ข้ามไปเนื้อหา

รายชื่อตอนในแอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายชื่อตอนของอะนิเมะเรื่อง แอร์ และ แอร์ อิน ซัมเมอร์ ซึ่งสร้างขึ้นจากเกมคอมพิวเตอร์ แอร์

แอร์[แก้]

# ชื่อตอน วันที่ออกอากาศ
01 "ลมโชย"
"Kaze" (かぜ) 
6 มกราคม พ.ศ. 2548
ยูกิโตะ คูนิซากิเดินทางมาถึงเมืองเมืองหนึงพร้อมกับความหวังที่จะหาเงินจากการแสดงกลตุ๊กตาเพื่อไปชื้ออาหาร และที่นั่นเขาได้พบกับมิซุสุ คามิโอะเด็กหญิงแปลกหน้าที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้ หลังจากที่พูดคุยกันมิซุสุจึงจัดการหลอกล่อเขาไปที่บ้านของเธอด้วยอาหาร และเมื่อฮารุโกะ คามิโอะแม่เลี้ยงของเธอมาถึง ในตอนแรกเธอปฏิเสธที่จะให้ยูกิโตะพักอาศัยอยู่ในบ้านของเธอ แต่เมื่อคิดเรื่องอะไรบางอย่างได้เธอจึงตกลง 
02 "ที่พักพิง"
"Machi" (まち) 
13 มกราคม พ.ศ. 2548
ยูกิโตะเล่าให้มิซุสุฟังถึงคำสั่งเสียของแม่ที่บอกให้เขาตามหาเด็กผู้หญิงมีปีกที่อยู่บนท้องฟ้า วันต่อมาการแสดงกลตุ๊กตาของยูกิโตะมีผู้ชมเป็นเพียงแค่หมาที่มีชื่อว่า "โปเตโต้" เท่านั้น ก่อนที่มันจะคาบตุ๊กตาของเขาวิ่งหนีผ่านหน้าคลินิคของฮิจิริ คาริชิม่า 
03 "เสียงกระซิบ"
"Koe" (こえ) 
20 มกราคม พ.ศ. 2548
สภาพแวดล้อมรอบ ๆ ของยูกิโตะและมิซุสุเปลี่ยนจากศาลเจ้าไปเป็นทุ่งข้าวโพดชั่วขณะหนึ่งหลังจากที่คาโนะ คิริชิม่าพึมพำถ้อยคำปริศนาออกมา หลังจากที่นำคาโนะไปส่งที่คลินิคแล้ว ยูกิโตะและมิซุสุก็แยกออกมา ระหว่างนั้นเองยูกิโตะนึกขึ้นได้ว่า ฮิจิริยังไม่ได้ให้เงินค่าจ้างแก่เขา เขาจึงย้อนกลับไปที่คลินิคอกครั้งและก็ทำให้เขาได้ยินเรื่องราวของคาโนะเข้า 
04 "ขนนก"
"Hane" (はね) 
27 มกราคม พ.ศ. 2548
ที่ศาลเจ้า คาโนะเหมือนคนไม่มีสติเข้าบีบคอยูกิโตะต็มแรง หลังจากที่รู้สึกตัวและกลับมาที่คลินิคแล้ว ฮิจิริได้ทำการขอโทษยูกิตะและได้เล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ และการกระทำที่เกิดขึ้นของคาโนะว่าเกิดขึ้นเพราะได้รับคำสาปจากขนนกที่อยู่ในศาลเจ้าแห่งนั้น 
05 "ปีก"
"Tsubasa" (つばさ) 
3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548
ยูกิโตะได้พบกับมินากิและมิจิรุอีกครั้ง วันทั้งวันของเขาจึงหมดไปกับการเดินเล่น พูดคุยกับเด็กทังสอง ระหว่างทางกลับเธอได้ชวนเขาออกมาดูดาวที่ดาดฟ้าของโรงเรียนพร้อมกับมิจิรุ ยูกิโตะกลับมาถึงบ้านมิซุสุพยายามที่จะชวนเขาเล่นการ์ดด้วยแต่ทันใดนั้นเองเธอก็ร้องไห้ออกมา เมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมดเขาจึงคิดที่จะออกเดินทางอีกครั้ง 
06 "ดวงดาว"
"Hoshi" (ほし) 
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548
อยู่ ๆ แม่ของมินากิก็เกิดความจำเสื่อม เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองเคยมีลูกสาว มินากิจึงตัดสินใจออกจากบ้าน เธอขอไปอาศัยอยู่กับยูกิโตะ ยูกิโตะบอกว่าเขาจะเดินทางออกจากเมืองนี้และต้องการให้เธอไปด้วย แต่แทนที่เขาจะพาเธอออกไปจากเมืองเขากลับมาส่งเธอที่บ้าน มิจิรุขอให้มินากิชวนเธอไปกินอาหารที่บ้านของมินากิ ก่อนที่มิจิรุจะจากไปเธอบอกกับยูกิโตะว่าเธอจะต้องกลับไปหาเด็กผู้หญิงที่อยู่บนท้องฟ้า 
07 "ความฝัน"
"Yume" (ゆめ) 
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548
ยูกิโตะฝันถึงเรื่องราวที่แม่ของเขาเคยเล่าให้เขาฟังเมื่อครั้งที่เขายังเป็นเด็ก เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่มีปีก เมื่อความฝันสุดท้ายสิ้นสุดลงเด็กคนนั้นจะลืมเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างและเธอก็จะตาย และคนที่เธอใกล้ชิดก็จะตายตามเธอไปด้วย แม่เลี้ยงของมิซุสุออกเดินทางปล่อยให้ยูกิโตะและมิซุสุอยู่ด้วยกันตามลำพัง มิซุสุเล่าให้เขาฟังถึงความฝันครั้งสุดท้ายของเธอทำให้ยูกิโตะตัดสินใจที่จะอยู่เคียงข้างเธอ เขารู้ว่าเธอคือคนที่สำคัญที่สุด 
08 "คิมหันต์"
"Natsu" (なつ) 
24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548
เรื่องราวย้อนกลับไปเมื่อ 1,000 ปีก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทั้งหมด "คันนะ" เด็กผู้หญิงที่มีปีกอยู่กลางหลัง เธอถูกกักบริเวณ ณ ปราสาทในหุบเขาแห่งหนึ่งพร้อมด้วยบรรดาพี่เลี้ยง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอุราฮะ และริวยะเป็นผู้คุ้มกัน เมื่อใกล้วันครบกำหนดที่เธอจะต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น ทั้งสองได้ช่วยเหลือคันนะให้หนีออกมาจากปราสาทเพื่อไปพบกับแม่ของเธอ ผ่านสถานที่ต่าง ๆ มากมายท้ายที่สุดก็ได้พบ แต่แล้วแม่ของเธอกลับบอกให้พวกเขากลับออกไป 
09 "จันทรา"
"Tsuki" (つき) 
3 มีนาคม พ.ศ. 2548
เหล่าทหารเข้ามาปิดล้อมเขา เพื่อช่วยเหลือคันนะแม่ของเธอจึงใช้พลังออกไป และเป็นเหตุให้เธอถูกธนูยิง ก่อนที่จะตายเธอกระซิบฝากถ้อยคำให้แก้คันนะ ทั้งสามเดินมานั่งพักที่ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งอุราฮะและริวยะต่างพูดถึงทะเลให้คันนะฟัง แต่เธอรู้ว่าทั้งหมดที่พวกเขาพูดนั้นเป็นได้เพียงแค่ฝัน คันนะต่อสู้กับทหารแต่ถูกคำสาปทำให้เธอหายไป เรียวยะและอุราฮะได้รับการช่วยเหลือและเรียนรู้เกี่ยวกับคำสาป ในขณะที่เรียวยะอ่อนแอลงพวกเขาตัดสินใจว่าจะต้องมีลูกไว้เพื่อคอยสืบทอดเจตนาคือตามหาคันนะต่อไป 
10 "แสงสว่าง"
"Hikari" (ひかり) 
10 มีนาคม พ.ศ. 2548
ย้อนกลับมาที่เรื่องราวของมิซุสุ ก่อนที่ยูกิโตะจะเดินทางมาถึงเมือง มิซุสุได้พบกับกาตัวหนึง เธอตั้งชื่อให้กับมันว่า "โซระ" 
11 "ทะเล"
"Umi" (うみ) 
17 มีนาคม พ.ศ. 2548
อาการของมิซุสุแย่ลงเรื่อย ๆ เธอลืมว่าฮารุโกะเป็นใคร และเริ่มทำอะไรด้วยตัวเอง, เล่นไพ่กับตัวเอง และไม่ต้องการออกไปข้างนอก ฮารุโกะพยายามอย่างหนักเพือให้ความทรงจำของมิซุสุกลับคืนมาและในขณะเดียวกันพ่อของมิซุสุก็ปรากฏตัวพร้อมกับจะมาพามิซุสุไปอยู่กับเขา ฮารุโกะยื่นข้อเสนอ ขอเวลาภายใน 3 วัน ถ้ามิซุสุไม่ต้องการอยู่กับตนก็จะยอมให้มิซุสุไป ซึ่งพ่อของมิซุสุก็ยอมรับกับข้อเสนอนั้น 
12 "ฟ้าคราม"
"Sora" (そら) 
24 มีนาคม พ.ศ. 2548
เทศกาลฤดูร้อนที่มิซุสุรอคอยเทศกาลนี้มาตลอดต้องถูกยกเลิกเนื่องมาจากฝนตกหนัก เช้าวันต่อมาท้องฟ้าแจ่มใส ฮารุโกะคิดว่าเรื่องร้าย ๆ ทั้งหมดได้ผ่านไปแล้ว เธอพามิซุสุออกมาเดินเล่นข้างนอก แต่แล้วมิซุสุก็บอกกับเธอว่า เธอได้เดินทางมาถึงที่สุดแล้ว 
13 "บทสรุป"
"Soushuuhen" (総集編) 
31 มีนาคม พ.ศ. 2548
บทสรุปของเรื่องราวของ มิซุสุ คามิโอะ 

แอร์ อิน ซัมเมอร์[แก้]

แอร์ อิน ซัมเมอร์ เป็นตอนเสริมของ แอร์ ฉายหลังจากที่ แอร์ ภาคหลักได้จบลงไปแล้ว เนื้อเรื่องของภาคนี้จะย้อนกลับกล่าวถึงเรื่องราวการเดินทางของคันนะก่อนที่จะถูกสาปและกลับมาเกิดใหม่เป็น มิซุสุ คามิโอะ

# ชื่อตอน วันที่ออกอากาศ
01 "ภูเขา"
"Yamamichi" (やまみち) 
28 สิงหาคม พ.ศ. 2548
 
02 "จักรวาล"
"Ametsuchi" (あめつち) 
4 กันยายน พ.ศ. 2548
 

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]