รายชื่อตัวละครในมายฮีโร่ อคาเดเมีย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครหลัก[แก้]

มิโดริยะ อิซึคุ (緑谷 出久),เดกุ[1]

เด็กหนุ่มผู้ไร้อัตลักษณ์มาตั้งแต่เกิด มิโดริยะ อิซึคุ เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่มีความรู้รอบด้านเรื่องฮีโร่ล้นเหลือ และใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งเขาจะเป็นฮีโร่ให้ได้ถึงแม้เขาจะไม่มีอัตลักษณ์ก็ตาม สมัยเด็กๆ มิโดริยะ อิซึคุ ได้ดูคลิปวิดีโอที่อัลไมท์ช่วยเหลือผู้คนในเหตุวินาศภัยในอดีต จึงทำให้เขาหลงไหลอัลไมท์ตั้งแต่นั้นมา หลังจากที่ มิโดริยะ อิซึคุ ได้พยายามช่วยชีวิตเพื่อนสมัยเด็กของเขา ทำให้อัลไมท์ได้เห็นความเป็นฮีโร่ในตัว มิโดริยะ อิซึคุ จึงได้เลือก มิโดริยะ อิซึคุ ให้เป็นผู้สืบทอดอัตลักษณ์"วัน ฟอร์ ออล"ของเขา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ที่สามารถฟูมฟักและสะสมพลังกายของคนคนหนึ่งแล้วส่งมอบพลังนั้นให้กับอีกคนได้ ทำให้อัตลักษณ์นี้เป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ตอนหลังอัตลักษณ์ตื่นขึ้นและได้รับความสามารถจากผู้สืบทอดรุ่นก่อน มิโดริยะ อิซึคุ เป็นนักเรียนไร้อัตลักษณ์คนแรกที่สามารถสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายยูเอได้ และเป็นคนที่รู้ความจริงเรื่องออลไมท์คนเดียวในห้องเรียน1-A บาคุโก คัตสึกิได้ตั้งชื่อเล่นให้ มิโดริยะ อิซึคุ ว่า"เดกุ" อาชีพของมิโดริยะในปัจจุบันคือ "ทหารชายแดน"

บาคุโก คัตสึกิ (爆豪 勝己),มหาเทพระเบิดสังหารไดนาไมท์

บาคุโกเป็นเพื่อนสมัยเด็กของมิโดริยะ และเป็นเพื่อนร่วมชั้นในห้อง1-A บาคุโกมีอัตลักษณ์"ระเบิด" มีความสามารถปล่อยเหงื่อที่มีฤทธิ์เหมือนไนโตรกรีเซอร์ลรีนออกมาจากต่อมเหงื่อและทำให้ระเบิดได้ เขาได้รังแกและหยอกล้อมิโดริยะมาตั้งแต่เด็กเพราะมิโดริยะนั้นเป็นเด็กไร้อัตลักษณ์ เขาเป็นคนตั้งชื่อเล่น"เดกุ"เพื่อให้มีความหมายดูถูกมิโดริยะ บาคุโกเป็นคนที่ก้าวร้าว อารมณ์ร้อน และไม่ชอบให้ใครมองเห็นว่าเขาต่ำต้อยกว่า จึงทำให้บาคุโกมีความคิดว่าเขาอยู่เหนือทุกคนและจะต้องเป็นที่1เสมอไปให้ได้ บาคุโกมีความเชื่อว่าฮีโร่ที่แท้จริงสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตามมิโดริยะได้เรียกบาคุโกว่า"คัตจัง"มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งอัตลักษ์ระเบิดของเขานั้นต้องใช้เหงื่อของเขา ซึ่งเหงื่อของเขาจะเป็น"ไนโตรกลีเซอร์รีน"

โทชิโนริ ยางิ (八木俊典),ออลไมท์

ฮีโร่อันดับ1ผู้ได้รับความนิยมอย่างสูงในวงการฮีโร่และได้ถูกขนานนามว่าเป็น "สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ" เจ้าของของอัตลักษณ์ "วัน ฟอร์ ออล" ผู้นี้ได้มอบอัตลักษณ์ของตนแด่มิโดริยะหลังจากที่ได้เห็นความกล้าหาญของเขา เวลาปฏิบัติการในฐานะฮีโร่ของออลไมท์ได้สั้นลงทุกทีหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสในการต่อสู้กับวิลเลินคนหนึ่ง ถึงแม้ออลไมท์จะอยู่ในภาวะที่อ่อนแอลงก็ตาม เขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มิโดริยะมาสานต่อมรดกของเขาในฐานะสัญลักษณ์แห่งสันติภาพให้ได้ ออลไมท์ได้มาทำงานเป็นคุณครูที่โรงเรียนม.ปลายยูเอด้วยเพื่อให้ตัวเองได้ดูแลมิโดริยะอย่างใกล้ชิด ความจริงของ"วัน ฟอร์ ออล"และสถานะที่อ่อนแอลงของออลไมท์นั้นมีเพียงแค่เพื่อนที่ใกล้ชิดของเขาเท่านั้นที่รู้ ออลไมท์นั้นปกติมีร่างกายกำยำบึกบึน ทว่า"ทรูฟอร์ม"ของเขานั้นมีร่างกายที่ผอม และไอเป็นเลือด ตอนหลังสู้กับออลฟอร์วันอีกครั้งจนชนะ แต่ก็ทำให้ฝูงชนเห็นร่างทรูฟอร์ม กับเฉลยในตอนหลังว่าแท้จริงแล้ว ยางิ เป็นคนไร้อัตลักษณ์เหมือนอิซึคุ

อุราระกะ โอชาโกะ (麗日 お茶子),อุราวิตี้

เด็กหญิงผู้มีชีวิตชีวาคนนี้เป็นเพื่อนร่วมชั้นของมิโดริยะ อัตลักษณ์ของอุราระกะคือ"ซีโร่ กราวิตี้"ซึ่งทำให้สิ่งที่สัมผัสไม่ได้รับผลจากแรงดึงดูด เพียงแต่ถ้าเกินน้ำหนักที่รับไหวจะทำให้เธอคลื่นไส้อย่างหนัก อุราระกะเป็นอีกคนหนึ่งที่เรียกมิโดริยะโดยชื่อเล่นของเขา ซึ่งก็คือ"เดกุ" (หรือเรียกว่า"เดกุ คุง") แต่ว่าอุราระกะนั้นไม่ได้มีความตั้งใจจะดูถูกมิโดริยะแม้แต่อย่างใด เพราะเธอมีความคิดว่าชื่อนี้ให้ความรู้สึกว่า"พยายามเข้า"เสียมากกว่า ครอบครัวของอุราระกะทำธุรกิจก่อสร้าง แต่ตลาดในยุคปัจจุบันไม่ค่อยดีต่อธุรกิจนี้ ครอบครัวของเธอจึงค่อนข้างจน เพราะเหตุนี้อุราระกะเลยตั้งใจอยากจะเป็นฮีโร่เพื่อเงิน ให้สามารถใช้เงินของตนเลี้ยงดูพ่อแม่ได้และทำให้ชีวิตของพ่อแม่เธอสุขสบายขึ้น

อีดะ เท็นยะ (飯田 天哉),อินจิเนียม

เด็กชายผู้เถรตรงคนนี้เป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมชั้นของมิโดริยะและเป็นหัวหน้าห้อง1-A อีดะอาจจะเป็นคนที่ดูน่ากลัวในช่วงเริ่มแรก แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นคนมีนิสัยจริงจังเท่านั้น อีดะเป็นเพื่อนสนิทคนแรกๆของมิโดริยะนอกจากอุราระกะแล้ว อัตลักษณ์ของอีดะคือ"เอนจิน" ซึ่งทำให้เขาสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงได้โดยใช้ท่ออัดสูบบริเวณน่องขาของเขา ครอบครัวของอีดะเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียงเพราะว่าเป็นครอบครัวที่ทำงานเป็นฮีโร่มาหลายรุ่นแล้ว "อินจิเนียม"พี่ชายของอีดะเป็นเหตุผลหลักที่เขาอยากจะเป็นฮีโร่ เพราะพี่ชายเขานั้นบันดาลใจให้เขามาตั้งแต่เด็ก

โทโดโรกิ โชโตะ (轟 焦凍),โชโตะ

นักเรียนโควต้าคนที่2ของห้อง1-A อัตลักษณ์ของโทโดโรกิคือ"ครึ่งร้อนครึ่งเย็น" โดยทำให้ร่างกายของเขามีพลังแยกออกอยู่2ซีก ซีกซ้ายของเขาสามารถควบคุมไฟและซีกขวาสามารถควบคุมน้ำแข็ง ในห้อง1-Aนั้น โทโดโรกิได้ถูกถือว่าเป็นหนึ่งในนักเรียนที่เก่งที่สุด นอกจากนี้เขายังเป็นลูกชายของฮีโร่อันดับ2รองจากออลไมท์อีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือพ่อของเขาเอง"เอ็นเดเวอร์" หน้าซีกซ้ายของโทโดโรกินั้นยังมีแผลไหม้อยู่อีกด้วย แต่เหตุผลที่เขาได้รับแผลนั้นยังไม่มีนักเรียนในห้องคนไหนรู้ถึงความจริงของมัน

อะซุย ทสึยุ (蛙吹 梅雨),ฟร็อปปี้

เด็กหญิงผู้มีรูปพรรณคล้ายกบนี้เป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมชั้นของมิโดริยะ อัตลักษณ์ของอะซุยคือ"กบ" ซึ่งทำให้เธอมีความสามารถคล้ายคลึงกับกบ อย่างเช่น หายใจในน้ำ ว่ายน้ำเร็ว ยืดลิ้นให้มีความยาว20เมตร กระโดดไกล ฯลฯ เธออาจจะดูเป็นคนอืดชา แต่แท้จริงแล้วคล่องแคล่ว ชาญฉลาด แล้วก็ยังใจเย็นอีกด้วย อะซุยเป็นคนแรกในห้อง1-Aที่สังเกตความคล้ายคลึงระหว่างอัตลักษณ์ของออลไมท์และมิโดริยะ ซึ่งทำให้มิโดริยะเองตื่นตกใจ นึกว่าความจริงจะถูกเปิดเผยแล้ว

คิริชิมะ เอจิโร่ (切島鋭児郎),เรดไรออต

นักเรียนฮีโร่ที่พูดจาตีสนิทกับบาคุโกได้ คิริชิมะมีร่างกายที่กำยำและอิฉาพวกที่มีอัตลักษณ์เสริมกำลัง อัตลักษณ์ของเขาคือทำให้ร่างกายแข็งแกร่งราวกับเกราะ (Hardening) เพื่อใช้ในการโจมตีและป้องกัน เหมือนกับว่าเขามีทั้งหอกและโล่ที่แข็งแกร่งเอาไว้ในหนึ่งเดียว คิริชิมะมีฮีโร่ในดวงใจที่ชื่อว่า "คริมสัน ไรอ้อท" และใฝ่ฝันที่จะเป็นอย่างฮีโร่ที่เขาชื่นชอบ

นักเรียนปี1-A[แก้]

คามินาริ เดนกิ ( 上鳴電気 ),ชาร์จซึมะ

หนุ่มที่ภายนอกดูเหมือนเป็นคนปกติแต่หากได้ใช้ความสามารถมากเกินไปก็จะกลายสภาพเป็นเหมือนพวกปัญญาอ่อนสติไม่ดีในทันที อัตลักษณ์ของคามินาริคือการชาร์จไฟฟ้า (Electrification) เขาสามรถสร้างกระแสไฟฟ้าสถติออกจากร่างกาย แต่ทว่าคามินาริไม่สามารถควบคุมทิศทางของกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยออกไปได้ และถ้าหากใช้กระแสไฟฟ้ามากเกินไปจะส่งผลให้ไฟฟ้าในสมองเกิดการลัดวงจร จึงต้องใช้เวลาพักถึงหนึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว

โทโคยามิ ฟุมิคาเงะ ( 常闇踏陰 ),สึคุโยมิ

นักเรียนฮีโร่ที่มีอวัยวะส่วนหัวเหมือนกับอีกา โทโคยามิเป็นคนที่มีความสุขุมรอบคอบมากเหนือกว่านักเรียนทั่วๆไป อัตลักษณ์ของเขาคือการดึงสัตว์ที่ชื่อว่า ดาร์ก ชาโดว์ (Dark Shadow) ออกมาต่อสู้เหมือนกับเป็นอีกหนึ่งตัวตน หากอยู่ในจุดที่มีความมืดมาก พลังจะยิ่งแข็งแกร่ง แต่โทโคยามิจะเสียการควบคุมดาร์ก ชาโดว์ได้

ยาโอโยโรซุ โมโมะ ( 八百万百 ),ครีเอตี้

สาวที่ได้รับโควต้าเข้าเรียนเช่นเดียวกับโทโดโรกิ โชโตะ และเป็นถึงรองหัวหน้าห้องเรียน ยาโอโยโรซุมีความรู้และการวิเคราะห์ที่แม่นยำ แต่เธอขาดซึ่งความมั่นใจในตนเองและมักจะเปรียบเทียบตนเองกับโทโดโรกิ อัตลักษณ์ของเธอคือการสร้าง ( Creation ) เธอสามารถใช้ไขมันในร่างกายเธอสร้างวัตถุอะไรก็ได้ แต่เธอต้องมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างโมเลกุลของวัตถุชนิดนั้นๆ

จิโร่ เคียวกะ ( 耳郎響香 ),เอียร์โฟนเเจ็ค

สาวที่มักจะหน้าตาไร้อารมณ์อยู่ตลอดเวลา จิโร่มีเอกลักษณ์คือติ่งหูที่ยาวย้อยลงมา อัตลักษณ์ของเธอคือสายหูฟัง ( Earphone Jack ) เธอสามารถเสียบสายหูฟังที่ติ่งหูเธอเข้ากับอะไรก็ได้ เพื่อส่งคลื่นเสียงไปทำลายโครงสร้างจากภายใน ใช้ในการโจมตีเล็กๆเหมือนเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งและหากเธอต่อสายหูฟังเข้ากับลำโพงที่ขาในชุดฮีโร่ของเธอก็จะสามารถส่งคลื่นเสียงจากการเต้นหัวใจของเธอเพื่อโจมตีศัตรูได้ด้วย และเธอยังมีการได้ยินที่ดีกว่าคนทั่วไปด้วย

อาชิโดะ มินะ ( 芦戸三奈 ),พิ้งกี้

สาวที่มีทั้งสีผิวและเส้นผมเป็นสีชมพู อาชิโดเป็นสาวขี้เล้นและรักสนุกเหมือนเด็กๆแต่ก็น่ารักดูเป็นธรรมชาติมากๆ (ถึงจะขัดกับรูปลักษณ์เธอนิดๆก็เถอะ) อัตลักษณ์ของเธอคือการสร้างกรดออกจากร่างกาย ( Acid ) เพื่อใช้ในการโจมตีและใช้ในการเคลื่อนที่ก็ได้ โดยที่เธอสามารถควบคุมความเข้มข้นของกรดได้

ฮางาคุเระ โทรุ ( 葉隠透 ),อินวิซิเบิลเกิร์ล

มนุษย์ล่องหนที่ไม่มีใครเคยเห็นใบหน้าและรูปร่างที่แท้จริงของเธอ สิ่งที่รู้มีเพียงข้อมูลที่ว่าเธอเป็นผู้หญิงซึ่งสังเกตได้จากน้ำเสียงและการแต่งตัวของเธอ อัตลักษณ์ของฮางาคุเระคือการล่องหน ( Transparency ) โดยการล่องหนของเธอจะคงอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่สามารถทำให้สิ่งอื่นๆล่องหนได้ มีเพียงการแต่งตัวเท่านั้นที่ทำให้รู้ว่าเธออยู่นี่นะ

โชจิ เมโซ ( 障子目蔵 ),เทนทาเคิล

นักเรียนฮีโร่ที่มีรูปลักษณ์แปลกๆอีกคน โชจิมีร่างกายที่สูงใหญ่กำยำ บุคลิกของเขาค่อนข้างจะพูดน้อย อัตลักษณ์ของโซจิคืออวัยวะจำลอง (Dupli - Arms) เขาสามารถสร้างอวัยวะ เช่น หู ปาก ตา มือ ออกจากด้านหลังที่เหมือนพังผืดขนาดใหญ่ออกมาได้แม้จะถูกตัดออกไปก็สามารถสร้างใหม่ได้

อาโอยามะ ยูงะ ( 青山優雅 ),Can't Stop Twinkling

หนุ่มที่มักจะหลงตัวเองว่าเป็นเจ้าชายตลอดเวลาแต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนงี่เง่าสุดๆคนหนึ่ง อาโอยามะเป็นนักเรียนที่มักจะโผล่มาเรียกเสียงหัวเราะ อัตลักษณ์ของอาโอยามะคือเลเซอร์ ( Navel Laser ) เขาสามารถยิงเลเซอร์ออกจากสะดือของตัวเองได้ ซึ่งใช้ได้ทั้งในการโจมตีและการเคลื่อนที่ แต่ถ้าหากเขาใช้อัตลักษณ์มากเกินไปก็จะทำให้เขาปวดท้องหรือท้องเสียได้

โอจิโร่ มาชิราโอะ ( 尾白猿夫 ),เทลเเมน

นักเรียนฮีโร่ที่มีหางขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากด้านหลัง โอจิโร่เป็นตัวละครที่ไม่มีบทบาทมากมายนัก อัตลักษณ์ของโอจิโร่คือหาง (Tail) หางของโอจิโร่เป็นหางที่มีความแข็งแกร่งมาก เขาสามารถใช้หางได้อย่างอิสระราวกับว่าเป็นมือที่3 แต่ทว่าหางนั่นก็ทำให้ลำบากแก่การนั่งหรือนอน

เซโระ ฮันตะ ( 瀬呂範太 ),เซลโลเฟน

เพื่อนร่วมชั้นที่ไม่มีบทบาทมากมายจึงยังไม่สามารถยืนยันลักษณะนิสัยของเขาได้เท่าไหร่นัก อัตลักษณ์ของเซโระคือ เทป (Tape) เขาสามารถสร้างเทปกาวออกมาจากข้อศอกของเขาเพื่อใช้ในการเหวี่ยง จับ มัด หรือแม้กระทั่งใช้ดึงตัวเองเพื่อไปยังที่ๆต้องการได้อีกด้วย

โกดะ โคจิ ( 口田甲司 ),อะนิม่า

โกดะเป็นนักเรียนฮีโร่ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่ แต่ทว่าดันเป็นคนขี้อายและพูดน้อยมากๆ คนที่เขาพูดด้วยเยอะที่สุดก็คือ โทโคยามิ และที่สำคัญ โกดะเป็นคนที่เก็บความลับได้ดีมากๆ ส่วนอัตลักษณ์ของเขาคือ การสื่อสารกับสัตว์ (Animal Voice) โดยเขาสามารถที่จะคุยกับสัตว์เพื่อให้ความช่วยเหลือเขาได้ แต่ว่าสิ่งที่เขากลัวที่สุดก็คือแมลง

ซาโต้ ริคิโดะ ( 砂藤力道 ),ชูการ์เเมน

นักเรียนฮีโร่ผู้ที่มีกล้ามที่ล่ำใหญ่และปากสีน้ำตาลหนาพร้อมผมที่ตั้งแหลม ซาโต้เป็นคนที่มีความสนใจในการทำขนมเค้กซึ่งขัดกับรูปร่างและหน้าตาของเขา เหตุที่เขาต้องหัดทำก็สืบเนื่องมาจากอัตลักษณ์ของเขานั่นเอง ส่วนอัตลักษณ์ของเขาก็คือ การเปลี่ยนน้ำตาล ( Sugar Rush ) คือการเปลี่ยนน้ำตาลในร่างกายเพื่อเพิ่มพลังการโจมตีกายภาพ เขาสามารถกินของหวานแล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ทันที แต่ถ้าหากกินมากเกินไปจะทำให้เวียนหัวได้

มิเนตะ มิโนรุ (峰田 実),เกรปจุ๊ยส์

นักเรียนสุดลามกหัวองุ่นของห้อง1-A มิเนตะมีอัตลักษณ์"เหนียวหนึบ" ซึ่งทำให้เขาสามารถดึงลูกบอลเหนียวหนึบเยี่ยงกาวตราช้างออกมาจากหัวของเขาได้ ลูกบอลเหล่านี้นอกจากจะใช้จับกุมวายร้ายได้แล้ว ยังสามารถใช้เด้งได้เนื่องจากความยืดหยุ่นของลูกบอล อย่างไรก็ตาม คนที่สามารถใช้เด้งได้มีเพียงแต่มิเนตะเท่านั้น มิเนตะกล่าวไว้ว่าฤทธิ์ความเหนียวของลูกบอลขึ้นอยู่กับสุขภาพของตัวเขาเอง (ถ้าอยู่ในสภาพดีมากจะสามารถติดนานถึง1วันเต็มๆ)

นักเรียนปี1-B[แก้]

เคนโด้ อิซุกะ (拳藤一佳),แบทเทิลฟิสต์

อิซุกะเป็นนักเรียนฮีโร่ห้อง B ที่มีดวงตาสีเขียวมาพร้อมกับผมสีบลอนด์สตรอว์เบอรี่และทรงผมหางม้า อิซุกะเป็นคนที่ไม่ลังเลอะไร หากเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเธอทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง แต่ส่วนใหญ่เธอจะเป็นคนคอยคุมเนย์โตะอยู่เสมอ อัตลักษณ์ของอิซุกะคือ หมัดยักษ์ (Large Fists) โดยเธอสามารถขยายมือของเธอให้มีขนาดใหญ่ได้ ใช้ในการต่อสู้และช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างดี

โมโนมะ เนย์โตะ (物間寧人),แฟนท่อมทีฟ

เนย์โตะเป็นนักเรียนฮีโร่ห้อง B ผู้มาพร้อมกับผมสั้นทีบลอนด์ทองที่และดวงตาสีเทา เนย์โตะเป็นนักเรียนที่มีความสุขุมและดูฉลาด แต่ดันเป็นคนที่ชอบดูถูกนักเรียนฮีโร่ห้องA อยู่เสมอ เนื่องจากอิจฉแาที่นักเรียนห้องA โด่งดังจากเหตุการณ์หลายๆครั้ง อัตลักษณ์ของเนย์โตะคือ ก๊อปปี้ (Copy) โดยเขาสามารถเลียนแบบอัตลักษณ์ของคนที่เขาสัมผัสล่าสุด แต่จะใช้ความสามารถที่เลียนแบบมาได้เพียง5นาที

เท็ตซึเท็ตซึ เท็ตซึเท็ตซึ (鉄哲徹鐵),เรียลสตีล

เท็ตซึเท็ตซึเป็นักเรียนยูเอย์ห้องB ที่มีผมสีเทา ขนตาหนาเตอะ และมีฟันแหลมเช่นเดียวกับคิริชิม่า เท็ตซึเท็ตซึเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและร้อนแรงและยังเป็นพวกบ้าระห่ำเช่นเดียวกับคิริชิม่า แถมยังเชื่อมั่นในพลังของลูกผู้ชายอีกด้วย อัตลักษณ์ของเขาคือ เหล็กกล้า (Steel) เขาสามารถทำตัวเองให้แข็งดั่งเช่นเหล็กกล้าได้ ซึ่งมีความสามารถประเภทเดียวกับคิริชิม่า ด้วยพลังการแข็งตัวดั่งเหล็กกล้านี้ เขาสามารถเป็นได้ทั้งโล่ที่แข็งแกร่งและหอกที่พร้อมจะทะลวงคู่ต่อสู้ในเวลาเดียวกัน

อิบาระ ชิโอซากิ (塩崎茨)

อิบาระเป็นนักเรียนสาขาฮีโร่ห้องB ที่มาพร้อมกับผมสีเขียวยาว และมีหนามคล้ายเถาวัลย์ และมีดวงตาสีดำ ไอบาระเป็นคนที่มีความเมตตาต่อหลายๆสิ่ง ในการประลองของกีฬาสีนั่น เธอถูกพรีเซ้นไมค์เรียกว่า "นักฆ่าสาว" ซึ่งขัดกับตัวจริงๆของเธอ ส่วนอัตลักษณ์ของเธอคือ เถาวัลย์ (Vines) โดยเธอสามารถใช้ผมของเธอโจมตีหรือป้องกันก็ได้ และผมของเธอยังสามารถยืดไปได้ไกลมากๆอีกด้วย

อาวาเซะ โยเซ็ตสึ (泡瀬洋雪)

นักเรียนฮีโร่ห้องB ที่มีผมตั้งแหลมสีดำและเขามักจะใส่ผ้าขาดหัวอยู่ตลอดเวลา โยเซ็ตสึเป็นคนที่ดูเหมือนจะจริงๆจังๆอยู่ตลอดเวลาแต่จริงๆเขาเป็นคนที่เข้าถึงและพูดคุยด้วยได้ง่ายมากๆ ส่วนอัตลักษณ์ของโยเซ็ตสึคือ การเชื่อม (Weld) โดยเขาสามารถหลอมวัตถุเข้าด้วยกันได้ในระดับอะตอม แต่ข้อเสียคือหากเขาใช้ไม่ระวัง เขาอาจจะหลอมรวมตัวเองเข้ากับสิ่งนั้นก็ได้

โฮเนนูกิ จูโซ (骨抜柔造)

นักเรียนฮีโร่ห้องB ที่มีผิวซีดและมีผมตั้งพร้อมฟันที่ดูน่ากลัว ลักษณะนิสัยของเขายังไม่ปรากฎเป็นที่แน่ชัด ส่วนอัลักษณ์ของเขาคือ ความนุ่มนวล (Softness) โดยจูโซสามรถทำให้สิ่งที่เขาสัมผัสกลายเป็นสถานะกึ่งแข็งกึ่งเหลวและยังสามารถทำให้พื้นดินอ่อนลงเพื่อให้เป็นเหมือนทรายดูดและกับดักศัตรูได้อีกด้วย

โคได ยุย (小大唯)

เธอเป็นคนที่มีผมสีดำ และไว้ผมบ๊อบ เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา อัตลักษณ์ของเธอคือ ขนาด ( Size ) โดยเธอสามารถย่อขนาดสิ่งของได้

ซึโนโทริ โพนี่ (角取ポニー)

โพนี่เป็นนักเรียนที่มีผมสีบลอนด์ยาวและมีเขาแหลมที่โดดเด่นและร่างกายส่วนล่างก็มีลักษณะคล้ายกับม้า โพนี่เป็นนักเรียนที่มาจากต่างประเทศจึงไม่ค่อยรู้ภาษาญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ ทำให้มักถูกโมโนะมะสอนคำแปลกๆให้เสมอ อัตลักษณ์ของเธอคือ เขา ( Horn Cannon ) โดยเธอมีเขายาวที่สามารถโจมตีคู่ต่อสู้ได้

คุโรอิโระ ชิไฮ (黒色支配)

นักเรียนยูเอย์ปี1ห้องBที่มีผิวสีดำเข้มอย่างโดดเด่น เขามีผมขาวและตัวสูง อัตลักษณ์ของเขาคือ สีดำ ( Black ) ซึ่งยังไม่มีข้อมูลระบุมาว่าเขาสมารถทำอะไรได้

ทีมBig3[แก้]

โทกาตะ มิริโอะ (通形ミリオ),เลอร์มิลเลี่ยน

โทกาตะเป็นผู้นำของบิ๊ก3 มีอัตลักษณ์ซึมผ่าน ทำให้เขาใช้ร่างกายของเขาผ่านอะไรก็ได้ เขาสูญเสียอัตลักษณ์ไปชั่วคราวในการปะทะกับกลุ่มชิเอะฮัสไซไคและต้องพักการเรียนไป ก่อนที่จะกลับมาเพื่อร่วมกับเพื่อนนักเรียนของเขาและเหล่าโปรฮีโร่ต่อต้านแนวร่วมปลดปล่อยอาถรรพณ์

อามาจิกิ ทามากิ (天喰環),ซูเนียเตอร์

อามาจิกิเป็นคนที่มีบุคลิกเงียบๆดูไม่มั่นใจในตัวเอง เขามีอัตลักษณ์ที่ทำให้เขามีคุณสมบัติและความสามารถของสิ่งที่เขากินเข้าไปมาใช้ในการต่อสู้

ฮาโดะ เนจิเระ (波動ねじれ),เนจิเระจัง

ฮาโดะเป็นผู้หญิงคนเดียวของกลุ่มเป็นร่าเริงคนช่างพูดและขี้สงสัย อัตลักษณ์ของฮาโดะคือคลื่่นเวฟ สามารถสร้างคลื่นกระแทกแบบเกลียว จากมือและเท้าของเธอได้ และสามารถใช้คลื่นทำให้บินได้

อาจารย์ในโรงเรียนยูเอย์[แก้]

ไอซาวะ โชตะ (相澤 消太),อีเรเซอร์เฮด

อาจารย์ประจำชั้นห้อง1-A นอกจากนี้ อ.ไอซาวะยังเคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนมัธยมปลายยูเอด้วย อัตลักษณ์ของเขาคือ"ลบอัตลักษณ์" ซึ่งสามารถลบอัตลักษณ์ของคนที่มองอยู่ได้ แต่ถ้าหากกระพริบตาหรือคาดสายตาจากเป้าหมาย อัตลักษณ์ก็จะยกเลิก นอกเหนือจากนี้ถ้าเขาใช้อัตลักษณ์นี้นานจะส่งผลทำให้ตาของเขาแห้งด้วย แต่ถึงแม้อัตลักษณ์ของอ.ไอซาวะจะไม่ได้ใช้ต่อสู้โดยตรง เขาก็สามารถใช้ศิลปะการต่อสู้เข้าประชันกับวิลเลินได้ แล้วเขายังมีอาวุธใช้จับกุมที่มีลักษณะคล้ายกับผ้าพันคออีกด้วย

คายามะ เนมูริ (香山睡),มิดไนท์

เนมูริผู้หญิงที่เคร่งขรึมมาพร้อมกับผมสีดำยาวแหลมคมและดวงตาสีฟ้าเครื่องแต่งกายของเธอสวมเสื้อรัดรูปสีขาวซึ่งเน้นทรวงอกร่างกายและขารวมทั้งถุงน่องต้นขาสีดำและรองเท้าที่ยาวถึงหัวเข่าสีดำ เธอมีหน้ากากเล็ก ๆ ที่ขีดเส้นใต้ดวงตาของเธอมีกุญแจมืออยู่บนข้อมือแต่ละข้างและสายพานยูทิลิตี้รอบสะโพกของเธอ เธอมักจะเห็นเธอถือแส้เสมอ อัตลักษณ์ของเธอคือ กลิ่นหลับไหล (Somnambulist) เธอสามารถปล่อยแก๊สออกจากร่างกายเพื่อทำให้ศัตรูสลบได้ ซึ่งจะได้ผลดีกับเป้าหมายที่เป็นผู้ชาย เนมูริเสียชีวิตจากสงครามกับแนวรบปลดปล่อยอาถรรพ์

ยามาดะ ฮาซาชิ (山田ひざし),พรีเซ้นไมค์

เป็นอาจารย์ที่สอนในวิชาภาษาอังกฤษ ยามาดะเป็นฮีโร่ที่พูดมาก ใส่แว่นกันแดดสีเหลืองและตั้งเหลืองยาว เป็นเพื่อนสมัยเรียนกับ อีเรเซอร์เฮด พรีเซ้นไมค์เขามักจะสวมลำโพงไว้ที่คอของเขาเนื่องจากเอาไว้ควบคุมอัตลักษณ์ของเขานั่นเอง ส่วนอัตลักษณ์ของเขาคือ เสียง (Voice) โดยเขาสามารถแปล่งเสียงดังที่มีระดับสูงและต่ำได้ และมีระยะไกลอีกด้วย

เนซึ (根津)

ผู้อำนวยการโรงเรียนยูเอย์ มีลักษณ์เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีอัตลักษณ์คือ ไฮสเปค (High Spec) โดยเขาจะมีมันสมองที่ฉลาดมากกว่าสัตว์ชิดอื่นทำให้เขาสามารถพูดภาษาคนได้ และมีความฉลาดมากกว่ามนุษย์หลายๆคนอีกด้วย

ชูเซนจิ จิโย (修善寺治与),รีคัฟเวอร์รี่ เกิร์ล

โปรฮีโร่ที่เป็นครูพยาบาลอยู่โรงเรียนยูเอย์ โดยเธอเป็นหญิงชราที่มักจะพกไม้เท้ารูปเข็มฉีดยาอยู่เสมอ อัตลักษณ์ของเธอคือ การฟื้นฟู (Recover) โดยเธอสามารถรักษาผู้ที่มีอาการบาดเจ็บได้โดยการจูจุ๊บผู้ป่วย แต่การรักษาจะเป็นการเร่งการทำงานของร่างการให้หายเร็วขึ้น หากใช้บ่อยอาจจะทำให้อายุขัยลดลงได้

คัน เซกิชิโระ (管赤慈郎),บลัดคิง

อาจารย์ประจำชั้นห้อง 1-B มีอัตลักษณ์คือการควบคุมเลือด ซึ่งทำให้เขาสามารถควบคุมเลือดได้หลังจากที่มันออกจากร่างกาย

อิชิยามะ เคน (石山堅),ซีเมนต์โตส

อานาฮิโระ ฮิโรโอกิ (穴黒央宙),หมายเลข13

เอ็กโทพลาสซึม (エクトプラズム)

สไนป์ (スナイプ)

โปรฮีโร่[แก้]

โทโดโรกิ เอ็นจิ (轟炎司),เอนเดเวอร์

โปรฮีโร่ที่มีพลังเปลวไฟอันยิ่งใหญ่(Hellflame) เป็นพ่อของโชโตะ เขามีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับลูก ๆ ของเขาจากหลายปีที่ฉายภาพไปยังพวกเขาด้วยความหมกมุ่นในการเอาชนะออลไมท์ ในฐานะฮีโร่หมายเลข 1 แม้ว่าเขาจะพยายามในภายหลัง แก้ไขหลังจากกลายเป็นฮีโร่หมายเลข 1 แทนที่ออลไมท์ที่วางมือไป

โทคามิ เคย์โก (鷹見啓悟),ฮอว์คส

โปรฮีโร่อายุน้อยฉลาดและปากคอเราะร้าย มีอัตลักษณ์Fierce Wings เป็นปีกขนนกสีแดงขนาดใหญ่ทำให้เขาบินได้รวมทั้งความสามารถในการควบคุมขนที่หลุดออกจากระยะไกล เขาแทรกซึมเข้าไปในแนวร่วมปลดปล่อยอาถรรพณ์ในฐานะสปายของฝ่ายฮีโร่ หลังจากถูกพบว่าเป็นคนทรยศเขาจึงถูกเผาอย่างรุนแรงโดยดาบิ แต่โทโคยามิ ฟุมิคาเงะได้มาช่วยไว้ได้ทันเวลา

ฮาคาทาตะ สึนางุ (袴田維),เบสท์ จีนิสต์

โปรฮีโร่ที่มีอัตลักษณ์ เส้นด้าย ทำให้เขาสามารถควบคุมเส้นใยในเสื้อผ้าได้ เขาหายตัวไปชั่วคราวหลังจากแกล้งตายเพื่อให้ฮอว์คสได้รับความไว้วางใจจากสมาพันธ์วิลเลิน

อุซากิยามะ รูมิ (兎山ルミ),เมียร์โก้

โปรฮีโร่สาวที่มีอัตลักษณ์กระต่าย ทำให้ร่างกายของเธอมีลักษณะเหมือนกระต่ายมีความแข็งแรงของขาที่ดีขึ้นและหูที่เหมือนกระต่ายขนาดใหญ่ เธอได้รับบาดเจ็บอย่างหนักและสูญเสียแขนจากสงครามกับแนวรบปลดปล่อย

ซาซากิ มิไร (佐々木未来),เซอร์ไนท์อาย

โปรฮีโร่ที่มิโดริยะและโทกาตะไปฝึกงาน เป็นอดีตคนสนิทของออลไมท์ มีอัตลักษณ์รู้ล่วงหน้าทำให้เขามองเห็นอนาคตของคนๆหนึ่งได้ มิไรได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสู้กับจิซากิ ไค และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

โทโยมิทสุ ไทชิโระ (豊満太志郎),แฟทกัม

โปรฮีโร่ที่รับอามาจิกิและคิริชิมะไปฝึกงาน มีอัตลักษณ์ดูดซึมไขมัน ช่วยให้เขาสามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนและสะสมแรงกระแทกไว้เปลี่ยนเป็นการโจมตีที่รุนแรงได้

โซระฮิโกะ โทริโนะ (酉野空彦),แกรนด์โทริโน่

โปรฮีโร่ที่เกษียณแล้ว มีอัตลักษณ์เจ็ท ช่วยให้เขายิงอากาศจากฝ่าเท้าและเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว เป็นอดีตอาจารย์ของออลไมท์และเป็นคนที่สอนมิโดริยะพัฒนาวันฟอร์ออล

ทีม The Lurkers

คามิฮาระ ชินยะ (紙原伸也),เอดจ์ช็อท

โปรฮีโร่และผู้นำของ กลุ่มThe Lurkers ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่สามารถพับร่างกายได้ ช่วยให้เขาสามารถควบคุมความผอมของร่างกายได้

นิชิยะ ชินจิ (西屋森児),ชินรินคามุย

โปรฮีโร่ผู้มีอัตลักษณ์ต้นไม้ ทำให้เขาสามารถบังคับแขนขาที่เหมือนต้นไม้ของเขาได้

ทาเคยามะ ยู (岳山岳山),เมาเท่นเลดี้

โปรฮีโร่และสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของทีม มีอัตลักษณ์ขยายร่าง ทำให้เธอขยายร่างกายของเธอให้ใหญ๋ขึ้นได้

แนวรบปลดปล่อยอาถรรพ์[แก้]

สมาพันธ์วิลเลิน[แก้]

ชิมูระ เทนโกะ (志村 転弧),ชิการาคิ โทมูระ

โทมูระเป็นคนผอมและเขามีผมสีฟ้าอ่อน ริมฝีปากของเขาแห้งแตกและไม่สม่ำเสมอราวกับว่าเขากำลังเคี้ยวอะไรบางอย่างอยู่อยู่ ผิวรอบดวงตาของเขาซีดมาก เขามีแผลเล็ก ๆ อยู่ที่ตาข้างขวาและอีกข้างซ้ายของริมฝีปาก เขามีไฝที่ด้านขวาของริมฝีปากและเวลาร้อนใจเขามักจะเกาส่วนต่างๆของร่างกายตัวเอง โทรมูระมีอัตลักษณ์คือ ผูพัง (Decay) โดยเขาสามารถย่อยสลายสิ่งที่เขาสัมผัสได้ แต่ต้องสัมผัสให้ครบทั้ง5นิ้ว ตอนหลังตัวเขามีหลายอัตลักษณ์เนื่องจากได้รับสืบทอดพลังจากออลฟอร์วัน

ออลฟอร์วัน (オール·フォー·ワン)

ผู้ก่อตั้งสมาพันธืวิลเลิน เป็นวายร้ายที่ครอบครองอัตลักษณ์ออลฟอร์วัน ทำให้เขาสามารถขโมยอัตลักษณ์ที่ต้องการและส่งต่ออัตลักษณ์ที่ขโมยมาให้ผู้อื่นได้ ห้าปีก่อนที่มิโดริยะจะสืบทอดวันฟอร์ออล ออลฟอร์วัน และ ออลไมท์ ต่อสู้กันโดยที่ทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้ว่า ออลไมท์ จะชนะ แต่ ออลฟอณวัน ก็รอดชีวิตจากการโจมตีและพยายามแก้แค้น ออลไมท์ และผู้สืบทอดวันฟอร์ออลอย่างมิโดริยะ ตอนหลังท้าสู้กับออลไมท์อีกครั้ง แต่ก็แพ้อย่างหมดรูปและถูกคุมขังในที่สุด

ชิราคุโมะ โอโบโระ (白雲朧),คุโรกิริ

คุโรกิริคอยอยู่ข้างโทมูระอยู่ตลอดเวลา โดยร่างกายของเขามีลักษณะคล้ายหมอกควันสีดำ และสมปลอกคอยาวขนาดใหญ่เอาไว้ตลอดเวลา อัตลักษณ์ของเขาคือ วาร์ปเกท (Warp Gate) โดยเขาสามารถใช้หมอกสีดำสร้างประตูมิติเพื่อใช้เคลื่อนที่ไปยังที่ต่างๆได้ดั่งใจต้องการ ร่างจริงของคุโรกิริคือชิราคุโมะ โอโบโระ เพื่อนสนิทของไอซาวะ โชตะและยามาดะ ฮาซาชิที่ตายไปแล้ว

โทโดโรกิ โทยะ (轟燈矢),ดาบิ

พี่ชายของโชโตะ ลูกชายคนโตของเอนเดเวอร์ที่คิดว่าตายไปแล้ว ดาบิเป็นคนตัวผอมและสูงยาว ร่างกายส่วนต่างๆของเขาคล้ายว่าโดนถลกหนังออกและเย็บด้วยลูกแม็ค อัตลักษณ์ของเขาคือ เพลิงเผาศพ(Cremation) สามารถควบคุมและปล่อยไฟสีฟ้าออกมาได้

โทกะ ฮิมิโกะ (渡我被身子)

ฮิมิโกะเป็นสาวน้อยที่มีผมสีบลอนด์ซึ่งเธอมักมัดผมทั้งสองข้างของเธอให้ดูยุ่งๆ เธอเป็นคนที่มีความซาดิสท์อยู่ตลอดเวลา โดยเธอเวลาเธอชอบใคร เธอมักจะอยากฆ่าเขาซะ โดยอัตลักษณ์ของเธอคือ เปลี่ยนร่าง (Transform) โดยเธอสามารถเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่นได้ แต่เธอต้องดื่มเลือดของคนๆนั้นเสียก่อน โดยการเปลี่ยนเป็นคนอื่นนั้นเธอจะเปลี่ยนเสื้อผ้าของผู้นั้นด้วย และเมื่อเธอกลับคืนร่าง เสื้อผ้าเหล่านั้นจะหายไปและเธอจะเปลือยกาย นอกจากนี้ยังสามารถยืมพลังอัตลักษณ์จากเลือดของคนๆนั้นได้ชั่วคราวอีกด้วย เช่น ตอนที่ดื่มเลือดของอุราระกะ เธอสามารถใช้อัตลักษณ์ซีโร่ กราวิตี้ได้ เป็นต้น

บุไบกาวาระ จิน (分倍河原仁),ทไวซ์

ชายที่มีความผิดปกติทางจิต มีอัตลักษณ์เป็นการสร้างร่างโคลน ทำให้เขาสร้างร่างโคลนของสิ่งที่เขาสัมผัสรวมถึงตัวเขาเองด้วย เขาถูกฆ่าโดยฮอว์คส

อัตซุชิโระ ซาโกะ (迫圧紘),มิสเตอร์คอมเพรส

วายร้ายที่มีอัตลักษณ์บีบอัด ทำให้เขาสามารถ "บีบอัด" อะไรก็ได้ในพื้นที่ทรงกลมลงในหินอ่อนขนาดเล็กโดยไม่ทำให้มันเสียหาย เขาสูญเสียแขนซ้ายไปในการปะทะกับจิซากิ ไค

อิงูจิ ชูอิจิ (伊口秀一),สปินเนอร์

มีอัตลักษณ์ตุ๊กแก ทำให้เขามีรูปร่างหน้าตาและความสามารถเหมือนตุ๊กแก จากสมาชิกทั้งหมดเขาสนิทกับโทมุระมากที่สุดและทั้งสองผูกพันธ์กันมาก

ฮิกิอิชิ เคนจิ (引石健磁),แม็กเน่

ผู้หญิงข้ามเพศที่มีอัตลักษณ์แม่เหล็ก ช่วยให้เธอดึงดูดผู้อื่นภายในพื้นที่รอบๆตัวเอง เธอถูกฆ่าตายโดยจิซากิ ไค

อิมาซึจิ โกโตะ (今筋強斗),มัสคิวลาร์

มีอัตลักษณ์เพิ่มกล้ามเนื้อ

ไจแกนโทมาเกียร์ (ギガントマキア)

บอดี้การ์ดของออลฟอร์วัน มีหลายอัตลักษณ์ในตัวและมีพลังมหาศาล

ดร.การาคิ เคียวได (殻木 球大 博士),ดารุมะ อุจิโกะ

มีอัตลักษณ์พลังชีวิต

โอคุตะ คาเงโระ (憶田影朧),กีรัน

นายหน้าที่ทำงานให้กับสมาพันธ์วิลเลิน มีอัตลักษณ์ที่ทำให้เขาสามารถความทรงจำของใครบางคนเกี่ยวกับเหตุการณ์สุดคลุมเครือกระจ่างออกมา สนิทกับบุไบกาวาระ

กองทัพปลดปล่อยพลังพิเศษ[แก้]

โยซึบาชิ ริคิยะ (四ツ橋 力也),รี-เดสโทร

มีอัตลักษณ์ความเครียด

ฮานาบาตะ โคคุ (花畑 孔腔),ทรัมเป็ต

มีอัตลักษณ์ปลุกระดม

ชิคาโซคุ โทโมยาสุ (近属 友保),มิสเตอร์สเคปติก

มีอัตลักษณ์รูปร่างมนุษย์

คิสุกิ ชิโตเสะ (気月 置歳),คิวเรียส

มีอัตลักษณ์ทุ่นระเบิด

เกะเท็น (外典)

มีอัตลักษณ์ควบคุมน้ำแข็ง

แก๊งยากูซ่า ชิเอะฮัสไซไค[แก้]

จิซากิ ไค (治崎廻),โอเวอร์ฮอล

หัวหน้าแก๊งคนปัจจุบันและลูกบุญธรรมของอดีตหัวหน้าแก๊ง เขารวบรวมผู้ติดตามโดยการสรรหาคนที่ถูกสังคมทอดทิ้ง มีอัตลักษณ์โอเวอร์ฮอล ทำให้เขาสามารถใช้แขนของเขาในการจัดการสสารทั้งเพื่อแยกชิ้นส่วนหรือดูดซับชิ้นส่วนผู้อื่นมาประกอบกับร่างกายของเขาได้ ไคพ่ายแพ้ในการปะทะกับมิโดริยะและถูกคุมตัว และถูกชิการาคิย่อยสลายแขนไป

คุโรโนะ ฮาริ (玄野針),โครโนสตาซิส

มือขวาของไค เขาภักดีต่อไคมากและได้รับความไว้วางใจจากไค มีอัตลักษณ์Chronostasis ทำให้เขาสามารถใช้จุดบนเส้นผมของเขาเพื่อชะลอเวลาของผู้คนโดยการใช้ผมแทงคนๆนั้น

อิรินากะ โจ (入中常 衣),มิมิก

โดยปกติเขาจะอยู่ในร่างตัวเล็ก แต่จริงๆ ตัวใหญ่ มีอัตลักษณ์ที่ทำให้เขาสามารถควบคุมวัตถุที่เป็นของแข็งใดๆ ก็ได้ที่เขาเ้ขาไปอยู่ข้างในนั้น

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Daiki Yamashita, Kenta Miyake Star in My Hero Academia TV Anime". Anime News Network. November 12, 2015. สืบค้นเมื่อ November 12, 2015.