ผู้ใช้:Pattayabear2013/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประวัติ[แก้]

ผู้บริหารบริษัทเทดดี้ ไอส์แลนด์ จำกัด มิสเตอร์คิมฮยอนชอล มีโอกาสมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้งตลอดระยะเวลา 10 ปี จนรู้สึกหลงรักเมืองไทย ประทับใจในรอยยิ้ม และรู้สึกอบอุ่นจากการต้อนรับอย่างเป็นกันเองของคนไทย ซึ่งรับรู้ได้ว่าคนไทยมีนิสัยโอบอ้อมอารี สนุกสนาน และท่านยังทราบอีกว่า เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย และคนไทยส่วนใหญ่ชอบถ่ายภาพสถานที่ที่ได้ไปสัมผัส เพื่อเก็บความประทับใจไว้ ส่วนตัวของผู้บริหารเองนั้นท่านก็รักการถ่ายรูปเช่นกัน ในยามที่ท่านออกจากบ้านท่านมักจะถือกล้องถ่ายรูปไปด้วยเสมอและด้วยเหตุผลง่ายๆนี้เอง ท่านได้เกิดความคิดที่จะสร้างสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับให้ทุกคนได้ถ่ายรูปและเก็บความประทับใจ จึงกลายเป็นจุดกำเนิดพิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์ภายใต้แนวคิด เดินทางท่องเที่ยวไปกับเหล่าเทดดี้แบร์ โดยมีชาวเกาหลีเป็นผู้ออกแบบและสร้างพิพิธภัณฑ์นี้ขึ้นมา นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ในร่มแห่งเดียวแห่งแรกเต็มรูปแบบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งอยู่บนเนื้อที่มากกว่า 2,500 ตารางเมตร

แบ่งออกเป็น 13 โซน[แก้]

1.โซนอินคา 2.โซนไดโนเสาร์ 3.โซนฟอสซิล 4.โซนซาฟารี 5.โซนใต้ท้องทะเล 6.โซนคริสต์มาส 7.โซนอวกาศ 8.โซนเทพนิยาย 9.โซนประเทศจีน 10.โซนยุโรป 11.โซนสนุกสนาน 12.โซนศิลปะ 13.โซนด้านนอก


ไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เทดดี้แบร์มิวเซียม[แก้]

เราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในร่มที่สามารถเข้าชมได้ตลอด ไฮไลท์จะมีอยู่หลายจุดทั่วพิพิธภัณฑ์ แต่ละโซนภายในพิพิธภัณฑ์จะมีมุมที่สวยงามมากมายไว้สำหรับถ่ายรูปเก็บความประทับใจ โดยเฉพาะโซนเทพนิยาย โซนที่มีเนื้อที่กว้างขวางมากที่สุดสามารถนั่งพักผ่อน มีสไลด์เดอร์ ไว้ให้เด็กๆ ได้ขึ้นไปไหลลื่นเล่นกัน โซนซาฟารีแห่งทวีแอฟริกาที่ประดับประดาไปด้วยตุ๊กตาสัตว์ประจำถิ่น เปี่ยมล้นไปด้วยกลิ่นอายแบบซาฟารี นอกจากนั้นยังมีโซนใต้ท้องทะเลที่จำลองภาพจำลองภาพเสมือนว่าเรากำลังอยู่ใต้น้ำทะเลจริงๆ เป็นต้น ซึ่งทุกโซนล้วนแต่สามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์มิวเซียมของเราเป็นอย่างดี ภายในพิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์มิวเซียม มีตุ๊กตามากกว่า 2,000 ตัว ซึ่งจะแต่งตัวให้เข้ากับแนวคิดของแต่ละโซน ตุ๊กตามีหลายขนาด มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่กว่าคนจริง ตุ๊กตาส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบจากนักออกแบบชาวเกาหลี และมีอีกบางส่วนที่เรารวบรวมสั่งทำขึ้นมาเพื่อใช้ตกแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละโซน สถานที่ตั้งของ เทดดี้แบร์มิวเซียมพัทยา

ที่ตั้งพิพิธภัณฑ์[แก้]

436/49 หมู่ 9 พัทยาเหนือ ถนนเลียบชายหาด ซอย 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150

การเดินทาง[แก้]

สามารถใช้ทางมอเตอร์เวย์ (สายบางนา – บางประกง) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (สุขุมวิท) , ทางด่วนสายบางนา – ตราด หรือโดยสารรถประจำทาง กรุงเทพ – พัทยา จากสถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งหมอชิต มุ่งหน้าสู่ถนนพัทยาเหนือ วิ่งถึงวงเวียนปลาโลมา ชิดซ้ายวิ่งลงถนนเลียบชายหาดพัทยาเหลือมาประมาณ 700 เมตร

</gallery>