พูดคุย:วันมาฆบูชา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ธงพระธรรมจักร
ธงพระพุทธศาสนาสากล
วันมาฆบูชา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระพุทธศาสนา และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ถ้าต้องการมีส่วนร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ที่หน้าโครงการ
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
วันมาฆบูชา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ วันมาฆบูชา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เสนอให้ใส่วันที่ของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา[แก้]

เนื่องจากวันสำคัญเหล่านี้กำหนดตามปฏิทินจันทรคติ ทำให้ในแต่ละปีวันที่จะไม่ตรงกับปฏิทินสุริยคติที่ใช้กันทั่วไป และจากสถานการณ์ที่ว่า เด็กเดี๋ยวนี้ รู้จักวันวาเลนไทน์ แต่ไม่รู้จักวันมาฆบูชา จึงอยากเสนอให้ระบุวันที่ของวันสำคัญต่างๆ ในแต่ละปีไว้ในเนื้อหาด้วยครับ

ยอมรับตามตรงว่า ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าปีนี้วันมาฆบูชาตรงกับวันที่เท่าไหร่ ค้นตามเว็บต่างๆ ก็ลำบาก ไม่ค่อยมีระบุไว้ และตอนนี้ปฏิทินที่เป็นกระดาษก็ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว ปฏิทินอเล็คทรอนิคส์ก็ไม่มีบอกไว้ จึงอยากขอความเห็นครับ

อาจจะต้องคำนวณและเอาวันที่มาลงไว้สัก 10 ปีหน้าหลัง เพราะมีวิธีคำนวณอยู่จากปฏิทินจันทรคติปักขคณนา--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 08:52, 26 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เพิ่มให้บ้างแล้วครับ --Pi@k 15:31, 3 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ[แก้]