พูดคุย:แม่น้ำแอมะซอน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ แม่น้ำแอมะซอน

แม่น้ำแอมะซอน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศบราซิล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศบราซิล ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แม่น้ำแอมะซอน หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
แม่น้ำแอมะซอน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทวีปอเมริกาใต้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ ประชากร สังคมและวัฒนธรรม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แม่น้ำแอมะซอน หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
แม่น้ำแอมะซอน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภูมิศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แม่น้ำแอมะซอน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การสะกดชื่อ[แก้]

การสะกดชื่อ Amazon เป็นภาษาไทย มีชื่อทางการ? Markpeak 14:21, 19 กันยายน 2005 (UTC)

แม่น้ำแอมะซอน เป็นชื่อตามในประกาศสำนักนายกฯ ครับ --Phisite 15:57, 19 กันยายน 2005 (UTC)
โอเคครับ ขอบคุณครับ Markpeak 05:12, 20 กันยายน 2005 (UTC)


ในพจนานุกรมฉบับพระราชบัณฑิตยสถาน ใช้ชื่อใดกันแน่ครับ เพราะมีความรู้สึกว่า คนจะจำชื่อ "อะเมซอน" หรือ "อะมาซอน" ได้มากกว่า "แอมะซอน" ครับ คนที่เข้ามาค้นหา keyword คงหาเจอลำบากหน่อยอ่ะครับ --Saadpralard 12:04, 2 ตุลาคม 2005 (UTC)

เอ่อ.. ประกาศสำนักนายกฯ ครับ บ่แม่น พจนานุกรมฯ สำหรับบทความนี้ค้นได้ทั้ง แม่น้ำอะเมซอน และ แม่น้ำแอมะซอน ครับ แต่ แม่น้ำอะมาซอน ยังไม่ได้ทำไว้ ..

วิกิพีเดียมีระบบ Redirect ครับ สามารถโยงชื่อที่สะกดต่างกันมาที่หน้าบทความเดียวได้ …WATCHARAKOяN164,256 14:30, 2 ตุลาคม 2005 (UTC)


แต่คนที่ใช้ชีวิตกับแม่น้ำสายนี้มาหลายชั่วคน เขาออกเสียงว่า "อะเมซอน" นะครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 223.24.188.66 (พูดคุย | ตรวจ) 12:58, 10 กรกฎาคม 2561 (ICT)