พูดคุย:อิปไซลอนแอนดรอมิดา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อิปไซลอนแอนดรอมิดา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิดาราศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับดาราศาสตร์และจักรวาลอันน่าพิศวงของเรา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อิปไซลอนแอนดรอมิดา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

Andromedae[แก้]

Andromedae (แอนดรอมีดี) เป็นรูปพหูพจน์ของ Andromeda (แอนดรอเมดา) ภาษาไทยไม่จำเป็นต้องผันรูปแบบภาษาอังกฤษ ผมเห็นว่าให้ใช้ชื่อ "แอนดรอเมดา" แทน --octahedron80 18:41, 5 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

upsilon[แก้]

แต่สงสัยว่าทำไมอ่านว่า "อิป-" (Up-) ขณะที่บทความอื่น ๆ ในจำพวกเดียวกันอ่าน "อัป-" ทั้งหมด --Aristitleism 18:44, 5 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

สงสัยเหมือนกัน แต่คำอ่านอักษรกรีกเป็นแบบนี้ ดูที่ อิปไซลอน ก็เลยต้องใช้ตามค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 18:47, 5 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
ดูเหมือนว่า จะอ่านว่า "ยิปไซลอน" (/juːpˈsaɪlən/) ในภาษาอังกฤษแบบบริติช และ "ยิปซีลอน" (/ˈjuːpsɨlɒn/) ในภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน นะครับ --Aristitleism 18:52, 5 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
บางที่อ่านเป็น "ยุป-" ด้วยซ้ำไป ตามชื่ออักษรกรีกสมัยใหม่ ภาษากรีกใช้แทนเสียง [i] ถ้าจะอภิปรายอักษรกรีก โปรดไปที่บทความอักษรกรีกดีกว่า --octahedron80 19:05, 5 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)