พูดคุย:อียิปต์แอร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อียิปต์แอร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการบิน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องบิน สายการบิน ท่าอากาศยาน และนักบิน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อียิปต์แอร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรียน ผู้บริหารสายการบินอียิปต์แอร์ สุวรรณภูมิ




ดิฉัน จงจิตต์ รุ่งเรืองศรี สีวาโย และ สมิตา พรมมา เป็นเพื่อนกันเดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 Flight PG 226 class L เวลา 16.05 เพื่อเดินทางไปสุวรรณภูมสมทบกับคณะทัวร์เดินทางไปยุโรป ระหว่างวันที่ 19-27 ตุลาคม 2556 ตอนเชคอินที่สนามบินเชียงใหม่ พนักงานชายแนะนำว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์มีบริการผ่านกระเป๋าจากเชียงใหม่ไปปลายทางสนามบินกรุงโรมได้ ดิฉันและเพื่อนก็ตกลงใจใช้บริการ โดยพนักงานให้เก็บแทคสำหรับรับกระเป๋าในแทครับประเป๋าเขียนดังนี้


BANNKOK AIRWAYS

LIMITED RELEASE C

NAME ROONGRUANGSREE 032

ISSUE 19OCT

PNR:AKYVCZ /10

            ROME FIUMICINO
    MS  791  FCO
    MS  961  CAI
    PG  226  BKK

0829 PG343378



วันที่ 20 ตุลาคม 2556  พอไปถึงสนามบินที่กรุงโรม ปรากฏว่าไม่มีกระเป๋าเดินทางของ จงจิตต์ และ สมิตา ก็เลยไปแจ้งที่ศูนย์แจ้งกระเป๋าหาย ไว้เป็นหลักฐานว่าไม่ได้รับกระเป๋าเดินทาง ตอนนั้นดิฉันและเพื่อน ทำอะไรไม่ถูกแล้วไม่มีกระเป๋าเดินทางไม่มีทุกสิ่งทุกอย่าง ช่วงระหว่างวันที่ไม่ได้รับกระเป๋าดิฉันและเพื่อนกระวนกระวายใจมาก ไกด์ก็พาไปซื้อของใช้ทุกอย่าง เสียเงินไปเยอะมาก ซึ่งเราเดินทางไปประเทศที่มีอากาศหนาวทุกสิ่งทุกอย่างแพงไปหมด ตอนจะกลับปรากฏว่าทางอียิปต์แอร์แจ้งว่ากระเป๋าเดินทางคุณมาถึงแล้ว ดิฉันและเพื่อนได้รับกระเป๋าที่สนามบินฝรั่งเศสในวันที่ 25 ตุลาคม 2556 พอเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิดิฉันและ สมิตา  พรมมา ก็ไปแจ้งขอความช่วยเหลือที่ศูนย์แจ้งกระเป๋าหาย ดัง REPORT นี้ค่ะ



 BAGGAGE TAGNUMBER; AHL/FCOMS 15183  (คุณสุจินดา เป็นผู้รับเรือง)


เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ของ จงจิตต์ รุ่งเรืองศรี และ สมิตา พรมมา 089 7582508


ตืดตามเรื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ได้ผลสรุปดังนี้ค่ะ



- บางกอกแอร์เวย์ที่เชียงใหม่ส่งกระเป๋าไปที่สนามบินสุวรรณภมูิ เพื่อส่งต่อกระเป๋าสองใบนี้ให้สายการบินอียิปต์แอร์สุวรรณภูมิ แต่สายการบินอียิปต์แอร์ ไม่ได้นำกระเป๋าสองใบนี้ขึ้นเครื่องต่อไปยังสนามบินกรุงโรม กระเป๋าจึงค้างอยู่ที่สุวรรณภูมิหลายวัน



  - ติดตามเรื่องที่สายการบินอียิปต์แอร์แล้ว เจ้าหน้าที่การเงิน โดย คุณสุนันทา แจ้งว่าเนื่่องจากเรื่องมีเยอะมากต้องรอต่อไป โดยรอทางสำนักงานใหญ่ที่กรุงไคโร พิจารณาอนุมัติชดเชยค่าเสียหาย ให้รออีกประมาณสองอาทิตย์ถึงหนึ่งเดือนแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป



  - หากมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ เยอะมตามที่คุณสุนันทา แจ้งไว้ ดิฉันและเพื่อนคิดว่าทางสายการบินอียิปตืแอร์น่าจะรักษาชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้โดยสารพยายามหาทางแก้ไขข้อบกพร่องแบบนี้ ให้เกิดน้อยที่สุดหรือไม่ควรจะมีเลย 



ดิฉันและเพื่อน จึงร้องเรียนมาถึงผู้บริหารของสายการบินอียิปต์แอร์ ขอให้เรื่องจบลงโดยเร็วและย่นระยะเวลาการชดเชยค่าเสียหายให้เร็วกว่านี้



                         ขอบคุณค่ะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 115.67.34.89 (พูดคุย | ตรวจ) 17:18, 27 พฤศจิกายน 2556 (ICT)