกกับเฮียซ้ง เพราะหาว่าเฮียซ้งเป็นคนขี้โกง ชอบเรียกชื่อเฮียซ้งผิดบ่อย ๆ เป็น กิม พ่อมหาได้หาทางกำจัดไล่เฮียซ้งออกจากซอยเถิดเทิงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่ตอนหลัง ๆ มาพ่อมหาและเฮียซ้งก็คืนดีกัน
แต่เดิมพ่อมหาเคยขายยาดองอยู่ริมสะพานภายในซอยเถิดเทิงชื่อร้าน มหายาดอง แต่ต่อมาได้ย้ายมาข้างร้านหนังสือเฉื่อย พ่อมหาได้ออกจากซอยเถิดเทิงตามเท่งโหน่ง มาที่บ้านลั่นทุ่งด้วยอันเนื่องจากพ่อมหามีส่วนเกี่ยวข้องกับทองคำที่ซ่อนอยู่ในพระพุทธรูป และอาศัยอยู่ที่นั่น
ในระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ พ่อมหาถูกเสี่ยหมี ขอซื้อที่ดินและบ้านหลายครั้ง เพื่อทำเป็นลานจอดรถในพลาซ่าของตน แต่พ่อมหาไม่ยอมขายให้ และได้สั่งบัว เจ้าของบ้านพ่อมหาคนปัจจุบัน ว่าเมื่อเท่งกลับมาแล้วให้เรียกทนายความมาอ่านสัญญาเกี่ยวกับที่ดินและบ้านที่พ่อมหาได้ทำไว้ ก่อนที่จะไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย
เหลียง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง
อดีตสามีของหงส์ฟ้า มีลูกสาวด้วยกันคือ เหมย ปัจจุบันได้เลิกรากันและไปเป็นคนเฝ้าศาลเจ้าพ่อสิงโต

บริบูรณ์ จันทร์เรือง[แก้]

ทอง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง
นักเลงประจำหมู่บ้านลั่นทุ่ง มีนิสัยโอ้อวด เป็นลูกชายของตาเพชร เจ้าของตลาดในหมู่บ้านลั่นทุ่ง เขามักถูกล้อว่ารูปร่างเตี้ยอยู่เสมอ แอบชอบมะนาวตั้งแต่แรกเห็น แต่มะนาวไม่มีใจให้กับเขาเลยสักนิด แต่ทองก็ไม่ทิ้งความพยายาม จนมะนาวใจอ่อนยอมหมั้นด้วยในตอน เดอะ บอดี้การ์ด ปัจจุบันได้แต่งานกับมะนาว ภายหลังทองได้ตามเท่งและโหน่งจากบ้านลั่นทุ่งไปซอยเถิดเทิง แต่โดนพวกตำรวจไล่ออกจากซอยเถิดเทิงซะก่อน ปัจจุบันทองตามตาเพชรไปอยู่ที่ต่างประเทศ
จ.ส.อ. ยอดชาย (จ่ายอร์ช)
ปรากฏใน ระเบิดเที่ยงแถวตรง
เจ้าของร้านขายอาหารในตลาด เป็นนายหน้าค้าความผิดทุกอย่าง ทำเพื่อเงินได้ทุกเรื่อง และจะคอยสร้างความวุ่นวายให้ทหารในหน่วยรบพิเศษคอยแก้ไขอยู่เสมอ ยอร์ชอาศัยอยู่กับน้องสาว เพราะพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่ตอนทหารใหม่ยอร์ชเข้าร่วมในกองพันทหารค่ายกระสุนดินดำด้วยความมือไวหยิบฉกสิ่งของจากคนอื่นได้โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัว แอบแต่งงานกับพยาบาลสมหญิง ปัจจุบันยอร์ชเป็นผู้ช่วยของจ่าเท่ง และในปัจจุบันนี้ พลยอร์ชได้รับเลื่อนตำแหน่งจาก พลทหาร เป็น จ่าสิบตรี หรือ จ่ายอร์ช และ ตอน ภารกิจลับสุดยอด ยอร์ชได้ปลอมตัวเป็นชาวต่างชาติ ค้าอาวุธ-ปืน ข้ามชาติ ร่วมกับเสี่ยเจ๋ง และ จ่าเท่ง
เสรี
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง
คนขับรถคนใหม่ของตระกูลซ้อง แต่มีนิสัยชอบตะโกนเสียงดัง และ ชอบใช้กำลังคบกับเซลฟี่ แต่ต่อมาถูกเซลฟี่บอกเลิกคบเพราะนิสัยของเสรีเอง
ทิม บล็อกเกอร์
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก
ชาวต่างชาติรีวิวเรื่องท่องเที่ยวที่มาพักที่โฮสเทลและติดอันดับลูกค้าเจ้าปัญหาของที่นี่เป็นที่สุด เพราะไม่พอใจในการบริการของโฮเทลนี้ (และเป็นคู่ปรับของแดร็กคูล่า) และอยากจะออกจากโฮเทล แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจอยู่ต่อเมื่อได้มาเจอกับมินอา ไกด์สาวเกาหลี ทิมได้ถูกคำสาปจนทำให้เขาต้องกลายเป็นแวมไพร์ ต่อมา ทิมก็ได้ร่วมหลับนอนกับแซนดี้อย่างไม่ได้ตั้งใจ จนทำให้แซนดี้ตั้งครรภ์ ทิมเคยตายเพราะแสงอาทิตย์เนื่องจากปกป้องชีวิตของแซนดี้และลูกในครรภ์ของเธอจากแวมไพร์ในคราบแม่บ้านของโรงแรม ก่อนที่ยมบาลจะให้วิญญาณของทิมเข้าร่างของเขาเพื่อกลับมาพบแซนดี้อีกครั้ง ทิมใช้พลังของเขาในการช่วยผู้อื่นหลายครั้ง และยังเคยขอแซนดี้แต่งงานอีกด้วย

นักแสดงและตัวละครสมทบที่มีมากกว่า 1 ตัวละคร[แก้]

ดีใจ ดีดีดี[แก้]

เต่า
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ทำเลทอง เพื่อนสนิทของตุ่มและคุณนายสะอาด ทำกิจการร้านเสริมสวยที่ชื่อว่า เต่า ซาลอน โดยร่วมหุ้นกับตุ่ม มีนิสัยคล้ายเจ๊หม่ำ ตอนแรกเธอเป็นโสด แอบชอบเท่งแฟนของตุ่มมาอยู่พักหนึ่ง ต่อมาได้คบกับหมวดยุ้ย ตำรวจที่ซอยเถิดเทิง แต่ก็ได้เลิกกันไป เต่าได้อุ้มบุญท้องแทนตุ่ม และคลอดลูกเกลี้ยงออกมา เต่าจึงอยู่ในสถานะแม่บุญธรรมของลูกเกลี้ยง ในตอน พินัยกรรม เต่าได้ออกจากซอยเถิดเทิงไปพร้อมกับแฟนหนุ่มคนใหม่ซึ่งได้รู้จักและคบหาดูใจกันผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเต่าตามไปอยู่กับตุ่มที่ยุโรปแล้วและบางครั้งจะกลับมาที่ซอยเถิดเทิงเพื่อมาหาลูกเกลี้ยงและตามหาเพชรในตู้เซฟที่ตุ่มทิ้งเอาไว้ที่ซอยเถิดเทิง
เจ๊หอยทอด
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดนเซอร์ทะลวงไส้
เจ้าของร้านโชว์ห่วย ที่รวยแต่ขี้งก เป็นภรรยาของอำนาจ

เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์[แก้]

ทึ้ง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ผู้โชคดี เดิมเป็นคนจัดฉากลิเก และเป็นผู้รับเหมา ต่อมาได้เป็นลูกน้องของทุ้ยและลูกพี่ของเท่ง แต่ออกจากซอยเถิดเทิงเนื่องจากไปประเทศอังกฤษเนื่องจากทายผลฟุตบอลถูก โดยทิ้งไว้เพียงจดหมายให้กับเท่งในตอน "มหาผู้มาใหม่" (เนื่องจากเอกพันธ์ลาไปบวชโดยมี เด๋อ ดอกสะเดา มารับหน้าที่แทน)
ครูน้ำหวาน
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน คุณครูคนใหม่ เป็นครูคนใหม่ของโรงเรียนเถิดเทิงวิทยา อาศัยอยู่บ้านเช่าข้าง ๆ กับร้านเจ๊หม่ำ ปัจจุบันลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว

จาตุรงค์ มกจ๊ก[แก้]

กิมหยง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง
เพื่อนของเจ๊หมํ่า ปรากฏตัวเพียง 4 - 5 ตอนเท่านั้น
เสี่ยเจ๋ง
ปรากฏใน ระเบิดเที่ยงแถวตรง
เจ้านายของจ่าเท่ง ทำธุรกิจร้านค้าและธุรกิจส่วนตัว รวมถึงเป็นผู้บงการด้านคดีค้าอาวุธ-ปืนข้ามชาติ แต่สุดท้ายตนเองและลูกน้องถูกจับไปดำเนินคดี
เฮียฮง
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิง สิงโตทอง
ลูกชายคนโตของอากงเล้ง ชอบสร้างเรื่องให้ครอบครัวปั่นป่วนประจำ มีนิสัยเจ้าเล่ห์ เห็นแก่ตัว ทำทุกอย่างเพื่อหวังจะเอามรดกของอากงเล้งมาเป็นของตน


นงค์ เชิญยิ้ม[แก้]

อำนาจ
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดนเซอร์ทะลวงไส้
สามีของเจ๊หอยทอด พ่อบ้านใจกล้าที่โดนเจ๊หอยทอดด่าทุกวัน
จ่าจ๋า
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก
นายตำรวจชั้นผู้น้อย ประจำการในถนนข้าวสาร ซึ่งเคยถูกวิญญาณของทิมเข้าสิงร่างเพื่อให้ทิมได้สื่อสารกับแซนดี้มาแล้ว ต่อมา จ่าจ๋าก็ถูกลินคอร์นกัด จนกลายเป็นแวมไพร์

พริมรตา เดชอุดม[แก้]

เอ๋
ปรากฏใน ระเบิดเที่ยงแถวตรง
เจ้าของที่เช่าร้านอาหารคนใหม่แทนเจ้าของร้านอาหารของคุณนายแพรว และ น้อยหน่า เป็นคนที่ชอบหว่านเสน่ห์กับ จ่าเท่ง จ่าโหน่ง เอ๋เดินเข้ามาที่สนามฝึกเพื่อมากระจายข่าวร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตัวเองพึ่งเปิดกิจการที่ตลาด แต่เพราะความสวยที่โดดเด่น ดึงดูสายตาหนุ่ม ๆ จ่าโหน่งโชว์รวยทันที ตะโกนบอกน้อง ๆ ทหารว่าจะเลี้ยงฟรี จ่าเท่งยอมไม่ได้ เอาอำนาจสั่งการลูกน้องข่ม เรื่องร้านก๋วยเตี๋ยว
เลม่อน
ปรากฏใน ระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ
ปรากฏตัวในตอนที่ 1 ถึงตอนที่ 48 เลขาส่วนตัวของเสี่ยหมี เธอหน้าตาดี สวยและมีความสามารถในการต่อสู้ ทำให้มีผู้ชายหลายคนต้องแอบชอบและหลงรักเธอ โดยเฉพาะเท่ง แต่ต่อมาเลมอนได้ประกาศออกจากซอยเถิดเทิงเช่นกัน เพราะจะต้องไปทำงานที่ออฟฟิศสาขาลุมพินี

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิง[แก้]

เจ๊หม่ำ
รับบทโดย หม่ำ จ๊กมก
ภรรยาของอาโกว เจ้าของร้านชำ นิสัยโหดร้าย ปากจัด ทำให้ใคร ๆ ต่างเกรงกลัว และมักเบี้ยวค่าเช่าบ้านกับประสิทธิ์เป็นประจำ ในตอน ศึกวันล้างหนี้ เจ๊หม่ำได้สาบานกับอาโกว หากชกมวยแล้วชนะก็จะพาไปเที่ยวรอบโลก และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เจ๊หม่ำจึงจำต้องออกจากซอยเถิดเทิงพร้อมกับอาโกวไปเที่ยวรอบโลก โดยในตอน ตัวจริง ตัวปลอม เจ๊หม่ำและอาโกวได้ปรากฏตัวอีกครั้งจากทิเบตจากความช่วยเหลือของเฉื่อยให้ หงส์ แก้ว และประสิทธิ์ได้พูดคุยกับเจ๊หม่ำและอาโกวซึ่งเจ๊หม่ำได้พยายามขโมยคอมพิวเตอร์ของร้านอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ติดต่อกลับมาแต่ทว่าอาโกวได้ทิ้งเจ๊หม่ำระหว่างทาง ทำให้เจ๊หม่ำเสียใจช็อกจนกลายเป็นคนบ้าอาละวาด สติไม่ดีที่สนามบินในเมืองไทยฝั่งขาเข้า และมักคิดเพ้อถึงอาโกว สามีของตนเอง ปัจจุบันรักษาอาการทางจิต อยู่ในโรงพยาบาลประสาทแห่งหนึ่ง ในตอน เจ๊หม่ำ คัมแบ๊ก เท่งโหน่งได้หาทางช่วยเหลือเจ๊หม่ำหนีออกจากโรงพยาบาลประสาท แต่สุดท้ายก็ถูกหมอจับเข้าไปในโรงพยาบาลเหมือนเดิมปัจจุบัน​เจ๊​หม่ำออกจาก​โรงพยาบาล​ประสาทไปรักษาสุขภาพ​จิตที่ประเทศ​นิวซีแลนด์​ ในระเบิดเถิดเทิงตอน เจ๊หม่ำ รีเทิร์น มีชายที่ชื่อว่า หัก เขาต้องการขอมวลสารในซอยเถิดเทิงจากพ่อมหาไปให้หลวงพ่อดำ แต่เนื่องจากเขามีหน้าตาเหมือนเจ๊หม่ำมาก จึงถูกพ่อมหาใช้ให้แต่งตัวเป็นเจ๊หม่ำ เพื่อหลอกเฮียซ้งให้ออกจากซอยเถิดเทิง แต่สุดท้ายก็ถูกเฮียซ้งจับได้เสียก่อนเพราะเจ๊หม่ำตัวจริงเกิดโทรศัพท์มาหาพ่อมหาจากประเทศนิวซีแลนด์
อาโกว
รับบทโดย สุรกิจ เย็นชัยพฤกษ์ (เป๋อ จ๊กมก)
สามีของเจ๊หม่ำ มาจากเมืองจีน มักจะถูกเจ๊หม่ำดุด่าอยู่เป็นประจำ หากไม่ทำงานตามที่เจ๊หม่ำสั่ง อาโกวทำกาแฟและโอเลี้ยงขายที่ร้านของตนเองกับเจ๊หม่ำ ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไปพร้อมกับเจ๊หม่ำในตอน ศึกวันล้างหนี้ เนื่องจากชนะการชกมวยพร้อมกับคำสาบานที่จะไปเที่ยวรอบโลกด้วยรถซาเล้ง แต่อาโกวดันทิ้งเจ๊หม่ำไประหว่างการเดินทางรอบโลก เป็นเหตุให้เจ๊หม่ำกลายเป็นบ้า เสียสติ (เนื่องจากเขาได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ พ.ศ. 2547 จึงได้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องของเจ๊หม่ำกับอาโกว)
สะอาด ณ แมนยู (คุณนายสะอาด)
รับบทโดย หนู คลองเตย
เจ้าของบ้านเช่าในซอยเถิดเทิง คนในซอยนิยมเรียกว่า คุณนายสะอาด เป็นเศรษฐินีที่รวยคนหนึ่งในซอยเถิดเทิงและเป็นคนคุมซอยเถิดเทิง คุณนายสะอาดมีนิสัยคล้ายคลึงกับเจ๊หม่ำแต่โดยรวมมีความใจดีมากกว่าเจ๊หม่ำ ภายหลังคุณนายสะอาดได้ออกจากซอยเถิดเทิงเนื่องจากป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล และย้ายการรักษาไปที่อื่นพร้อมกับเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ จึงได้ให้ตุ่ม เพื่อนสนิทในวัยเรียน และประสิทธิ์มาดูแลงานของตนแทน และในตอน คุณนายกลับมาแล้ว (2542) คุณนายสะอาดได้ปลอมตัวเป็นยาจกมายังซอยเถิดเทิง เพื่อดูการทำงานของประสิทธิ์ โดยที่ประสิทธิ์ได้ให้คุณนายสะอาดปลอมเป็นตัวเองเพื่อหลอกชาวบ้านแต่สุดท้ายแผนของประสิทธิ์ก็พังไม่เป็นท่าแถมคุณนายสะอาดยังได้รู้ความจริงว่าประสิทธิ์ยักยอกเงินของคุณนายตั้งแต่เดือนแรกที่เข้ามาทำงานจนเกือบถูกไล่ออกโชคดีที่พ่อมหาขอเอาไว้
ทุ้ย
รับบทโดย เกียรติ กิจเจริญ
หัวหน้านักเลงคุมซอยเถิดเทิงที่เท่งนับถือ ในตอน "ผู้โชคดี" ทุ้ยได้ถูกรางวัลชิงโชครางวัลตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษจากการส่งฉลากน้ำพริกตราแม่เพ็ชรทาย แต่ว่าได้เพียงขาไปอย่างเดียวไม่มีขากลับแถมต้องทำงานใช้หนี้กับชาวต่างชาติ โดยปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน ลาก่อนพี่ทุ้ย และปรากฏตัวอีกครั้งในตอน คิดถึงจึงกลับมา (ทุ้ย) เขาได้กลับมาที่ซอยเถิดเทิงพร้อมกับอเล็กซ์ที่เป็นเจ้าหนี้เพื่อพบทุกคนในซอยเถิดเทิงและอยากมาช่วยเปลื่ยนแปลงในซอยเถิดเทิงจนทำให้ทุกคนไม่พอใจเกิดมีปัญหากันจนในที่สุดเขาก็ได้กลับเป็นทุ้ยคนเดิมและกลับไปยังอังกฤษ
ตุ่ม
รับบทโดย แดนนี่ ศรีภิญโญ
ภรรยาเก่าของเท่ง เป็นเศรษฐีนีประจำซอยเถิดเทิง เพื่อนสนิทของคุณนายสะอาด หลังจากที่คุณนายสะอาดเข้าโรงพยาบาลและย้ายออกจากซอยเถิดเทิงไปในเวลาต่อมา ทำให้ตุ่มไม่ได้มีโอกาสพบปะคุณนายสะอาดเลยสักครั้ง จนถึงตอน คุณนายกลับมาแล้ว แม้จะเป็นเศรษฐีนีเหมือนกับคุณนายสะอาด แต่นิสัยใจดีและมีเหตุผลในการตัดสินใจที่รอบคอบกว่า
แต่เดิม ตุ่มได้เข้ามาซอยเถิดเทิงมาเพื่อเก็บค่าเช่าที่ในซอยเถิดเทิงแทนคุณนายสะอาดผู้เป็นเพื่อนสนิท ต่อมาได้ช่วยเหลือคนในซอยเถิดเทิง ทำให้หน้าที่ในการทวงหนี้ค่าเช่าที่ของตุ่มลดน้อยลงและหันมาทำกิจการแทนคือเปิดร้านตัดผมชื่อ ตุ่มบาร์เบอร์ แต่มีโหน่งมาตัดผมให้ ต่อมาได้ร่วมหุ้นกับเต่าเปิดร้านเต่าซาลอนขี้น
ตุ่มหลงรักเท่งตั้งแต่ที่ตุ่มเข้ามาในซอยเถิดเทิงใหม่ ๆ และได้แต่งงานเป็นสามีภรรยากัน แต่ทั้งสองได้อยู่กินกันมานานทำให้มักจะต่อล้อต่อเถียงทะเลาะด้วยกันอยู่ตลอดเวลา จนสุดท้ายต้องมีอันหย่าร้างกันไปเพราะความไม่เอาไหนของเท่ง ในตอน พินัยกรรม ตุ่มออกจากซอยเพื่อจะไปเซอร์ไพร์สเต่าที่อเมริกาแต่ดันไปผิดที่จนเวลาต่อมาตุ่มได้เดินทางที่อเมริกาเพื่อเจอเต่าในที่สุด ปัจจุบันแต่งงานใหม่อยู่ที่ยุโรป
ประสิทธิ์
รับบทโดย โชเล่ย์ ดอกกระโดน
ตัวแทนผู้ทวงหนี้ของคุณนายสะอาด และเป็นเจ้าหนี้ของเจ๊หม่ำ มักจะทวงหนี้ค่าเช่าเสียทุกครั้ง โดยชอบพูดสำเนียงใต้เป็นเอกลักษณ์ มีลักษณเป็นเกย์ควีน มีนิสัยปากจัด ชอบทวงหนี้และขายประกันไปพร้อมกัน ออกจากซอยไปเพราะไปทำหน้ามาเพื่อให้เท่งหลงรักแต่หน้าเสียโฉมจึงไม่กล้ากลับมา ประสิทธิ์หลงรักเท่งตั้งแต่แรกเห็นและจะพูดจาอ่อนหวานกับเท่งเวลาทวงหนี้ค่าเช่า แต่เท่งไม่ชอบด้วย ผิดกับเวลาทวงหนี้คนอื่นที่มักพูดจากดุดันและชอบเหน็บแนม เมื่อเวลาที่ประสิทธิ์พูดจาอ่อนหวานกับเท่ง ทำให้ตุ่มแอบหึงเท่งโดยไม่รู้ตัว
ยายชา
รับบทโดย บุญฤทธิ์ คุ้มเงินแสน (ทอมมี่ เถิดเทิง)
หญิงชราขายกล้วยแขกอยู่ในซอย ตรงข้ามร้านของชำ (ร้านเจ๊หม่ำในอดีต) เดิมทีเป็นคนมาจากไทล้อเข้ามาในซอยเถิดเทิง ช่วงแรกเป็นคนปกติได้ยินทุกอย่างและชอบสอดรู้สอดเห็น พักหลัง ๆ เริ่มเป็นคนหูตึงอย่างมาก ชอบฟังผิดฟังถูกถามอย่างแต่ตอบอีกอย่างอยู่ตลอด ปัจจุบันยายชากลับไปอยู่กับครอบครัวแล้ว
เฉื่อย
รับบทโดย กอบโชค คล้ายสำริด
คนในซอยเถิดเทิง เมื่อก่อนเป็นคนเฉื่อยชาสมชื่อ และพูดน้อย เขานั่งแผงขายหนังสือ แต่ปัจจุบันหันมาซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าจนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้มาซ่อมเกลื่อนซอย จึงเปิดร้านเฉื่อยการช่าง ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าแทนที่ร้านตุ่มบาร์เบอร์ควบคู่กับการขายหนังสือ ต่อมาได้ย้ายร้านมาอยู่ตรงที่เคยเป็นบ้านเช่าซึ่งอยู่ข้างร้านเจ๊หม่ำ เขาชอบที่จะประดิษฐ์สิ่งที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาแต่สิ่งประดิษฐ์ของเฉื่อยมักจะใช้งานไม่ได้หรือใช้ไม่ได้ผลอยู่ทุกครั้ง ในระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3 เฉื่อยได้เปลี่ยนมาเปิดร้านขายของชำควบคู่กับการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ปัจจุบันเฉื่อยได้ไปทำงานให้กับองค์การนาซ่า
ใน ระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ เฉื่อยได้ส่งหุ่นยนต์ "เฉื่อย 0062" ที่มีรูปร่างเหมือนตัวเองมาให้กับบูมผู้เป็นหลานชาย ในตอน เฉื่อย Come Back เพื่อสอดส่องความเป็นอยู่ในซอยเถิดเทิงและหลานของตัวเอง
หงส์
รับบทโดย ลิซ่า ไปรพิศ
หลานสาวของเจ๊หม่ำ ทำหน้าที่ร้านขายอาหารและของชำช่วยแทนเจ๊หม่ำ หงส์แอบหลงรักผู้ชายทุกคน ยกเว้นโหน่ง เพราะโหน่งเอาแต่จะจีบหงส์อยู่บ่อยครั้ง เคยคบกับพงศ์ แฟนหนุ่มมาอยู่พักหนึ่งก็ความสัมพันธ์ระหว่างกันก็ได้เงียบหายไป ตอนแรกที่หงส์เข้ามาอยู่ในซอยเถิดเทิงเธอเป็นคนที่ชอบเชื่อในเรื่องโชคดวงชะตาเชื่อคำทักหมอดูมาก จนไม่มีงานเป็นหลักเป็นแหล่ง หลังจากที่เจ๊หม่ำและอาโกวเดินทางไปเที่ยวรอบโลก ได้ดูแลกิจการแทนออกจากซอยไปพร้อมกับเฮียเล้ง (เด่น ดอกประดู่) สามี และเฮียซ้งได้เข้ามาทำแทน ซึ่งปัจจุบันร้านของหงส์ได้กลายเป็นร้านของแก้วเพื่อนของหงส์
แต่ได้กลับมาที่ซอยเถิดเทิงอีกครั้งเนื่องจากประชดเฮียเล้ง และโกหกชาวซอยว่าเฮียเล้งมีเมียน้อย จึงเป็นเหตุที่หงส์ดั้นด้นกลับมาที่ซอยเถิดเทิง เมื่อในคราวที่กลับมา หงส์ยังคงหว่านเสน่ห์ให้กับผู้ชายไปทั่วไม่เว้นแม้แต่ลูกเกลี้ยง จึงเป็นเหตุให้เป็นคู่อริกับบัวไรอยู่บ่อยครั้ง (และยังคงหวังจะจับชายหนุ่มผู้มีฐานะร่ำรวยเพื่อประชดเฮียเล้ง) ท้ายที่สุดหงส์ปรับความเข้าใจกับเฮียเล้งได้ในที่สุดและกลับไปอยู่กับเฮียเล้ง
บุญยอด
รับบทโดย ถนอม สามโทน
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ผู้ช่วยจำเป็น ในช่วงแรกเป็นคนที่ติดเหล้า รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเหล้าชนิดต่าง ๆ แต่เขาไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง เคยคบและจะแต่งงานกับสาวคนหนึ่งที่เข้ามาดีกับยอด แต่ก็ผิดหวัง เพราะสาวคนนั้นได้หนีจากงานแต่งและหอบสินสอดของยอดหนีไป ต่อมาได้เช่าบ้านหน้าวัด ทำร้านตัดผม ใช้ชื่อว่า บุญยอดเกษา เป็นคนใฝ่ในอาชีพนักร้อง และความฝันก็เป็นจริงเขาได้ออกอัลบั้มเพลง และออกจากซอยเถิดเทิงพร้อมกับปิดร้านตัดผมไป แต่กลับมาอีกครั้งในซอยเถิดเทิงเนื่องจากจะช่วยเหลือเรื่องที่พ่อมหาเป็นคนขี้ลืม
เฮียซ้ง
รับบทโดย พุฒิพงษ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
เฮียจอมเจ้าเล่ห์ พ่อของหลิวและชาย เฮียซ้งได้เช่าร้านหงส์ (ร้านเจ๊หม่ำ) ทำร้านอาหารตามสั่ง ขายของชำ และร้านคาราโอเกะ ต่อมาได้หมดสัญญาเช่าร้านจึงได้มาเช่าต่อที่หอพักของแก้วเปิดร้านขายของชำที่ขายของชำ และร้านอินเทอร์เน็ต เฮียซ้งไม่ถูกกับพ่อมหา จึงมักกีดกันเท่งที่แอบชอบหลิว ตั้งเงื่อนไขกับเท่งไว้ว่าถ้าต้องการจะแต่งงานกับหลิว ต้องมีวุฒิการศึกษา ม.6 ที่ดิน 1 ไร่ ทอง 10 บาท และเงินสด 1 แสนบาท หลังจากหลิวกลับไปคืนดีกับสามี ปัจจุบันเฮียซ้งได้ออกจากซอยไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ
ลูกเกลี้ยง
รับบทโดย อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์
ลูกชายคนเดียวของเท่ง โดยมีเต่าเป็นผู้อุ้มท้องแทนจึงเป็นลูกบุญธรรมของเต่า ตุ่มได้ฝากลูกเกลี้ยงให้พ่อคำสิงห์เลี้ยงที่เชียงใหม่มาตั้งแต่เด็ก และก็ได้กลับมาซอยเถิดเทิงอีกครั้งเมื่อลูกเกลียงโตเป็นหนุ่ม มีนิสัยเจ้าชู้ ขี้เล่นและขี้เกียจเหมือนเท่ง ชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก และมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ โดยมีไอดอลคือจ่าพัน ทั้งที่เท่งอยากให้เป็นวิศวกร และพ่อมหาอยากให้เป็นหมอ
ในระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3 ลูกเกลี้ยงเรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 3 เป็นน้องรหัสของบีน จึงมาช่วยงานที่บริษัทจัด Event ของบีน ในตอนนี้ลูกเกลี้ยงแอบชอบเพนท์ เนื่องจากประทับใจที่เพนท์คอยช่วยเหลือเมื่อครั้งที่ถูกขังในห้องเก็บของที่วัด แล้วถูกแมงป่องต่อย เคยคบกับลูกกบแต่โดนเท่งสั่งให้กินกุ้งจนลูกเกลี้ยงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
หลิว
รับบทโดย สินิทธา บุญยศักดิ์
ลูกสาวของเฮียซ้ง เจ้าของร้านขายข้าวและของชำ เคยรักอยู่กับเท่ง มีนิสัยขี้งกมาก ๆ ชอบรีดไถเงินจากคนอื่นบ่อย ๆ แม้แต่เฮียซ้งก็ไม่เว้น ในอดีตหลิว เคยแต่งงานแล้วและมีลูกอยู่ 1 คนชื่อตี๋ และต่อมาก็ได้กลับไปคืนดีกับสามี
ครูนุชจรี
รับบทโดย ชมพูนุช ปิยธรรมชัย
อาจารย์ที่โรงเรียนที่ลูกเกลี้ยงกำลังศึกษาอยู่ เป็นที่หมายปองของเท่ง แต่ครูนุชจรีไม่ชอบด้วย และชอบพูดเป็นสำนวนภาษาไทยมาเปรียบเทียบ ปัจจุบันลาออกและย้ายออกจากซอยเถิดเทิงไปแล้ว
บุญล้น
รับบทโดย สราวุฒิ พุ่มทอง
ขายดอกไม้อยู่หน้าบ้านเท่ง ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน วาระสุดท้าย เป็นคนพูดติดอ่าง ล้นเป็นลิ่วล้อของเท่งและโหน่งแต่หลงรักบัวไรอยู่ แต่บัวไรไม่ชอบด้วย ในตอน ลิเก แก้บน เมื่อบัวไรหนีออกจากซอยเพราะทะเลาะกับแก้ว ล้นจึงออกตามหาบัวไร และไม่กลับมาที่ซอยอีกเลย
ชาย
รับบทโดย บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ
ลูกชายของเฮียซ้ง เป็นเกย์ชอบผู้ชาย มาอยู่กับเฮียซ้งที่ร้านและทำขนมเค้กในร้านของเฮียซ้ง ต่อมาเฮียซ้งได้มาทำหอพักต่อ ชายจึงพยายามทำให้เป็นหอพักชายล้วน เพื่อจะได้เข้าหากับผู้ชายโดยที่เฮียซ้งพยายามที่วิถีทางที่จะทำให้ชายกลับมาเป็นผู้ชายเหมือนเดิม แต่ไม่สำเร็จ ในตอน ลิเก แก้บน ชายออกไปจากซอยเถิดเทิง โดยเดินทางไปอเมริกากับแฟนที่เป็นทอม
บัวไร
รับบทโดย รุ้งรดา เบญจมาธิกุล

ญาติผู้น้องของแก้ว ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ภารกิจ พิชิตหลาน เข้ากรุงเทพมาอยู่กับแก้ว ต้องการจะกลับสุพรรณ เมื่อแก้วมีลูกแล้ว ชอบพูดยาว ๆ จนคนอื่นฟังไม่ทัน แอบหลงรักลูกเกลี้ยงอยู่ แต่ลูกเกลี้ยงไม่ชอบด้วย แต่กลับเป็นโหน่ง มหา ล้น จ่าพัน และเฉื่อย ต่างพยายามจีบบัวไรอยู่ ในตอน ลิเก แก้บน บัวไรทะเลาะกับแก้วจึงหนีออกจากซอยไป หลังจากนั้นอีก 5 ปีก็กลับมาที่ซอยเถิดเทิงอีกครั้ง พร้อมลูกในท้องโดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อของเด็ก

จ่าพัน (ดาบพัน)
รับบทโดย ภาณุพันธ์ ครุฑโต
นายตำรวจขี้โวประจำซอยเถิดเทิง ชอบวางฟอร์มและชอบเอาคุกมาขู่คนในซอย แต่เป็นตำรวจที่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รวมถึงเป็นไอดอลของลูกเกลี้ยง โดยอาศัยอยู่ในบ้านพักที่อยู่เดิมของร้านมหายาดองของพ่อมหาและร้านตัดผมของโหน่ง แต่ปัจจุบันบ้านของดาบพันได้เปลี่ยนไปเป็นร้านเซเว่นไปแล้ว
ในระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ ดาบพัน (เรียกตัวเองว่า จ่าพัน) กลับมาแฝงตัวเพื่อสืบคดีค้ายาเสพติดกับแก๊งโจรที่ขายครีมบำรุงผิวบังหน้า ในตอน เท่งโหน่งถล่มรังโจร พร้อมให้เท่งและโหน่งแฝงตัวล่อซื้อยาเสพติดเพื่อช่วยเหลือแผนการจับกุม และมอบใบประกาศเกียรติคุณพร้อมกรอบใหญ่ยักษ์ให้เสี่ยหมีเป็นรางวัลที่ให้ความร่วมมือในการปิดคดี

ตัวละครสมทบและอื่น ๆ[แก้]

บัวฟัด แฉะกระโทก (กุ่ย)
รับบทโดย มยุรา เศวตศิลา
ลูกจ้างของคุณนายสะอาด เอกลักษณ์เด่นคือพูดสำเนียงสุพรรณ มักเจอเธอได้ตอนทำความสะอาดในซอย
กำนันก้าน
รับบทโดย โน้ต เชิญยิ้ม
พ่อของแก้ว มักจะถูกแก้วขอเงินเพื่อเอาไปให้โหน่งและมักจะบังคับให้โหน่งแต่งงานกับแก้ว ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่สุพรรณบุรีโดยไม่มายุ่งกับโหน่งและแก้วแล้ว
พ่อคำสิงห์
รับบทโดย ไพโรจน์ ใจสิงห์
พ่อของตุ่ม มักจะบังคับตุ่มให้แต่งงานกับคนรวย ๆ แต่ในที่สุดก็ยอมตกลงให้เท่งกับตุ่มแต่งงานกัน และเมื่อลูกเกลี้ยงคลอดออกมาก็ถูกส่งไปอยู่กับพ่อคำสิงห์ที่เชียงใหม่
แจ๊ส
รับบทโดย พัณณ์ชิตา เรืองเศวตนันท์
ลูกจ้างสาวที่ร้านเต่าซาลอน ของตุ่มและเต่า เป็นคนทันสมัย ช่างพูด ค่อนข้างซุ่มซ่าม จนถูกตุ่มและเต่าดุด่า เคยคบกับผู้ชายคนหนึ่งแต่ก็อกหักกลับมา เพราะนิสัยของเธอเอง มีช่วงหนึ่งที่เธอมีโรคประจำตัวคือลมบ้าหมู แต่ก็หายดีในช่วงหลัง ปัจจุบันได้ลาออกจากลูกจ้างและออกจากซอยเถิดเทิงไปแล้ว
นิ่ม
รับบทโดย นัทธมน เฉลิมวงศ์พันธ์
ลูกจ้างสาวที่ร้านเต่าซาลอน ของตุ่มและเต่า เป็นเพื่อนกับแจ๊สซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่มีนิสัยคนละขั้วกับแจ๊สคือเป็นคนที่เนี๊ยบ นิ่มนวล เรียบร้อย ยิ้มง่าย แต่ค่อนข้างพูดน้อย และมักใส่กระโปรงยาวมาทำงานที่ร้านเป็นประจำ
ในตอน มั่วนิ่ม นิ่มได้โกหกแม่จำเนียน แม่ของเธอเองว่าตัวเองเป็นเจ้าของร้านเต่าซาลอนเพราะไม่อยากกลับไปอยู่แม่ที่บ้าน จนเกิดเรื่องราววุ่นวายต่าง ๆ (เป็นแผนการของเต่า) ทำให้เธอต้องติดคุก แต่ต่อมาพ่อมหาได้ประกันตัวออกมาโดยนำที่ดินของวัดไปจำนอง ต่อมายาใจ ชายเจ้าทุกข์ได้มาเอาเรื่องแม่จำเนียนถึงที่ร้านเต่าซาลอน แต่ยาใจดันหลงรักและชอบนิ่มขึ้นมา จึงไม่เอาเรื่องเอาราวแต่อย่างใด จนสุดท้ายนิ่มจึงสารภาพความจริงต่อแม่จำเนียนว่าเป็นเพียงแค่ลูกจ้างร้าน ทำให้เรื่องราวจบลงด้วยดี แต่เต่าติดคุกแทนเพราะเป็นเจ้าของร้าน ปัจจุบันได้ลาออกจากลูกจ้าง และออกจากซอยเถิดเทิงไปพร้อมกับแจ๊สแล้ว
พงศ์
รับบทโดย จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ
ชายหนุ่มที่เข้ามาอยู่ที่ซอยเถิดเทิง เขาเคยคบกับหงส์ หลานสาวของเจ๊หม่ำ แต่ต่อมาเขาได้ออกจากซอยเถิดเทิง และความสัมพันธ์กับหงส์ก็ได้เงียบหายไป
หมวดยุ้ย
รับบทโดย ธีรวัฒน์ ทองจิตติ
นายตำรวจที่เข้ามาประจำการซอยเถิดเทิง เพื่อสอดส่องดูแลและช่วยเหลือคนในซอยเพื่อไม่ให้มีคนร้าย เป็นแฟนกับเต่าในช่วงแรก ๆ ภายหลังได้ออกจากซอยและได้ย้ายประจำการที่อื่นพร้อมกับเลิกกับเต่า
หมวดกิ๊ฟ
รับบทโดย กิ๊ฟ โคกคูน
ตำรวจยศผู้หมวดที่เข้ามาประจำการแทนหมวดยุ้ย เข้ามาประจำการในซอยเถิดเทิงเพื่อคอยปราบคนร้ายและดูแลช่วยเหลือคนในซอยเถิดเทิง ภายหลังได้ออกจากซอยเถิดเทิงและได้ย้ายประจำการที่อื่น
น้าชู
รับบทโดย ดาร์กี้ ขี้เมา
ยามหอพักของแก้ว นาน ๆ ปรากฏตัวที และมักจะชอบแต่งกลอน
สุรเชษฐ์ (เชษฐ์)
รับบทโดย เก่ง ชะชะช่า
อาชีพเดิมเคยขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ปัจจุบันหันมาเป็นมอเตอร์ไซต์รับจ้าง โดยดาวน์รถและเป็นเจ้าของวินเอง มีลูกน้องเก่าอีก 3 คน ที่ชอบทำอะไรพร้อม ๆ กัน โดยที่ 3 คนนี้ให้สัญญากันว่าจะไม่เอาเปรียบกัน
แม็ก
รับบทโดย บุญญฤทธิ์ ดุจพิบูลย์ผล
พนักงานร้านขายมอเตอร์ไซต์ฮอนด้า
เอก
ไข่
พนักงานขายลูกบิดประตู
แจ๋น
หลานของเฉื่อย ทำอาชีพขายขนมหวานข้างร้านเฉื่อย มีนิสัยชอบจีบผู้ชายหล่อ ๆ ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไป
เฮียเล้ง
รับบทโดย เด่น ดอกประดู่
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน โคแก่กินหญ้าอ่อน เดิมชื่อ ศักดิ์ เป็นเพื่อนของมหา เดิมทีมาปรึกษากับมหาเรื่องนกเขาไม่ขัน และ เรื่องหาสะใภ้เพื่อพามาให้แม่ดูตัว จนในที่สุดได้พบหงส์ แล้วเข้ามาจีบหงส์เพื่อหวังจะพาหงส์ไปพบแม่ แต่หงส์กลับปฏิเสธและหลอกคบเพื่อหวังเอาเงิน จนทำให้เฮียเล้งทนไม่ไหว ในที่สุดเฮียเล้งก็ย้ายมาอยู่กับหงส์ที่ร้าน แล้วคอยดูแลและพยายามจีบแล้วอยู่กินกับหงส์ แล้วดูแลร้านให้ เฮียเล้งมักกันท่าและแสดงอาการหึงหวงหงส์ต่อเมื่อหงส์แอบจีบผู้ชาย ตอนที่เฮียเล้งเผลอ ภายหลังเฮียเล้งได้คบกับหงส์ในที่สุด เฮียเล้งได้ออกจากซอยพร้อมกับหงส์ อย่างไรก็ตามเฮียเล้งได้กลับมาอีกครั้งเพื่อพยายามง้อคืนดีกับหงส์จนท้ายที่สุดหงส์ก็ได้ปรับความเข้าใจกับเฮียเล้งแล้วทั้งคู่ก็ได้คบกันอีกครั้งแล้วออกจากซอยเถิดเทิงไปอีกครั้ง
ตำรวจประจำซอย
รับบทโดย โย่ง พิจิตร
ตำรวจประจำซอยที่มักจะโผล่มาช่วงทื่ใกล้จะจบช่วงละคร และจะมาจับอ่างตลอด
อ่าง
รับบทโดย อ่าง เถิดเทิง

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิงรุ่น 3[แก้]

บีน
รับบทโดย วันธงชัย อินทรวัตร
รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยของเกลี้ยงมาเช่าบ้านในซอยเถิดเทิงเพื่อเปิดบริษัทจัดอีเวนท์ต่าง ๆ เขาเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เมื่อพ่อเสียชีวิตลง แม่ก็แต่งงานใหม่ ทำให้บีนไม่ถูกกับพ่อเลี้ยง เป็นเหตุให้มีปัญหากับแม่อยู่เนืองๆ จนเกือบแตกหัก เมื่อบีนโดนรีไทร์ออกจากมหาวิทยาลัย บีนเลยตัดสินใจย้ายออกจากบ้านมาเปิดบริษัทจัด event ของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ให้แม่ได้เห็นว่า ถึงจะเรียนไม่จบ ก็ประสบความสำเร็จได้ บีนจึงมาเช่าที่เปิดบริษัทในซอยระเบิดฯ เพราะมีลูกเกลี้ยงเป็นรุ่นน้องที่คณะแนะนำ มีนิสัย กล้าคิด กล้าทำ กล้าแหกกฎเกณฑ์เก่า ๆ ตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์เป็นเลิศ จนบางครั้งก็เตลิดไปสุดกู่ รักแม่ แต่ก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ได้ เสียตรงที่กลัวกระเทยเป็นชีวิตจิตใจ เขาแอบชอบน้ำใสอยู่ แต่ไม่กล้าเปิดเผย เพราะเห็นน้ำใสทำตัวเป็นแม่สื่อให้เพ้นท์กับตนเอง เลยคิดว่าน้ำใสคงจะไม่มีใจ บีนเคยเรียนในคณะนิเทศศาสตร์ปี 4 แต่โดนรีไทร์ออกซะก่อน ปัจจุบันบีนไปเรียนต่อที่อเมริกา ในตอน แผนรัก แผนลวง บีนได้ล้มป่วยอย่างหนัก ทำให้บีนต้องเข้าโรงพยาบาลและหยุดเรียนโดยด่วน
เพนท์
รับบทโดย อภิญญา สกุลเจริญสุข
เพื่อนสนิทของน้ำใส แอบชอบบีนเมื่อแรกเห็น โดยเธอจะมาช่วยงานที่บริษัทของบีนเสมอ เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไป
น้ำใส
รับบทโดย ภาวิณี วิริยะชัยกิจ
เด็กสาวจากเชียงใหม่ เป็นพื่อนร่วมรุ่นของลูกเกลี้ยงและรุ่นน้องของบีนที่มหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมชั้นปีของลูกเกลี้ยง แอบชอบบีน พ่อแม่มีฐานะร่ำรวย เข้ามาเรียนในกรุงเทพตั้งแต่ชั้น ม.ต้น เป็นคนซุ่มซ่าม และช่วยงานบีนที่บริษัทเสมอ ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไป
ฟ้า
รับบทโดย พิจิตตรา กฤติกุล
น้าสาวของบีน เป็นคนนิสัยดีซึ่งเท่งชอบตั้งแต่แรกเห็น แต่ฟ้าไม่ชอบเท่ง นิสัยจะเปลี่ยนเมื่อได้ดื่มเหล้า ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไป
ประสบ
รับบทโดย ศิวดล จันทเสวี
ลูกจ้างที่มาทำงานเฮเลนที่ไปโชว์อยู่ที่อเมริกา 1 เดือน ปรากฏตัวครั้งแรก ในบทคนขายกระทง ในตอน"ลอย ๆ กระทง" ปัจจุบันประสบได้ออกจากซอยไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ
เฮเลน
รับบทโดย มอริส เค
ลูกจ้างของแก้ว มีนิสัยชอบสอดรู้สอดเห็น ปัจจุบันได้ออกจากซอยไปเพราะเฮเลนได้พบรักกับสามีมาจากอเมริกา และได้ไปอยู่กับสามีที่ประเทศอเมริกาเช่นเดียวกัน

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง[แก้]

ขุน
รับบทโดย ธนา สุทธิกมล
นายอำเภอที่สถานีรถไฟบ้านลั่นทุ่งรูปหล่อ ช่วยเท่งทำหน้าที่เป็นนายอำเภอที่สถานีรถไฟ แอบชอบมะตูมคบหาเป็นคนรักแต่จะหึงเวลามีชายหนุ่มมาเจ๊าะแจ๊ะกับมะตูม ปัจจุบันได้แต่งงานกับมะตูม ซึ่งขุนมักไม่มีน้องชายของตนเองเนื่องจากน้องชายของตนมักชอบเอาชื่อของขุนไปอ้างในการทำธุระของตนเสียทุกครั้ง ที่บ้านของขุนจะมีทุกอย่าง 2 ชิ้นเสมอ เนื่องจากมีปมในใจว่า ขุนเคยออกเรือไปกับพ่อ แต่มีชูชีพเพียงอันเดียว เมื่อพายุเข้า เรือล่ม พ่อของขุนจึงสละชูชีพและชีวิตตัวเองเพื่อให้ขุนรอด ขุนจึงจำฝังใจว่า ทุกอย่างควรจะมีสำรอง 2 ชิ้นเสมอ
มะตูม
รับบทโดย ศุภักษร ไชยมงคล
ลูกสาวของป้ามะขวิดและเพื่อนสนิทของมะนาว เจ้าของร้านนมในบ้านลั่นทุ่ง เป็นคนเรียบร้อย แต่เป็นโรคบ้าจี้ ขี้ตกใจ เมื่อได้ยินเสียงระฆังจากสถานีรถไฟ จะต้องด่าคนที่คุยด้วยทุกครั้งไป มะตูมมีใจให้กับขุนและพยายามที่จะคบหากันโดยไม่ให้มะขวิดรู้เรื่องเพราะดวงของขุนชงกับป้ามะขวิด จนเมื่อป้ามะขวิดโชคร้าย เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มะตูมจึงขอเลิกกับนายขุนแต่ก็กลับมาคบกันใหม่ ปัจจุบันได้แต่งงานกับขุน
มะนาว
รับบทโดย อัฐมา ชีวนิชพันธ์
ลูกสาวของป้ามะขวิดและเพื่อนสนิทของมะนาว เจ้าของร้านนมในบ้านลั่นทุ่ง เป็นคนเรียบร้อย แต่เป็นโรคบ้าจี้ ขี้ตกใจ เมื่อได้ยินเสียงระฆังจากสถานีรถไฟ จะต้องด่าคนที่คุยด้วยทุกครั้งไป มะตูมมีใจให้กับขุนและพยายามที่จะคบหากันโดยไม่ให้มะขวิดรู้เรื่องเพราะดวงของขุนชงกับป้ามะขวิด จนเมื่อป้ามะขวิดโชคร้าย เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มะตูมจึงขอเลิกกับนายขุนแต่ก็กลับมาคบกันใหม่ ปัจจุบันได้แต่งงานกับขุน
น้องมะอึก
รับบทโดย สุธิตา ปางศิลาทอง
หลานสาวของยายมะขวิดที่มาขออาศัยอยู่ด้วย ปัจจุบันมะอึกกลับไปเรียนต่อที่โรงเรียนอนุบาล ก.ไก่
หลวงพ่อ
รับบทโดย หยอง ลูกหยี
พระที่เข้ามาจำวัดแทนหลวงตาผาด มีฉายาว่า "หยองจรณมาธรรมโม ไม่ไปจลโอ" เป็นพระมีญาณ รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง
หลวงตาผาด
รับบทโดย เทพ โพธิ์งาม
ผู้ดูแลวัดในบ้านลั่นทุ่ง เป็นเพื่อนร่วมกลุ่มของมหาและเพชร ในอดีตหลวงตาเป็นโจรร่วมกลุ่มกับเพชรและมหา มีชื่อว่า "เสือผาด" แต่เพราะกลัวบาปจึงบวชเป็นพระ แล้วดูแลรักษาทองคำที่นำมาหล่อเป็นพระพุทธรูปในวัดลั่นทุ่ง ปัจจุบันออกธุดงค์ที่อินเดีย
หลาม
รับบทโดย เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
เด็กวัดในหมู่บ้านลั่นทุ่ง มีอาชีพพ่อค้าหาบเร่ในสถานีรถไฟและรับจ้างทั่วไป มีลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง บ่อยครั้งที่มักแอบพูดจาแทะโลมใส่เท่งอันเนื่องจากแอบชอบเท่ง ปัจจุบันออกธุดงค์พร้อมหลวงตาที่อินเดีย
ตาเพชร
รับบทโดย กลศ อัทธเสรี
เจ้าของตลาดในหมู่บ้านลั่นทุ่ง เป็นพ่อของทอง มีนิสัยโลเล เปลี่ยนใจง่าย ตัดสินใจไม่ถูก โดยปกติมักจะปรากฏตัวเพื่อเก็บแผงค่าเช่าในตลาด ในอดีตเพชรคือ "เสือโผน" โจรประเภทโรบินฮูดที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านและนำทองคำที่ปล้นมาจากคนรวยนำมาหลอมเป็นพระพุทธรูป เมื่อเท่งและโหน่งรู้ความลับนี้เข้า เพชรจึงคอยหาทางข่มขู่ไม่ให้เท่งกับโหน่งพูดจาแพร่งพรายออกไป ปัจจุบันออกไปทำธุระที่ต่างประเทศ

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเที่ยงแถวตรง[แก้]

หมวดดินปืน
รับบทโดย พิชญะ นิธิไพศาลกุล
นายทหารที่มีความสามารถพิเศษในการใช้ทุกอย่างรอบตัวเป็นอาวุธ และแม่นยำทุกอย่าง ยกเว้นแทงหวยที่ไม่เคยแม่นเลย ในตอน "จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ" ดินปืนได้ทำงานในค่ายต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปี โดยไปช่วยคนไทยในต่างแดน และดูแล พญ.พิมพ์สยาม ซึ่งเป็่นแฟนกับ พลทหารดินปืน ปัจจุบันพลทหารดินปืนกลับมาในเมืองไทยได้รับตำแหน่งยศใหม่เป็น ร.ต.ดินปืน หรือ ผู้หมวดดินปืน และ ในตอน ศึกศักดิ์ศรี หมวดดินปืน และ หมอจีโบว์ ก็ได้แต่งงานกัน
หมอจีโบว์
รับบทโดย ศกลรัตน์ วรอุไร
หมอคนล่าสุดของโรงพยาบาลในหมู่บ้านกระสุนดินดำ ที่เข้ามาแทนหมอจ๋าที่ย้ายออกไป เป็นคนสวยเสน่ห์แรงที่สุดในค่าย จนนายดินปืนยังตกหลุมไม่ขึ้น แต่ด้วยเหตุการณ์เข้าใจผิดในการเจอกันครั้งแรก ทำให้ดินปืนและหมอจีโบว์กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน
ในตอน บอดี้การ์ดจำเป็น หมอจีโบว์ถูกผู้หมวดดินปืนติดตามอารักขาอย่างลับ ๆ จึงทำให้หมอจีโบว์และชาวบ้านเข้าใจว่าผู้หมวดดินปืนตามจีบหมอจีโบว์ และในตอน "ผมอยากป่วย" หมอจีโบว์บอกกับคุณนายแพรวว่าเป็นแฟนกับผู้หมวดดินปืน เพราะว่ากลัวเสียหน้า หากตอบว่าไม่ใช่แล้วชาวบ้านจะคิดว่าหมอจีโบว์โดนผู้หมวดดินปืนทิ้ง และ ในตอน ศึกศักดิ์ศรี หมวดปืน และ หมอโบว์ ก็ได้แต่งงานกัน
ท่าน ผบ. (คนแรก)
รับบทโดย วรุฒ วรธรรม
ท่าน ผบ. (คนที่ 2)
รับบทโดย มนตรี เจนอักษร
ผู้บัญชาการคนใหม่ที่มาประจำการแทน ผู้บัญชาการคนเก่า เป็นคนตรงต่อเวลามาก ต้องการให้ทหารค่ายกระสุนดินดำมีความหนักแน่น ดุดัน จึงยื่นคำขาดกับจ่าเท่งว่า ถ้าทหารในค่ายกระสุนดินดำยังไม่หนักแน่น จะปลดจ่าเท่งออกจากการเป็นครูฝึกทันที ปรากฏตัวตั้งแต่ตอน ผบ.คนใหม่กับคุณชายความจำเสื่อม ทวดของยายนัดชูเก่ชูตรง
ในตอน หลานสาว ผบ. ได้มีการเปิดเผยว่า ท่าน ผบ. คนนี้ เป็นลุงของหมอพิมพ์สยาม และในตอน พ่อทูนหัว ได้มีการเปิดเผยว่า ท่านผบ. มีชื่อเล่นว่าหมี แต่มักจะถูกน้องชายเรียกว่าหมีดำ
หมอพิรุณ
รับบทโดย วรรณษา ทองวิเศษ
หมอพิมพ์สยาม
รับบทโดย จรินทร์พร จุนเกียรติ
หมออาสา สาวสวยประจำสถานีอนามัย รักอาชีพหมอมากและมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากลำบาก แต่ไม่อยากมีแฟนเป็นทหารเพราะแม่โดนพ่อที่เป็นทหารทิ้งไปตอนที่ท้อง จึงไปทำงานที่โรงพยาบาลต่างประเทศระยะเวลา 2 ปี ปัจจุบันหมอพิมพ์สยามเสียชีวิตจากระเบิดสงคราม
หมอจ๋า
รับบทโดย ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ
หมอคนใหม่ของโรงพยาบาลในหมู่บ้านกระสุนดินดำ เมื่อ 5 ปีก่อน หมอจ๋าเคยเป็นแฟนกับดินปืน แต่ขอยุติความสัมพันธ์เพราะต้องแยกย้ายกันไปเรียนที่เมืองนอก ปัจจุบันหมอจ๋าไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการที่โรงพยาบาลอื่น
พลทหารโอ่ง
รับบทโดย ภัทรภณ โตอุ่น
ทหารที่มีความสามารถพิเศษในด้านการคำนวณตัวเลขได้อย่างแม่นยำ ใฝ่ฝันจะเป็นทหารมาตลอด พูดเหน่อ คนจะทักว่ามาจากสุพรรณ โอ่งจะโกรธแล้วบอกว่าทำไมพูดเหน่อแล้วต้องมาจากสุพรรณ ราชบุรีก็เหน่อเหมือนกัน โอ่งแอบชอบลูกอม แต่น้องสาวยอร์ชไม่สนใจเพราะเป็นคนพูดเหน่อ แต่ในตอน "จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ" โอ่งได้ขอลูกอมเป็นแฟน ซึ่งลูกอมก็ได้ตอบตกลงเป็นแฟนโอ่งด้วย ปัจจุบันโอ่งกลับไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ
ลูกอม
รับบทโดย จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล
น้องสาวของยอร์ช เป็นนักศึกษามหาลัยเปิดแห่งหนึ่ง เป็นสาวทันสมัย แต่งตัวตามแฟชั่น อยากมีแฟนเป็นหนุ่มกรุงเทพ เพราะชอบความศิวิไลซ์ มากกว่าหมู่บ้านของตัวเอง รู้ว่าผู้ชายคนไหนมาจากกรุงเทพ จะสนใจและเข้าไปตีสนิททันที แต่โดนยอร์ชบังคับให้ชอบกับโอ่งที่เป็นทหารพูดเหน่อ แต่ว่าเธอไม่สนใจ เพราะคิดว่าโอ่งไม่ใช่หนุ่มกรุงเทพ แต่ก็ได้ตกลงเป็นแฟนกับโอ่งในตอน "จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ" ปัจจุบันลูกอมไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ
หมอลำเภา
รับบทโดย เมย์ เฟื่องอารมย์
ปรากฏตัวตั้งแต่ตอน ตรวจร่างกาย เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจำหมู่บ้านกระสุนดินดำคนใหม่ที่ถูกย้ายมาประจำการแทนหมอพิรุณ เคยแอบชอบจ่าเท่ง ปัจจุบันหมอลำเภามีคำสั่งย้ายไปที่โรงพยาบาลที่ต่างประเทศ
พลทหารแซม
รับบทโดย ณัฐชา จันทพันธ์
นายทหารที่มารายงานตัวใหม่ในค่ายกระสุนดินดำ มีนิสัยที่เป็นเด็กหัวนอก พูดไทยคำอังกฤษคำ ทำให้มีปัญหากับการใช้ภาษา ใช้คำผิดอยู่บ่อย ๆ เป็นคนที่ชอบพูดตรง ๆ แอบชอบน้อยหน่าตั้งแต่แรกเห็น หลังจากที่พยายามเอาชนะใจคุณนายแพรวอยู่นาน ในตอนปฏิบัติการรบ ปฏิบัติการรัก พลแซมได้เอาตัวเองรับกระสุนปืนจากเสี่ยเจ๋ง ทำให้ชนะใจคุณนายแพรวและได้รับอนุญาตให้คบกับน้อยหน่าในที่สุด ในตอนหัวใจเต้นแรง ปัจจุบันที่พลโทสมุทร (แม่ทัพภาค) มีคำสั่งย้ายพลแซมให้ไปเป็นพลขับส่วนตัวที่หน่วยเหนือ
น้อยหน่า
รับบทโดย ส้ม มารี
ลูกสาวของคุณนายแพรว ชอบวาดรูปและศึกษาธรรมะเหมือนแม่ มีความคิดที่ค่อนข้างจะเป็นศิลปิน แอบชอบแซม ปัจจุบันน้อยหน่าได้ไปอยู่กับพลโทสมุทร (แม่ทัพภาค) ที่หน่วยเหนือแล้ว
คุณนายแพรว
รับบทโดย ปุณิกา โยคะกุล
คุณนายที่มาเช่าร้านอาหารของยอร์ชและลูกอม เป็นภรรยาของพลโทสมุทร (แม่ทัพภาค) จึงมีความสนิทสนมกับท่านผบ.หมี ชอบศึกษาธรรมะ ในตอนหัวใจเต้นแรง คุณนายแพรว ได้ไปอยู่กับพลโทสมุทร (แม่ทัพภาค) ที่หน่วยเหนือแล้ว
พยาบาลสมหญิง
รับบทโดย ปัณณ์ญาณัช จิรโรจน์ธนเกษม
พยาบาลประจำโรงพยาบาลหมู่บ้านกระสุนดินดำ แอบชอบจ่ายอร์ช แต่ยอร์ชไม่ชอบที่สมหญิงมาชอบกับตน จึงทำให้กลายเป็นคู่กัดไปโดยปริยาย
เสธ. เอ
รับบทโดย สมพร ปรีดามาโนช
หมวดโก้
รับบทโดย เอ๋ เชิญยิ้ม
จ่าเสรี
รับบทโดย ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม
หมวดแป้ง
รับบทโดย หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์
ขจร
รับบทโดย เจี๊ยบ เชิญยิ้ม
เจ้าของร้านอาหารบ้านสวนคนใหม่แทนเจ้าของร้านอาหารบ้านสวนคนเก่า และ มีนิสัยจะมักชอบถามซักไซร้ไล่เรียงกับลูกค้า จนลูกค้าไม่พอใจกับเจ้าของร้านอาหารบ้านสวนคนใหม่
นพ. อัศวินเกรียงไกร ชัยเลิศไอยสวรรค์ (หมอคิม)
รับบทโดย กวี ตันจรารักษ์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจำหมู่บ้านกระสุนดินดำคนใหม่ที่ถูกย้ายมาประจำการแทนหมอลำเภา ปรากฏตัวตั้งแต่ตอน หัวใจเต้นแรง หมอคิมเป็นคนที่แอบชอบหมอจีโบว์ในสมัยเรียน
ลิลลี่
รับบทโดย จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง[แก้]

ซ้ง
รับบทโดย กวี ตันจรารักษ์
ลูกชายคนเล็กของอากงเล้ง ที่เกิดกับราตรีภรรยาน้อยและเป็นน้องชายต่างแม่ของอาฮงกับอาโหน่ง แต่อากงไม่ยอมบอกซ้งว่าเป็นพ่อลูกกัน จึงโกหกว่าเป็นหลานบุญธรรมของอากงเล้ง ที่ถูกเก็บมาเลี้ยงและในตอน เมื่อเธอกลับมา อากงเล้งจึงยอมสารภาพความจริงพร้อมกับราตรี ปัจจุบันทำงานดูแลกิจการขายข้าวสาร และเป็นขาหน้าของหัวสิงโต เนื่องจากอากงเล้งฝันว่าผู้ที่เป็นขาหน้า จะมีปานที่ก้นและเป็นคนในบ้าน ซึ่งปรากฏว่าเป็นอาซ้งที่มีปานที่ก้น
เหมย (แมร์รี่)
รับบทโดย จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย
ลูกสาวคนโตของหงส์ฟ้าที่เกิดกับอาแปะเหลียงจบด้านแฟชั่นจากต่างประเทศ แต่จริงๆแล้ว เหมยจบการเต้น ทำให้อากงไล่เหมยออก และเป็นพี่สาวต่างพ่อของหลิน กลับมาเพื่อทำงานกิจการขายข้าวสารในตอน รักกันไม่ได้ เหมยได้รับรู้ความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นลูกสาวของหงส์ฟ้าที่เกิดกับอาแปะเหลียงคนเฝ้าศาลเจ้าสิงโตทอง
หลิน
รับบทโดย ภัฏฏิณี กัลยาณสันต์
น้องสาวต่างพ่อของเหมย สนิทกับซ้งมาตลอดจนเหมือนคล้ายน้องสาวของซ้ง และยังชอบเฮียซ้งด้วย แต่อากงให้หลินไปเรียนต่อที่ประเทศจีนในตอน หลานเก่าจะไป อาม่าใหม่จะมา
หงส์ฟ้า
รับบทโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
ลูกสะใภ้ของอากงเล้ง แม่ของเหมยกับหลินช่วยกิจการขายข้าวสารมักจะขัดขวางความรักของอาซ้งกับเหมยในตอน รักไม่ได้ แปะเหลียงได้มาเผยความจริงว่าหงส์ฟ้าคืออดีตภรรยา และมีลูกสาวด้วยกันคือเหมย
อากงเล้ง
รับบทโดย แอนนา ชวนชื่น
พ่อของเฮียฮง และ อาโหน่ง รวมถึงอาซ้งเกลียดการเต้นมากที่สุดในตอน เมื่อเธอกลับมา อากงเล้งได้ยอมรับว่าอาซ้งเป็นลูกของตนเองที่เกิดกับราตรีภรรยาน้อย
เซลฟี่
รับบทโดย ปกฉัตร เทียมชัย
แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ผู้โด่งดังในโลกโซเชียล เคยคบกับอาโหน่งแต่ได้บอกเลิกเพราะโดนอาเท่งบังคับให้ไปกินข้าวกับเสรี ต่อมาคบกับเสรีแต่ได้บอกเลิกในตอน รักไม่ได้
ฟอสซิล
เจ้าของร้านขายอาหารหลังร้านก๋วยเตี๋ยวของเซลฟี่

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิงแดนเซอร์ทะลวงไส้[แก้]

โผน
รับบทโดย โทนี่ รากแก่น
ลูกชายคนเดียวของเพชร นิสัยกวนๆ ดูกะล่อน แต่รักใครรักจริง จบคณะดุริยางคศาสตร์ แต่ไม่กล้าบอกพ่อว่าเรียนดนตรีมา เลยต้องทำตัวตามน้ำ เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่คอยแอบหาโอกาสสร้างความฝันตัวเองให้เป็นจริง โผนแอบรักขิมมาตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่เคยสนิทกันมาก จนมีเรื่องเข้าใจผิดกันที่ทำให้โผนกับขิมต้องกลายเป็นคู่กัดกันตลอดเวลาต่อมาได้แต่งงานกับขิม
ขิม
รับบทโดย สุภัสสรา ธนชาต
ลูกสาวคนโตของศรรัก เป็นคนสู้ชีวิต ห้าว ติดดิน ขี้งก เพราะต้องดูแลทุกคนในบ้านแทนแม่ที่ตายไปตั้งแต่ตัวเองยังเด็ก ถึงภายนอกจะดูเข้มแข็ง แต่ข้างในก็ยังมีความอ่อนไหวแบบผู้หญิงซ่อนอยู่ ขิมเป็นนักกายภาพบำบัด ชอบเล่นกีฬา และชอบมวยเป็นพิเศษ จริงๆ แล้วขิมมีใจให้โผน แต่แสดงออกไม่ได้ เพราะรู้ว่าน้องสาวชอบโผนมาก แต่คอยทำเป็นกีดกันเพราะเป็นห่วงน้อง ไม่อยากให้ออกนอกลู่ทางก่อนวัยอันควร ทำให้ต้องแสดงออกว่าไม่ชอบและคอยจับผิดโผนตลอดเวลาต่อมาแต่งงานกับโผน
ศรรัก ปักใจ
รับบทโดย สันติสุข พรหมศิริ
เจ้าของบ้านวงดนตรีลูกทุ่ง นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต ที่มีผลงานสร้างชื่ออยู่เพลงเดียว ถึงเพลงนั้นจะดังมาก แต่อีกหลายอัลบั้มที่เหลือกลับไม่ได้รับความนิยมเลย ทำให้ชื่อของศรรักค่อยๆ หายไปจากวงการ แต่ศรรักยังมีนิสัยจมไม่ลง หลงไหลกับชื่อเสียงในอดีต ชอบคุยอวดถึงความโด่งดังของตัวเอง และหวังว่าจะกลับมาดังอีกครั้ง ศรรักเป็นพ่อหม้ายเมียตาย มีลูกสาว 2 คน คือ ขิมกับแอมป์
เจ๋ง
รับบทโดย ดาว ขำมิน
นักมวยศิษย์เอกครูเพชร ทรนง
แอมป์
รับบทโดย สุวภัทร เตชะวิริยะวงศ์
ลูกสาวคนสุดท้องของศรรักและน้องสาวของขิม มีนิสัยชอบเอาแต่ใจตัวเอง อัธยาศัยดี และมีตีนกาก่อนวัยอันควร

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก[แก้]

มินอา
รับบทโดย ซอ จียอน
ไกด์สาวแสนสวยแฝงจากประเทศเกาหลีแท้ที่จริงแล้วเธอคือนักปราบผีเธอได้มาอยู่ที่โฮเทลของแดร็กคูล่าและขอส่วนลดราคาจากโฮเทล เธอมีหน้าตาที่เหมือนจังกึม คนรักเก่าของแดร็กคูล่าเมื่อ 500 ปีที่แล้ว แดร็กคูล่าจึงพยายามเปลี่ยนมินอาเป็นแวมไพร์ แต่เมื่อแตะตัวมินอาก็เหมือนโดนไฟช็อต ทำให้ต้องอยู่ห่างๆ มินอาได้ถูกโซวอน แวมไพร์ในคราบของนักปราบผี น้องชายของจังกึม จับตัวไปและนำวิญญาณของจังกึมที่ถูกขังในผอบใส่ในตัวของเธอ ทำให้วิญญาณของเธอถูกนำมาขังในผอบแทน วิญญาณจังกึมจึงกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งในร่างของมินอา แล้วก็มุ่งเข้ามาหาแดร็กยังในโรงแรม เพื่อพบหน้าแดร็กอีกครั้ง แต่ก็เป็นเพียงเวลาสั้นๆ เพราะหลังจากนั้นวิญญาณจังกึมได้ยอมออกจากร่างและมินอาก็ได้กลับเข้าร่างของเธอเหมือนเดิม สุดท้าย เธอก็รักท่านแดร็กสำเร็จ
แมน
รับบทโดย มงคล สะอาดบุญญพัฒน์
พนักงานต้อนรับประจำโฮเทลของแดร็กคูล่าและด่าง มีนิสัยที่ขี้เกียจ อู้การ และมักง่ายลักไก่ เคยโดนแดร็กไล่ออก แต่ก็ได้ให้แมนกลับมาทำงานใหม่อีกครั้งหนึ่ง
แซนดี้
รับบทโดย พัสกร พลบูรณ์
แม่ค้าขายอาหารในถนนข้าวสาร เธอเป็นคนเดียวที่รู้ความลับของแดร็กคูล่าและด่าง จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดมาแล้ว และได้ปกปิดความลับนั้นไว้รวมถึงเธอได้ล่วงรู้ความลับเรื่องที่มินอาเป็นนักปราบผีทำให้เธอถูกมินอาหลอกให้กินยาที่ทำให้ปวดท้องเวลาจะพูดความจริงต่อมาเธอก็ถูกมินอาหลอกให้กินยาอีกซึ่งยาชนิดนี้รักษาอาการปวดท้องแต่ทำให้ลิ้นแข็งพูดความจริงเรื่องที่มินอาเป็นนักปราบผีไม่ได้ ต่อมา แซนดี้ก็ได้ทิมเป็นสามี และเธอก็ต้องรับความลำบากจากการกระทำของทิมอยู่เสมอ แม้ว่าแซนดี้จะแสดงอาการที่ไม่ดีต่อทิมอยู่บ่อยครั้งเพราะว่าไม่พอใจในการกระทำของทิม แต่ภายในใจนั้น แซนดี้นั้นรักทิมมากกว่าใคร แม้ทิมจะเคยบอกกับเธอว่าเขาเป็นแวมไพร์ แต่แซนดี้กลับไม่ตกใจกลัวทิมเลย มิหนำซ้ำ เธอยังหึงหวงทิมอีกด้วย

นักแสดงและตัวละครจาก ระเบิดเถิดเทิงซอยข้าใครอย่าแตะ[แก้]

บูม
รับบทโดย กรกันต์ สุทธิโกเศศ
ชายหนุ่มสุดเนิร์ด เป็นหลานของเฉื่อย ชอบในการประดิษฐ์สิ่งของสิ่งที่แปลกๆเหมือนเฉื่อย และยังแอบชอบสปอยล์อีก โดยเฉื่อยได้พาบูมมารู้จักกับพ่อมหาและได้พักอาศัยอยู่บ้านของพ่อมหาร่วมกับบัว มีเท่งเป็นแรงบันดาลใจ แอบชอบพะแนง แต่ไม่กล้าบอกเธอ แต่สุดท้ายบอกรักผิดคน (พะยูน) ในเวลาต่อมา บูมได้ทำงานในพลาซ่าของเสี่ยหมี
สปอยล์
รับบทโดย นารา เทพนุภา
ลูกสาวของเสี่ยหมี มีนิสัยคุณหนู ขี้เหนียว เอาแต่ใจ เป็นเด็กสาวอินเทรนด์ ชอบโซเชียล และยังชอบบูมกับพะแนง ถึงขั้นจะประกาศว่าตนเป็นเพื่อนของบูมกับพะแนง ในเวลาต่อมาเธอเรียนจบเปลี่ยนนิสัยคือ เป็นนักธุรกิจร่วมในพลาซ่าตามรอยพ่อของเธอ
พะแนง
รับบทโดย วรัฐฐา อิมราพร
ปรากฏตัวในตอนที่ 1 ถึงตอนที่ 53 เป็นหลานของแก้ว นิสัยห้าวก๋ากั่นเธอไม่ชอบให้ชายใดมาจีบเธอ เป็นเพื่อนกับบูมทั้งที่ไม่รู้ว่าบูมชอบเธออยู่ มีน้องสาวฝาแฝด 1 คนชื่อพะยูน ในตอนที่ 53 พะแนงได้ตอบรับเป็นแฟนกับบูม แต่ว่าเวลาผ่านไป พะแนงได้ประกาศว่าจะออกจากซอยเถิดเทิงเพราะจะกลับไปใช้ชีวิตที่เกาหลีใต้ และจะทิ้งบูมกับสปอยล์ให้อยู่ซอยเถิดเทิง
ปังตอ
รับบทโดย ภาณิศา อุดมเรืองเกียรติ
ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 24 ลูกสาวของเฮียหมู ในช่วงแรกปังตอได้ลักพาตัวเสี่ยหมีและสปอยล์เนื่องจากแค้นที่ทำให้ธุรกิจของครอบครัวปิดตัวเพราะเสี่ยหมี ในตอนที่ 54 ได้กลับมาอีกครั้ง โดยไปสมัครบริษัทธุรกิจร่วมในพลาซ่า เป็นโปรแกรมเมอร์ และมักจะแต่งตัวคล้ายพวกพังค์ร็อก มักจะพูดจากระแนะกระแหนและต่อล้อต่อเถียงกับสปอยล์
เสี่ยหมี
รับบทโดย โรเบิร์ต สายควัน
เจ้าของห้างพลาซ่าในซอยเถิดเทิง ผู้ที่มีบุคลิกการแต่งตัวที่ดีแต่ตรงข้ามกับหน้าตาและนิสัยของตนเอง เขาต้องการซื้อที่ดินและบ้านของพ่อมหาเพื่อขยายลานจอดรถในห้างพลาซ่าของตน โดยเฉพาะเลมอน แต่พ่อมหาไม่ยอมขายให้ จึงเกลี้ยกล่อมขอให้เท่งซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของพ่อมหาให้ขายที่ดินและบ้านให้ โดยเท่งยอมที่จะขายให้กับเสี่ยหมี แต่บัว เจ้าของบ้านพ่อมหาไม่ยอมขาย จนมักจะทำตัวไม้เบื่อไม้เมากันตลอด มีลูกสาวอยู่ 1 คนคือ สปอยล์
บัว
รับบทโดย ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล
ปรากฏตัวในตอนที่ 1 ถึงตอนที่ 20 อดีตเจ้าของบ้านของพ่อมหา เป็นพี่น้องของบูม มีบุคลิกขึ้นๆลงๆเพี้ยนๆเสมอ บัวขอพ่อมหาไปดูแลที่บ้านของตน โดยเมื่อเท่งต้องการที่จะเข้ามาที่บ้านของพ่อมหาให้เสี่ยหมี บัวจะไม่และไม่เซ็นสัญญาขายบ้านให้ จนเกิดเป็นเรื่องเป็นราว ในตอนที่ 21 บัวได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ในบ้านด้วยเหตุผลที่ว่าเพื่อหาคำตอบบางอย่างในชีวีตของเขา และได้ให้หญิงมาดูแลบ้านพ่อมหาแทน
หญิง
รับบทโดย สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์
เจ้าของบ้านพ่อมหาคนใหม่ เพื่อนสนิทของบัว เธอได้รับมอบหมายจากบัวให้มาดูแลบ้านพ่อมหา และบัวได้เซ็นมอบที่ดินและบ้านทั้งหมดเป็นของเธอแทน ในช่วงแรกมีนิสัยทำตัวเองเป็นเจ้าหญิงแต่บางสถานการณ์หญิงเปลี่ยนไปบางครั้ง แต่สุดท้ายเธอยอมรับเซ็นสัญญากับเท่งและเสี่ยหมี และทำงานในบริษัท
แคท
รับบทโดย มรกต พูลผล
ปรากฏตัวตั้งแต่ตอนที่ 55 เป็นบอดี้การ์ดหญิงที่มาดูแลเสี่ยหมี มีนิสัยจริงจังทุกสถานการณ์
มิกิ
รับบทโดย ชนิตา ภูวพิพัฒน์
ตูน
รับบทโดย โก๊ะตี๋ อารามบอย
ปรากฏตัวในตอนที่ 3 ถึงตอนที่ 53 หัวหน้าวินมอเตอร์ไซค์ประจำซอยเถิดเทิง มีหัวคิดครีเอทีฟ ชอบทำอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ แอบหลงรักบัว ยอมทำทุกอย่างเพื่อบัว เพราะคิดว่าบัวเป็นผู้หญิงแท้ ๆ แต่เมื่อบัวออกจากซอยเถิดเทิงไป ทำให้ตูนเสียใจมาก และไปนั่งเศร้าอยู่ที่ทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเถิดเทิง จนมาพบกับหญิง เจ้าของบ้านพ่อมหาคนใหม่ จนเกิดตกหลุมรักหญิงขึ้นมาทันที และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เธอหลงรัก แต่ถูกหญิงปฏิเสธทุกครั้ง ปัจจุบันนออกจากซอยเถิดเทิงแล้ว เพราะต้องไปรับจ้างมอเตอร์ไซค์ที่อื่น

นักแสดงและตัวละครจาก เถิดเทิงม่วนคักฮักหลาย[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]