ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Goooooooooogs

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ชยาวุธ สุทธิวรรณ
ชื่อเกิดชยาวุธ สุทธิวรรณ
รู้จักในชื่อเปี๊ยก
เกิด18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 (40 ปี)
ที่เกิดพิษณุโลก ประเทศไทย
แนวเพลงป๊อบ, ร็อก, อะคูสติค ร็อก
เครื่องดนตรีกีต้าร์โปร่ง
ช่วงปี2556-ปัจจุบัน
ค่ายเพลงCrispysound

ชยาวุธ สุทธิวรรณ (ชื่อเล่น: บอล) เป็น นักร้อง ในสังกัดของ คริสปี้ซาวน์ Crispysound หรือจะรู้จักกันในชื่อ บอล อเนกประสงค์ ผู้ขับร้องเพลง "โลกกลม" และ "อดีต" แห่งวง อเนกประสงค์

"บอล" เป็นเพียงเด็กตัวเล็กๆ คนนึงที่ อยู่ในวงการดนตรี สายอาชีพมายาวนาน เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยเรียนเกี่ยวกับดนตรีและการขับร้องเลย จนกระทั้งใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยลัยในปี 2545 จากนั้นเริ่มต้นจากการ ร้องแนวโฟล์คซองกับพี่ชาย รติภัทธ์ ภู่ทองเกศ "วิว" ตั้งแต่นั้น ทั้งคู่ได้ทำงานกันมาหลายปี จนได้ตั้งวง อเนกประสงค์ ร่วมกันในปี 2549 ณ ร้านสนุกนึก จ.พิษณุโลก ในตอนที่ร้านสนุกนึก เข้าสู่ปีที่ 11 นี่คือจุดเริ่มต้นของ วง อเนกประสงค์ และ บอลมาจนถึงปัจจุบัน

ประวัติ[แก้]

บอล อเนกประสงค์ เกิดและอาศัยที่จังหวัดพิษณุโลก และอาศัยอยู่ที่นี่ ตั้งแต่เล็กจนโต ไม่เคยได้ไปไหนเลย บอลเป็นลูกคนโต มี น้องสาวอยู่หนึ่งคนชื่อ "โบว์" อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง ไม่ร่ำรวย ในวัยเด็ก บอลไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องดนตรีเลยแม้แต่น้อยเพราะที่บ้านไม่มีใครเป็นนักดนตรี และไม่ค่อยจะสนับสนุนสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะ เก่งในด้าน กีฬา ฟุตบอล, แบตมินตัน และ กรีฑา ในวัยเด็กส่วนมากก็จะเล่นเกมส์ซะมากกว่า

  • การร้องเพลง

บอลจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ในช่วงที่เรียนประถม บอลได้ประกวดร้องเพลง อยู่ 2 งานมาเป็นเวลา 2-3ปี ตั้งแต่ ป.3 ประกวดงานสุนทรภู่ งานวันแม่ ได้รางวัลที่ 3 และรางวัลที่ 1 ในปีต่อมา นั่นคือชีวิตวัยเด็ก และทิ้งการร้องเพลงไปนาน จนเข้ามาศึกษาต่อที่หมาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม บอลก็ได้มาเจอกับพี่ที่เป็นรุ่นพี่ที่คณะเดียวกัน "วิว" ผู้ที่เป็นคนนำพาให้บอลได้เข้าสู่วงการนักดนตรีอาชีพอย่างเต็มตัว โดยการชวนกันไปเล่นโฟล์คซองหาเงินใช้ตามร้านอาหาร ในช่วงที่ปิดเทอมตอนบอลอยู่ปี 1 ขึ้นปี 2 และก็เล่นดนตรีอาชีพเรื่อยมาจนถึง ปี 2550 จึงได้แยกย้ายการทำงานกับวิว โดย บอล ได้สานต่อ "วงอเนกประสงค์" จนถึงปัจจุบัน

  • การเล่นกีต้าร์

บอลเริ่มหัดเล่นกีต้าร์ตอนอายุ 15 ปี ได้แรงบันดาลใจจากที่เห็นเพื่อนร้องเพลงไปพร้อมกับเล่นกีต้าร์ จึงได้ขอให้ช่วยสอน ซึ่งนั่นเป็นการจับกีต้าร์ครั้งแรกในชีวิตของ บอล แต่ก็ทิ้งมาจนมาจับอีกที อายุ 23 ปี เพราะเล่นด้วยความจำเป็นต้องมาช่วยเพื่อนเล่นโฟล์คซองตามร้านอาหารหลังจากนั้นก็ค่อยๆฝึกเป็นต้นมา

ผลงาน[แก้]

บอล อเนกประสงค์ ได้ทำ Single แรกกับสังกัด Crispysound อดีต เป็นเพลงที่ผสมผสานความลงตัวของความชอบของสมาชิกทั้ง 4 คนไว้ด้วยกับ ผนวกกับ Sound ที่ถูกกลั่นกรองมอเป็นอย่างดี ของโปรดิวซ์เซอร์มากประสบการณ์ และยังสามารถหาฟังเพลงนี้ได้ที่ You2play music อีกด้วย [1]

การเข้าวงการ[แก้]

บอล ได้เข้ามาติดต่อ กับ Crispysound ด้วยตัวเองผ่านทาง ข้อความใน Youtube โดยการส่งผลงาน Demo เพลง"อดีต" และ เพลง"โลกกลม" เข้าไป หลังจากนั้นไม่นานทาง Crispysound ก็ได้ตอบกลับมาว่าสนใจเพลง และตกลงทำการอัดมาสเตอริ่ง โดย โปรดิวซ์เซอร์ ครูจิ๊ฟ อรรถพล หงษ์ปรีชาได้โทรเข้ามาและนัดวันคุยตกลงเริ่มงาน


อ้างอิง[แก้]